Trang chủEnterpriseVinamilk12 NĂM LIỀN, VINAMILK GIỮ VỊ TRÍ “QUÁN QUÂN” THƯƠNG HIỆU SỮA...

12 NĂM LIỀN, VINAMILK GIỮ VỊ TRÍ “QUÁN QUÂN” THƯƠNG HIỆU SỮA ĐƯỢC CHỌN MUA NHIỀU NHẤT VIỆT NAM


Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Chiếm sóng các bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) của Kantar là một trong những báo cáo uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục “chiếm sóng” với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay. Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong bảng xếp hạng các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận

 cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.

Ở phạm vi rộng hơn, khi xét trên toàn ngành FMCG, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu ở khu vực thành thị, với điểm CRP cao gấp đôi so với 2 nhãn hiệu tiếp sau. Đặc biệt hơn, đây là thương hiệu sữa duy nhất xuất hiện ở cả 2 bảng xếp hạng của khu vực nông thôn và thành thị. Có thể thấy, Vinamilk đang có chỗ đứng rất chắc chắn ở tất cả thị trường, phân khúc, là thương hiệu “quốc dân” nhà nào cũng có.

Sở hữu nhiều nhãn hiệu trong top được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng năm thứ 12 bảo vệ thành công vị trí của mình trong Top 3 nhà sản xuất tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. Chia sẻ về kết quả này, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – cho biết: “Là công ty về dinh dưỡng, Vinamilk hiểu rằng quyết định chọn mua cũng chính là sự tin tưởng của người tiêu dùng để chúng tôi chăm sóc sức khỏe cho chính họ, gia đình và những người họ yêu quý. Chúng tôi sẽ không ngừng phát huy những giá trị di sản của thương hiệu, cải thiện trải nghiệm người dùng ở mọi kênh tiếp cận và tập trung vào phát triển bền vững để mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng”.

Đổi mới và sáng tạo – yếu tố quyết định khả năng cạnh tranh

Đánh giá về thành tích của Vinamilk, ông Peter Christou – Tổng giám đốc Kantar Vietnam – cho rằng, có 2 yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Nhưng quan trọng hơn, theo đại diện Kantar, chính nét tính cách không ngừng đổi mới – sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

Tôi muốn nhấn mạnh về sự đổi mới. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu, hay gợi ý cho họ nhiều cách sử dụng sản phẩm khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk đang làm rất tốt việc này qua nhiều năm liền”, ông Peter chia sẻ thêm.

Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” 

với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Sản phẩm sữa đặc Ông Thọ hương vị mới nhận được hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng.

Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng “ghi điểm” với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn. Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các món ăn, thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ.

Vinamilk tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha)

 qua các sự kiện đặc sắc như Genfest, Chu du miền vị giác với Green Farm…

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày – tăng gấp đôi so với cách đây 10 năm. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% (tương đương khoảng hơn 220 sản phẩm) có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”.

Điều đó cho thấy sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn riêng. Từ đó, thu hút thêm người mua và gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Rõ ràng, cách làm mới mẻ của Vinamilk không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai./.





Nguồn: https://www.vinamilk.com.vn/vi/tin-tuc-su-kien/2643/12-nam-lien-vinamilk-giu-vi-tri-quan-quan-thuong-hieu-sua-duoc-chon-mua-nhieu-nhat-viet-nam

Cùng chủ đề

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương thăm, làm việc tại THACO Chu Lai

Ngày 26/6, đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương do ông Nguyễn Đức Hiển - Phó trưởng Ban làm Trưởng đoàn thăm, làm việc tại KCN...

Hội đua bò chùa Rô

Hội đua bò Chùa Rô lần thứ 9 - Mừng Sen Dolta năm 2023 của đồng bào Khmer ở xã An Cư - thị xã Tịnh Biên - An Giang, là một trong các sự kiện văn hoá thể thao nổi bật của tỉnh An Giang hàng năm Lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer ( có ý nghĩa như lễ Vu Lan ) là lễ cúng ông bà tổ tiên nhằm tưởng nhớ đến các linh...

