Trang chủNewsThời sựCác 'ông trùm' phân phối thế giới săn hàng Việt

Các ‘ông trùm’ phân phối thế giới săn hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm của VN đã được bán đi khắp thế giới qua Walmart, Amazon, IKEA, Carrefour… với số lượng ngày càng tăng.

Lãnh đạo một doanh nghiệp (DN) dệt may tại TP.HCM cho biết công ty ông nhiều năm qua đã thực hiện đơn hàng cho tập đoàn bán lẻ Walmart, nhưng đều thông qua các nhà phân phối trung gian. Các nhãn hàng khác cũng tương tự. Vì vậy, hầu hết DN đều mong muốn có cơ hội sẽ trở thành nhà phân phối trực tiếp cho Walmart. Thực tế, VN cũng là thị trường nằm trong chiến lược của “người khổng lồ” Walmart.

Các “ông trùm” phân phối thế giới săn hàng Việt- Ảnh 1.

Doanh nghiệp Việt giới thiệu sản phẩm tại sự kiện có đại diện nhiều tập đoàn nước ngoài

Ảnh: Chí Nhân

Walmart, Amazon, Carrefour, IKEA… đều có mặt

Ông Nguyễn Đức Trọng, Trưởng phòng phụ trách phát triển nhà cung ứng mới Walmart, cho biết VN đang là địa điểm thu mua chiến lược của tập đoàn này, trong top 5 trên thế giới và đứng thứ 2 tại châu Á. VN đang cung ứng lượng hàng hóa trị giá khoảng 7 tỉ USD trong năm 2023 cho hệ thống Walmart với hơn 10.500 siêu thị tại 19 nước trên thế giới, từ điện tử, dệt may, da giày, hàng nội ngoại thất, hàng gia dụng, đồ chơi đến các mặt hàng thực phẩm đông lạnh… Có khoảng 500 DN VN đang bán hàng cho Walmart, nhưng phần lớn là DN có vốn đầu tư nước ngoài, còn DN Việt chỉ là nhà cung ứng thứ cấp. Tuy nhiên, định hướng của tập đoàn này trong thời gian tới là ưu tiên phát triển các nhà cung ứng địa phương, tạo điều kiện cho họ cung cấp trực tiếp hàng vào Walmart thay vì chỉ là nhà sản xuất thứ cấp.

Ông Yuichiro Shiotani, Giám đốc Aeon Topvalu VN (thuộc Tập đoàn Aeon – Nhật Bản), cũng thông tin theo hợp tác chiến lược giữa Aeon và Bộ Công thương, đến năm 2025 Aeon sẽ xuất khẩu 1 tỉ USD hàng Việt qua hệ thống phân phối của tập đoàn trên thế giới.

Do đó, Aeon luôn muốn gia tăng số lượng nhà cung cấp, ví dụ như thu mua xoài, chuối tươi từ VN, thay thế hoàn toàn nguồn cung từ các nước Đông Nam Á khác. Năm 2023, đơn vị này đã mời đại diện nhà thu mua từ nhiều nước tới tham gia sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa do Bộ Công thương tổ chức và sau đó đã ký hợp đồng mua số lượng lớn chuối, vải, thanh long, tôm, cá da trơn… Không chỉ riêng Aeon hay Walmart, hàng loạt lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn Decathlon, IKEA, Carrefour… đều có nhiều cuộc gặp gỡ trực tiếp với các DN trong nước thông qua sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa.

Đối với nhiều DN VN, dù chưa trao đổi trực tiếp được với các nhà thu mua lớn thì việc các tập đoàn tăng cường đến VN cũng như bày tỏ quan tâm đến hàng hóa VN cũng là cơ hội để gia tăng xuất khẩu.

Ông Phan Quốc Nam, Giám đốc kinh doanh Công ty CP XNK thương mại Blue Ocean, kể năm 2023 công ty đã tham gia sự kiện kết nối chuỗi cung ứng để giới thiệu những sản phẩm là thế mạnh của công ty gồm trái cây tươi, trái cây chế biến như nhãn, xoài, bưởi, vú sữa… Nhưng quan trọng hơn, đây là cơ hội để các DN giao lưu, giới thiệu thương hiệu với nhiều khách hàng.

