Trang chủNewsKinh tếXu hướng xây dựng website thương mại điện tử riêng trong chiến...

Xu hướng xây dựng website thương mại điện tử riêng trong chiến lược bán hàng đa kênh


Brand.com là tên gọi chung cho mô hình website thương mại điện tử (TMĐT) riêng của mỗi doanh nghiệp, góp phần mở rộng kênh bán hàng bên cạnh các phương thức bán hàng truyền thống hay qua các sàn TMĐT tổng hợp.

Hội nghị kinh doanh do ZaloPay và Shopify phối hợp tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Vương quốc đồ chơi MyKingdom

Hội nghị kinh doanh do ZaloPay và Shopify phối hợp tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Vương quốc đồ chơi MyKingdom

Brand.com là xu thế tất yếu

Trong một báo cáo của Google, nền kinh tế số của Việt Nam năm 2022 đã đạt 23 tỉ đô và dự kiến sẽ đạt gần 50 tỉ đô trong 2025, tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất tại Đông Nam Á. Trong đó, TMĐT chiếm tỷ trọng lớn.

“Mô hình Brand.com không chỉ giúp các doanh nghiệp mở rộng kênh kinh doanh, tăng doanh thu mà còn xây dựng kênh để tương tác, chăm sóc khách hàng một cách trực diện hơn, giữ mối liên hệ để khách hàng gắn bó hơn với thương hiệu”, bà Lê Lan Chi, CEO ZaloPay chia sẻ tại hội nghị.

Bà Lê Lan Chi - CEO ZaloPay giới thiệu về xu hướng Brand.com và các giải pháp thanh toán của ZaloPay

Bà Lê Lan Chi – CEO ZaloPay giới thiệu về xu hướng Brand.com và các giải pháp thanh toán của ZaloPay

Ông Namra Deka, Head of Partnerships thị trường Đông Nam Á, Shopify cho biết 85% doanh thu của Shopify đến từ các đơn vị dropshipper (hình thức kinh doanh bán lẻ không cần kho bãi, thích hợp cho những công ty chưa tập trung vào việc phát triển thương hiệu). Tuy nhiên, Shopify nhận thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường Brand.com, khi các doanh nghiệp uy tín bắt đầu muốn đầu tư vào kênh bán hàng riêng, giúp tỷ trọng website thương mại điện tử uy tín ngày càng gia tăng.

Cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt cùng Brand.com

Shopify sở hữu nền tảng mạnh mẽ, cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp bán hàng đa kênh, có hệ thống đối tác ở hơn 175 quốc gia. Với các gói giải pháp đa dạng, Shopify cho phép khách hàng điều chỉnh linh động các tính năng, dịch vụ để phù hợp với quy mô doanh nghiệp.

Ông Namra Deka, Head of Partnerships thị trường Đông Nam Á, Shopify

Ông Namra Deka, Head of Partnerships thị trường Đông Nam Á, Shopify

Chia sẻ tại hội nghị, ông Namra Deka cho hay: “Đối tác mà Shopify lựa chọn tại mỗi quốc gia phải đảm bảo về cả quy mô lẫn nền tảng giải pháp thanh toán đủ mạnh và toàn diện để phục vụ khách hàng của Shopify là các doanh nghiệp và cả người mua sắm. ZaloPay là một trong những đối tác tiềm năng và có sức ảnh hưởng hàng đầu tại thị trường Việt”.

Cung cấp trải nghiệm nhất quán cho khách hàng trên tất cả các kênh

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Vương quốc đồ chơi MyKingdom là hai doanh nghiệp Việt Nam hàng đầu, đã và đang áp dụng thành công mô hình Brand.com.

MyKingdom bắt đầu xây dựng mô hình này từ 5 năm trước. Tuy nhiên bài toán các doanh nghiệp cần giải không chỉ là việc tối ưu chi phí, nguồn lực, đơn giản trong khâu vận hành… mà còn làm cách nào để khách hàng của các kênh (offline và nhiều kênh online) không chồng chéo nhau.

Các chuyên gia thảo luận về cách xây dựng và tối ưu chiến lược Brand.com

Các chuyên gia thảo luận về cách xây dựng và tối ưu chiến lược Brand.com

Giải pháp cho vấn đề này chính là một hệ thống quản lý đủ tốt để kết nối các kênh bán hàng về cùng một mối. Trong đó điều tiên quyết là cần đảm bảo sự thống nhất về: hình ảnh doanh nghiệp, thông tin sản phẩm, giá cả hay các chương trình ưu đãi để khách không so sánh giữa các kênh và luôn có trải nghiệm đồng nhất từ online đến offline.

