Trang chủNewsThời sự'Xây dựng thương hiệu phải bắt đầu từ chính những gì mình...

‘Xây dựng thương hiệu phải bắt đầu từ chính những gì mình làm’

Trong bối cảnh của nền kinh tế mở, hầu hết các doanh nghiệp đều nhận thức được giá trị của thương hiệu ảnh hưởng rất lớn tới quá trình phát triển của mình. Không những thế, việc xây dựng thương hiệu còn là yếu tố then chốt để họ có thể cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Một doanh nghiệp có thương hiệu mạnh sẽ giúp họ dễ dàng được nhiều người biết đến, mức độ ủng hộ người tiêu dùng cao hơn và đương nhiên doanh số cao hơn.

Phóng viên Báo Nhân Dân đã có cuộc trao đổi với ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel chung quanh vấn đề xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập toàn cầu sâu rộng hiện nay.

Phóng viên: Ông đánh giá thế nào về vai trò của xây dựng và phát triển thương hiệu đối với quá trình phát triển và cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp? Đâu là rào cản lớn nhất mà Viettel gặp phải trong phát triển thương hiệu, thưa ông?

Ông Tào Đức Thắng: Trong nền kinh tế hiện nay, 70-80% giá trị thị trường của doanh nghiệp đến từ các tài sản vô hình như giá trị thương hiệu, sở hữu trí tuệ… Tỷ trong trên đã cho thấy tầm quan trọng của thương hiệu đối với một doanh nghiệp như thế nào.

Sở hữu một thương hiệu mạnh sẽ có nhiều lợi thế như doanh nghiệp sẽ có nhiều khách hàng trung thành hơn, mở rộng thị trường thuận lợi hơn hay thu hút được nhiều nhân sự giỏi hơn.

Viettel là thương hiệu dẫn đầu trong ngành viễn thông, công nghệ và công nghiệp cao. Thách thức của Viettel đó là làm thế nào để không những là thương hiệu phát triển mạnh mà còn phải bền vững tại cả 3 lĩnh vực này, không chỉ tại Việt Nam mà còn tại các quốc gia khác, trên quy mô toàn cầu.

Phóng viên: Theo ông, để được khách hàng đón nhận thì câu chuyện làm thương hiệu của doanh nghiệp Việt phải bắt đầu từ đâu? Xin ông chia sẻ kinh nghiệm của Viettel trong quá trình gây dựng và quảng bá thương hiệu của Tập đoàn?

Ông Tào Đức Thắng: Tôi cho rằng, câu chuyện làm thương hiệu phải bắt đầu từ chính những gì chúng ta làm. Doanh nghiệp có thể ra rất nhiều tuyên bố, nhưng điều mà khách hàng và công chúng đánh giá về doanh nghiệp sẽ là những gì chúng ta làm, là những điều mà khách hàng cảm nhận được qua trải nghiệm với doanh nghiệp thông qua sản phẩm, dịch vụ, ứng xử của doanh nghiệp.

Để có được kết quả hôm nay, Viettel đã bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu ngay từ những ngày đầu tiên bắt đầu kinh doanh dịch vụ viễn thông.

Ngay từ ngày ấy, chúng tôi đã xác định cho mình tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”, mọi quyết định, mọi hành động, mọi sáng tạo của Viettel đều hướng đến việc làm cho cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn.

Cứ mỗi 10 năm, chúng tôi lại đặt ra cho mình sứ mệnh để hiện thực hóa tầm nhìn ấy.

10 năm đầu tiên, chúng tôi đặt ra sứ mệnh phổ cập dịch vụ di động, mang cơ hội kết nối di động đến tất cả mọi người.

Trong giai đoạn 10 năm tiếp theo, chúng tôi đặt ra mục tiêu phổ cập di động băng rộng (công nghệ 3G, 4G) đến mọi người dân Việt Nam. Các sứ mệnh hay còn gọi là các mục tiêu này đã được Viettel hiện thực hóa.

