Những thuê bao AT&T bị ảnh hưởng do sự cố gián đoạn dịch vụ ngày 22/2 sẽ được cấp tín dụng 5 USD. Theo CEO AT&T John T. Stankey, vụ việc xảy ra do gặp phải vấn đề kỹ thuật trong khi nhà mạng cố gắng mở rộng mạng lưới của mình.

Sự cố bắt đầu từ khoảng 3h30 sáng (giờ địa phương) và kéo dài suốt nhiều giờ. Một số thành phố bị ảnh hưởng bao gồm Atlanta, Los Angeles và New York, theo Downdetector.com, website theo dõi các báo cáo gián đoạn Internet.

Vào lúc cao điểm, trang web đã nhận được khoảng 70.000 báo cáo AT&T sập mạng. Dịch vụ đã được khôi phục hoàn toàn sau khoảng 7 tiếng.

zqeolqv7.png
AT&T tự động cộng 5 USD tín dụng vào tài khoản khách hàng vì bất tiện gặp phải trong vụ sập mạng ngày 22/2. (Ảnh: Shutterstock)

CEO John T. Stankey xin lỗi vì khiến nhiều khách hàng thất vọng trong lá thư gửi ngày 25/2. Trong nỗ lực khắc phục, AT&T sẽ cấp tín dụng 5 USD vào tài khoản AT&T Wireless của người dùng vì bất tiện mà họ gặp phải.

AT&T cũng cho biết họ đang “làm việc chặt chẽ” với các khách hàng doanh nghiệp Mid-Market và Enterprise để giải quyết lo ngại của họ. Hiện chưa rõ các khoản tín dụng sẽ lên tới bao nhiêu để bù đắp doanh thu bị mất.

Trong tuyên bố, AT&T nhấn mạnh rằng sự cố sập mạng không phải do một cuộc tấn công mạng gây ra. Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân là do việc áp dụng và thực hiện một quy trình không chính xác trong khi mở rộng mạng lưới.

Các sự cố sập mạng diện rộng nghiêm trọng như của AT&T không thường xảy ra tại Mỹ. Năm 2021, nhà mạng T-Mobile đã phải trả khoảng 19,5 triệu USD để dàn xếp cuộc điều tra của Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC) do gián đoạn dịch vụ trong 12 tiếng 13 phút vào tháng 6/2020.

Nó dẫn đến nghẽn mạng đối với các mạng 2G, 3G, 4G của T-Mobile, khiến hơn 23.000 cuộc gọi đến 911 không thực hiện được. Ngoài ra, nhà mạng này còn phải thực hiện kế hoạch tuân thủ với các cam kết mới để cải thiện thông báo liên quan đến 911, cũng như cập nhật tình hình trong vòng 2 tiếng kể từ thông báo đầu tiên.

(Theo NYT, ABC News)