Lùng Cúng – Cung đường dã ngoại tuyệt đẹp

Nằm ở độ cao 2.913m, đỉnh Lùng Cúng được đặt theo tên một bản làng nằm sâu trong vùng núi hiểm trở ở xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Để lên đỉnh núi, chúng tôi phải ngồi sau xe máy vượt qua 15km đường trơn trượt, có khi trời mù và mưa phùn, con tim như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.  Tiếp đó là hành trình leo lên độ cao hơn 2.300m. Điều kỳ diệu...

Việt Nam đã chi 158,4 triệu USD nhập khẩu nho

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong số các mặt hàng rau quả nhập khẩu, táo là mặt hàng được nhập khẩu nhiều nhất trong năm 2023, đạt 237,1 triệu USD, giảm 11,5% so với năm 2022, chiếm 21,8% trong tổng kim ngạch nhập khẩu trái cây. Xếp vị trí thứ hai là nho, đạt 158,4 triệu USD (tương đương gần 3.900 tỷ đồng), giảm 17,4% so với năm 2022, chiếm 14,6% trong tổng kim...

FPT mang lại giàu có cho rất nhiều người, tiếp tục bứt phá mạnh nhờ AI?

Sau hơn 2 thập kỷ cổ phần hóa, FPT của ông Trương Gia Bình trở thành tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam và là ông lớn công nghệ xuất khẩu chất xám thu tỷ USD, cũng như hợp tác với các doanh nghiệp công nghệ lớn nhất thế giới như Nvidia. Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT. Ảnh: Nam Khánh Sự bứt phá mạnh mẽ Cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm mưa làm gió...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương thăm, làm việc tại THACO Chu Lai

Ngày 26/6, đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương do ông Nguyễn Đức Hiển - Phó trưởng Ban làm Trưởng đoàn thăm, làm việc tại KCN...

Giới thiệu – Lương hưu, chi trả chế độ xã hội

Phát huy truyền thống cách mạng, những năm qua, cùng với nỗ lực phấn đấu, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành và nhân dân tỉnh Kiên Giang luôn xác định công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình...

Ấn tượng Hội thao và Liên hoan nghệ thuật quần chúng PTSC năm 2024

Vừa qua, tại thành phố biển Vũng Tàu, Công đoàn Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức thành công Hội thao và Liên hoan nghệ thuật quần chúng PTSC năm 2024 với chủ đề “PTSC Hành trình Xanh”. Các đại biểu tham dự Hội thao và Liên hoan nghệ thuật quần chúng PTSC năm 2024 Lễ bế mạc được tổ chức tại Khách sạn Dầu khí với sự tham dự...

VietinBank ưu đãi phí Tài trợ Thương mại cho doanh nghiệp SME

Tin tức sự kiện Ngày 01/7/2024 02:51 Đồng hành cùng khách hàng (KH) doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ (SME), VietinBank triển khai chương trình SME Trade UP, ưu đãi giảm nhiều loại phí Tài trợ Thương mại dành cho KHDN. Đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu tăng cao vào dịp cuối năm của DN, VietinBank triển khai chương trình SME Trade UP với các ưu đãi giảm phí hấp dẫn dành cho các sản phẩm thiết yếu...

Tưng bừng khai mạc Hội thao PTSC năm 2024

Hòa trong không khí vui tươi chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và nhằm tăng cường giao lưu giữa các đơn vị, duy trì các hoạt động luyện tập thể dục thể thao và văn hóa văn nghệ, động viên tinh thần cho người lao động, tạo không khí sôi động cho các phong trào của Tổng công ty trong năm 2024, sáng ngày 29/6, tại thành phố Vũng Tàu, Tổng...

Bài đọc nhiều

12 năm liên tiếp, vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất không ‘đổi ngôi’

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỉ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. Vị trí khó "lung lay" trong giỏ hàng của người tiêu dùng 12 năm liền Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận...

