Trang chủNewsDu lịchXúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng

Xúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng


Hội thảo nhằm cung cấp các thông tin mới nhất về du lịch Nhật Bản đến các đối tác, công ty lữ hành du lịch ở miền Trung.

Phát biểu tại hội thảo, ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết, năm 2023 là năm kỷ niệm “50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản”, số lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản đã ghi nhận con số kỷ lục cao nhất từ trước đến nay với 573.000 khách, tăng 115% so với năm 2019 trước đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản là 284.300 khách, cao nhất từ trước đến nay, tăng 108,5% so với cùng kỳ năm 2023 và vẫn đang tiếp tục chiều hướng tăng mạnh. Đây là kết quả của sự hỗ trợ, kết nối tích cực giữa các cơ quan, đoàn thể ngoại giao giữa hai nước và các công ty lữ hành du lịch.

Năm 2024, song song với mục tiêu tăng số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản, Văn phòng JNTO Việt Nam đã đưa ra thông điệp du lịch mới với chủ đề “Giới thiệu nét đẹp của các địa phương Nhật Bản” và “Cung cấp dịch vụ du lịch cao cấp chỉ có ở Nhật Bản”.

“Nhiệm vụ chính của chúng tôi là xúc tiến du lịch từ Việt Nam vào Nhật Bản, nhưng chúng tôi cũng hiểu rằng “Du lịch” là sự giao lưu con người từ cả hai phía. Xét từ lập trường đó, chúng tôi hy vọng rằng sẽ ngày một nhiều khách Nhật Bản trở lại du lịch Việt Nam, ghé thăm Đà Nẵng, và trong phạm vi có thể, chúng tôi cũng muốn truyền tải sức hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng đến với du khách Nhật Bản”, ông Yoshida Kenji chia sẻ.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng - Ảnh 1.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản là 284.300 khách, cao nhất từ trước đến nay.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, Nhật Bản là thị trường truyền thống và ổn định của Việt Nam và Đà Nẵng nói riêng. Năm 2023, với sự trở lại của đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita do Vietnam Airlines khai thác, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng trong năm 2023 đạt khoảng 121 ngàn lượt, hồi phục 65% so với năm 2019 (186 ngàn lượt). Trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đến thành phố đạt hơn 65 ngàn lượt, dự báo sự tăng trưởng khách Nhật của cả năm 2024 tăng mạnh.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, mặc dù những người làm du lịch có chút băn khoăn rằng thị trường Nhật Bản chưa thật sự quay trở lại do khó khăn kinh tế toàn cầu, nhưng điểm đến Đà Nẵng luôn chú tâm duy trì bền vững thị trường Nhật Bản và mang đến những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho du khách Nhật Bản.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo.

Năm 2024, Đà Nẵng mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện – lễ hội đặc sắc như Lễ hội bóng đá Brazil – Việt Nam, Lễ hội pháo hoa quốc tế, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Giải BRG Open golf Championship…cùng nhiều sản phẩm du lịch mới như Phố đi bộ Bạch Đằng và cầu Nguyễn Văn Trỗi, Danang Downtown và Đại nhạc hội Syphonym by River, Chuyến tàu hỏa du lịch “Về miền di sản” Huế – Đà Nẵng.

“Chúng tôi tin rằng với nỗ lực làm mới điểm đến cùng các chương trình hợp tác trao đổi du lịch sẽ giúp tăng trưởng tỷ lệ lấp đầy của các chuyến bay thẳng. Qua đó, mở ra cơ hội kết nối trực tiếp giữa nhiều điểm đến khác của Việt Nam với Nhật Bản nói chung, giữa các điểm đến Nhật Bản với TP Đà Nẵng nói riêng”, bà Nguyễn Thị Hoài An nói và đề xuất với cơ quan lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản kết nối các đối tác Nhật Bản để họ cùng tham gia vào chuỗi sản phẩm, dịch vụ của điểm đến để đa dạng, chuyên nghiệp hóa sản phẩm – dịch vụ du lịch của điểm đến Đà Nẵng cũng như góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng - Ảnh 3.