“Các DN tham gia nhiều triển lãm, hội chợ quốc tế để kết nối với khách hàng cũ lẫn khách hàng mới bởi đơn vị nào cũng mong muốn sẽ bán được hàng cho các hệ thống phân phối lớn như Walmart, Carrefour… Việc hàng loạt các tập đoàn cùng đến VN cho thấy sản phẩm của VN ngày càng được ưa chuộng. Nhưng bản thân các DN cũng sẽ tự “lượng sức” mình để xem có phù hợp với điều kiện, yêu cầu của những tập đoàn lớn hay không. Nếu sản phẩm, quy mô DN quá nhỏ thì cũng sẽ là trở ngại và chắc chắn các nhà mua hàng nước ngoài có tầm cỡ cũng không quan tâm”, ông Nam nói.

Hơn 17 triệu sản phẩm Việt bán qua Amazon

Hàng Việt lên chợ mạng lớn nhất thế giới Amazon không phải là chuyện xa lạ. Thế nhưng có tới 17 triệu sản phẩm nội địa được bán qua sàn này vẫn gây kinh ngạc cho nhiều người. Đáng chú ý, không chỉ có DN mới có cơ hội đưa hàng Việt tỏa đi muôn nơi mà nhiều đơn vị khởi nghiệp, nhiều cá nhân cũng đang ngày đêm bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy sự hiện diện của hàng Việt ra thị trường toàn cầu với những sản phẩm quen thuộc.

Các “ông trùm” phân phối thế giới săn hàng Việt- Ảnh 2.

Công ty Organic Viet Food đóng hàng xuất khẩu qua Amazon

Trước đây, hộp dầu cao sao vàng của VN trở thành sản phẩm bán chạy trên Amazon dù giá cao gấp mấy chục lần so với thị trường trong nước. Hay chiếc chổi đót đơn sơ cũng được bán với giá 13 USD; những chiếc giỏ mây làm từ lục bình “made in Vietnam” đã từng lọt top 10 sản phẩm bán chạy nhất trên sàn Amazon sau một tuần nhà bán hàng đưa lên mạng…

Là một người quyết định tìm cơ hội mới thông qua Amazon, bà Nguyễn Huỳnh Thu Trúc, Giám đốc Công ty TNHH XNK Thực phẩm sạch, hữu cơ VN (Organic Viet Food), chia sẻ sau gần 1 năm tìm hiểu các quy định, điều kiện từ sàn Amazon cũng như thị trường nông sản, người tiêu dùng Mỹ… đến cuối năm 2022 công ty mới bắt đầu chào hàng. Từ con số 0, năm 2023 công ty đã bán được gần 4 tấn hạt điều với thương hiệu New Bam. Doanh số tăng đều đặn 20-25% mỗi tháng. Từ đầu năm nay, công ty mở rộng việc bán hàng qua TikTok Shop tại Mỹ. Ước tính, năm nay công ty sẽ bán được số lượng hạt điều lên gấp 3 lần vào thị trường Mỹ.

Một đơn vị khác là Công ty CVI Pharma đã có hơn 10 năm phát triển trong nước với mô hình bán hàng truyền thống. Để xuất khẩu ra thế giới, ông Phan Văn Hiệu, Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc CVI Pharma, cho biết đã tham gia sàn Amazon nhằm có cơ hội tiếp cận thị trường ở 22 quốc gia. Đầu năm 2024 mới bắt đầu bán 2 sản phẩm, nhưng công ty đã ghi nhận được kết quả khi doanh số đạt khoảng 20.000 USD/tháng và quan trọng hơn là những đánh giá tích cực về sản phẩm của người sử dụng.

Ông Hiệu nhấn mạnh: Bán hàng qua sàn TMĐT thì phản hồi của người tiêu dùng rất quan trọng bởi nó quyết định sự tồn tại của gian hàng. Ở giai đoạn hiện nay, công ty tập trung vào trải nghiệm của khách hàng để có được những đánh giá tích cực, xây dựng câu chuyện về thương hiệu cho sản phẩm là chính. Thông qua các hỗ trợ của nền tảng về logistics, thanh toán, ứng dụng quản lý và hoàn thiện đơn hàng… sẽ giúp DN nhỏ và vừa nhanh chóng thâm nhập thị trường thế giới.