Và hiện nay, trong giai đoạn phát triển thứ 3 của mình, chúng tôi đặt mục tiêu phổ cập công nghệ số đến mọi lĩnh vực của cuộc sống với sứ mệnh “Tiên phong, chủ lực, kiến tạo xã hội số”.

Gần 35 năm phát triển, Viettel luôn phục vụ khách hàng và cộng đồng với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau và trung thành với tầm nhìn, sứ mệnh của mình ngay kể cả trong những thời kỳ khó khăn nhất.

Sẵn sàng xây dựng nền tảng y tế số phục vụ sức khỏe người dân, mang lại cơ hội được học hành cho trẻ em nghèo không được đến trường trong giai đoạn Covid-19… là những ví dụ thiết thực mà Viettel đã làm.

Phóng viên: Tháng 8 vừa qua, Viettel tiếp tục được Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu vinh danh là Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là Thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á. Đâu là những yếu tố chính giúp Viettel khẳng định được giá trị thương hiệu của mình, thưa ông?

Ông Tào Đức Thắng: Mô hình đánh giá giá trị thương hiệu của Brand Finance dựa trên 3 yếu tố: (1) Sức mạnh thương hiệu: là mức độ khách hàng nhận biết, yêu thích, ủng hộ thương hiệu; (2) Tỷ lệ phí nhượng quyền thương hiệu của ngành: yếu tố này do Brand Finance xác định cho từng ngành. Ví dụ, Viettel được xác định là hoạt động trong ngành viễn thông thì tỷ lệ nhượng quyền thương hiệu từ 5-6%; (3) Doanh thu: tức là những gì mà thương hiệu đã đạt được về kết quả kinh doanh.

Trong 3 yếu tố này, chỉ có duy nhất yếu tố giá trị nhượng quyền thương hiệu là độc lập. Các yếu tố còn lại đều đến từ doanh nghiệp và đều phải nỗ lực để đạt được.

Phóng viên: Có ý kiến cho rằng ở thời điểm hiện nay, người tiêu dùng không có động lực trung thành với thương hiệu. Một bộ phận người tiêu dùng đã thay đổi thương hiệu sản phẩm dựa trên độ tiện lợi và các ưu đãi. Ông đánh giá thế nào về quan điểm này?

Ông Tào Đức Thắng: Sự thay đổi của thị trường có ảnh hưởng nhất định đến hành vi người tiêu dùng là điều khó tránh khỏi. Điều đó cũng có nghĩa doanh nghiệp cần nỗ lực nhiều hơn để giữ khách hàng ở lại với mình.

Tuy nhiên một thương hiệu nếu tốt, vẫn có thể thu hút và có được sự trung thành của khách hàng. Thực tế ngay trong những giai đoạn khó khăn nhất, Viettel vẫn liên tiếp tăng trưởng và có những năm tăng trưởng gấp đôi năm trước.

Tại 10 thị trường đầu tư, đã có 6 thị trường Viettel vươn lên là số 1 với số lượng thuê bao lớn nhất. Cốt lõi nhất vẫn là thương hiệu nhất quán với mục tiêu của mình đó là mang đến cho khách hàng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, các giá trị tốt nhất và trải nghiệm tốt nhất.

Các giá trị này còn là những giá trị về trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng và với cả tương lai của các thế hệ sau này. Một số sáng kiến về phát triển bền vững mà Viettel đang tiên phong thực hiện như nghiên cứu các nguồn năng lượng mới, sử dụng công nghệ xanh (trung tâm dữ liệu xanh, tự động hóa…) đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh để giảm thải khí carbon, bảo vệ môi trường.

Phóng viên: Từ thực tế nói trên, có thể thấy việc tái định vị là hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp và hơn hết là lựa chọn được câu chuyện thích hợp cho mục đích này. Viettel đã thực hiện việc tái định vị thương hiệu như thế nào, thưa ông? Xin ông chia sẻ cụ thể về lần tái định vị thương hiệu gần nhất của Tập đoàn?