Đoàn famtrip gồm các công ty lữ hành Việt Nam sang khảo sát du lịch Nhật Bản.

Ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam TravelMart nhìn nhận, Nhật Bản luôn là điểm đến rất hấp dẫn đối với khách du lịch Việt Nam bởi cảnh quan thiên nhiên rất đẹp. Mỗi mùa ở Nhật Bản là một vẻ đẹp riêng, đặc biệt mùa Thu và mùa Xuân luôn là thời điểm mà đa phần du khách Việt Nam mong muốn được trải nghiệm.

Ông Nam đánh giá dịch vụ du lịch ở Nhật Bản rất chuẩn chỉnh, ẩm thực rất phong phú và phù hợp khẩu vị người Việt. Song song hoạt động tham quan, du khách còn được trải nghiệm mua sắm hàng hóa Nhật Bản, hoàn toàn yên tâm về chất lượng với giá cả vô cùng hấp dẫn.

“Trước đây giá cả dịch vụ du lịch Nhật Bản khá đắt đỏ, nhưng trong những năm gần đây, giá cả dịch vụ du lịch Nhật Bản đã có xu hướng giảm dần và rất phù hợp với điều kiện và lựa chọn của du khách Việt, nên ngày càng thu hút đông du khách Việt Nam đến tham quan Nhật Bản. Khác với các điểm đến khác, du khách mong muốn đến Nhật Bản không chỉ một lần, họ luôn mong muốn quay lại du lịch Nhật Bản nhiều lần sau đó, đây là điểm rất thành công mà ngành du lịch Nhật Bản làm được”, ông Nguyễn Như Nam đánh giá.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã giới thiệu, trao đổi, chia sẻ các thông tin mới nhất về du lịch của Nhật Bản để cùng thúc đẩy, hợp tác phát triển du lịch của hai nước Việt Nam và Nhật Bản.



Nguồn: https://toquoc.vn/xuc-tien-quang-ba-du-lich-nhat-ban-tai-da-nang-20240704162604965.htm

Cùng chủ đề

Công nghiệp văn hóa, giải trí Việt Nam tiếp tục có bước phát triển đáng ghi nhận

Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa được quan tâm đặc biệt, có bước đột phá với các chương trình có sức thu hút, hiệu ứng xã hội lớn như "Anh trai vượt ngàn chông gai," "Anh trai say hi." Ngành tiếp tục xây dựng hệ giá trị văn hóa; công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí Việt Nam tiếp tục có bước phát triển đáng ghi nhận; nâng cao mức...

Khách Tây sang Việt Nam du lịch, thích thú nhổ cỏ, nấu cám lợn, dắt trâu đi cày

Những trải nghiệm cuộc sống ở vùng nông thôn Việt Nam khiến khách Tây thích thú, không ngại “xắn quần” lội ruộng, cày bừa, thậm chí nhổ cỏ, nấu cám lợn… Đầu tháng 12, ông Jean Louis (SN 1957, đến từ Pháp) cùng vợ là bà Marcelle có chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tại Phú Thọ với điểm dừng chân là bản Nhội, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn. Tại đây, họ đã có những trải nghiệm thú vị...

Khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam tăng mạnh dịp cuối năm

Chỉ trong tháng 10 và tháng 11/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,1 triệu lượt người. Theo các doanh nghiệp lữ hành, đây là con số đáng vui mừng để ngành du lịch Việt Nam hướng đến nhiều mục tiêu trong năm 2025.Tổng Cục thống kê ghi nhận số liệu khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2024 đạt 1,42 triệu lượt người, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi...

Vì sao du lịch Việt Nam ‘hút hồn’ du khách ngoại?

Phong cảnh tuyệt đẹpViệt Nam không có nhiều những địa danh quá tiếng tăm như thác Niagara, Nhà hát Opera Sydney hay Grand Canyons. Tuy nhiên, đây thực sự là một viên ngọc “ẩn” mà chỉ những ai đặt chân đến mới có thể cảm nhận được.Việt Nam có rất nhiều những địa danh được UNESCO vinh danh bởi vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt như: Vịnh Hạ Long, Phong Nha – Kẻ Bàng, phố cổ Hội An,...

