Sáng 29.9, Sở Du lịch phối hợp Công an TP.HCM, Sở GTVT, Hiệp hội Taxi TP, Học viện cán bộ TP tổ chức lớp bồi dưỡng ngắn hạn về kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống đối với khách du lịch cho tài xế taxi trên địa bàn.
Đây là chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đầu tiên dành cho đội ngũ lái taxi, lái xe công cộng phục vụ khách du lịch – một trong những đội ngũ được tiếp xúc, gặp gỡ, đầu tiên và có sức ảnh hưởng trực tiếp đối với khách du lịch khi đến TP.
Trước mắt, các đơn vị tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ lái xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực trung tâm TP, sau đó mở rộng cho đội ngũ lái xe taxi trên toàn TP. Điều kiện tham dự lớp học là những lái xe có giấy phép lái xe theo quy định và không vi phạm pháp luật hoặc trong giai đoạn đang bị điều tra. Theo kế hoạch, mỗi năm các đơn vị sẽ phối hợp tổ chức 10 – 12 lớp/năm.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, tạo nên một đội ngũ lái taxi thân thiện, mến khách sẽ để lại ấn tượng đẹp với du khách, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh vận chuyển. Từ đó, đội ngũ tài xế taxi góp phần xây dựng môi trường du lịch địa phương, tăng sức cạnh tranh với các điểm đến du lịch khác trong nước và quốc tế.
“Chúng tôi kỳ vọng, sau các đợt phổ biến kiến thức, đội ngũ tài xế taxi sẽ cùng với ngành du lịch lan tỏa và tạo dựng hình ảnh đẹp ‘mỗi lái xe taxi là một đại sứ du lịch’, giới thiệu, văn hóa, ẩm thực, con người cho khách du lịch khi đến với TP.HCM”, Phó giám đốc Sở Du lịch chia sẻ.