Bà Nguyễn Thị Phương Uyên, Head of Ecom Operation, Vinamilk cho biết lý do lựa chọn Shopify bởi: “Nền tảng kỹ thuật của Shopify có thể hỗ trợ kết nối tất cả hệ thống nội bộ của Vinamilk một cách dễ dàng, nên những kênh bán hàng khác của Vinamilk, dù không trên nền tảng Shopify, cũng đều có thể tích hợp với nhau”.

Mở rộng khái niệm COD, hướng đến thanh toán không tiền mặt trên các kênh mua hàng

Tại thị trường Việt Nam, thanh toán COD (cash on delivery: thanh toán tiền mặt khi nhận hàng) chiếm khoảng 80 – 85% tùy từng kênh bán hàng. Đối với doanh nghiệp, hình thức thanh toán này luôn tiềm ẩn những rủi ro về việc khách có thể “bùng hàng”, thất thoát chi phí trong quá trình quản lý và thu nộp tiền mặt.

Trong hội nghị, ông Namra Deka đã mở rộng khái niệm COD, có thể hiểu thêm là “card on delivery” (là phương thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng hoặc thực hiện giao dịch không tiền mặt khi nhận hàng như chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử). Đây được xem là bước đệm để khách hàng làm quen với hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến việc thanh toán trực tuyến trước khi hoàn thành đơn hàng trên các kênh TMĐT.

Tại Việt Nam, ZaloPay là một trong những đơn vị được đánh giá cao trong việc cung cấp phương thức thanh toán không tiền mặt. ZaloPay cung cấp cho thị trường sự linh hoạt trong việc lựa chọn thanh toán bằng ví điện tử hay chuyển khoản ngân hàng.

Với sự hợp tác với Shopify, ZaloPay hướng tới việc cung cấp giải pháp thanh toán “một chạm” cho doanh nghiệp. Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Head of Ecom, MyKingdom chia sẻ: “Trước đây, khi muốn tích hợp các phương thức thanh toán phải mất khoảng 2-3 tháng. Nay MyKingdom nói riêng và các doanh nghiệp nói chung chỉ cần gửi yêu cầu đến ZaloPay trên Shopify là gần như có thể được mở tính năng thanh toán trên website ngay lập tức”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Head of Ecom, MyKingdom tham gia trao đổi tại hội nghị

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Head of Ecom, MyKingdom tham gia trao đổi tại hội nghị

Đặc biệt, mới đây, ZaloPay còn vừa ra mắt giải pháp mã QR đa năng, được xây dựng theo chuẩn VietQR, vì thế mà doanh nghiệp kinh doanh từ online đến offline hay các đơn vị vận chuyển chỉ cần sử dụng duy nhất một mã QR này, khách hàng của họ có thể dùng bất cứ ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử để quét và thanh toán chỉ trong vài giây.

Doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nếu có nhu cầu tìm hiểu rõ hơn về các giải pháp của ZaloPay vui lòng liên hệ email [email protected] để được tư vấn.



Source link

Cùng chủ đề

Zalopay và SATRA tăng cường hợp tác

Tháng 12/2024, mã Zalopay QR Đa Năng động sẽ được triển khai tại hệ thống SATRA toàn quốc, đánh dấu sự kiện khai trương dự án trọng điểm Trung tâm thương mại SATRA Võ Văn Kiệt. Cụ thể, với mã Zalopay QR Đa Năng động, mỗi giao dịch sẽ hiển thị mã thanh toán có giá trị chính xác tương ứng với hóa đơn, rút ngắn thời gian thanh toán và loại bỏ sai sót khi khách hàng không phải...

SATRA hợp tác cùng Zalopay đẩy mạnh chuyển đổi số

Bên cạnh Zalopay QR Đa Năng, hệ sinh thái giải pháp tăng trưởng doanh nghiệp của Zalopay còn cung ứng nhiều dịch vụ, giúp SATRA nâng cao trải nghiệm thanh toán, chăm sóc khách hàng thân thiết và thu hút khách hàng mới một cách hiệu quả. Nền tảng thanh toán Zalopay là đối tác thanh toán chiến lược của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) từ năm 2022.  Đến tháng 7-2023, với sự ra mắt...

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ quản lý và vận hành kinh doanh đa kênh trên môi trường Internet

Ngày 15/10, Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo đã chính thức đưa vào vận hành nền tảng Sapo OmniAI, giúp các chủ cửa hàng thay đổi cách quản lý và vận hành kinh doanh đa kênh trên môi trường Internet.

