Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamCải tạo đường sắt vào Nhà máy Xe lửa Dĩ An trong...

Cải tạo đường sắt vào Nhà máy Xe lửa Dĩ An trong năm 2024


Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Bình Dương về triển khai dự án cải tạo, sửa chữa đoạn đường sắt vào Nhà máy Xe lửa Dĩ An.

Bộ GTVT đã phê duyệt kế hoạch đầu tư dự án và giao dự toán thực hiện kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2023. Hiện tại, Tổng công ty Đường sắt VN đang lập báo cáo kinh tế – kỹ thuật, trình Cục Đường sắt VN phê duyệt trong quý IV/2023 để làm cơ sở thực hiện và dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Sẽ cải tạo đường sắt vào nhà máy Xe lửa Dĩ An trong năm 2024 - Ảnh 1.

Bộ GTVT phê duyệt, cho triển khai dự án cải tạo, sửa chữa đường sắt từ ga Dĩ An vào Nhà máy Xe lửa Dĩ An, dự kiến hoàn thành trong năm 2024 (Ảnh minh họa).

Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo Cục Đường sắt VN và Tổng công ty Đường sắt VN khẩn trương triển khai dự án Cải tạo, sửa chữa đường sắt từ Km 0+000 – Km 1+500, tuyến đường sắt vào Nhà máy Xe lửa Dĩ An để thu nước về hố thu bên phải đường Lý Thường Kiệt và hố thu tại đầu ke trung gian ga Dĩ An; sau đó chảy vào hệ thống thoát nước chung của thành phố. Công trình hoàn thành sẽ khắc phục tình trạng ngập, úng dọc nhánh đường sắt từ ga Dĩ An vào Nhà máy Xe lửa Dĩ An.

Riêng hệ thống thoát nước ga Dĩ An đã được đầu tư cải tạo, nâng cấp trong dự án Cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Nha Trang – Sài Gòn, tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương thực hiện giải tỏa lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt trên đoạn tuyến để thực hiện xây dựng hệ thống thoát nước dọc hai bên đường sắt.

Phối hợp với Cục Đường sắt VN và Tổng công ty Đường sắt VN trong quá trình triển khai thực hiện công trình Cải tạo, sửa chữa đường sắt từ Km 0+000 – Km 1+500, tuyến đường sắt vào Nhà máy Xe lửa Dĩ An đảm bảo tiến độ, chất lượng theo đúng quy định của pháp luật.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/cai-tao-duong-sat-vao-nha-may-xe-lua-di-an-trong-nam-2024-19223090910091955.htm

Cùng chủ đề

Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam phải có tính lưỡng dụng

Ngày 13/11, Quốc hội về tổ thảo luận về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam. Trước khi thảo luận tại tổ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã...

Tuyến đường sắt nào dài nhất thế giới?

Lâm Hoàng Nguồn: https://vtcnews.vn/tuyen-duong-sat-nao-dai-nhat-the-gioi-ar907108.html

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Sáng 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Về mục tiêu đầu tư dự án, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết xây dựng tuyến đường sắt tốc độc cao nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận...

Chi phí vận hành, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc Nam khoảng 1 tỷ USD/năm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, với chi phí vận hành và bảo trì hằng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD. Ngày 13/11, Quốc hội thảo luận tại tổ chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Thẩm tra chủ trương đầu tư dự án gửi đến đại biểu Quốc hội, Ủy ban...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tổng thống Peru chủ trì lễ đón trọng thể Chủ tịch nước Lương Cường

Chuyến thăm chính thức Peru của Chủ tịch nước Lương Cường là dấu mốc quan trọng, phản ánh sự phát triển tích cực của mối quan hệ song phương từ lĩnh vực chính trị - ngoại giao đến kinh tế - thương mại. ...

