Baby Three bị phản ứng vì nghi liên quan 'đường lưỡi bò', nhà sản xuất lập tức thu hồi

Báo Thanh niênBáo Thanh niên08/03/2025


Kênh phân phối tạm ngưng vì hình ảnh nhạy cảm

Thông qua trang cá nhân hơn 800.000 lượt theo dõi, chủ tài khoản Đặng Tiến Hoàng (được biết đến với tên gọi ViruSs) thông báo về việc dừng nhập khẩu và bán Baby Three. Lý do anh đưa ra là “do phát hiện Baby Three Thỏ Thị Trấn version 2 có xuất hiện hình ảnh nhạy cảm trong phần thể hiện Graffiti bọng mắt, nước mắt”.

Chủ tài khoản Đặng Tiến Hoàng mong các đối tác thông cảm trước quyết định này, đồng thời chia sẻ thêm: “Mặc dù là thu nhập ổn với bọn em nhưng đất nước là cứ phải ưu tiên hàng đầu”.

Một thương hiệu mắt kính sau đó cũng có bài viết dài, thông báo về việc "dừng hợp tác với Baby Three". Đơn vị này chia sẻ: “Chúng tôi nhận được thông tin Baby Three đang vướng phải vấn đề về hình vẽ nhân vật gây tranh cãi. Chúng tôi là doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi muốn mang tới khách hàng không chỉ sản phẩm chất lượng mà còn những giá trị văn hóa, nhân văn tốt đẹp”.

- Ảnh 1.

Hinh ảnh và bài viết trên trang cá nhân của ViruSs

Nhà sản xuất xin thu hồi, tiêu hủy

Trên mạng xã hội, làn sóng phản ứng, tẩy chay Baby Three bắt đầu xuất hiện. Người dùng N.L khẳng định: “Từ đây về sau, tôi không bán bất kỳ sản phẩm Baby Three nào nữa”. Người dùng N.T.T bày tỏ quan điểm: “Vốn đã không thích con này, chỉ nghĩ là một món đồ chơi như bao loại búp bê, thú nhồi bông khác. Giờ còn dính thêm quả này, mà là đúng thì nên khuyên người khác bỏ”. Một cư dân mạng phản ứng gắt: “Tẩy chay, cấm cửa luôn”.

Trước làn sóng phản ứng của cộng đồng mạng tại Việt Nam, phía nhãn hàng thông báo đã tiến hành cuộc điều tra toàn diện, cho rằng khuôn mặt của Baby Three Thỏ Thị Trấn version 2 là một bức vẽ graffiti nghệ thuật gothic hoàn toàn ngẫu nhiên.

Đơn vị này khẳng định tất cả các đường nét, khối màu và biểu tượng đều dựa trên thiết kế theo phong cách nghệ thuật trừu tượng và giả tưởng, không phản ánh ảnh hưởng tới bất kỳ hình ảnh, biểu tượng hoặc đường nét địa lý cụ thể nào trong thực tế. "Công ty thu hồi và tiêu hủy tất cả sản phẩm có biểu cảm trên và ngay lập tức ngừng sản xuất biểu cảm đó", đơn vị này phản hồi. Thông qua các kênh truyền thông xã hội chính thức như Instagram, Facebook, Twitter, YouTube, Red Notebook, nhà sản xuất nói thêm những khách hàng mua phải sản phẩm với biểu cảm trên sẽ được đổi mẫu mới miễn phí và địa chỉ đổi quà cụ thể sẽ được thông báo sau.

Baby Three bị phản ứng vì nghi liên quan 'đường lưỡi bò', nhà sản xuất lập tức thu hồi - Ảnh 1.

Trước phản ứng của cộng đồng mạng Việt Nam, nhà sản xuất đưa ra phản hồi thông qua loạt kênh trên mạng xã hội của mình với phụ đề để giải thích

Baby Three là dòng sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt dưới hình thức hộp bí mật, khiến người mua tò mò vì không biết mình nhận được nhân vật gì. Những bộ sưu tập được sản xuất liên tục với nhiều mẫu mã khác nhau như động vật, trái cây, cung hoàng đạo... được tạo hình dễ thương, bắt mắt, gây sốt trên thị trường Việt Nam khi xuất hiện. Sức hút của Baby Three được thể hiện rõ qua số liệu thống kê từ nền tảng Metric. Doanh số của "bé ba" năm 2024 đạt đến 40,6 tỉ đồng, tương đương với Capybara dù bắt đầu tạo nên làn sóng tại Việt Nam từ tháng 9.2024.

Nâng cao cảnh giác đối với các sản phẩm chứa hình ảnh "đường lưỡi bò"

Việc nâng cao cảnh giác đối với các sản phẩm chứa hình ảnh "đường lưỡi bò" là vô cùng quan trọng, bởi nó không chỉ liên quan đến vấn đề chủ quyền quốc gia mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức của thế hệ trẻ. Theo luật sư Nguyễn Thạch Thảo (TP.HCM) từng cho biết trên Thanh Niên, thời gian qua rất nhiều sự việc liên quan đến "đường lưỡi bò" trên bản đồ xuất hiện tại Việt Nam bằng nhiều hình thức đan xen. Trong đó, với các trường hợp bản đồ xuất hiện trên những sản phẩm hàng hóa, luật sư Thảo cho rằng đây là những hành vi bị cấm theo luật Thương mại, căn cứ tại Khoản 1, Điều 123.

Do đó, mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động kiểm tra kỹ lưỡng nguồn gốc và nội dung của các sản phẩm trước khi mua, đặc biệt là các sản phẩm dành cho trẻ em. Đồng thời, cần lên tiếng phản đối mạnh mẽ những sản phẩm có chứa hình ảnh "đường lưỡi bò" để bảo vệ chủ quyền quốc gia và giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước.



Nguồn: https://thanhnien.vn/baby-three-bi-phan-ung-vi-nghi-lien-quan-duong-luoi-bo-nha-san-xuat-lap-tuc-thu-hoi-185250308170142219.htm

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Indonesia bắn 7 phát đại bác chào mừng Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân
Ngắm dàn khí tài tối tân, xe bọc thép được Bộ Công an trưng bày trên phố Hà Nội
“Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối”: Phim cách mạng đầu tiên không dùng kinh phí Nhà nước
Hàng nghìn người dân TPHCM chờ đi Metro số 1 trong ngày khánh thành

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Bộ - Ngành

Địa Phương

Sản phẩm