Trang chủNewsDu lịchBước ngoặt của thị trường du lịch Trung Quốc

Bước ngoặt của thị trường du lịch Trung Quốc


Kỳ vọng vào sự phục hồi vượt bậc

Theo Dragon Trail, một tổ chức chuyên nghiên cứu về thị trường khách Trung Quốc, Tuần lễ vàng được xem là cột mốc quan trọng trong quá trình phục hồi thị trường outbound (khách đi nước ngoài) của nước này.

“Chúng tôi kỳ vọng Tuần lễ vàng tháng 10 này sẽ đạt thành tích cao nhất tính từ khi đất nước mở cửa biên giới trở lại”, Dragon Trail chia sẻ trong báo cáo.

Theo Dragon Trail, 40% trong tổng số người được khảo sát có kế hoạch đi du lịch vào tháng 10, cho thấy đông đảo người dân có nhu cầu du lịch nước ngoài vào khoảng thời gian trên.

Đồng tình với nhận định trên, Công ty phân tích dữ liệu hàng không và du lịch ForwardKeys cho biết, lượng vé máy bay quốc tế mà người dân Trung Quốc đã mua đợt Tuần lễ Vàng đạt mức 85% so với cùng kỳ trước dịch Covid-19. Con số này cũng tăng tăng 32% so với cùng kỳ năm 2023.

Không giống như đợt lượng khách tăng đột biến đầu năm 2023 do trùng Tết Trung thu, nhu cầu du lịch Tuần lễ vàng năm nay được phân bổ đều trong cả tuần.

Các chuyên gia trong ngành vô cùng mong đợi về sự phục hồi này. Du khách Trung Quốc hiện đang mong chờ vào những chuyến khám phá đến nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó, đặc biệt tập trung vào những trải nghiệm du lịch được cá nhân hóa.

Dù lượng khách lựa chọn du lịch nước ngoài của quốc gia này chưa nhiều như trước dịch Covid-19, song trên thực tế, sự tăng trưởng được phản ánh rất rõ ràng.

Chỉ trong tháng 8 năm nay, 16% số người tham gia khảo sát của Dragon Trail cho biết, họ đã đi du lịch nước ngoài, tăng đáng kể so năm trước. Ấn tượng hơn, 60% trong số những du khách này đã thực hiện ít nhất hai chuyến đi nước ngoài.

Mối lo ngại về an toàn, một yếu tố ngăn cản hoạt động du lịch đáng kể sau đại dịch, đã ổn định. Khách du lịch Trung Quốc hiện cảm thấy an toàn hơn khi ghé thăm các điểm đến trên nhiều khu vực toàn cầu, trong đó châu Âu và Đông Nam Á là những lựa chọn hàng đầu.

Ưu tiên những trải nghiệm du lịch thú vị

Xu hướng du lịch của người Trung Quốc đã thay đổi. Ngày nay, du khách không còn hài lòng với các chuyến tham quan thông thường. Theo đó, 70% trong tổng số những người tham gia khảo sát của Dragon Trail cho hay, họ đã tham gia các sự kiện văn hóa, thể thao trong chuyến đi.

Có thể kể đến các trải nghiệm như: tham quan bảo tàng, xem trình diễn opera ở châu Âu và lễ hội pháo hoa ở Nhật Bản. Các phân khúc ngách như du thuyền và tour tự lái ngày càng phổ biến, hướng đến cách tiếp cận theo cá nhân hóa và phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng.

Thế vận hội Olympic Paris gần đây cũng cho thấy sự thay đổi trong sở thích khi du khách Trung Quốc chọn tham dự các sự kiện toàn cầu và những trải nghiệm mang tính biểu tượng ở nước ngoài hơn trước.

Những xu hướng này cho thấy, hiện nay, khách du lịch Trung Quốc ưu tiên các hoạt động và trải nghiệm độc đáo hơn là chỉ lựa chọn một điểm đến. Bên cạnh đó, người Trung Quốc thường có ý thức tiết kiệm về ngân sách nhưng họ cũng sẵn sàng chi tiêu cho những trải nghiệm chất lượng.

Tuần lễ vàng 2024: Bước ngoặt của thị trường du lịch Trung Quốc ảnh 1

Hiện nay, khách du lịch Trung Quốc ưu tiên các hoạt động và trải nghiệm độc đáo hơn là chỉ lựa chọn một điểm đến.

