Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn liền với các giá trị “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Kỳ xét chọn năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn, có uy tín cả trong và ngoài nước, đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực khẳng định và nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên thị trường. Vượt qua hàng nghìn doanh nghiệp, 2 sản phẩm chủ đạo của Nam Dược gồm Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool tiếp tục được xướng tên trong hạng mục các thương hiệu đạt giải thưởng danh giá này. 

Anh 1.jpg
 Ông Hoàng Minh Châu – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược nhận chứng nhận

“Chất lượng là yếu tố sống còn”

Từ ngày đầu thành lập, Nam Dược đã xác định và kiên trì theo đuổi yếu tố “chất lượng”, được thể hiện qua những bài thuốc (công thức), dược liệu sạch, và công nghệ hiện đại.

Với nguyên lý “Nam dược trị Nam nhân” của Thiền sư Tuệ Tĩnh, các sản phẩm của công ty đều được nghiên cứu, phát triển dựa trên các bài thuốc cổ truyền, đã được chứng minh hiệu quả. 

Bộ sản phẩm Siro ho cảm Ích Nhi là sự kế thừa của bài thuốc trị ho dân gian từ húng chanh hấp đường phèn và quất chưng mật ong. Các nhà nghiên cứu của Nam Dược đã gia giảm thêm các thành phần gừng, cát cánh, mạch môn với các tác dụng đã được chứng minh lâm sàng có tác dụng hỗ trợ ức chế phế cầu, long đờm, trị cảm ho, giảm sổ mũi, nghẹt mũi.

Với sản phẩm sủi thanh nhiệt Livecool, Nam Dược sử dụng các dược liệu thuần Việt có tác dụng thanh nhiệt như rau má, dưa gang, chanh hay atiso… nhờ đó tăng hàm lượng dược tính và hiệu quả khi kết hợp trong sản phẩm.

Anh 2.png
Vùng trồng cát cánh của Công ty Nam Dược đạt tiêu chuẩn GACP-WHO tại Bắc Hà (Lào Cai)

Bên cạnh công thức sản phẩm tốt, Nam Dược cũng kiểm soát chặt chẽ chất lượng của nguồn nguyên liệu đầu vào, bằng cách tập trung đầu tư và phát triển các vùng trồng dược liệu sạch. Các vùng trồng cát cánh ở Bắc Hà – Lào Cai, mạch môn ở Phú Thọ, húng chanh ở Tuy Hòa – Phú Yên, quất ở Nam Trực – Nam Định… được thiết lập từ khâu trồng trọt, chăm sóc, thu hái tới khâu bảo quản và sơ chế dược liệu theo tiêu chuẩn GACP-WHO nâng cao năng lực cạnh tranh và đảm bảo chuỗi cung ứng hiệu quả của doanh nghiệp.

Đổi mới – Sáng tạo là giá trị cốt lõi

Chia sẻ về giá trị cốt lõi “Đổi mới – Sáng tạo” của Nam Dược, Tổng Giám đốc Hoàng Minh Châu chia sẻ: “Nam Dược kế thừa và phát huy niềm tự hào thuốc Nam, dưới ánh sáng của khoa học hiện đại. Vì thế, yêu cầu đổi mới – sáng tạo được người Nam Dược luôn đề cao và kiên trì thực hành để hoàn thiện, phát triển trong suốt 20 năm qua”.

Các sản phẩm của Nam Dược phục vụ nhu cầu sức khỏe của nhiều đối tượng, kể cả trẻ sơ sinh, do đó, các thành phần và quy trình sản xuất luôn được Nam Dược cải tiến, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đội ngũ chuyên gia, dược sĩ của Nam Dược không ngừng nghiên cứu chất lượng sản phẩm, mẫu mã thiết kế, điều chỉnh mùi vị thơm ngon, dễ uống… phù hợp với trẻ em theo từng độ tuổi và khẩu vị của người Việt.

anh 3.jpg
Nam Dược đầu tư cho nghiên cứu, tối ưu các hoạt chất của dược liệu và cải tiến sản phẩm

Mặt khác, Nam Dược cũng linh hoạt và ứng dụng các cải tiến trong chuỗi cung ứng và khâu đầu ra của sản phẩm. Hiện tại, với hệ thống phân phối dọc đất nước, 7 chi nhánh, gần 50.000 khách hàng, ứng dụng phần mềm DMS quản lý bán hàng, hệ thống tư vấn, bán hàng online, đa kênh, giúp khách hàng và người tiêu dùng trên cả nước luôn tiếp cận và sử dụng các sản phẩm chất lượng cao thường xuyên và nhanh nhất.

Năng lực tiên phong để phát triển bền vững

Với chủ đề của Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”, cùng với các doanh nghiệp khác, Nam Dược đã và đang sẵn sàng để nâng tầm các thương hiệu Việt, “sánh vai với các cường quốc năm châu”, cũng như cam kết mạnh mẽ đối với hướng phát triển xanh, bền vững.

Nhờ việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong nghiên cứu và sản xuất, Siro ho cảm Ích Nhi, Sủi thanh nhiệt Livecool hay các sản phẩm khác của Nam Dược không chỉ có chất lượng tốt, hiệu quả, mà còn an toàn với sức khỏe người sử dụng, thân thiện với môi trường, cũng như đáp ứng xu hướng “xanh”.

Thương hiệu quốc gia năm 2024 là cột mốc ý nghĩa chào mừng 20 năm kỉ niệm thành lập công ty. Cùng với các giải thưởng danh giá khác như “Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín năm 2022, 2023”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024”…, Nam Dược đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong nước, từng bước chinh phục thị trường nước ngoài trong thời gian tới.

Ngọc Minh