Một trong những DN đã gặt hái được kết quả khi thu về doanh số triệu USD qua sàn TMĐT là thương hiệu mỹ phẩm Abera “Made in Vietnam”. Ông Đồng Thanh Sơn, đồng sáng lập Abera, chia sẻ sau nhiều năm kinh doanh theo mô hình TMĐT nhưng chỉ tập trung bán hàng qua trang web, lãnh đạo công ty đã bất ngờ khi có khách hàng hỏi tại sao sản phẩm không có trên Amazon để họ dễ dàng tìm mua. Khi đó, những nhà quản lý của Abera đã nhận ra rằng khách hàng bên Mỹ luôn tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên Amazon trước khi mua hàng.

Đó chính là tiền đề dẫn đến quyết định chiến lược của Abera là hợp tác với Amazon. Kết quả vượt ngoài mong đợi của chính những người sáng lập, bởi ngay trong năm đầu tiên 2023, doanh số đã đạt mức 1 triệu USD. Công ty đã chọn sản phẩm ngách để giảm bớt sự cạnh tranh trên thị trường quốc tế khi sản xuất ra những sản phẩm đặc trị như trị nám, thâm, sẹo…

“Thực sự kết quả đạt được khá bất ngờ so với kế hoạch của chúng tôi khi bắt đầu tham gia trên Amazon. Kết quả vẫn đang tăng tốc khi doanh thu quý 1/2024 đã cán mốc triệu USD. Chúng tôi hy vọng cả năm 2024 doanh số có thể nhân 7, nhân 10 lần so với năm vừa qua”, ông Sơn chia sẻ.

Báo cáo cuối năm 2023 của Amazon Global Selling VN cho biết có hơn 17 triệu sản phẩm của DN Việt đã được bán ra trên Amazon trong năm 2023, giá trị xuất khẩu tăng 50%, số lượng đối tác bán hàng tăng 40%…

Cơ hội xuất khẩu tăng

Các “ông trùm” phân phối thế giới săn hàng Việt- Ảnh 3.
 

Chỉ còn 10 ngày nữa, hàng loạt tập đoàn phân phối lớn gồm Walmart, Amazon, Safeway, Carrefour, Decathlon, Central Group, IKEA, Coppel, LuLu… sẽ tập trung đến TP.HCM để tìm kiếm nhà cung cấp VN tại sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024”.

Danh sách sản phẩm mà các tập đoàn muốn thu mua, tìm nhà cung cấp khá đa dạng. Từ quần áo thời trang, giày dép, phụ kiện công nghệ, đồ nội thất gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ đến trái cây, rau củ quả đông lạnh, bún miến phở, trà, gia vị, đồ dùng nhà bếp, văn phòng phẩm… Ví dụ, Tập đoàn Coppel của Mexico hiện có nhu cầu nhập khẩu số lượng lên đến 500.000 chiếc lốp xe hơi hằng năm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước. Hãng bán lẻ danh tiếng này cũng đặc biệt quan tâm đến các mặt hàng có xuất xứ từ VN như quần áo thời trang, giày dép, phụ kiện công nghệ, đồ nội thất gia dụng.

Theo ông Mirash Basheer, Giám đốc Công ty May Exports Vietnam (thuộc Tập đoàn LuLu – UAE), tập đoàn muốn thu mua chuối, cà phê VN để xuất khẩu sang Trung Đông và thị trường các nước Hồi giáo. Hàng hóa VN có nhiều lợi thế xuất khẩu vào thị trường Hồi giáo trong khi nhu cầu của thị trường này rất lớn. Tuy nhiên, DN Việt chưa đầu tư nghiên cứu phát triển sản phẩm và chưa xây dựng được nền công nghiệp sản phẩm Halal nên chưa tận dụng được cơ hội…

Ông Phạm Xuân Hồng, Chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan TP.HCM, nhận định: Trong hoạt động xuất khẩu, các DN luôn luôn cần các hoạt động, sự kiện kết nối với đối tác, nhà mua hàng. Cho dù hiện nay các phương tiện thông tin liên lạc online diễn ra hằng ngày nhưng việc gặp mặt trực tiếp để cùng trao đổi vẫn rất quan trọng. Câu chuyện hàng loạt tập đoàn trên thế giới đến VN là cơ hội lớn để DN trong nước tiếp xúc và kết nối mở rộng hơn.