Một trong những đặc điểm của khách du lịch từ Trung Quốc là luôn có chiến lược chi tiêu. Hầu hết, mọi người thường kế hoạch sẽ chi khoảng 1.400-4.200 USD cho mỗi chuyến đi và phân bổ ngân sách theo từng mục tiêu một cách cẩn thận.

Họ sẵn sàng chi một số tiền đáng kể để được trải nghiệm ẩm thực địa phương, tiếp đến là các hoạt động văn hóa, giải trí. Du khách cũng háo hức tham gia các sự kiện và hoạt động tại địa phương mình đến.

Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi, giảm giá vẫn có sức hút với khách Trung, đặc biệt là các voucher đặt phòng, du thuyền. Sự kết hợp giữa ý thức tiết kiệm và sẵn sàng chi tiêu cho những trải nghiệm quan trọng đã định hình nên du khách Trung Quốc ngày nay.

Một xu hướng khác nổi lên sau đợt dịch Covid-19 của nhóm đối tượng này là lập kế hoạch du lịch trong khoảng thời gian ngắn.

Khoảng 64,7% số người được hỏi chia sẻ, họ lập kế hoạch cho chuyến đi trong vòng hai tháng trước khi khởi hành. Các chuyến đi thường kéo dài từ 4-7 ngày. Điều này phản ánh du khách cần cân bằng giữa tính linh hoạt với việc quản lý chi phí.

Về nền tảng đặt phòng, các công ty du lịch trực tuyến của Trung Quốc như Ctrip và Qunar cùng với các nền tảng truyền thông xã hội là Xiaohongshu và WeChat tiếp tục giành được thị phần lớn. Các kênh này cung cấp cho du khách sự tiện lợi và nội dung đa dạng do người dùng mang lại. Từ đó, đem đến sự tin cậy đối với những du khách đang có nhu cầu du lịch.





Nguồn: https://nhandan.vn/tuan-le-vang-2024-buoc-ngoat-cua-thi-truong-du-lich-trung-quoc-post834403.html

Cùng chủ đề

Cá tra nguyên con xẻ bướm của Việt Nam có gì hấp dẫn mà khách Trung Quốc ưa chuộng?

Mới đây Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) thông tin số liệu đến hết tháng 8 năm nay, cá tra Việt Nam nguyên con xẻ bướm xuất sang 73 thị trường mang về hơn 168 triệu USD, chiếm 13% tỉ trọng trong tổng cá tra Việt Nam xuất khẩu.Saudi Arabia hay Singapore chi hơn 3 - 4...

Tiêu dùng giảm kỷ lục, thủ đô thương mại của Trung Quốc tung gói kích cầu “siêu khủng”

Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) vừa công bố kế hoạch phát hành phiếu mua hàng giảm giá, khuyến mại trị giá lên tới 500 triệu NDT để thúc đẩy tiêu dùng sau gói kích thích kinh tế của Chính phủ.

Tin vui của du lịch Khánh Hòa và Lâm Đồng trong 9 tháng

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tính chung 9 tháng năm 2024, toàn tỉnh đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, tăng 57,9% so với cùng kỳ năm 2023 (đạt 100% kế hoạch năm 2024).Trong đó, có 3,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 147,9%...

Thu hút du khách Nhật Bản: Còn nhiều phân khúc tiềm năng

Điều này đã cho thấy sự sụt giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh, những biến động kinh tế, sự mất giá của đồng yen và đặc biệt là chính sách kích cầu du lịch nội địa nhằm hỗ trợ ngành dịch vụ của Nhật Bản. Theo đó, năm 2023 Chính phủ Nhật bỏ tiền ra kích cầu nên hầu hết người...

Đi tìm sản phẩm du lịch hấp dẫn khách Nhật Bản

Sự kiện do Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức. Theo ban tổ chức, với mục tiêu tìm kiếm các giải pháp thu hút khách quốc tế, trong đó có khách Nhật Bản đến Việt Nam vào dịp cuối năm cũng như thời gian tới, đồng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cổ phiếu Vận tải và dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh giao dịch trên sàn niêm yết tại HNX ngày 8/10

Công ty cổ phần Vận tải và dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh, mã chứng khoán: PTX (địa chỉ tại xóm 13, xã Nghi Kim, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An), tiền thân là Xí nghiệp vận tải cơ khí thuộc Công ty Xăng dầu Nghệ Tĩnh - đơn vị thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; thực hiện cổ phần hóa vào năm 2000 với vốn điều lệ ban đầu là 7,5 tỷ đồng. Ngày...

