Trang chủNewsKinh tếXu hướng xây dựng website thương mại điện tử riêng trong chiến...

Xu hướng xây dựng website thương mại điện tử riêng trong chiến lược bán hàng đa kênh


Brand.com là tên gọi chung cho mô hình website thương mại điện tử (TMĐT) riêng của mỗi doanh nghiệp, góp phần mở rộng kênh bán hàng bên cạnh các phương thức bán hàng truyền thống hay qua các sàn TMĐT tổng hợp.

Hội nghị kinh doanh do ZaloPay và Shopify phối hợp tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Vương quốc đồ chơi MyKingdom

Hội nghị kinh doanh do ZaloPay và Shopify phối hợp tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Vương quốc đồ chơi MyKingdom

Brand.com là xu thế tất yếu

Trong một báo cáo của Google, nền kinh tế số của Việt Nam năm 2022 đã đạt 23 tỉ đô và dự kiến sẽ đạt gần 50 tỉ đô trong 2025, tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất tại Đông Nam Á. Trong đó, TMĐT chiếm tỷ trọng lớn.

“Mô hình Brand.com không chỉ giúp các doanh nghiệp mở rộng kênh kinh doanh, tăng doanh thu mà còn xây dựng kênh để tương tác, chăm sóc khách hàng một cách trực diện hơn, giữ mối liên hệ để khách hàng gắn bó hơn với thương hiệu”, bà Lê Lan Chi, CEO ZaloPay chia sẻ tại hội nghị.

Bà Lê Lan Chi - CEO ZaloPay giới thiệu về xu hướng Brand.com và các giải pháp thanh toán của ZaloPay

Bà Lê Lan Chi – CEO ZaloPay giới thiệu về xu hướng Brand.com và các giải pháp thanh toán của ZaloPay

Ông Namra Deka, Head of Partnerships thị trường Đông Nam Á, Shopify cho biết 85% doanh thu của Shopify đến từ các đơn vị dropshipper (hình thức kinh doanh bán lẻ không cần kho bãi, thích hợp cho những công ty chưa tập trung vào việc phát triển thương hiệu). Tuy nhiên, Shopify nhận thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường Brand.com, khi các doanh nghiệp uy tín bắt đầu muốn đầu tư vào kênh bán hàng riêng, giúp tỷ trọng website thương mại điện tử uy tín ngày càng gia tăng.

Cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt cùng Brand.com

Shopify sở hữu nền tảng mạnh mẽ, cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp bán hàng đa kênh, có hệ thống đối tác ở hơn 175 quốc gia. Với các gói giải pháp đa dạng, Shopify cho phép khách hàng điều chỉnh linh động các tính năng, dịch vụ để phù hợp với quy mô doanh nghiệp.

Ông Namra Deka, Head of Partnerships thị trường Đông Nam Á, Shopify

Ông Namra Deka, Head of Partnerships thị trường Đông Nam Á, Shopify

Chia sẻ tại hội nghị, ông Namra Deka cho hay: “Đối tác mà Shopify lựa chọn tại mỗi quốc gia phải đảm bảo về cả quy mô lẫn nền tảng giải pháp thanh toán đủ mạnh và toàn diện để phục vụ khách hàng của Shopify là các doanh nghiệp và cả người mua sắm. ZaloPay là một trong những đối tác tiềm năng và có sức ảnh hưởng hàng đầu tại thị trường Việt”.

Cung cấp trải nghiệm nhất quán cho khách hàng trên tất cả các kênh

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Vương quốc đồ chơi MyKingdom là hai doanh nghiệp Việt Nam hàng đầu, đã và đang áp dụng thành công mô hình Brand.com.

MyKingdom bắt đầu xây dựng mô hình này từ 5 năm trước. Tuy nhiên bài toán các doanh nghiệp cần giải không chỉ là việc tối ưu chi phí, nguồn lực, đơn giản trong khâu vận hành… mà còn làm cách nào để khách hàng của các kênh (offline và nhiều kênh online) không chồng chéo nhau.

