Trang chủNewsDu lịchXúc tiến, quảng bá hình ảnh Việt Nam tới kinh đô điện...

Xúc tiến, quảng bá hình ảnh Việt Nam tới kinh đô điện ảnh Hollywood


Chương trình Xúc tiến Du lịch – Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 23-25/9 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam – Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.

Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đại diện một số tỉnh/thành phố, đại diện các Sở Du lịch, Sở Văn hóa- Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp điện ảnh, diễn viên, một số KOL…

Tham gia Chương trình xúc tiến tại Hoa Kỳ còn có các KOL/gương mặt quảng bá: H’Hen Niê – Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2017, Lương Thùy Linh – Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2019, diễn viên, MC Quyền Linh, diễn viên Mai Thu Huyền…

Xúc tiến, quảng bá hình ảnh Việt Nam tới kinh đô điện ảnh Hollywood ảnh 1

Thứ trưởng Hồ An Phong phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết, đây là sự kiện xúc tiến du lịch trọng tâm nhằm mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh, một trong những lĩnh vực nghệ thuật có sức lan tỏa và kết nối mạnh mẽ nhất.

“Với nhận thức sâu sắc về sức mạnh của điện ảnh trong việc quảng bá du lịch, chúng tôi đã xây dựng Chương trình này và mong muốn đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế, đặc biệt là khán giả tại Hoa Kỳ – một trong những thị trường văn hóa lớn và đa dạng. Chương trình Xúc tiến Du lịch – Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với tiêu đề “Việt Nam – Điểm đến mới của điện ảnh thế giới nhằm giới thiệu Việt Nam không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch mà còn là một điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh và diễn viên hàng đầu thế giới” – Thứ trưởng Hồ An Phong khẳng định.

Thứ trưởng Hồ An Phong cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi rất mong muốn đón nhận sự hợp tác từ các đối tác điện ảnh quốc tế, đặc biệt là từ phía Hoa Kỳ. Việt Nam cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn làm phim nước ngoài đến Việt Nam thực hiện các dự án của mình. Từ việc hỗ trợ thủ tục hành chính, đến việc cung cấp thông tin về các địa điểm quay phim tiềm năng, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ tối đa. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn thông qua chương trình này, các nhà làm phim Việt Nam sẽ có cơ hội học hỏi, giao lưu với các đồng nghiệp quốc tế – các nhà làm phim Hollywood hàng đầu thế giới, từ đó góp phần nâng cao chất lượng và vị thế của điện ảnh Việt Nam trên trường quốc tế”.

Thứ trưởng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn xác định văn hóa, du lịch và điện ảnh là những lĩnh vực trọng điểm trong phát triển kinh tế và quảng bá hình ảnh quốc gia. Vì vậy, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn sẵn sàng đồng hành cùng các đối tác quốc tế, tạo ra những chương trình, chính sách hỗ trợ cụ thể nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong các lĩnh vực này.

Xúc tiến, quảng bá hình ảnh Việt Nam tới kinh đô điện ảnh Hollywood ảnh 2

Ngài Đại sứ Marc E. Knapper phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Ngài Marc E. Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam cho rằng, việc Đại sứ quán Hoa Kỳ tham gia vào các nỗ lực xúc tiến du lịch, điện ảnh là một việc hết sức tự nhiên, bởi vì việc thúc đẩy lưu giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ là một trong những thành tố đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ đối tác chiến lược và toàn diện giữa hai nước. Điện ảnh là một cách tuyệt vời để chúng ta thúc đẩy du lịch, giao lưu văn hóa, thông qua ngành điện ảnh để có thể kể những câu chuyện của người dân, của đất nước Việt Nam đến với thế giới.

Ngài Đại sứ cũng chia sẻ, quê hương ông ở Los Angeles, nơi có kinh đô điện ảnh Hollywood, và ông rất hạnh phúc khi đoàn xúc tiến lần này sẽ thực hiện các chương trình, hoạt động ở đây.

Xúc tiến, quảng bá hình ảnh Việt Nam tới kinh đô điện ảnh Hollywood ảnh 3

Các đại biểu dự chương trình.

Chương trình Xúc tiến Du lịch – Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ gồm các hoạt động chính như tổ chức đoàn làm việc với phía Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh; tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam; Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch – điện ảnh Việt Nam; Tiệc giao thương và biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Chương trình dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 450 khách mời là đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý, doanh nhân, các nhà đầu tư, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, ngôi sao Hollywood, các đối tác marketing, doanh nghiệp dịch vụ MICE/tổ chức sự kiện, các đơn vị truyền thông báo chí, phóng viên, nhà báo, KOL, blogger, đại diện các nền tảng du lịch trực tuyến, nền tảng mạng xã hội Hoa Kỳ.