Masan Consumer xin ý kiến cổ đông phát hành cổ phiếu giá 10.000 đồng

Theo đó, Masan Consumer dự kiến phát hành hơn 326 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 45,1% (1.000:451, cụ thể, 1 cổ phiếu được hưởng 1 quyền mua và cứ 1.000 quyền mua sẽ được mua 451 cổ phiếu phát hành thêm). Giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu. Khách mời trải nghiệm sản phẩm của Masan Consumer tại sự kiện Đại hội Cổ...

Nhóm tứ tấu đàn dây lừng danh BOND gửi lời chào tới khán giả Việt Nam

NDO - Trước thềm buổi biểu diễn tứ tấu Bond tại ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Hà Nội vào ngày 5/10, 4 thành viên của nhóm đã gửi lời chào tới khán giả Việt Nam. Cùng với đó, thành viên Ban tổ chức cũng như giới nghệ sĩ gồm đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ piano Tuấn Nam đã có những chia sẻ đặc biệt về Bond cũng như...

Nâng cao kiến thức và kỹ năng về giáo dục quốc tế cho học sinh tại Tuyên Quang

Theo đó, Câu lạc bộ Giáo dục quốc tế (International Education Club - IEC) sẽ tổ chức các hoạt động xoay quanh nhiều chủ đề về giáo dục quốc tế, giúp học sinh phát triển tư duy toàn cầu và trang bị các kỹ năng cần thiết để thành công trong môi trường quốc tế. Qua đó, mong muốn mở rộng cơ hội học tập cho các em học sinh và tạo nên những nền tảng vững...

Niềm hân hoan của nữ văn công 16 tuổi trong ngày tiếp quản Thủ đô

“Tiết mục đầu tiên chúng tôi ra mắt nhân dân Thủ đô Hà Nội ở Nhà hát lớn thành phố là màn đồng ca trên 50 người với bài hát “Chiến thắng Điện Biên” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận”, Thượng tá Trần Thị Ngà (cựu diễn viên Đoàn Văn công Tổng cục Chính trị) hồi tưởng lại. Mắt ánh lên niềm vui, bà ngân nga câu hát “Giữa mùa này hoa nở, miền Tây Bắc tưng bừng vui…”. Trong ngày lịch...

Bài đọc nhiều

Du lịch Trung Quốc phục hồi mạnh trong tuần lễ vàng quốc khánh

Số lượng vé tham quan các danh lam thắng cảnh trong nước ở Trung Quốc đã tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái và lượng đặt chỗ thuê nhà AirBnB cũng tăng 55% so với cùng kỳ năm trước.Ngành du lịch thế giới đặt hy vọng vào du khách "tóc bạc" của Trung QuốcTrung Quốc: Chính sách miễn thị thực quá cảnh giúp thúc đẩy du lịchTrải nghiệm nét văn hóa độc đáo thú vị của dân...

Khánh Hòa chào đón vị khách du lịch thứ 9 triệu trong năm 2024

Khoảng 9h50, máy bay Airbus A321 của hãng Vietnam Airlines chở 180 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc) hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, đánh dấu sự kiện vị khách du lịch thứ 9 triệu đến với Nha Trang - Khánh Hòa trong năm 2024.Ngay sau khi hạ cánh,...

Phú Quốc – điểm đến MICE mới của thế giới

Tại Việt Nam, theo ước tính, khách du lịch MICE từ các công ty lữ hành chiếm trung bình 15 - 20% tổng lượng khách và lên đến 60% tại một số đơn vị lớn trong những tháng cao điểm. Dù nhiều tiềm năng, theo các chuyên gia, du lịch MICE tại Việt Nam còn vướng mắc khi các khu du lịch, khách sạn lớn không đủ cơ sở hạ tầng, ví dụ thiếu trung tâm hội nghị...

Vị khách thứ 9 triệu đến Khánh Hòa trong năm nay là nữ du khách Hàn Quốc

Ngày 1/10, Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh cùng...

