Sáng 7/8, nhà ga tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội mở cửa cho phóng viên ghi nhận quá trình chuẩn bị vận hành và trải nghiệm đi tàu từ ga S1 (Nhổn) đến ga S8 (Cầu Giấy) (Ảnh: Ngọc Tân).
Các trang thiết bị tại nhà ga được kiểm tra lần cuối trước ngày vận hành chính thức. Công tác dọn dẹp vệ sinh, lắp đặt bảng biển cũng được gấp rút hoàn tất trong hôm nay (Ảnh: Ngọc Tân).
Tại đoạn cầu thang dẫn lên ga 03 – Phú Diễn, nhân viên kỹ thuật thay thế các thiết bị chiếu sáng mới, đồng thời thu lại các tấm bạt che chắn bụi cầu thang máy để dọn dẹp, vệ sinh, chuẩn bị đón khách vào ngày mai (Ảnh: Thành Đông).
Chia sẻ với phóng viên, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro, cho biết việc vận hành tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội là tin vui nhất với doanh nghiệp trong năm 2024.
Ông Trường cho biết tàu điện do Pháp thiết kế có nhiều công nghệ hiện đại hơn tuyến Cát Linh – Hà Đông như trên tàu có camera, cửa tàu có cảm biến chống kẹt, khoang lái có thiết bị chống ngủ gật cho lái tàu… (Ảnh: Ngọc Tân).
Khoảng 150 tình nguyện viên (gồm các sinh viên ngành vận tải) được huy động đến các nhà ga để phục vụ người dân trải nghiệm tuyến tàu những ngày tới (Ảnh: Ngọc Tân).
Dự kiến, đoàn tàu Nhổn – Ga Hà Nội sẽ phục vụ miễn phí người dân trong 15 ngày đầu. Tần suất chạy tàu dự kiến là 10 phút/chuyến (Ảnh: Thành Đông).
Giao diện máy bán vé tự động tại nhà ga Nhổn – Ga Hà Nội. Giá vé một chuyến từ ga S1 đến ga S8 là 12.000 đồng. Giá vé đi cả ngày là 24.000 đồng. Mức vé tháng tương đương như tuyến Cát Linh – Hà Đông: 200.000 đồng/tháng với khách thường và 100.000 đồng/tháng với học sinh/sinh viên. Người cao tuổi được đi tàu điện miễn phí.
Điểm khác với tàu điện Cát Linh – Hà Đông là hành khách đi tàu Nhổn – Ga Hà Nội có thể dùng thẻ cứng hoặc token dạng đồng xu để qua cửa soát vé.
Khách tham quan trải nghiệm hành trình đi tàu từ Nhổn đến Cầu Giấy trong sáng 7/8 (Ảnh: Ngọc Tân).
Hành khách cảm nhận tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội có tốc độ nhanh hơn tàu điện Cát Linh – Hà Đông. Tuy nhiên, cũng vì thế mà quá trình khởi hành hoặc dừng tàu dễ gây mất thăng bằng cho hành khách. Lãnh đạo MRB cho biết sẽ xem xét khắc phục vấn đề này (Ảnh: Thành Đông).
Tàu metro di chuyển vào ga Cầu Giấy trả khách và đón khách ngược về ga Nhổn (Ảnh: Thành Đông).
Sau nhiều năm mòn mỏi chờ đợi, khoảng 50 lái tàu được đào tạo cho tuyến Nhổn – Ga Hà Nội sắp chính thức được làm đúng công việc của mình (Ảnh: Ngọc Tân).
Hình ảnh tàu metro đi trên cao qua ngã tư Xuân Thủy – Hồ Tùng Mậu – Vành đai 3.
Theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Hà Nội trong chuyến thị sát sáng 6/8, đoạn trên cao metro Nhổn – Ga Hà Nội sẽ mở cửa đón khách từ ngày 8/8. Chủ đầu tư và đơn vị vận hành đang dồn toàn lực để đáp ứng mốc tiến độ này (Ảnh: Thành Đông).
Bản đồ toàn tuyến metro số 3 Nhổn – Ga Hà Nội (Nguồn: Thiết kế kỹ thuật Tuyến ĐSĐT số 3).
Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/trai-nghiem-toan-tuyen-metro-nhon-cau-giay-truoc-ngay-van-hanh-20240807140159376.htm