Trang chủNewsDu lịchXu hướng đổ bộ vào các điểm du lịch cao cấp của...

Xu hướng đổ bộ vào các điểm du lịch cao cấp của thương hiệu xa xỉ


Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội. (Ảnh: Savills)  
Ông Matthew Powell – Giám đốc Savills Hà Nội. (Ảnh: Savills)  

Châu Á Thái Bình Dương – điểm sáng thu hút các thương hiệu xa xỉ

Thị trường toàn cầu chứng kiến hoạt động mở cửa hàng mới của ngành hàng xa xỉ đang chậm lại. Tại Trung Đông và Châu Âu, các thương hiệu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa điểm phù hợp để mở cửa.

Thậm chí, ngôi sao sáng trước đại dịch của thị trường xa xỉ là Trung Quốc cũng bắt đầu có dấu hiệu giảm tốc. Mặc dù Trung Quốc vẫn dẫn đầu về số lượng cửa hàng xa xỉ mới, chiếm tỷ lệ 41% trên toàn cầu, nhưng tốc độ mở rộng đã giảm 12% trong năm 2023. Thực tế, thị trường Trung Quốc đang vào giai đoạn bão hoà sau thời gian bùng nổ năm 2021 – 2022. Theo báo cáo Triển vọng Bán lẻ xa xỉ toàn cầu năm 2024 được công bố bởi Savills, nguyên nhân được cho là do sự sụt giảm niềm tin của người tiêu dùng nội địa khiến các thương hiệu xa xỉ lo ngại về tiềm năng sinh lời tại thị trường này, dẫn đến giảm hứng thú mở thêm cửa hàng mới tại thị trường tỷ dân.

Trái lại, một số khu vực tích cực ghi nhận sự tăng trưởng số lượng cửa hàng xa xỉ, bao gồm Bắc Mỹ và khu vực CA – TBD – ngoại trừ Trung Quốc.

Các nước khác thuộc CA -TBD, nổi bật là Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam cũng đang ghi nhận sự gia tăng số lượng cửa hàng của các thương hiệu xa xỉ. Theo nghiên cứu kể trên, khu vực CA – TBD hiện chiếm 17% thị phần toàn cầu về lĩnh vực bán lẻ xa xỉ trong năm 2023. Theo ông Matthew Powell – Giám đốc Savills Hà Nội, động lực chính tạo ra mối quan tâm tích cực của các thương hiệu xa xỉ với thị trường CA -TBD là tốc độ phục hồi của ngành du lịch.

Ví dụ, tại Nhật Bản, Tập đoàn LVMH đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu 32% trong quý 1/2024 nhờ lượng khách du lịch tăng cùng tỷ giá hối đoái hấp dẫn. Trong bối cảnh đồng Yên Nhật đang yếu hơn so với các đồng tiền khác như Đô la Mỹ hay Euro, nên hàng xa xỉ nhập khẩu của Nhật Bản có mức giá tốt hơn cho khách du lịch nước ngoài, kích thích nhu cầu mua sắm nhiều hơn.

Theo nhóm ngành, các thương hiệu thời trang và phụ kiện xa xỉ là những thương hiệu ghi nhận quá trình mở rộng tích cực nhất trong năm 2023. Trong đó, phân khúc trang sức chứng kiến sự tăng tốc trong việc gia tăng lượng cửa hàng mới, chiếm 63% tổng số cửa hàng mới trên toàn cầu trong năm 2023. Xu hướng này chủ yếu diễn ra tại khu vực CA -TBD với sự tập trung chủ yếu ở các thị trường trưởng thành như Tokyo, Seoul và Hồng Kông.

Đồng thời, các thương hiệu thời trang xa xỉ mở rộng chọn lọc vào Việt Nam. Theo báo cáo Quý IV/2023 của Savills, giá trị thị trường bán lẻ cao cấp được dự báo tăng trưởng ở mức 3,2% đến năm 2028, và thời trang là phân khúc lớn nhất với giá trị thị trường dự kiến đạt 298,6 triệu USD vào năm 2024. Trong đó, trung tâm bán lẻ có diện tích cho thuê thêm lớn nhất. Xu hướng này vẫn duy trì đến Quý I/2024. Báo cáo Quý I/2024 của Savills cho thấy, điển hình tại thị trường Hà Nội, trung tâm mua sắm chiếm thị phần lớn nhất với 63% tỷ trọng nguồn cung, tương đương 1,1 triệu m2, theo sau là khu vực nội thành.

Diễn biến thị trường bán lẻ xa xỉ toàn cầu và cơ hội của Việt Nam

Các thương hiệu xa xỉ luôn muốn tiếp cận nơi khách hàng sinh sống, vui chơi, đặc biệt tại các khu vực tập trung các điểm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp – nơi thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng. Do đó, khu resort nghỉ dưỡng là thị trường duy nhất không bị chậm lại trong việc mở cửa hàng mới.

Dù là du lịch mùa đông hay nghỉ dưỡng trên biển ngày hè, việc được tiếp cận với nhiều lựa chọn mua sắm vẫn là ưu tiên hàng đầu của du khách. Số lượng mở cửa hàng xa xỉ tại các thị trường resort nghỉ dưỡng đã tăng gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2023, gần gấp bốn lần tỷ lệ trung bình toàn cầu trước đại dịch.

