Project Esther là một nguyên mẫu nhưng nền tảng Sensa HD Haptics của Razer đằng sau nó đang hoạt động rất tích cực và sẵn sàng để các nhà phát triển trò chơi áp dụng.
Trong thử nghiệm 15 phút với bản demo Project Esther cho thấy, người chơi sẽ nhận được trải nghiệm cách xúc giác phản ứng và thay đổi thành các vật thể trong trò chơi di chuyển ngày càng gần màn hình. Bản demo sau đó chuyển thành bối cảnh khu rừng, nơi gió và hạt mưa gây ra những cảm giác khác nhau trên lưng.
Nguyên mẫu được tạo ra để trình diễn công nghệ Sensa mới, kết hợp những gì người dùng nhìn thấy và nghe thấy trên màn hình, với cảm giác xúc giác trong khi chơi game. Razer muốn công nghệ Sensa thúc đẩy hệ sinh thái sản phẩm đa dạng mà mọi người có thể chọn để phù hợp với phong cách chơi game của họ.
Mọi nội dung âm thanh đều có thể tích hợp với Sensa, vì vậy, cho dù người dùng đang chơi game hay xem phim, miễn là có âm thanh, Sensa có thể tạo ra cảm giác tương ứng. Trong bản demo với game Mortal Kombat, người dùng có thể nhận thấy nhiều hiệu ứng xúc giác khác nhau từ đệm chơi game cho mỗi loại vũ khí, trong đó tia laser có nhiều cảm giác rung chuyển hơn, trong khi súng máy có nhiều phản hồi giật hơn.
Nếu đây là tương lai của trò chơi, điều này sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho các game thủ nhằm nâng cao trải nghiệm chơi game. Mặc dù Razer đang sử dụng nó ở dạng đệm, không có gì ngăn cản các công ty khác sử dụng nó để tạo ra các trải nghiệm khác, chẳng hạn Nintendo Power Glove để nâng cao trải nghiệm nhập vai khi chơi game.