CEO Nvidia – Jensen Huang PR cực đẹp cho du lịch Việt Nam

Mấy ngày qua, hình ảnh của tỉ phú Nvidia - Jensen Huang xuất hiện dày đặc trên các trang báo và mạng xã hội với những lời rất tình cảm dành cho ông. Chủ quán bia phố Tạ Hiện vui mừng khi đón tiếp tỉ phú Nvidia. Ảnh: Nguyễn Đức Huy Ngoài những công việc hợp tác, ký kết ký thành lập trung tâm về AI, tỉ phú Nvidia - ông Jensen Huang - đã dành nhiều thời gian đi thăm thú...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 18/12/2024

(Tổ Quốc) - Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ 2025 của ngành VHTTDL; Cờ vua Việt Nam giành 5 HCV giải trẻ thế giới; Google công bố xu hướng tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam năm 2024: Du lịch nội...

Ấn tượng chương trình giao lưu “Vang mãi bản hùng ca Quyết thắng”

(Tổ Quốc) - Tối ngày 17/12, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đài PT-TH tỉnh tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca Quyết thắng” và tuyên truyền ca khúc cách mạng nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân...

Quán ngan cháy tỏi là khởi nguồn của “phố ngan” Hàng Thiếc, khẳng định khách quen thì chẳng bao giờ nhầm

(Tổ Quốc) - Quán ngan nằm ở phố Hàng Thiếc này nổi tiếng với món ngan luộc và ngan cháy tỏi thơm ngon. Nhiều người nghĩ đến món ngan thường tìm đến phố Hàng Thiếc, Hà...

Văn hóa là động lực phát triển bền vững của đất nước trong kỷ nguyên mới

(Tổ Quốc) - PGS. TS Nguyễn Thị Thu Phương khẳng định, trong kỷ nguyên mới, văn hóa chính là động lực phát triển bền vững của đất nước. Các giải pháp tập trung vào bảo tồn, đổi mới, sáng tạo và hội nhập văn hóa sẽ giúp Việt Nam không chỉ giữ gìn được bản sắc dân tộc mà còn vươn mình ra...

Trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu 80 năm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng”

(Tổ Quốc) - Tối 17/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam phối hợp Thời báo Văn học nghệ thuật tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi "Tìm hiểu 80 năm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng" với...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Cốm làng Vòng – món quà của mùa Thu Hà Nội

Từ lâu, những gói cốm làng vòng đã luôn là điều gì đó khiến bao người mãi nhớ về, nhất là những người con rời thủ đô đến vùng đất mới. Mọi người thường đùa vui với nhau rằng, trọn vẹn hương vị mùa thu Hà Nội đã gói gọn trong từng gói cốm bình dị ấy. Vào những ngày thủ đô chùng chình sang thu, khi đi trên những con phố, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hình...

Hòa Minzy, Đức Phúc hội ngộ tại khai mạc lễ hội hoa Mê Linh cuối tháng này

(Tổ Quốc) - Festival Hoa Mê Linh lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Mê Linh rực rỡ sắc hoa" sẽ diễn ra từ 26-29/12, với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Hòa Minzy, Đức Phúc, Đinh Mạnh Ninh… ...

Điểm danh các xu hướng du lịch Mùa Xuân 2025

“Thế giới là một cuốn sách và những người không đi du lịch chỉ đọc được một trang” - St. Augustine. Bởi vậy, mùa xuân này hãy sẵn sàng mở rộng thế giới quan của bạn với 5 xu hướng du lịch mới mẻ và thú vị của năm mới này nhé. Du lịch tâm linh Mỗi độ Tết đến, xuân về, du lịch tâm linh luôn là hành trình được du khách Việt ưu ái lựa chọn làm hành trình...

