Ngày hội Việt Nam Xanh đã khai hội tưng bừng vào sáng 9-11 với sự tham gia của đông đảo người dân và doanh nghiệp. Trong đó, Vinamilk là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng với không gian xanh ấn tượng và nhiều hoạt động ý nghĩa.
Ngay sau lễ khai mạc, gian hàng của Vinamilk trong không gian xanh của Ngày hội Việt Nam Xanh đã trở thành điểm đến của rất nhiều bạn đọc, người dân và du khách đến trải nghiệm.
Doanh nghiệp này cũng “chơi lớn” khi dành 20 vé tham quan trang trại Vinamilk Green Farm và gần 500 phần quà “siêu xanh, siêu xinh” để tặng cho bạn đọc tham gia ngày hội và trải nghiệm không gian của doanh nghiệp này.
Chung tay hành động vì tương lai bền vững
Trong không gian của Vinamilk, ông Đỗ Thanh Tuấn – giám đốc đối ngoại Vinamilk – đã có những chia sẻ nhanh với Tuổi Trẻ Online về thông điệp của doanh nghiệp khi tham gia Ngày hội Việt Nam Xanh.
Theo ông Tuấn, Ngày hội Việt Nam Xanh do Báo Tuổi Trẻ tổ chức mang lại cho mọi người không gian sống xanh giữa lòng thành phố, nâng cao trải nghiệm về nền kinh tế xanh.
Các hoạt động của ngày hội cũng giúp thúc đẩy lối sống xanh trong cộng đồng và là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ, công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường đến công chúng.
Ông Tuấn cho hay với chủ đề “Làm điều không tưởng, vì Việt Nam Xanh”, không gian của Vinamilk tại ngày hội có rất nhiều hoạt động thú vị, tương tác với khách tham quan gồm như chương trình “Vỏ xinh tái sinh”, “Green Farm: làm điều không tưởng” và hành trình hướng đến mục tiêu “Net Zero 2050”.
“Vinamilk mong muốn lan tỏa đến người tiêu dùng, cộng đồng thông điệp mỗi người đều có thể chung tay vì môi trường bằng những hành động hàng ngày của mình, nhằm hướng đến một tương lai phát triển bền vững hơn”, ông Tuấn nói.
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sản phẩm “xanh”
Ông Tuấn cho biết phát triển bền vững là một trong những chiến lược quan trọng của Vinamilk và thực tế doanh nghiệp này đã thực hiện từ hơn 15 năm trước.
Đến năm 2023, Vinamilk công bố cam kết và lộ trình tiến đến Net Zero 2050.
Các nhà máy và trang trại Vinamilk đã thực hiện đồng bộ những giải pháp về công nghệ thân thiện môi trường, tiết kiệm tài nguyên, giảm phát thải, chuyển đổi sử dụng năng lượng xanh, vận dụng kinh tế tuần hoàn với mục tiêu “không còn gì bị loại bỏ”.
Theo ông Tuấn, hiện Vinamilk đã có 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon (PAS 2060:2014).
Ngoài ra, tiếp nối chương trình “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”, doanh nghiệp này cũng đang thực hiện dự án “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” nhằm hình thành các bể hấp thụ carbon, vì môi trường xanh, phát triển bền vững.
Ông Tuấn cho hay các tiêu chí sản phẩm “xanh”, “bền vững” được người tiêu dùng ngày càng quan tâm, không chỉ tại các quốc gia phát triển mà tại Việt Nam cũng đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ.
Việc người tiêu dùng chuyển đổi và hình thành thói quen tiêu dùng xanh là tất yếu. Điều này cũng thúc đẩy doanh nghiệp tăng cường tư duy, sản xuất theo định hướng phát triển bền vững. Các doanh nghiệp tiên phong, đã thực hành kinh tế xanh, sản xuất bền vững như Vinamilk sẽ có lợi thế trong việc nâng cao giá trị sản phẩm và thương hiệu.
Ông Đỗ Thanh Tuấn – giám đốc đối ngoại Vinamilk
Sôi động trải nghiệm tại không gian Vinamilk
Tại không gian của Vinamilk, người trải nghiệm sẽ có cơ hội sở hữu 20 chiếc vé đến tham quan trang trại Vinamilk Green Farm.
Cụ thể, người tham gia được tự tay trồng một cây xanh, với chậu cây tái chế từ vỏ hộp sữa và trả lời câu hỏi về chủ đề Vinamilk Net Zero để có cơ hội nhận 1 vé đi tham quan trang trại Green Farm do Vinamilk tổ chức.
Ngoài ra, với chương trình “Vỏ xinh tái sinh, Vinamilk” lan tỏa thông điệp những vỏ hộp thức uống giấy có thể được tái chế thành các vật dụng hữu ích, hạn chế rác thải.
Những chiếc vỏ hộp giấy được doanh nghiệp thu gom về sẽ được tái chế thành sổ, tập vở, chậu cây xanh hay tấm vật liệu tổng hợp để làm ra nhiều đồ dùng hữu ích.
Người dân đem những vỏ hộp thức uống bằng giấy đã được làm sạch (hôp sữa, hộp nước trái cây,… các loại dung tích và của bất cứ thương hiệu nào) đến khu vực của Vinamilk để đổi lấy những phần quà.
Với 16 hộp giấy thức uống rỗng có thể đổi được 1 combo gồm: Quà xanh là 2 hộp sữa tươi Green Farm và 1 e-voucher 30.000 đồng mua tại hệ thống Cửa hàng Vinamilk.
Với 24 hộp giấy thức uống rỗng đổi được 1 túi cói Green Farm hoặc móc khóa Capybara dễ thương và 1 e-voucher 30.000 đồng mua tại hệ thống Cửa hàng Vinamilk.
Nguồn: https://tuoitre.vn/an-tuong-voi-khong-gian-xanh-cua-vinamilk-tai-ngay-hoi-viet-nam-xanh-20241109141111358.htm