“DN gặp nhau trực tiếp tại sự kiện này cũng có thể chưa ký được hợp đồng ngay vì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố sau đó. Nhưng ít nhất trước mắt là cơ hội cho DN mở rộng quan hệ bước đầu với nhiều khách hàng tiềm năng, tạo đà phát triển trong tương lai”, ông Phạm Xuân Hồng chia sẻ thêm.

PGS-TS Ngô Trí Long, chuyên gia kinh tế, nhận định các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương quốc tế luôn cần thiết. Trong đó, xu hướng TMĐT là tất yếu và ngày càng phát triển. Vì thế, DN Việt cần mạnh dạn tham gia cả các kênh bán lẻ lẫn bán sỉ để mở rộng cơ hội bán hàng nhiều hơn. Ví dụ, khi tham gia bán hàng qua Amazon, dù theo hình thức bán lẻ nhưng sau khi thương hiệu sản phẩm đã lớn mạnh thì có thể sẽ bán được các đơn hàng sỉ với khối lượng lớn cho nhiều nhà bán lẻ khác. 

Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Vietnam International Sourcing 2024) diễn ra tại TP.HCM từ ngày 6 – 8.6 có quy mô gấp đôi năm 2023, với 10.000 m2 dành cho 500 DN, đại diện các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế, tập trung vào các ngành hàng: Thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất…

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, các hội thảo chuyên đề và kết nối giao thương bổ ích sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo, Walmart, Amazon, Safeway, Carrefour, Decathlon, Central Group, IKEA, Coppel, LuLu… cũng như các nhà thu mua chuyên nghiệp cho các chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ tham dự.

Tăng trưởng đột phá

Trong vòng 5 năm qua (2019-2023), số lượng sản phẩm Việt bán trên sàn Amazon tăng 300%; Số lượng DN VN đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên Amazon tăng vọt gấp 10 lần; Số lượng đối tác bán hàng VN đăng ký thương hiệu (Amazon Brand Registry) tăng hơn 35 lần…

Chúng tôi đã chứng kiến các DN VN mở rộng toàn cầu ở một tầm cao mới. Sở hữu kinh nghiệm sản xuất, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, và nhiều ngành hàng xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, VN liên tục mang đến những sản phẩm chất lượng, độc đáo, góp phần mở rộng lựa chọn sản phẩm cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới. Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của VN và sẽ tiếp tục triển khai các sáng kiến nhằm hỗ trợ DN VN mở rộng danh mục ngành hàng, xây dựng thương hiệu và kinh doanh toàn cầu.

Ông Gijae Seong (Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling VN)

Mai Phương – Thanhnien.vn

Nguồn:https://thanhnien.vn/cac-ong-trum-phan-phoi-the-gioi-san-hang-viet-18524052523012622.htm

Cùng chủ đề

Amazon phát triển kính thông minh giúp tài xế giao hàng nhanh hơn

Nhìn bên ngoài như một chiếc kính thông thường, nhưng thiết bị đeo của người khổng lồ bán lẻ Amazon có thể thay thế máy quét cầm tay và rút ngắn thời gian giao mỗi chuyến hàng. ...

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

(Tổ Quốc) - Chiều 10.11 tại Hà Nội, Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" lần thứ tư và Chương trình xét, công nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2024 đã được Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt...

Xây dựng văn hóa kinh doanh, tạo sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững

Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" lần thứ tư và Chương trình xét, công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam" năm 2024 đã diễn ra chiều nay (10/11), tại Hà Nội.