Du lịch Bình Định tạo bước đột phá mạnh mẽ trong năm 2024

NDO - Năm 2024 đánh dấu một bước phát triển vượt bậc trong ngành du lịch của tỉnh Bình Định. Với tổng số lượt khách tham quan, du lịch ước đạt 9.200.000 lượt (tăng 83,9% so với năm 2023), Bình Định đã ghi nhận những con số ấn tượng, khẳng định là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam. Theo thống kê của Sở Du lịch Bình Định, năm 2024, lượng khách quốc tế...

Cùng chuyên mục

Đồi cát Nam Cương: Màu sắc biến ảo, vẻ đẹp độc đáo

Không chỉ có những triền cát trải dài, đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) còn được bao bọc bởi một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp tạo nên một "tiểu sa mạc" hài hòa.Ninh Thuận đẩy mạnh phát triển du lịch dựa vào giá trị di sảnĐa dạng sinh học Khu bảo tồn biển Vườn quốc gia Núi Chúa-Ninh ThuậnKhám phá hang Rái ở Ninh Thuận: Tuyệt tác thiên nhiên kỳ ảo Nguồn:...

Siêu du thuyền đưa hơn 2.000 khách quốc tế đến Phú Quốc

(NLĐO)- Trong hơn 2.000 khách quốc tế vừa cập cảng ở Phú Quốc bằng tàu du lịch, có 60% là khách châu Âu, còn lại là khách Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc). ...

Quán ngan cháy tỏi là khởi nguồn của “phố ngan” Hàng Thiếc, khẳng định khách quen thì chẳng bao giờ nhầm

(Tổ Quốc) - Quán ngan nằm ở phố Hàng Thiếc này nổi tiếng với món ngan luộc và ngan cháy tỏi thơm ngon. Nhiều người nghĩ đến món ngan thường tìm đến phố Hàng Thiếc, Hà...

Hoa hậu H’Hen Niê mong du khách tới Côn Đảo cùng cộng đồng gìn giữ môi trường

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai chương trình ngày hội sống xanh để tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển đảo địa phương. ...

Thủ tướng dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành văn hóa, thể thao và du lịch

Sáng 18/12/2024, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2025. (TTXVN/Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-du-hoi-nghi-trien-khai-nhiem-vu-nganh-van-hoa-the-thao-va-du-lich-post1002726.vnp

Mới nhất

Khai mạc Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ hai

(Bqp.vn) - Sáng 18/12, Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ hai, năm 2024, chính thức khai mạc tại Hà Nội. Trung tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì lễ khai mạc.Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.Dự lễ khai mạc có Trung...

Hàng nghìn lượt khách tham dự “Ngày Việt Nam tại Ả-rập Xê-út 2024”

(ĐCSVN) - Chương trình "Ngày Việt Nam tại Ả-rập Xê-út 2024" góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út. Chuỗi sự kiện này không chỉ giới thiệu những giá trị văn hóa truyền thống mà còn thể hiện khát vọng hội nhập và phát triển của Việt Nam...

Tận tâm vì nước, vì dân

(ĐCSVN) - Một trong những đặc trưng nổi bật của phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” chính là tinh thần tận tâm vì nước, vì dân; sẵn sàng hy sinh, chiến đấu vì “độc lập tự do cho Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân”; sẵn sàng vượt qua thử thách, chủ động...

Green i-Park tìm “công thức” hiện thực hóa nhà ở xã hội trong khu công nghiệp

Ngày 17/12, tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green i-P1), Công ty cổ phần Green i-Park tổ chức Tọa đàm “Phát triển nhà ở xã hội dành cho người lao động trong khu công nghiệp: Từ chính sách đến thực tiễn”. Green i-Park tìm “công thức” hiện thực hóa nhà ở xã hội trong khu công nghiệpNgày...

Thay vì ‘dựng hàng rào’ với thần tượng của con, cha mẹ nên làm gì?

Cha mẹ đừng bao giờ đối đầu với thần tượng của con. Bởi như một quy luật tâm lý tự nhiên, điều gì chúng ta càng cấm cản thì càng có sức quyến rũ lạ thường. ...

Mới nhất