Các chuyên gia thảo luận về cách xây dựng và tối ưu chiến lược Brand.com

Các chuyên gia thảo luận về cách xây dựng và tối ưu chiến lược Brand.com

Giải pháp cho vấn đề này chính là một hệ thống quản lý đủ tốt để kết nối các kênh bán hàng về cùng một mối. Trong đó điều tiên quyết là cần đảm bảo sự thống nhất về: hình ảnh doanh nghiệp, thông tin sản phẩm, giá cả hay các chương trình ưu đãi để khách không so sánh giữa các kênh và luôn có trải nghiệm đồng nhất từ online đến offline.

Bà Nguyễn Thị Phương Uyên, Head of Ecom Operation, Vinamilk cho biết lý do lựa chọn Shopify bởi: “Nền tảng kỹ thuật của Shopify có thể hỗ trợ kết nối tất cả hệ thống nội bộ của Vinamilk một cách dễ dàng, nên những kênh bán hàng khác của Vinamilk, dù không trên nền tảng Shopify, cũng đều có thể tích hợp với nhau”.

Mở rộng khái niệm COD, hướng đến thanh toán không tiền mặt trên các kênh mua hàng

Tại thị trường Việt Nam, thanh toán COD (cash on delivery: thanh toán tiền mặt khi nhận hàng) chiếm khoảng 80 – 85% tùy từng kênh bán hàng. Đối với doanh nghiệp, hình thức thanh toán này luôn tiềm ẩn những rủi ro về việc khách có thể “bùng hàng”, thất thoát chi phí trong quá trình quản lý và thu nộp tiền mặt.

Trong hội nghị, ông Namra Deka đã mở rộng khái niệm COD, có thể hiểu thêm là “card on delivery” (là phương thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng hoặc thực hiện giao dịch không tiền mặt khi nhận hàng như chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử). Đây được xem là bước đệm để khách hàng làm quen với hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến việc thanh toán trực tuyến trước khi hoàn thành đơn hàng trên các kênh TMĐT.

Tại Việt Nam, ZaloPay là một trong những đơn vị được đánh giá cao trong việc cung cấp phương thức thanh toán không tiền mặt. ZaloPay cung cấp cho thị trường sự linh hoạt trong việc lựa chọn thanh toán bằng ví điện tử hay chuyển khoản ngân hàng.

Với sự hợp tác với Shopify, ZaloPay hướng tới việc cung cấp giải pháp thanh toán “một chạm” cho doanh nghiệp. Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Head of Ecom, MyKingdom chia sẻ: “Trước đây, khi muốn tích hợp các phương thức thanh toán phải mất khoảng 2-3 tháng. Nay MyKingdom nói riêng và các doanh nghiệp nói chung chỉ cần gửi yêu cầu đến ZaloPay trên Shopify là gần như có thể được mở tính năng thanh toán trên website ngay lập tức”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Head of Ecom, MyKingdom tham gia trao đổi tại hội nghị

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Head of Ecom, MyKingdom tham gia trao đổi tại hội nghị

Đặc biệt, mới đây, ZaloPay còn vừa ra mắt giải pháp mã QR đa năng, được xây dựng theo chuẩn VietQR, vì thế mà doanh nghiệp kinh doanh từ online đến offline hay các đơn vị vận chuyển chỉ cần sử dụng duy nhất một mã QR này, khách hàng của họ có thể dùng bất cứ ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử để quét và thanh toán chỉ trong vài giây.

Doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nếu có nhu cầu tìm hiểu rõ hơn về các giải pháp của ZaloPay vui lòng liên hệ email [email protected] để được tư vấn.



Source link

Cùng chủ đề

SATRA hợp tác cùng Zalopay đẩy mạnh chuyển đổi số

Bên cạnh Zalopay QR Đa Năng, hệ sinh thái giải pháp tăng trưởng doanh nghiệp của Zalopay còn cung ứng nhiều dịch vụ, giúp SATRA nâng cao trải nghiệm thanh toán, chăm sóc khách hàng thân thiết và thu hút khách hàng mới một cách hiệu quả. Nền tảng thanh toán Zalopay là đối tác thanh toán chiến lược của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) từ năm 2022.  Đến tháng 7-2023, với sự ra mắt...