Ông Tào Đức Thắng: Thị trường luôn vận động, khách hàng sẽ ngày càng có nhiều yêu cầu cao hơn. Việc tái định vị là bước mà doanh nghiệp nhìn nhận lại tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị của mình có còn phù hợp hay không. Có thể khi đánh giá, doanh nghiệp thấy vẫn còn phù hợp thì cũng không nhất thiết phải tái định vị và ngược lại.

Trước khi quyết định tái định vị vào năm 2021, Viettel đã có một quá trình nghiên cứu, khảo sát ý kiến của khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng về những gì họ nhìn nhận, đánh giá và mong muốn với thương hiệu Viettel. Chúng tôi phát hiện ra rằng, Viettel nhận được sự tin tưởng rất lớn từ khách hàng, nhưng họ mong muốn chúng tôi trẻ trung hơn, sáng tạo hơn.

Về phía nội bộ, Viettel đặt ra mục tiêu chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số, và chúng tôi cũng mong muốn mình cần nhiệt huyết, khát khao hơn để chinh phục đỉnh cao mới. Đó là những lý do mà Viettel vẫn quyết tâm tái định vị thương hiệu trong khi đang ở một trong những giai đoạn thành công nhất, và trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động nhất vào năm 2021.

Năm 2021, Viettel công bố tái định vị thương hiệu với bộ nhận diện màu đỏ chủ đạo và slogan mới “Theo cách của bạn”.

Viettel không chỉ thay đổi về nhận diện thương hiệu mà ngay cả bên trong nội bộ cũng có sự chuyển mình. Các giá trị cốt lõi được bổ sung thêm nội hàm để con người Viettel thực hành thêm những yếu tố phù hợp với sự thay đổi của thị trường, và giúp Tập đoàn hoàn thành được sứ mệnh trong giai đoạn mới. Liên tục đào tạo và đưa các giá trị này để cán bộ nhận viên thẩm thấu, từ đó truyền tải đúng và đủ tinh thần thương hiệu Viettel trong hành trình cung cấp trải nghiệm cho khách hàng.

Nếu như trước kia đa số khách hàng cho rằng Viettel là Tập đoàn viễn thông, thì nay đa phần lại nhìn nhận Viettel như một Tập đoàn công nghệ. Đó là thành quả rất đáng ghi nhận sau hơn 2 năm tái định vị thương hiệu Viettel.

Phóng viên: Việc xây dựng thương hiệu là yếu tố then chốt để có thể cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa quan tâm đến vấn đề này, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa vì còn bị hạn chế về nhiều mặt như nguồn lực tài chính, quy mô nhỏ, nền tảng công nghệ yếu. Ông có góp ý gì đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong vấn đề này?

Ông Tào Đức Thắng: Như tôi đã nói ở trên, hãy bắt đầu từ chính những việc mình làm. Những việc ấy phải có giá trị ngày càng tốt hơn cho khách hàng, cho xã hội, dần dần thương hiệu sẽ được hình thành. Nếu tiếp cận từ đây thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể xây dựng thương hiệu.

Phóng viên: Xin ông chia sẻ về chiến lược, kế hoạch phát triển thương hiệu Viettel trong thời gian tới, nhất là trên quy mô toàn cầu?

Ông Tào Đức Thắng: Chúng tôi sẽ vẫn trung thành với tầm nhìn “Sáng tạo vì con người” mà Viettel đặt ra ngay từ khi hình thành. Những sứ mệnh mới với mục tiêu mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người sẽ liên tục được Viettel hiện thực hóa. Đó là những điều cốt lõi nhất trong chiến lược phát triển thương hiệu của Viettel.

Trân trọng cảm ơn ông!

Cùng chủ đề

Xây dựng thương hiệu thịt lợn trà xanh – một đặc sản mới ở Thái Nguyên

Nhiều nông dân ở Thái Nguyên đang áp dụng hiệu quả mô hình nuôi lợn bằng bột trà xanh giúp lợn nhanh lớn, tăng sức đề kháng và chất lượng thịt thơm ngon. Nhờ đó, lợn thịt khi xuất bán ra thị trường được nhiều khách hàng ưa chuộng, săn lùng.Nhờ chiến lược kinh doanh và tốc độ tăng trưởng tích cực, Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh "Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất...