Chủ đầu tư hết vốn, nhà thầu dừng thi công tuyến đường trăm tỷ ở Vĩnh Phúc

Công trình cải tạo nâng cấp đường Thổ Tang (TL304) đi Vĩnh Sơn (đường trục trung tâm huyện Vĩnh Tường ĐH15B) đã thi công gần 2 năm nay. Tuy nhiên, hiện mới đưa 1 làn đường vào sử dụng, gây khó khăn cho người dân trong quá trình đi lại. ...

11 đơn vị vượt qua vòng thi ý tưởng quy hoạch đô thị sân bay Long Thành

Tỉnh Đồng Nai rất kỳ vọng vào ý tưởng thi tuyển đô thị sân bay Long Thành từ các đơn vị trong nước và quốc tế. ...

Nhà thầu tự ý đào đảo giao thông trên QL1 khi chưa được cấp phép

Chưa được cơ quan có thẩm quyền quản lý QL1 cấp phép, song nhà thầu đã tự ý đưa thiết bị cơ giới đào tan hoang đảo giao thông tại nút giao Dung Quất trên tuyến QL1 qua Quảng Ngãi. ...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra thông cáo báo chí kỳ họp thứ 50

Từ ngày 11 - 13/11, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 50. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. ...

Bài đọc nhiều

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Tàu tốc độ cao “thu nhỏ” nước Pháp

Pháp là nước thứ ba sau Nhật Bản, Italia đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao, đưa tàu TGV trở thành “niềm tự hào dân tộc”. "Thu nhỏ" nước Pháp bằng tàu tốc độ cao Pháp là nước thứ hai tại châu Âu đầu tư, khai thác đường sắt tốc độ cao và cũng giống như Nhật Bản, Italia, xuất phát từ nhu cầu mạng lưới đường sắt thông thường không đáp ứng được nhu cầu. Theo tìm hiểu của...

Cần 700 tỷ đồng cải tạo tuyến đường sắt Long Khánh – Dầu Giây

Theo đó, Cục Đường sắt đề xuất cải tạo 19km phạm vi từ ga...

Tổng công ty ĐSVN được Thủ tướng biểu dương về sản xuất, kinh doanh

Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong vào 6 tháng gần đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được người đứng đầu Chính phủ biểu dương do có nhiều đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh. Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 319/TB - VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ làm việc với doanh nghiệp nhà nước tham gia đóng góp,...

Cùng chuyên mục

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Sáng 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Về mục tiêu đầu tư dự án, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết xây dựng tuyến đường sắt tốc độc cao nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận...

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc

Sáng 6/11, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, trong chương trình công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc (CRCC) cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn. Tại cuộc tiếp, Chủ tịch CRCC bày tỏ tình cảm gắn bó của CRCC với Việt Nam, cho biết đơn vị tiền thân của tập...

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Mới nhất

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Ngày 13/11, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã chủ trì giao ban thường kỳ với lãnh đạo các đơn vị thành viên về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 10, 10 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm. Trong bối cảnh thị trường tháng 10 tiếp tục có nhiều...

Chủ tịch nước Lương Cường và Tổng thống Peru gặp gỡ báo chí

Sau khi kết thúc hội đàm và nghi lễ trao huân chương cho Chủ tịch nước Lương Cường, hai nhà lãnh đạo Peru và Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ báo chí hai nước để thông tin về kết quả hội đàm. Theo đặc phái viên TTXVN, nhận lời mời của Tổng thống Peru Dina Ercilia Boluarte Zegarra, Chủ...

Tổng thống Peru trao tặng Huân chương “Mặt trời Peru” cấp Đại Thập tự cho Chủ tịch nước Lương Cường

Tổng thống Peru trao tặng Huân chương “Mặt trời Peru” cấp Đại Thập tự cho Chủ tịch nước Lương Cường. Huân chương “Mặt trời Peru” cấp Đại Thập tự là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước nước Peru để ghi nhận những đóng góp của Chủ tịch nước Lương Cường vào việc thúc đẩy và tăng cường mối quan hệ...

TẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do “bán mình” cho KIDO

Tập đoàn KIDO (KDC) vừa chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) lên 68% vốn điều lệ. Ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc...

TẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản...

Mới nhất