Theo đó, hệ thống ghi nhận góp ý đã tiếp nhận 12.522 lượt phản ánh không hài lòng, tăng gần 18,5% so với năm 2022 và giảm gần 32% so với năm 2020. Số ý kiến không hài lòng chủ yếu tăng ở nửa đầu năm 2023, còn nửa cuối năm giảm hơn 2% so với cùng kỳ năm 2022.
Các ý kiến không hài lòng nhiều nhất là khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh, tăng hơn 33,56% với 2.125 lượt; Khâu làm thủ tục khám BHYT tăng 27,46%; Nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện tăng 30,27%; Thông tin hướng dẫn cho người bệnh tăng 23,44%; chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm tăng 20,12%.
Ghi nhận những góp ý này, Sở Y tế TP HCM đề nghị các bệnh viện tiếp tục phát huy, duy trì khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh tại các khoa khám bệnh nhằm cải tiến chất lượng, nâng cao hài lòng người bệnh và là căn cứ đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của các bệnh viện hằng năm.
Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện có giải pháp cải tiến hiệu quả hơn để giảm sự không hài lòng của người dân nhất là ở các khâu làm thủ tục đăng ký khám, làm thủ tục khám bảo hiểm y tế; cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ; thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện; thời gian chờ xét nghiệm, siêu âm, chụp phim.
Hệ thống ki-ốt ghi nhận góp ý của người bệnh tại các bệnh viện được Sở Y tế lắp đặt từ tháng 3/2017 nhằm khảo sát những nội dung chưa được người dân hài lòng, từ đó cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Đây cũng là căn cứ để Sở Y tế đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các bệnh viện hằng năm.