YênBái – Bước vào năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh, thiên tai bão lũ làm một số cửa hàng bị ngập sâu trong nước phải dừng bán hàng dài ngày, giá xăng dầu biến động, mức độ cạnh tranh giữa các đầu mối kinh doanh xăng dầu và các loại hàng hóa khác trên địa bàn ngày càng gay gắt. Tuy nhiên, với việc đề ra nhiều giải pháp phù hợp, sát với thực tế nên tình hình kinh doanh của Công ty xăng dầu Yên Bái đạt nhiều kết quả quan trọng.
Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Yên Bái – Hoàng Xuân Hải trao thưởng cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác kinh doanh ngành hàng xăng dầu sáng năm 2024
|
>> Công ty Xăng dầu Yên Bái một năm vượt khó
>> Công ty Xăng dầu Yên Bái nộp ngân sách gần 108 tỷ đồng
Theo đánh giá của lãnh đạo Công ty Xăng dầu Yên Bái, 2024 là năm mà trên thế giới tiếp tục có nhiều biến động về chính trị, kinh tế; trong nước thiên tai bão lũ diễn biến bất thường, thị trường xăng dầu có sự cạnh tranh mạnh mẽ trong khi đó các công trình dự án mới trên địa bàn còn ít…đã ảnh hưởng lớn đến sản lượng xuất bán xăng dầu của Công ty.
Trước những khó khăn trên, Công ty xăng dầu Yên Bái chủ động đánh giá lại nhu cầu thị trường, phân loại các nhóm khách hàng; cân đối nguồn lực, có chính sách bán hàng linh hoạt đảm bảo với tình hình thực tế tại từng thời điểm, chú trọng tìm kiếm và phát triển khách hàng mới, đặc biệt là khách hàng mua lẻ tại cửa hàng…Nên kết thúc năm 2024, sản lượng xuất bán xăng dầu sáng đạt 63.060 m3, tấn, bằng 105% kế hoạch, tổng doanh thu xuất bán ước đạt 1.153.549 triệu đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 106 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người toàn công ty đạt 13,9 triệu đồng/người/tháng.
Ông Bùi Đăng Toản – Phó Giám đốc Công ty xăng dầu Yên Bái cho biết: “Có được kết quả trên, thời gian qua, Công ty luôn đẩy mạnh công tác thị trường và bán hàng, trong đó tăng cường các hoạt động tiếp thị, tìm kiếm và phát triển khách hàng mới, đặc biệt là khách hàng mua lẻ tại cửa hàng, nhằm mở rộng thị phần và tăng doanh thu. Đồng thời nâng cao chất lượng quản lý và điều hành bằng cách cải thiện công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, tham mưu và kiểm tra tình hình kinh doanh sản xuất”.
Cùng với đó, Công ty Xăng dầu Yên Bái luôn kịp thời giải quyết, xử lý các vướng mắc và có chính sách khuyến khích bán ra như hỗ trợ chi phí vượt sản lượng, chi phí vận chuyển, thực hiện giá bán ưu đãi, triển khai chính sách đầu tư bể, cột bơm cho khách hàng truyền thống, thường xuyên nắm bắt thông tin, làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, thực hiện tốt văn minh thương mại và quy trình bán hàng 5 bước của Tập đoàn Xăng dầu quy định.
Đối với các cửa hàng trực thuộc, Công ty Xăng dầu Yên Bái luôn sát sao chỉ đạo thực hiện nghiêm túc trong đánh giá những mặt mạnh, hạn chế và tồn tại, trên cơ sở đó lập kế hoạch tổ chức kinh doanh, kế hoạch bán hàng phù hợp thực tiễn, trong đó chú trọng “giữ” khách hàng cũ và “tăng” thêm khách hàng mới.
Trong năm 2024, Cửa hàng Petrolimex số 33 xuất bán xăng dầu sáng đạt 4.335m3, tấn bằng 112% kế hoạch
Ông Hoàng Quốc Dũng – Trưởng cửa hàng Petrolimex số 33 chia sẻ: Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Công ty Xăng dầu Yên Bái, cửa hàng chúng tôi luôn chủ động xây dựng chiến lược kinh doanh hợp lý, tổ chức phục vụ liên tục với chất lượng tốt. Trong năm sản lượng xuất bán xăng dầu sáng của cửa hàng đạt 4.335m3, tấn, bằng 112% kế hoạch”.
Cũng như Cửa hàng số 33, trong năm 2024 đã có nhiều đơn vị cửa hàng trực thuộc Công ty đã hoàn thành tiến độ vượt mức kế hoạch và tăng trưởng cao so với cùng kỳ, tiêu biểu như: Petrolimex – Cửa hàng 05, Petrolimex – Cửa hàng 20, Petrolimex – Cửa hàng 21, Petrolimex – Cửa hàng 28, Petrolimex – Cửa hàng 33, Petrolimex – Cửa hàng 34, Petrolimex – Cửa hàng 36…
Tính đến ngày 31/12/2024 trên địa bàn tỉnh có 77 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và 2 thương nhân phân phối với hệ thống 130 cửa hàng xăng dầu, trong đó Công ty xăng dầu Yên Bái có 36 cửa hàng xăng dầu chiếm 27,7% và có 1 đơn vị là khách hàng TNNQ của Công ty. Đến nay, mức thị phần tiêu thụ xăng dầu Công ty Xăng dầu Yên Bái chiếm 48% tổng nhu cầu tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.
Phát huy những kết quả đạt được, năm 2025 Công ty Xăng dầu Yên Bái tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; tăng cường công tác tiếp thị, thị trường, tìm kiếm và phát triển khách hàng mới đặc biệt là khách hàng mua lẻ tại cửa hàng; đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa khác ngoài xăng dầu (gas, dầu mỡ, dầu nhờn, nước giặt, sơn và bảo hiểm,) để tăng hiệu quả kinh doanh; có những chính sách linh hoạt, phù hợp để giữ thị phần và gia tăng sản lượng xuất bán… phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn xăng dầu Việt Nam giao.
Văn Tuấn
Nguồn: http://baoyenbai.com.vn/12/344437/Cong-ty-Xang-dau-Yen-Bai-Vuot-kho-kinh-doanh-gioi-nop-thue-tot.aspx