Tài sản của 10 người giàu nhất thế giới tăng kỷ lục 64 tỷ USD

Ngày 6/11 không chỉ là một ngày tốt lành đối với ông Donald Trump. Theo Chỉ số tỷ phú của Bloomberg, giá trị tài sản của 10 người giàu nhất thế giới cũng tăng kỷ lục.Người tăng giá trị tài sản nhiều nhất là tỷ phú Elon Musk, người giàu nhất thế giới và là một trong những người nhiệt tình ủng hộ của ông Trump, khi tăng từ 26,5 tỷ USD lên 290 tỷ USD vào ngày...

Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan

Trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng tại khu vực Đông Bắc Thái Lan, nơi có đông kiều bào ta sinh sống nhiều thế hệ, Central Retail Việt Nam thuộc Tập đoàn Central của Thái Lan phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ông Trump đã chọn được người làm Ngoại trưởng Mỹ?

Reuters vừa dẫn một số nguồn tin tiết lộ Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ bổ nhiệm thượng nghị sĩ Marco Rubio làm Ngoại trưởng Mỹ. Dù ông Trump nổi tiếng là người hay đổi ý vào phút chót, nhưng ông dường như đã đưa ra quyết định này hôm 11.11, (giờ Mỹ), theo một số nguồn tin tiết lộ với Reuters. Tờ The New York Times ngày 11.11 cũng dẫn 3 nguồn tin tiết lộ Tổng thống đắc cử Trump dự kiến...

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast vừa công bố đã bàn giao hơn 11.000 ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10, nâng tổng số lũy kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô bán chạy số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm. Nối tiếp đà thành công tháng 9, VinFast tiếp tục bàn giao số lượng lớn ô tô điện cho khách hàng trong tháng 10 với hơn 11.000 chiếc, đạt mức...

Tôn vóc dáng với thắt lưng – phụ kiện đa di năng

Trong thế giới thời trang, phụ kiện không chỉ là những chi tiết nhỏ nhặt mà còn là...

Bài đọc nhiều

Những cam kết chính sách của ông Trump sẽ tác động tới kinh tế Việt Nam ra sao?

Ông Donald Trump thắng cử tổng thống thứ 47 của Mỹ. Khoảng hơn 2 tháng nữa, ông Trump sẽ chính thức bước vào Nhà Trắng và thực hiện các cam kết với cử tri. Các cam kết này là gì và sẽ tác động như thế nào tới kinh tế Việt Nam? Các cam kết chính sách Xuất thân từ kinh doanh, từ một tỷ phú nổi tiếng, ông Donald Trump bước vào các cuộc vận động tranh cử khác với rất nhiều...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

SẴN SÀNG CHO IRCTIRE CUP 2024: TỔNG THƯ KÝ LIÊN ĐOÀN XE ĐẠP – MÔ TÔ THỂ THAO VIỆT NAM GẶP GỠ CÁC VĐV

14h chiều nay ngày 9/11, ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam cùng BTC giải đua IRCtire Cup và Ban trọng tài đã có cuộc họp phổ biến chi tiết các thông tin trước thềm giải đua. Những lưu ý về đường đua, timeline thi đấu, hạng mục thi đấu được trao đổi cụ thể trong bầu không khí thân mật, sôi nổi của buổi họp. BTC nhấn mạnh,...
07:30:07

220 triệu đồng/đêm trải nghiệm phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam

(Dân trí) - Nằm trong tòa nhà cao nhất Việt Nam với các mặt đều là kính trong suốt, căn phòng tổng thống này luôn "bận rộn" đón các vị khách thượng lưu với trải nghiệm độc đáo dù giá lên đến 220 triệu đồng/đêm. Trải nghiệm "view triệu đô" từ phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam (Video: Cẩm Tiên). Phải mất thời gian chờ đợi, chúng tôi mới có dịp đặt chân đến phòng tổng thống...

Quảng Ngãi đăng ký 10 sản phẩm OCOP tham gia quảng bá, giới thiệu tại thị trường Mỹ

NDO - Qua rà soát các sản phẩm OCOP đạt tiêu chí của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi vừa đăng ký 10 sản phẩm tham gia quảng bá, giới thiệu ở một số hệ thống phân phối tại thị trường Mỹ. 10 sản phẩm OCOP Quảng Ngãi sẽ tham gia quảng bá, giới thiệu ở một số hệ thống phân phối tại thị trường Mỹ. Cụ thể, sản...

