Adobe chính thức ra mắt công cụ AI tạo sinh hình ảnh mới, có thể tạo ra những sản phẩm có phong cách tương tự, hoặc lấy cảm hứng từ những hình ảnh “tham chiếu’.
Sự bùng nổ AI tạo sinh giúp các người chơi mới như Midjourney và Stable Diffusion thu hút được lượng khách hàng cơ sở của Adobe, chẳng hạn như những chuyên gia sáng tạo đang sử dụng phần mềm Photoshop.
Công ty có trụ sở tại San Jose, California cũng đã phản ứng bằng cách tích cực phát triển công nghệ riêng cũng như tích hợp vào danh mục ứng dụng sẵn có. Họ cũng cam kết đối với khách hàng rằng những hình ảnh được tạo ra là hợp pháp.
Adobe cho biết người dùng đã sử dụng những công cụ do hãng phát triển để tạo ra tổng cộng 3 tỷ hình ảnh, riêng tháng 9/2023 là một tỷ. |
Trong khi đó, công cụ mới được Adobe công bố vào ngày 10/10 có tên “Kết hợp sáng tạo”, hoạt động bên cạnh nguyên lý cơ bản là tạo những hình ảnh dựa trên lời nhắc văn bản, còn có thêm tính năng cho phép người dùng tải lên từ 10 – 20 bức ảnh là cơ sở tham chiếu cho sản phẩm đầu ra.
Ely Greenfield, Giám đốc công nghệ truyền thông kỹ thuật số của Adobe, cho biết công ty đang hướng đến cho phép những thương hiệu lớn tải lên hình ảnh về sản phẩm hoặc nhân vật, sau đó sử dụng công nghệ AI tạo sinh để tự động tạo ra hàng trăm hoặc hàng nghìn hình ảnh, phục vụ cho những yêu cầu khác nhau như mạng xã hội, website, quảng cáo hay in ấn.
“Mới vài tháng trước đây, toàn bộ công đoạn này vẫn chỉ là một quy trình thủ công, từ bước chụp hình cho đến việc xử lý hình ảnh”, Greenfield cho hay. “Một bộ phận ngành công nghiệp sẽ chuyển sang nhiếp ảnh ảo khi tạo ra các bức ảnh bằng máy tính. Có thể sẽ không phải là toàn bộ, nhưng phần lớn là như vậy. Người dùng vẫn tiến hành chụp hoặc có thể làm việc sáng tạo truyền thống, nhưng sau đó họ có thể áp dụng công nghệ AI tạo sinh để ra thành phẩm cuối cùng”.
Cũng trong ngày 10/10, Adobe đã phát hành công cụ đồ họa vector, dễ dàng thay đổi kích thước, thường được sử dụng trong thiết kế logo và nhãn sản phẩm cũng như những tác vụ tiếp thị khác.