Cùng chuyên mục

12 năm liên tiếp, vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất không ‘đổi ngôi’

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỉ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. Vị trí khó "lung lay" trong giỏ hàng của người tiêu dùng 12 năm liền Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận...

CEO Vinamilk Mai Kiều Liên: Điều gì cần thiết và phục vụ cho cộng đồng, cuộc sống thì Vinamilk sẽ làm

CEO Mai Kiều Liên chia sẻ về hành trình trở thành “Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững nhất toàn cầu” của Vinamilk và phác họa những bước đi hướng đến phát triển bền vững trong tương lai. Bà Mai Kiều Liên, người đặt những viên gạch cho hành trình phát triển bền vững của Vinamilk Những bước đi đầu tiên khi phát triển bền vững còn là khái niệm “mơ hồ” Chiến lược phát triển dài hạn, tập trung...

CHIẾN LƯỢC ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA VINAMILK – ĐIỂM NHẤN TẠI HỘI NGHỊ SỮA TOÀN CẦU

Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp "Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.Tinh thần đổi mới từ đại...

Vinamilk tạo ấn tượng với thương hiệu mới và thông điệp “Để tâm thay đổi” tại Hội nghị sữa toàn cầu 2024

Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững. Tinh thần đổi mới từ đại diện...

“Con bò sữa” Vinamilk thay kế toán trưởng sau gần 20 năm

Vinamilk bổ nhiệm bà Huỳnh Thị Phương Lan làm kế toán trưởng thay ông Lê Thành Liêm. Ông Liêm đang đảm nhận nhiều vị trí khác như Thành viên HĐQT, Thành viên Ủy ban chiến lược... Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã chứng khoán: VNM) quyết định bổ nhiệm bà Huỳnh Thị Phương Lan giữ chức Kế toán trưởng kể từ ngày 1/7. Trước khi làm Kế toán trưởng, bà Lan là Trưởng bộ phận kế...

Mới nhất

Du lịch Hà Nội hút khách "đến để yêu" nhờ đổi mới tư duy cách làm

Nhờ không ngừng đổi mới cách làm, từ tập trung quảng bá sản phẩm trải nghiệm mới đến liên kết nhóm sản phẩm thế mạnh với các địa phương, du lịch Hà Nội đang có những bước tiến vượt bậc.Hà Nội tung ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn trong mùa thấp điểmHà Nội đón khoảng 14 triệu lượt...

Về nơi “Cổng trời Đông Giang”: Sắc mới trên huyện nghèo (Bài 1)

Tập trung đầu tư hạ tầng và phát triển sản xuấtHuyện Đông Giang nằm trên dãy Trường Sơn hùng vĩ, có địa hình khá phức tạp và hiểm trở với nhiều dãy núi cao, độ dốc lớn, sông suối ngăn cách, thung lũng vừa hẹp, vừa sâu, nên cũng gặp nhiều khó khăn trong quy hoạch phát...

Triển khai Chương trình MTQG 1719 ở Đồng Hỷ (Thái Nguyên): Tạo bước tiến mới trong giáo dục đào tạo (Bài 2)

Giải quyết các vấn đề bức thiếtTại Trường Tiểu học Sa Lung, xã Tân Long, trong 2 năm 2022 và 2023, Nhà trường được đầu tư 2 công trình nhà lớp học 2 tầng 6 phòng học tại điểm trường chính và Điểm trường Lân Quan (cách điểm trường chính 7km).Đặc biệt, huyện Đồng Hỷ còn quan...

Khai mạc Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga

NDO - Ngày 2/7, tại thủ đô Moskva đã diễn ra lễ khai mạc Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga.   Các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn tại lễ khai mạc Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga.   Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp các cơ...

Nền kinh tế phục hồi vượt dự báo

Vượt mọi dự báo, nền kinh tế đã đạt mức tăng trưởng 6,93% trong quý II và 6,42% trong 6 tháng, tạo đà cho tăng trưởng nửa cuối năm và cả năm 2024. Tăng trưởng vượt kịch bản, vượt dự báo Vượt mọi dự báo, tăng...

Mới nhất