Mã QR Đa Năng Zalopay được vinh danh Giải pháp Chuyển đổi số vì cộng đồng

Với 12.000 chuỗi đối tác đang sử dụng trên toàn quốc, giải pháp mã QR Đa Năng Zalopay đã xuất sắc vượt qua gần 350 hồ sơ để giành danh hiệu "Sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng" tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards (VDA) 2024 diễn ra ngày 5/10/2024 Đại diện Zalopay tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) năm 2024   Theo Ban tổ chức, hạng...

Mã QR Đa Năng Zalopay được triển khai cho các đơn hàng COD của BEST Express

Mã thanh toán QR Đa Năng Zalopay sẽ được BEST Express tích hợp vào hệ thống thanh toán trên ứng dụng giao hàng từ tháng 10/2024, giúp tăng cường hệ sinh thái giao hàng không tiền mặt và nâng cao trải nghiệm người dùng. Giải pháp này được áp dụng đồng bộ trên toàn hệ thống bưu cục BEST Express tại 63 tỉnh thành trên cả nước, trở thành một trong những phương thức thanh toán không tiền mặt cho...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Trường ĐH Kinh tế-Luật công bố 4 tổ hợp xét tuyển ĐH năm 2025

Tổ hợp xét tuyển là điểm mới quan trọng trong phương án tuyển sinh ĐH chính quy năm 2025 của Trường ĐH Kinh tế-Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM). ...

Mùa đông thêm ấm áp và thời thượng với áo khoác phao

Áo khoác phao có thể nói là một "vũ khí bí mật" giúp chúng ta vượt qua mùa...

Bài đọc nhiều

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

Chính thức ban hành Chiến lược Blockchain Quốc gia

(ĐCSVN)- Ngày 22/10, Chính phủ ban hành quyết định số 1236/QĐ- TTg công bố Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong Chiến lược quốc gia về Ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược Blockchain Quốc gia) vừa được Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký ban hành, blockchain được định...

Chính sách kinh tế của Trump và Harris tác động đến thị trường vàng như thế nào?

Các chuyên gia đang đánh giá tác động các chính sách kinh tế của cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đối với thị trường vàng. Sau nhiều tháng diễn thuyết, thăm dò, tranh luận và suy đoán, ngày bầu cử cuối cùng đã đến. Hôm nay, người dân Mỹ sẽ tới các điểm bỏ phiếu để lựa chọn giữa cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống hiện tại Kamala...

Giá vàng hôm nay 7/11/2024: Lao dốc không phanh, vàng nhẫn giảm không ngừng

Giá vàng hôm nay 7/11/2024 trên thị trường quốc tế lao dốc không phanh do tâm lý phòng thủ lên cao sau khi ông Donald Trump trúng cử tổng thống Mỹ. Căng thẳng địa chính trị được kỳ vọng giảm. Trong nước, vàng nhẫn tiếp tục giảm, SJC có thể rớt mạnh. Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/11, giá vàng miếng SJC 9999 trong nước được SJC và Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại Hà Nội và...

Cùng chuyên mục

Hỗ trợ phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng khởi nghiệp

(ĐCSVN) - Hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các chương trình hành động của các tỉnh ủy, thành ủy thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TƯ. Chiều ngày 8/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội tổ chức Hội...

Bộ Công Thương ban hành Thông tư về quá cảnh hàng hoá của Campuchia qua Việt Nam

Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BCT ngày 8/11/2024 quy định về quá cảnh hàng hóa của Vương quốc Campuchia qua lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 27/2014/TT-BCT ngày 04 tháng 9 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Bộ Công Thương ban hành...

Liệu có được hưởng lợi từ đà tăng của giá cà phê thế giới?

Dự báo giá cà phê ngày 9/11/2024, giá cà phê trực tuyến, giá cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, giá cà phê Arabica ngày 9//11. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 9/11/2024 có thể sẽ có điều chỉnh tăng tùy thuộc vào khu vực và nguồn cung. Các chuyên gia nhận định, với tình hình thời tiết không thuận lợi tại...

Philippines khởi xướng điều tra tự vệ đối với sản phẩm xi măng nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông tin: Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines đã có thông báo khởi xướng điều tra tự vệ đối với xi măng nhập khẩu. Cục Phòng vệ thương mại cho biết, theo thông báo ngày 4/11/2024 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), ngày 31/10/2024, Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines (DTI) đã thông báo khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ...

Tổng cục Hải quan chỉ đạo xử lý các lô hàng quá thời hạn làm thủ tục hải quan

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Cục Hải Quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát, xử lý các lô hàng quá thời hạn làm thủ tục hải quan. Nhằm tăng cường công tác quản lý, giám sát hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đưa vào, lưu giữ, đưa ra khu vực cảng, kho, bãi, nhằm đấu tranh, ngăn chặn hành vi buôn lậu, gian...

Mới nhất

Mới nhất