Zoom Docs hiện có sẵn miễn phí và không mất thêm chi phí đối với những người dùng tài khoản trả phí. Đối với người dùng miễn phí, họ sẽ bị giới hạn chia sẻ tối đa 10 tài liệu tạo bởi AI Companion và không giới hạn tài liệu cá nhân.
Người dùng đã đăng ký các gói Zoom Workplace trả phí từ phiên bản 6.1.6 trở lên sẽ có quyền miễn phí truy cập vào các tính năng mới nhất của ứng dụng này, trong đó có AI Companion mà không giới hạn số lượng tài liệu.
“Zoom Docs chính là sản phẩm Zoom Workplace đầu tiên của chúng tôi được tích hợp sẵn AI. Công cụ này dễ dàng chuyển đổi thông tin từ Zoom Meetings thành những tài liệu văn bản, từ đó mọi người có thể tập trung vào các vấn đề khác”, Smita Hashim, Giám đốc sản phẩm của Zoom cho biết.
Zoom Docs sẽ cạnh tranh trực tiếp với Google Docs. Ảnh Zoom |
Zoom Docs mang đến cho bạn không gian làm việc linh hoạt với các khối nội dung kéo và thả, văn bản, bảng, hình ảnh… Điền nội dung từ Zoom Meetings vào tài liệu để thông báo và bắt đầu nhanh quá trình tạo cũng như tăng tốc nhanh chóng nhờ việc AI Companion tóm tắt, soạn thảo và điền thông tin cho bạn, giúp bạn bỏ qua những nhiệm vụ không cần thiết để tập trung vào tạo kế hoạch và dự án hấp dẫn.
Khi tổ chức các lớp học qua Zoom, Zoom Docs sẽ tạo tóm tắt cho cuộc họp của bạn dựa vào những tài liệu mà bạn cung cấp; giúp bạn dễ dàng tìm, xem lại và chia sẻ các bản tóm tắt cuộc họp với những người khác trong cùng không gian Workplace.
Loạt tính năng chính của “Docs”
Zoom lưu ý rằng Docs được xây dựng khác với các giải pháp tài liệu khác. Nó vốn có sẵn trong nền tảng Zoom để mang lại sự đơn giản và tốc độ cho quy trình làm việc. Ngoài ra, nó có thể tích hợp nội dung Zoom từ nhiều môi trường khác. Người dùng có thể chia sẻ tài liệu của họ trong Trò chuyện nhóm Zoom , đồng chỉnh sửa tài liệu trong các cuộc họp Zoom và truy cập nội dung từ máy tính để bàn, thiết bị di động hoặc ứng dụng web Zoom.
Hỗ trợ bởi AI: Zoom AI Companion đi kèm với trải nghiệm Docs. Người dùng có thể chỉnh sửa hoặc thay đổi tông màu tài liệu, động não, tóm tắt hoặc truy vấn nội dung cũng như lấy thông tin vào Tài liệu từ Cuộc họp và Trò chuyện.
Tích hợp chặt chẽ: Zoom Docs sẽ được nhúng nguyên bản vào Zoom và tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba để hợp lý hóa việc cộng tác. Điều này đảm bảo bạn có thể truy cập tất cả các công cụ bạn cần cho công việc cộng tác ở một nơi.
Dễ sử dụng: Docs được thiết kế cho nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng và hứa hẹn mang lại trải nghiệm đơn giản mà không cần phải học hỏi nhiều. Người dùng có thể truy cập ngay vào thông tin chi tiết, ủy thác nhiệm vụ và tăng năng suất mà không cần đào tạo.
Tài liệu nâng cao: Người dùng có thể tận dụng các khối nội dung để kéo thông tin vào quy trình làm việc và bố cục có thể tùy chỉnh. Có các khối bảng để sắp xếp dữ liệu, theo dõi nhiệm vụ và quản lý dự án hoặc lịch trình.
Cộng tác tức thì: Với Docs, người dùng có thể tập hợp các nhóm lại với nhau bên ngoài cuộc họp. Có thể đề cập đến đồng nghiệp của mình để nhắc họ tham gia thảo luận, thêm nhận xét và chủ đề, giao nhiệm vụ và chia sẻ tệp.
Wiki và thư mục: Zoom Docs cho phép người dùng tạo wiki liên kết nhiều trang trong một cây trực quan. Bạn cũng có thể nhóm các trang thành các hệ thống phân cấp và sắp xếp tài liệu bằng các thư mục.
Làm việc trực tiếp ở mọi nơi: Với khả năng tích hợp liền mạch vào nền tảng Zoom, người dùng có thể tạo, chỉnh sửa và tìm kiếm nội dung Tài liệu trong Trò chuyện, Cuộc họp cũng như ứng dụng web, máy tính để bàn và thiết bị di động Zoom.
Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/zoom-ra-mat-cong-cu-xu-ly-van-ban-tich-hop-ai-canh-tranh-voi-google-post244215.html