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ quản lý và vận hành kinh doanh đa kênh trên môi trường Internet

Ngày 15/10, Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo đã chính thức đưa vào vận hành nền tảng Sapo OmniAI, giúp các chủ cửa hàng thay đổi cách quản lý và vận hành kinh doanh đa kênh trên môi trường Internet.

Mã QR Đa Năng Zalopay được vinh danh Giải pháp Chuyển đổi số vì cộng đồng

Với 12.000 chuỗi đối tác đang sử dụng trên toàn quốc, giải pháp mã QR Đa Năng Zalopay đã xuất sắc vượt qua gần 350 hồ sơ để giành danh hiệu "Sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng" tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards (VDA) 2024 diễn ra ngày 5/10/2024 Đại diện Zalopay tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) năm 2024   Theo Ban tổ chức, hạng...

Mã QR Đa Năng Zalopay được triển khai cho các đơn hàng COD của BEST Express

Mã thanh toán QR Đa Năng Zalopay sẽ được BEST Express tích hợp vào hệ thống thanh toán trên ứng dụng giao hàng từ tháng 10/2024, giúp tăng cường hệ sinh thái giao hàng không tiền mặt và nâng cao trải nghiệm người dùng. Giải pháp này được áp dụng đồng bộ trên toàn hệ thống bưu cục BEST Express tại 63 tỉnh thành trên cả nước, trở thành một trong những phương thức thanh toán không tiền mặt cho...

‘Tay chơi liều lĩnh’ Lê Hồng Minh: Nghiệp chơi, làm game đỉnh cao đến ‘khúc cua gấp’

Trong bài viết “Tôi chơi và làm game online” hồi cuối năm 2006 được chia sẻ lại trước dịp sinh nhật 20 năm của VNG, ông Lê Hồng Minh nhắc đến “sự nghiệp” chơi game đáng nhớ, sự liều lĩnh khi bắt đầu làm game online năm 2004 với Vinagame trước khi gây dựng lên kỳ lân công nghệ VNG trị giá tỷ USD. Dù vậy, trước khi gặt hái thành quả từ game online, ông Minh cũng gặp...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Kết nối giao thương giữa Tập đoàn CGC Japan và doanh nghiệp Việt Nam

(ĐCSVN)- Hội nghị mang đến cơ hội để doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cho mình những đối tác tiềm năng tương xứng và các cơ hội hợp tác kinh doanh - xuất nhập khẩu mới. ...

Bộ Công Thương ban hành quyết định kết quả rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá thép hợp kim

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định về kết quả rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá đối với một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim được cán phẳng. Ngày 24/10/2024, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2822⁄QĐ-BCT về kết quả rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim...

Chưa thực hiện tiến độ theo cam kết tại KCN Phú Hội, Công ty Nicotex bị “nắn gân”

Chưa thực hiện tiến độ theo cam kết, Công ty Nicotex bị “nắn gân”Công ty cổ phần Nicotex chưa thực hiện triển khai tiến độ Dự án Nhà máy gia công, đóng gói và kinh doanh phân bón nhập khẩu, phân bón lá, chế phẩm vi sinh tại Khu công nghiệp Phú Hội, tỉnh Lâm Đồng theo cam kết. Ban quản lý các khu công...

SEMIExpo Vietnam 2024 lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Việt Nam về ngành bán dẫn

Lần đầu tiên tổ chức Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam. Với chủ đề “Nâng tầm Việt Nam trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu”, Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 – SEMIExpo Viet Nam 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 - 8/11/2024 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc. Khoảng 5000 đại biểu tham dự, trong đó có đại diện nhiều...

Giá lúa gạo hôm nay 2/11/2024: Giá lúa OM 18 tăng mạnh 1.000

Giá lúa gạo hôm nay 2/11 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng đối với cả mặt hàng lúa và gạo. Trong đó, giá lúa OM 18 tăng mạnh 1.000 - 1.200 đồng/kg. Giá lúa gạo hôm nay ngày 2/11 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tăng với mặt hàng lúa và gạo. Trong đó, giá lúa OM 18 tăng mạnh 1.000 - 1.200 đồng/kg. Giá gạo tăng nhẹ 50 đồng/kg. ...

