Trong hệ sinh thái Xiaomi, các sản phẩm giá rẻ hơn đều gắn liền với thương hiệu phụ Redmi. Và theo xác nhận từ Tổng giám đốc Wang Teng của Redmi, công ty hiện không có kế hoạch ra mắt Redmi Car. Tuy nhiên, Xiaomi dự định sẽ tung ra nhiều mẫu ô tô hơn trong tương lai. Về cơ bản, công ty Trung Quốc đang muốn làm tốt những gì mình đã có.
“Nếu hy vọng nhìn thấy một chiếc xe Redmi trong tương lai, tất cả chúng ta nên ủng hộ và quảng bá Xiaomi SU7. Xe Xiaomi vẫn còn ở trạng thái ban đầu và chúng ta cần có ngay những mẫu xe đầu bảng của Xiaomi ngay từ đầu. Ngoài các sản phẩm hiện tại, công ty cũng có kế hoạch cho các mẫu xe mới trong tương lai”, Wang Teng cho biết.
Báo cáo cho biết thêm, Xiaomi từng đề cập đến vấn đề này trước đây, nhưng công ty hiện ưu tiên cho mẫu SU7 và không phát triển xe Redmi rẻ hơn. Đặc biệt ở giai đoạn này, việc giảm chi phí đến mức tạo ra “sát thủ hàng đầu” trong phân khúc xe điện được coi là không khả thi.
Có vẻ như điều đó khó có thể xảy ra trong thời gian tới, nhưng vị giám đốc điều hành của Redmi vẫn chưa loại trừ hoàn toàn khả năng Redmi Car có thể xảy ra. Sẽ không bất ngờ nếu các mẫu xe trong tương lai, thậm chí cả các mẫu giá rẻ hơn, ra mắt hay không phụ thuộc vào sự thành công của SU7.
Nói về SU7, kế hoạch ban đầu của Xiaomi dự kiến đạt sản lượng hằng tháng là 3.000 chiếc trong tháng 3 trước khi đạt 4.000 – 5.000 chiếc trong tháng 4. Trong những tháng còn lại của năm nay, công ty đặt mục tiêu sản xuất 6.000 chiếc xe điện mỗi tháng. Tuy nhiên, sự thành công của dòng SU7 đang buộc công ty phải suy nghĩ và xác định lại lịch trình sản xuất ban đầu. Mục tiêu hiện nay đặt ra là sản xuất 10.000 chiếc mỗi tháng.