Xây dựng thương hiệu thịt lợn trà xanh – một đặc sản mới ở Thái Nguyên

Nhiều nông dân ở Thái Nguyên đang áp dụng hiệu quả mô hình nuôi lợn bằng bột trà xanh giúp lợn nhanh lớn, tăng sức đề kháng và chất lượng thịt thơm ngon. Nhờ đó, lợn thịt khi xuất bán ra thị trường được nhiều khách hàng ưa chuộng, săn lùng.Nhờ chiến lược kinh doanh và tốc độ tăng trưởng tích cực, Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh "Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất...

Thủ tướng Malaysia bổ nhiệm cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin làm cố vấn về ASEAN

(CLO) Ngày 16/12, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim đã bổ nhiệm cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra làm "cố vấn cá nhân" không chính thức để hỗ trợ Malaysia trong vai trò chủ tịch ASEAN vào năm 2025. ...

Hội thảo ‘Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt’

Lần đầu tiên báo Tuổi Trẻ phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo "Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt" nhằm bàn giải pháp, hiến kế về xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam. ...

Hàng loạt sếp lớn bất ngờ từ nhiệm

(NLĐO) - Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh vừa cho biết nhận được đơn từ nhiệm của ông Trần Đức Hùng - Thành viên HĐQT công ty kể từ ngày 1-12 vì lý do cá nhân. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến đón năm mới hàng đầu tại Việt Nam

NDO - Việt Nam đang trở thành điểm đến đón giao thừa Tết Dương lịch 2025 được yêu thích của du khách quốc tế khi lượng tìm kiếm chỗ ở tại Việt Nam thời điểm này tăng 30% so năm trước. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ bên sông Sài Gòn trong khoảnh khắc chào đón năm mới, là điểm đến được săn đón nhất....

Hai lần mạnh mẽ vượt qua ung thư

NDO - Sau khi điều trị ung thư phổi ổn định 13 năm, người bệnh lại đối mặt với khối u tủy cổ kích thước lớn. Đây là một trong những ca bệnh u tủy cổ phức tạp, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ liệt tứ chi, liệt hô hấp, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Người bệnh Võ Thị Q., 62 tuổi, trú tại xã...

Thực hiện di nguyện hiến giác mạc của bố

NDO - Thực hiện di nguyện của bố mình là ông P.V.Đ, qua đời lúc 6 giờ 30 phút sáng, anh P.V.K đã thông tin tới Ngân hàng Mô, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 nguyện vọng muốn hiến tặng giác mạc của ông để mang lại ánh sáng cho người khác.  Nhận được thông tin, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 khẩn trương huy động nhân lực, dụng cụ, di chuyển nhanh nhất có thể tới tận nơi....

Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng, VN-Index giảm nhẹ

NDO - Phiên giao dịch ngày 17/12, giao dịch tiếp tục ảm đạm cùng các nhóm ngành phân hóa khiến chỉ số chung giằng co, rung lắc nhẹ quanh tham chiếu và chìm hẳn trong sắc đỏ từ cuối phiên sáng. Phiên này các mã lớn như: FPT, VCB, MWG gây ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index. Chốt phiên, VN-Index giảm 2,07 điểm xuống mức 1.261,72 điểm. Trên sàn HoSE, giá trị khớp lệnh phiên...

Dự án Bảo tồn tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị di tích Quốc gia

NDO - Ngày 21/12 này, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án Dự án Bảo tồn tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị Di tích Quốc gia Hải Vân quan, sau hơn 3 năm triển khai thực hiện. Đây là một nỗ lực rất lớn từ cả hai địa phương hiện cùng quản lý, bảo tồn và...

Bài đọc nhiều

Màn ‘bẻ lái’ ngoạn mục giúp đại gia Nguyễn Cao Trí thu lợi hơn 27.000 tỷ đồng 

Ông Nguyễn Cao Trí đã dùng tiền, lợi ích vật chất, câu kết với các cá nhân có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan quản lý nhà nước để “bẻ lái” các quyết định trong việc xử lý sai phạm, thu hồi Dự án Đại Ninh nhằm trục lợi. Trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và một số...