Xúc tiến, quảng bá hình ảnh Việt Nam tới kinh đô điện ảnh Hollywood ảnh 4

Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, du lịch, hàng không…

Theo thông tin từ Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh, một số nhà làm phim, nhà sản xuất nổi tiếng có thể sẽ tham gia các chương trình của đoàn gồm đạo diễn Phillip Noyce, đạo diễn Oliver Stone, đạo diễn Jordan Votg Roberts, bà Lori Balton, đạo diễn bối cảnh phim “Shang Chi”…

Theo kế hoạch, đoàn Việt Nam sẽ thăm và làm việc, trao đổi với Google nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển, truyền thông, quảng bá về du lịch và điện ảnh Việt Nam.





Nguồn: https://nhandan.vn/xuc-tien-quang-ba-hinh-anh-viet-nam-toi-kinh-do-dien-anh-hollywood-post831223.html

Cùng chủ đề

Xây dựng ‘hộ chiếu’ văn hóa

Khi tham gia giao lưu quốc tế, bản sắc văn hóa chính là "tấm hộ chiếu" đặc biệt của người Việt, giúp nhận diện và tạo nên sự khác biệt giữa các quốc gia.

Tối ưu hóa hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua chuyển đổi số

ThS. Nguyễn Văn Thuật, Phó Cục trưởng Cục TTĐN, Bộ TT&TT Lĩnh vực truyền thông trên thế giới đang trong giai đoạn phát triển bùng nổ, với sự ra đời của hàng loạt các nền tảng nội dung số, mạng xã hội xuyên biên giới, tích hợp đa phương tiện, đa dịch vụ, đa ứng dụng. Bởi vậy, để công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới đạt hiệu quả tốt, phù hợp với xu...

Việt Nam sẽ là điểm đến của điện ảnh thế giới?

Một số địa danh của Việt Nam từng là phim trường của các bộ phim nổi tiếng thế giới như Đông Dương, Người tình, Điện Biên Phủ, Người Mỹ trầm lặng, Kong: Đảo đầu lâu... Dù vậy, tiềm năng này vẫn còn bỏ ngỏ...

Tọa đàm trực tuyến “Việt Nam

Việt Nam vốn sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp; văn hoá đặc sắc, đa dạng; ẩm thực phong phú, độc đáo; con người hiền hòa, thân thiện, có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch thông qua lĩnh vực điện ảnh, có cơ hội trở thành điểm đến mới của du lịch thế giới trong thời gian tới. Tuy nhiên, sự phối hợp phát triển giữa điện ảnh...

Quảng bá hình ảnh Việt Nam đa sắc, giàu cảm xúc trên Google Arts & Culture

Dự án "Vibrant Vietnam" là một minh chứng tiêu biểu về cách công nghệ tạo cầu nối giữa các nền văn hóa, mang di sản phong phú cùng cảnh quan tuyệt đẹp của Việt Nam đến với khán giả toàn cầu. Sáng nay (4/9), nền tảng trực tuyến Google Arts & Culture vừa chính thức ra mắt triển lãm đặc biệt dành cho Việt Nam mang tên “Vibrant Vietnam” nhằm tôn vinh, quảng bá hình ảnh một Việt Nam sống...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ trở thành vùng trọng điểm Nam Trung bộ

Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ là vùng du lịch trọng điểm của tỉnh Ninh Thuận, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch cho tỉnh Ninh Thuận nói riêng và khu vực Nam Trung bộ nói chung, với các tiềm năng du lịch nổi trội trong khu vực theo đó xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ khoảng 12.200 ha, là dải không...

Ngắm kiến trúc tuyệt đẹp của trường đại học trăm tuổi giữa lòng Thủ đô

(Tổ Quốc) - Đại học Tổng hợp trước đây là trụ sở của Đại học Đông Dương. Tuy quen thuộc với người dân Thủ đô nhưng đây lại là ngôi trường bí ẩn nhất vì có những khu vực chưa từng xuất hiện, nay lần đầu tiên mở cửa đón công chúng và du khách tham quan. ...

Du lịch nông nghiệp, nông thôn – Xu hướng đang được ưa chuộng

Những mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn vẫn chưa được đầu tư bài bản để phát triển tương xứng tầm tiềm năng và vẫn đang chờ thời cơ, chính sách thích hợp để “cất cánh.” Ở miền Bắc, hiện có nhiều tour du lịch nông nghiệp khai thác các hoạt động trồng, cấy lúa nước truyền thống, các nghề thủ công, trang trại chăn nuôi... Đáng nói, quanh khu vực ngoại...

