Chiếc xe là mẫu SUV crossover cỡ trung có phạm vi di chuyển hơn 500km trong một lần sạc, sẽ được MotorInvest lắp ráp tại một nhà máy ở Vùng Lipetsk. Theo trang web của nhà sản xuất, người tiêu dùng đã có thể đặt hàng với giá khởi điểm từ gần 4 triệu rúp (45.000 USD).
MotorInvest bắt đầu sản xuất xe điện ở Nga vào tháng 9 năm 2022. Thương hiệu Evolute của hãng cũng bao gồm các loại xe như i-Pro sedan, i-JOY compact crossover và i-VAN minivan. Tất cả những chiếc xe đều dựa trên mẫu xe Trung Quốc do hai công ty Dongfeng và Sokon sản xuất.
Công ty Nga cho biết họ dự kiến sẽ bán được tổng cộng 7.500 xe trong năm nay và 12.000 xe vào năm 2024.
Tính đến năm 2019, nhà máy ở vùng Lipetsk đã lắp ráp ô tô cho các thương hiệu Trung Quốc Great Wall và Changan. Theo thông tin được đài RT trích dẫn, công ty này có khả năng sản xuất hơn 100.000 ô tô điện mỗi năm.
Ngành công nghiệp ô tô Nga, vốn phụ thuộc nhiều vào đầu tư và thiết bị từ nước ngoài, đã phải hứng chịu khủng hoảng vào năm ngoái do sự di cư của các nhà sản xuất nước ngoài trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan đến Ukraine.
Tuy nhiên, các thương hiệu Trung Quốc đã lấp đầy khoảng trống do các nhà sản xuất ô tô phương Tây để lại. Việc sản xuất đã được triển khai gần đây tại một nhà máy ở vùng ngoại ô Kaliningrad của Nga, nơi trước đây đã lắp ráp xe BMW (Đức), xe Hyundai và Kia (Hàn Quốc).
Một thương hiệu xe hơi khác của Nga, biểu tượng Moskvich, cũng sản xuất mẫu SUV crossover cỡ nhỏ chạy điện với phạm vi hoạt động 410km tại một nhà máy cũ của Renault ở Moscow.
Điệp Nguyễn (Theo RT)