Theo Insider Gaming, trong một buổi trò chuyện cùng tờ The Hollywood Reporter, người đứng đầu Xbox Game Studios của Microsoft, Matt Booty, đã cho biết quan điểm của Xbox về lĩnh vực VR (thực tế ảo) và AR (thực tại tăng cường) trong thời điểm hiện tại.
Booty đã gợi ý rằng các trò chơi Xbox cần có được khoảng 10 triệu người chơi để có thể được coi là sản phẩm thành công. Tính đến thời điểm này, công ty đã có khoảng 10 trò chơi đã vượt mốc 10 triệu người chơi. Tuy nhiên, ở thị trường VR và AR, con số này dường như chưa thể thực hiện được, nên nó vẫn còn khá nhỏ bé so với tham vọng của Xbox.
Một cái tên nổi tiếng khác trong lĩnh vực thực tế ảo là Sony, công ty cho biết đã đạt được một số thành công với kính thực tế ảo PSVR2 của họ. Cụ thể, thiết bị này đã bán chạy hơn người tiền nhiệm của nó là PSVR. Vào tháng 3, công ty cho biết PSVR2 đã bán được khoảng 270.000 chiếc trong 6 tuần đầu tiên sau khi phát hành. Các số liệu được báo cáo cho thấy doanh số bán hàng của PSVR2 cao hơn 8% so với PSVR phiên bản đầu tiên trong cùng khoảng thời gian.
Trong khi đó, Apple gần đây đã tiết lộ kính thực tế hỗn hợp (VR/AR) mới nhất của họ là Apple Vision Pro. Chiếc kính này được mô tả là một thiết bị được thiết kế dành cho các game thủ, Apple Vision Pro đang nhúng tay vào thị trường cạnh tranh với Quest của Meta, PSVR2 của Sony, Index của Valve và nhiều sản phẩm khác.
Qua phát biểu của Matt Booty, có thể thấy việc Xbox tung ra một sản phẩm tập trung vào VR và AR vẫn còn khá xa xôi. Người hâm mộ vẫn cần chờ xem động thái của họ trong tương lai và chấp nhận trải nghiệm đến từ các thương hiệu khác.