Hơn 31 triệu lượt du khách đến với TP.HCM trong 9 tháng năm 2024

Sở Du lịch TP.HCM vừa có báo cáo về tình hình hoạt động du lịch 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024.Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM trong 9 tháng năm 2024 ước đạt 4,014 triệu lượt, tăng 12,4% so cùng kỳ...

Cùng chuyên mục

Việt Nam-Nhật Bản hợp tác cân bằng phát triển du lịch và bảo tồn văn hóa

Ngày 2/10, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo du lịch Việt Nam-Nhật Bản lần thứ 2 với nội dung “Cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo tồn di sản văn hóa Nhật Bản-Việt Nam hợp tác hướng tới du lịch bền vững.” Sự kiện do Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam (ITDR) và Viện Nghiên cứu giao thông và du lịch Nhật Bản (JTTRI) phối...

Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động chào năm mới 2025 và kỷ niệm các ngày lễ lớn

Ngay đầu năm mới 2025, thành phố Cần Thơ sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào năm mới như trang trí ánh sáng đường phố từ ngày 22/12/2024 đến hết ngày 30/6/2025 tại các tuyến đường trung tâm quận, huyện. Bên cạnh đó, Tuần lễ du lịch thành phố Cần...

Du lịch Trung Quốc phục hồi mạnh trong tuần lễ vàng quốc khánh

Số lượng vé tham quan các danh lam thắng cảnh trong nước ở Trung Quốc đã tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái và lượng đặt chỗ thuê nhà AirBnB cũng tăng 55% so với cùng kỳ năm trước.Ngành du lịch thế giới đặt hy vọng vào du khách "tóc bạc" của Trung QuốcTrung Quốc: Chính sách miễn thị thực quá cảnh giúp thúc đẩy du lịchTrải nghiệm nét văn hóa độc đáo thú vị của dân...

Tọa đàm về giải pháp marketing để thu hút và phát triển thị trường khách du lịch

Đây là một trong những giải pháp để phát triển nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng phục vụ ngành du lịch thành phố Đà Nẵng cho các doanh nghiệp du lịch đã được đề ra tại Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng...

Quảng bá du lịch thông qua khám phá ẩm thực độc đáo địa phương

Việt Nam là đất nước sở hữu nhiều giá trị đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, trong đó ẩm thực là một trong những yếu tố nổi bật hấp dẫn du khách trải nghiệm. Ẩm thực Việt Nam phong phú, đa dạng, là sự kết hợp hài hòa của nền văn hóa lâu đời với nguồn nguyên...

Mới nhất

Tạo cơ chế để Bóng đá Việt Nam phát triển

Thời gian tới, Bộ VHTTDL tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển Bóng đá Việt Nam theo định hướng của Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đã được Chính phủ phê duyệt. ...

Cổ phiếu Vận tải và dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh giao dịch trên sàn niêm yết tại HNX ngày 8/10

Công ty cổ phần Vận tải và dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh, mã chứng khoán: PTX (địa chỉ tại xóm 13, xã Nghi Kim, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An), tiền thân là Xí nghiệp vận tải cơ khí thuộc Công ty Xăng dầu Nghệ Tĩnh - đơn vị thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt...

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc trấn áp tàu cá ở Hoàng Sa

Ngày 2/10/2024, liên quan đến việc lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc trấn áp, đánh bị thương, tịch thu tài sản của ngư dân Việt Nam thuộc tàu cá QNg 95739 TS (tỉnh Quảng Ngãi) trong khi đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào ngày 29/9/2024, Người Phát ngôn...

Xu hướng giảm có xảy ra?

Thị trường cà phê trong nước đang cho thấy những tín hiệu tích cực khi giá cà phê hôm nay (2/10/2024) tăng nhẹ 100 đồng/kg, nằm trong khoảng 121.000 - 122.100 đồng/kg. Mức giá này phản ánh sự ổn định của nhu cầu tiêu thụ trong nước, đồng thời cũng cho thấy sự kỳ...

9 tháng năm 2024, các khu công nghiệp Long An thu hút hơn 674 triệu USD vốn FDI

9 tháng năm 2024, các khu công nghiệp Long An thu hút hơn 674 triệu USD vốn FDIBên cạnh thu hút 75 dự án FDI với tổng vốn đầu tư cấp mới hơn 540 triệu USD, các khu công nghiệp Long An còn có 68 dự án FDI điều chỉnh với tổng vốn điều chỉnh tăng hơn 134...

Mới nhất