Các thương hiệu thời trang cao cấp Alexander McQueen, Balenciaga, Burberry, Bvlgari và Zimmerman đang nối bước các ông lớn trong ngành như LVMH, Richemont và Armani, bằng cách chọn đặt cửa hàng tại các điểm resort nghỉ dưỡng để tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu của họ.

Theo ông Matthew, sự gia tăng các cửa hàng pop-up tại khu nghỉ dưỡng đến từ hai yếu tố: nhu cầu từ phía thương hiệu và sự gia tăng nguồn cung.

“Các thương hiệu xa xỉ muốn tiếp cận khách hàng cao cấp tại khu nghỉ dưỡng. Trong khi các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp ngày càng chú trọng tìm cách tận dụng tối đa không gian bất động sản của họ bằng cách tạo ra các cơ hội bán lẻ để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Cửa hàng pop-up mang đến những cách tiếp cận đa dạng, giúp sự hiện diện tạm thời của thương hiệu tại các địa điểm nghỉ dưỡng trở thành trải nghiệm đáng nhớ và đáng chia sẻ cho mỗi khách hàng”, Giám đốc Savills Hà Nội phân tích.

Chưa kể, việc định vị và liên kết với các thị trường nghỉ dưỡng cũng cho phép các thương hiệu mở rộng phạm vi và danh mục sản phẩm của mình, phù hợp với nhu cầu của khách du lịch nghỉ dưỡng, ví dụ như đồ thể thao mùa đông, phụ kiện du lịch…

Các thương hiệu xa xỉ đang không chỉ tập trung vào các cửa hàng pop-up được phát triển tạm thời, mà dần hướng đến đầu tư dài hạn vào một số khu nghỉ dưỡng được lựa chọn kĩ càng để tăng cường tương tác với khách hàng. Nghiên cứu của Savills cho thấy Aspen và Colorado (Hoa Kỳ) là nơi có nhiều cửa hàng xa xỉ lâu dài nhất, với 9 thương hiệu lớn từ Ralph Lauren đến Van Cleef & Arpels, Dior và Louis Vuitton.

Theo chuyên gia, việc tận dụng lượng khách du lịch đông đảo tại các khu nghỉ dưỡng theo mùa, kết hợp với việc điều chỉnh sản phẩm và hình ảnh cho phù hợp với văn hóa địa phương sẽ giúp các thương hiệu xa xỉ củng cố vị thế và xây dựng hình ảnh quốc tế mạnh mẽ hơn. Bằng cách thấu hiểu nhu cầu và sở thích của khách hàng tại từng khu vực, các thương hiệu có thể thu hút khách hàng tốt hơn và tạo dựng lòng trung thành với thương hiệu.

Xu hướng toàn cầu này dự kiến mang lại cơ hội tiềm năng cho các khu du resort nghỉ dưỡng tại Việt Nam trong thời gian tới.



Nguồn: https://kinhtedothi.vn/gia-ca-phe-hom-nay-7-6-cu-quay-dau-hop-le-cua-ca-phe-robusta-772815.html

Cùng chủ đề

Hồ Tràm sôi động, đa sắc màu qua ‘lăng kính’ của du khách NovaWorld Ho Tram

Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) giờ đây vui hơn, sôi động hơn với sự hiện diện của NovaWorld Ho Tram - “thiên đường” du lịch, giải trí độc đáo giữa thiên nhiên rừng biển. Hồ Tràm đang từng bước trở thành "thiên đường nghỉ dưỡng" nhờ sự đa dạng của hệ sinh thái rừng biển nguyên sơ. Kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) từng bình chọn bờ biển dài hơn 30km ở Hồ Tràm là một trong những “bãi...

Du khách trong và ngoài nước tấp nập trở lại các tuyến du lịch Đông Bắc

Theo các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan quản lý du lịch tại địa phương, hiện nay đa số các điểm du lịch tại Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng... đã đón khách trở lại, giao thông khôi phục. Tuy nhiên vì nhiều lý do nên lượng khách nội địa còn thấp, các điểm đến chủ yếu phục vụ...

Tập đoàn FLC xin nghiên cứu đầu tư dự án 20.000 tỷ đồng tại Quảng Trị

Ngày 10/10, tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh này vừa nhận được văn bản đề xuất nghiên cứu, đầu tư dự án của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.FLC đề xuất nghiên cứu ý tưởng quy hoạch và đầu tư quần thể sân golf, trung tâm hội nghị, du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp quy mô khoảng 700ha, với tổng mức đầu tư khoảng 20.000...

Những khách sạn nổi tiếng tại Johannesburg, địa điểm lưu trú đẳng cấp

Khi đến đây, việc chọn một khách sạn phù hợp không chỉ mang lại sự thoải mái mà...