Hiện thực hóa khát vọng phát triển Hoa Lư là đô thị loại I

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình nhấn mạnh xây dựng Đô thị di sản thiên niên kỷ chỉ được hiện thực hóa khi có sự chung sức, đồng lòng của toàn dân làm cho mỗi người dân của tỉnh luôn tự hào về giá trị di sản. Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình nhấn mạnh mục tiêu xây dựng Đô thị di sản thiên niên kỷ chỉ được hiện thực hóa khi có...

Tiền Giang: Bảo tồn và phát huy giá trị Làng cổ Đông Hòa Hiệp ở Cái Bè

Cùng với Làng cổ Đường Lâm ở Hà Nội và Làng cổ Phước Tích ở Thừa Thiên-Huế, Làng cổ Đông Hòa Hiệp ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang được lựa chọn để đầu tư phát triển mô hình du lịch nông thôn.Các di tích lịch sử văn hóa tại Tiền Giang thu hút du kháchTiền Giang: Liên kết du lịch nông nghiệp để phát triển bền vữngTiền Giang: Du lịch nông nghiệp hấp dẫn du khách trong và ngoài...

Cùng chuyên mục

Đến du lịch Quảng Bình vào mùa mưa có những trải nghiệm hấp dẫn gì?

(NLĐO) – Mùa mưa có thể không phải là lựa chọn phổ biến cho du khách khi đến Quảng Bình du lịch, nhưng sẽ mang đến cảm nhận vẻ đẹp rất riêng của mảnh đất này... ...

Lâm Đồng: Cần sớm có phương án sử dụng lại Khu Du lịch Dinh 1 Đà Lạt

Tình trạng buộc ngừng hoạt động của dự án Khu du lịch Dinh 1 Đà Lạt làm lãng phí nguồn lực của doanh nghiệp cũng như nguồn thu ngân sách nhà nước; đồng thời làm mất đi điểm du lịch rất nổi tiếng.Đà Lạt chính thức mở cửa Dinh 1 của vua Bảo Đại phục vụ du khách Đầu tư 700 tỷ đồng nâng cấp Dinh 1 Đà Lạt thành khu nghỉ dưỡngCông bố quyết định Ga Đà Lạt trở...

Du khách nước ngoài thích thú lần đầu được thăm quan toà nhà Bắc Bộ Phủ

(Tổ Quốc) - Tòa nhà Bắc Bộ Phủ - một trong những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử của Hà Nội, đã chính thức mở cửa đón công chúng và du khách. Đây là lần đầu tiên công trình này được mở cửa cho công chúng và du khách tham quan trong khuôn khổ Lễ hội thiết kế sáng...

Tiết lộ mới xu hướng du lịch của khách Gen Z

Tận dụng công nghệ trong chuyến du lịch Thế hệ Gen Z đang sử dụng công nghệ trong hầu hết hành trình du lịch của họ, từ việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để lên kế hoạch trước chuyến đi, tìm kiếm các tiện ích và dịch vụ công nghệ tại nơi lưu trú, đến việc sử dụng công nghệ để lưu giữ, chia sẻ những kỷ niệm sau khi kết thúc chuyến đi. Theo công bố gần đây của nền...

Khánh Hòa ra mắt Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch

(Tổ Quốc) - Chiều 11/11, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa giới thiệu Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch, cung cấp thông tin cần thiết cho du lịch tại Nha Trang - Khánh Hòa. ...

Mới nhất

Phát triển kinh doanh sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Trong bối cảnh công nghệ, mạng xã hội ngày càng phát triển, việc đưa các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) lên các sàn thương mại điện tử; triển khai kinh doanh, quảng bá sản phẩm OCOP trên các nền tảng trực tuyến được xem là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã...

Đến du lịch Quảng Bình vào mùa mưa có những trải nghiệm hấp dẫn gì?

(NLĐO) – Mùa mưa có thể không phải là lựa chọn phổ biến cho du khách khi đến Quảng Bình du lịch, nhưng sẽ mang đến cảm...

Vùng áp thấp tan trên biển Quảng Ngãi – Phú Yên, bão số 8 giật cấp 12

Bão số 7 Yinxing đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn cho các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Đồng thời, Biển Đông đón bão số 8, giật cấp 12 trong sáng nay, nhưng dự báo sẽ tan luôn trên biển. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của áp...

Nơi kết nối, thúc đẩy cung cầu sản phẩm OCOP

Nhiều tỉnh, thành phố đem các sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng… giới thiệu, quảng bá tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2024 (Tuần lễ sản phẩm OCOP) vừa được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuần lễ sản phẩm OCOP là hoạt động cụ thể hóa thỏa...

Hòa An chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), huyện Hòa An triển khai nhiều giải pháp phù hợp, phát triển các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng của địa phương, đặc biệt là nông sản chủ lực, tạo “thương hiệu” cho các sản phẩm, thúc đẩy liên kết chuỗi sản xuất gắn với tiêu thụ;...

Mới nhất