Cùng chuyên mục

Chương trình MTQG 1719: “Đòn bẩy” cho vùng khó ở Thanh Hóa

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) đã đem đến những thay đổi tích cực cho vùng DTTS và miền núi của tỉnh Thanh Hóa. Nguồn lực của Chương trình đã thực sự trở thành "đòn bẩy", góp phần cải thiện chất lượng đời sống người dân và đẩy nhanh công cuộc xóa đói giảm nghèo...

Nâng giá trị và thương hiệu sản phẩm cá khô

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 10 xã ven biển, đảo thuộc các huyện Kiên Lương, Kiên Hải, Châu Thành, thành phố Hà Tiên và Phú Quốc - nơi có các làng nghề truyền thống làm khô cá biển, khô mực, tôm khô. Trong số đó, có những làng nghề phát triển hơn 100 năm với thương hiệu nổi tiếng như cá khô xã Tiên Hải, tôm khô Kiên Lương, cá khô xã Nam Du, Lại Sơn và An Sơn…...

“Người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam”

Điều tra của VCCI cho thấy năm 2023, có 63,3% doanh nghiệp FDI sử dụng hàng hóa và dịch vụ đầu vào của các doanh nghiệp Việt Nam, cao hơn rất nhiều so với 12,4% của năm 2010.   Cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp Việt Nam đã bài bản, hiệu quả hơn. Vì vậy, người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam. Đây là nhấn mạnh...

3 thương hiệu của Dược phẩm Hoa Linh đạt chứng nhận thương hiệu Quốc gia

Tại lễ công bố “Thương Hiệu Quốc Gia 2024” do Bộ Công Thương và Hội Đồng Thương Hiệu Quốc gia tổ chức, Dược phẩm Hoa Linh đã được vinh danh là doanh nghiệp được công nhận “Thương hiệu quốc gia 2024” với 3 thương hiệu sản phẩm tiêu biểu là dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân và thuốc ho bổ phế Bảo Thanh. Bà Nguyễn Thị Thuỳ Dung, Dược sĩ, Giám đốc...

Giới trẻ chụp ảnh, check-in với tòa nhà Pháp cổ đẹp như châu Âu ở Hà Nội

(Dân trí) - Lần đầu mở cửa đón khách tham quan, tòa nhà Đại học Khoa học Tự nhiên (trước là Đại học Tổng hợp) gây ấn tượng bởi lối kiến trúc Pháp độc đáo. Tọa lạc tại 19 Lê Thánh Tông (Hà Nội), tòa nhà Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, tiền thân là Viện Đại học Đông Dương, là một trong những không gian sáng tạo, sắp đặt nghệ thuật độc đáo tại Lễ hội thiết kế...

Mới nhất

Ông Trump đã chọn được người làm Ngoại trưởng Mỹ?

Reuters vừa dẫn một số nguồn tin tiết lộ Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ bổ nhiệm thượng nghị sĩ Marco Rubio làm Ngoại trưởng Mỹ. Dù ông Trump nổi tiếng là người hay đổi ý vào phút chót, nhưng ông dường như đã đưa ra quyết định này hôm 11.11, (giờ Mỹ), theo một số nguồn tin tiết lộ...

Cứu sống bệnh nhi Campuchia bị bệnh tim hiếm gặp

Ngày 12/11, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhi người Campuchia bị màng ngăn nhĩ và cao áp phổi nặng. ...

“Người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam”

Điều tra của VCCI cho thấy năm 2023, có 63,3% doanh nghiệp FDI sử dụng hàng hóa và dịch vụ đầu vào của các doanh nghiệp Việt Nam, cao hơn rất nhiều so với 12,4% của năm 2010.   Cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp Việt Nam đã bài bản, hiệu quả hơn. Vì vậy, người tiêu dùng trong...

Thủ thuật vay tài sản và biến hình lãi suất của đa cấp tài chính GFDI

Xây dựng mô hình kinh doanh đa cấp tài chính, Công ty GFDI dùng những chiêu trò gì để lách luật, né tránh các cơ quan chức năng? ...

Mới nhất