Thử một lần trải nghiệm chuyến hành trình hạng sang trên du thuyền

Seabourn Cruise Line Seabourn Cruise Line được biết đến với các du thuyền hạng sang, mang đến trải...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc là nguồn lực mạnh mẽ nhất

Kinhtedothi - Tối 13/11, Tổ dân phố 7, phường Mộ Lao, quận Hà Đông đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã đến dự và phát biểu tại ngày hội. Tổ dân phố 7 (phường Mộ Lao, quận Hà Đông) là địa bàn đông dân cư với 1.800 hộ dân, 4.800 nhân khẩu, có 136 đảng viên. Hàng năm, Ban vận động xây dựng đời...

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 50 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Từ ngày 11 đến ngày 13/11/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 50. Đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau: 1- Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về...

Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với Tiểu ban KT-XH Đại hội XIV của Đảng

Ngày 13/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã chủ trì làm việc với Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội XIV của Đảng. Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Tiểu ban Kinh tế - Xã hội và đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thường trực...

Kiểm soát ATTP dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố quanh cổng trường học

Đối tượng áp dụng mô hình nêu trên là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố xung quanh cổng trường học, gồm: nhà hàng, cửa hàng ăn uống, quầy hàng kinh doanh thức ăn chín, hàng rong… Phạm vi triển khai mô hình tại phường Hàng Trống là khu vực xung quanh các trường: Tiểu học Trần Quốc Toản, Tiểu học Tràng An, Mầm non tháng Tám, THCS Hoàn Kiếm; toàn bộ phố...

Phân công cơ quan chủ trì soạn thảo 2 dự án luật

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 1372/QĐ-TTg ngày 13/11/2024 phân công cơ quan chủ trì soạn thảo, thời hạn trình các dự án luật được điều chỉnh bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2025. Theo phân công, Bộ Quốc phòng sẽ chủ trì soạn thảo Luật Tình trạng khẩn cấp, Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì soạn thảo Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ trở thành vùng trọng điểm Nam Trung bộ

Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ là vùng du lịch trọng điểm của tỉnh Ninh Thuận, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch cho tỉnh Ninh Thuận nói riêng và khu vực Nam Trung bộ nói chung, với các tiềm năng du lịch nổi trội trong khu vực theo đó xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ khoảng 12.200 ha, là dải không...

Ngắm kiến trúc tuyệt đẹp của trường đại học trăm tuổi giữa lòng Thủ đô

(Tổ Quốc) - Đại học Tổng hợp trước đây là trụ sở của Đại học Đông Dương. Tuy quen thuộc với người dân Thủ đô nhưng đây lại là ngôi trường bí ẩn nhất vì có những khu vực chưa từng xuất hiện, nay lần đầu tiên mở cửa đón công chúng và du khách tham quan. ...

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival Bắc Hà “Nghiêng say mùa Đông”

Kinhtedothi- Theo UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, từ ngày 15/11-7/12/2024, chương trình Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2024, chủ đề "Nghiêng say mùa Đông" sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn du khách và Nhân dân địa phương. Đây là hoạt động thường niên trong chuỗi sự kiện "Bắc Hà bốn mùa nghiêng say", nhằm tạo ra sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của Bắc Hà; đồng thời bảo tồn, tôn vinh,...

Cùng chuyên mục

Từ “Hố sụt tử thần” Kong… đến rừng xanh Quảng Bình

(NLĐO) - Quảng Bình với hệ thống hang động kỳ vĩ và rừng núi xanh mát đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê du lịch mạo hiểm... ...

Loạt sự kiện kỷ niệm 25 năm Hội An, Mỹ Sơn là di sản thế giới

(NLĐO) – Nhân kỷ niệm 25 năm được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới, Hội An và Mỹ Sơn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. ...

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 thu hút lượng du khách “khủng” nhất từ trước đến nay

(Tổ Quốc) - Ban Tổ chức ước tính đã có hơn 35.000 khách tham quan, trải nghiệm trên tuyến chính Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024. Đây là những khởi đầu ấn tượng trong chuỗi ngày hội của giới sáng tạo và những người yêu Hà Nội. ...

Pavillion “Rồng rắn lên mây” trong lòng Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam

(Tổ Quốc) - Một trong những không gian được nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024, đó là Pavillion “Rồng rắn lên mây” đặt trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam (số 1 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm). ...

Ngỡ ngàng vẻ đẹp miền sơn cước với mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang

(Tổ Quốc) - Đến hẹn lại lên, tháng 11, mùa hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ trên triền đồi ở Hà Giang, thu hút đông đảo du khách ghé thăm. ...

Mới nhất

Vingroup tách VinFast, lập công ty vốn gần 2.500 tỉ đồng

Động thái tách Công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh VinFast được hội đồng quản trị Vingroup thực hiện ngay sau khi cam kết hỗ trợ về tài chính cho thương hiệu xe điện này. ...

Ngồi nhiều, làm sao để phòng ngừa thoái hóa đĩa đệm?

Ngồi nhiều ở nơi làm việc sẽ gây áp lực lên cột sống. Tình trạng này duy trì trong thời gian dài sẽ...

Đắk Lắk: Khai mạc Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc

Sáng 13/11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc năm 2024. Dự Hội thi có Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Hội thi Nguyễn Kính; các Phó Ban Dân tộc,...

Mới nhất