An toàn là điều mà những người độc thân trẻ thường nghĩ đến khi họ bước vào thế giới hẹn hò trực tuyến. Tuy nhiên không phải ai cũng quan tâm và tìm hiểu kỹ để bảo vệ mình trên môi trường ảo này.
Quan trọng nhưng ít quan tâm
Một khảo sát do Tinder thực hiện với nhóm thanh niên từ 18 – 25 tuổi, 80% người trẻ ở Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Indonesia) cảm thấy các tính năng an toàn trên ứng dụng hẹn hò rất quan trọng trong hành trình hẹn hò trực tuyến của họ.
Tuy nhiên, khảo sát chỉ ra 30% bạn trẻ tham gia khảo sát ý thức về các tính năng an toàn và sử dụng chúng nhiều lần. Đặc biệt, tới 18% không rõ về các tính năng an toàn có sẵn trên ứng dụng hẹn hò mà họ sử dụng.
Từ đó, Tinder đưa ra bộ hướng dẫn hẹn hò an toàn với nhiều chủ đề khác nhau, với vai trò là nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện cho người trẻ độc thân.
Ngoài việc đề cập đến nội quy chung và nguyên tắc cộng đồng của Tinder, bản hướng dẫn còn giải thích cụ thể các tính năng an toàn khác nhau của ứng dụng.
Trong đó, nhiều mẹo để trải nghiệm hẹn hò an toàn từ trực tuyến đến trực tiếp được nêu ra. Hướng dẫn này cũng liệt kê quy trình báo cáo các hành động quấy rối kèm theo danh sách các tổ chức có thể hỗ trợ và định hướng cho giới trẻ độc thân trên hành trình hẹn hò.
Gen Z đang tái định nghĩa hẹn hò
Phó giám đốc truyền thông khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tinder Papri Dev khẳng định sức khỏe của người dùng là điều quan trọng mà ứng dụng hướng tới. Việc đưa ra bộ hướng dẫn an toàn lần này minh chứng cho cam kết lâu dài của Tinder nhằm mang đến trải nghiệm hẹn hò an toàn cho người dùng.
Theo bà Papri Dev, gen Z đang tái định nghĩa việc hẹn hò theo cách riêng. Đó là những cuộc hẹn chân thực, cởi mở, hòa nhập và đa dạng hơn.
“Chúng tôi muốn mọi người đều có thể tự tin trải nghiệm mọi cuộc kết nối trên Tinder một cách an toàn.
Những kiến thức và nguồn lực trong bộ hướng dẫn sẽ giúp người trẻ bảo vệ bản thân tốt hơn, an toàn và lành mạnh”, bà Papri Dev nói.
Tinder lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2012, trở thành ứng dụng làm quen và gặp gỡ bạn mới phổ biến nhất trên toàn thế giới với hơn 530 triệu lượt tải về, hiện có mặt tại 190 quốc gia với hơn 45 ngôn ngữ.
Hơn một nửa số thành viên Tinder thuộc độ tuổi 18 – 25. Năm 2022, Tinder được Fast Company vinh danh là một trong những công ty sáng tạo nhất thế giới.