Cùng chuyên mục

Acecook Việt Nam tôn vinh bóng đá nữ Việt Nam với chiến dịch “kiêu hùng tiếp bước”

Trong hơn nửa thập kỷ hợp tác với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Acecook Việt Nam đã luôn sát cánh cùng các Đội tuyển bóng đá Quốc gia và có nhiều đóng góp quan trọng không chỉ...

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Tối ngày 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thành phố Hà Nội, Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu chỉ đạo...

Có chiều hướng giảm do chịu sức ép từ nhu cầu thấp

Theo các chuyên gia dự báo, giá tiêu ngày 5/11/2024 có khả năng chịu áp lực giảm, do chịu sức ép từ nhu cầu thấp và đồng USD tiếp tục tăng cao. Theo dự báo, giá tiêu ngày 5/11 có thể tiếp đà giảm do chịu sức ép từ nhu cầu thấp và đồng USD tiếp tục tăng cao. Xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đã liên tiếp giảm những tháng gần đây. ...

Đấu giá đất Hoài Đức “hạ nhiệt, mức giá trúng cao nhất đang là 103 triệu đồng/m2

Phiên đấu giá 20 thửa đất (lô LK01 và LK02) tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức đang đến những “chặng đua” cuối cùng. Giá trúng cao nhất dự kiến khoảng 103 triệu đồng/m2. Đấu giá đất Hoài Đức “hạ nhiệt", mức giá trúng cao nhất đang là 103 triệu đồng/m2Phiên đấu giá 20 thửa đất (lô LK01 và LK02) tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức đang đến những “chặng đua” cuối cùng....

ABeam Consulting dẫn đầu cuộc cách mạng chuỗi cung ứng

ABeam Consulting đang nổi lên là một trong các công ty cung cấp giải pháp chủ chốt trong cuộc cách mạng chuỗi cung ứng của Việt Nam. ABeam Consulting đang nổi lên là một trong các công ty cung cấp giải pháp chủ chốt trong cuộc cách mạng chuỗi cung ứng của Việt Nam. ABeam đang cung cấp hệ thống tối ưu hóa dựa trên dữ liệu...

Mới nhất

Sắc đỏ áp đảo, VN-Index giảm hơn 10 điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận biến động tiêu cực trong phiên giao dịch ngày 4/11 trước áp lực bán mạnh ở nhiều nhóm ngành, đặc biệt là dòng ngân hàng. VN-Index không thể trụ vững ở mốc 1.250 điểm. Thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận biến động tiêu cực trong phiên giao dịch ngày 4/11...

10 năm lan tỏa kỹ năng sơ cấp cứu, giúp hàng ngàn người bị nạn mỗi năm

Doanh nghiệp xã hội Kỹ năng sinh tồn SSVN (Survival Skills Vietnam) đã kỷ niệm 10 năm ra đời, bắt đầu hành trình lan tỏa sơ cấp cứu tại Việt Nam ngày 4-11. ...

50 giáo viên, cán bộ quản lý nhận Giải thưởng Võ Trường Toản năm 2024

Ngày 4-11, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM công bố danh sách 50 giáo viên, cán bộ quản lý nhận Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 27 năm 2024. ...

FPT hợp tác với đối tác Saudi Arabia nhằm thúc đẩy chuyển đổi số

NDO - FPT vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với THIQAH, nhà cung cấp giải pháp kinh doanh thông minh hàng đầu tại Saudi Arabia nhằm mở ra cơ hội cung cấp các giải pháp chuyển đổi số đột phá trong nhiều lĩnh vực, góp phần thực hiện các mục tiêu tham vọng theo Tầm...

Đề xuất cơ chế giá điện mới công bằng hơn, áp dụng từ 2025?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa báo cáo Bộ Công Thương về Đề án “Xây dựng hệ thống giá bán điện hai thành phần (giá công suất và giá điện năng) và lộ trình áp dụng cho ngành Điện Việt Nam”. Trong đó EVN cho biết, đơn vị tư vấn cho rằng phương án lý tưởng nhất để áp...

Mới nhất