LPBank lọt top đầu 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và nhà tuyển dụng được yêu thích 2024

Năm 2024 chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) trên hành trình chinh phục những đỉnh cao mới. Không chỉ khẳng định năng lực quản trị và hiệu quả kinh doanh ấn tượng, LPBank còn liên tục gặt hái thành công với hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, LPBank tiếp tục được xướng tên trong TOP 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và là “Nhà...

AFF Cup 2024: Cơ hội cho đội tuyển Việt Nam khắc chế Indonesia

HLV Kim Sang-sik cùng trợ lý đã theo dõi rất kỹ màn thể hiện của Indonesia để vạch ra con đường chiến thắng cho đội tuyển VN, trong trận đấu giữa hai đội vào ngày 15.12 trên Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). THIẾU SÓT CỦA INDONESIA Trận hòa 3-3 trước Lào là cú ngã đau đớn của đội tuyển Indonesia, ngay trước khi thầy trò HLV Shin Tae-yong bước vào trận quyết đấu với VN trên sân Việt Trì vào 20 giờ...

Lo đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup, báo Indonesia cầu viện tuyển Việt Nam

(Dân trí) - Tờ Suara (Indonesia) đã lên tiếng cầu viện sự giúp đỡ của đội tuyển Việt Nam vì lo sợ đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup 2024. Sau thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam vào hôm 15/12, Indonesia đối diện với nguy cơ bị loại. Họ đang xếp thứ hai bảng B với 4 điểm sau 3 trận đấu, hơn Philippines, Lào 2 điểm và hơn Myanmar 3 điểm. Tuy nhiên,...

Phương án sắp xếp, tinh gọn bộ máy ở tỉnh Thái Bình

Chiều 10/12, Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng Kỳ họp thứ 37 triển khai các văn bản của Ban Chỉ đạo tỉnh về sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị theo Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tổng kết Nghị...

Cùng chuyên mục

Lúc này mới đòi hỏi đức hy sinh, đang là tổng cục trưởng sẵn sàng làm cục trưởng

Khi đụng chạm đến lợi ích như lúc này mới đòi hỏi đức hy sinh của người đảng viên cộng sản, tính tiền phong gương mẫu của những người lãnh đạo. Đang là Tổng cục trưởng sẵn sàng trở thành một Cục trưởng, đang là cấp trưởng xuống làm cấp phó... Trong những ngày này đi đến đâu người ta cũng nói về chuyện “cách mạng”, “đổi mới”. Như cảm nhận của một chuyên gia, nó làm ta nhớ lại không...

“Có chính sách hỗ trợ với cán bộ nghỉ việc ngay sau tinh gọn bộ máy”

(Dân trí) - Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý tiếp tục hoàn thiện chính sách khuyến khích đối với các trường hợp nghỉ việc ngay sau khi sắp xếp, tổ chức bộ máy, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của đất nước. Chiều 17/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18 "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức...

Vũ khí “Made in Vietnam” gây bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2024

(Dân trí) - Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 đã gây bất ngờ lớn với sự xuất hiện của hàng loạt vũ khí trang bị "Made in Vietnam" hiện đại, sánh vai cùng các cường quốc. Ấn tượng vũ khí "Made in Vietnam" Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 (VNDefenceExpo 2024) là hoạt động trọng điểm, tạo điểm nhấn mang ý nghĩa, tầm vóc thế giới nhằm tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác...

Từ 1/1/2025, đăng kiểm viên bị thu hồi chứng chỉ trong trường hợp nào?

Từ 1/1/2025, đăng kiểm viên bị thu hồi chứng chỉ nếu bị kết tội bằng bản án đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án do vi phạm các quy định liên quan đến hoạt động chứng nhận, kiểm định. Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 45 quy định về cấp mới, cấp lại, tạm đình chỉ, thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên phương tiện giao thông đường bộ. Thông tư có hiệu lực từ 1/1/2025.  Theo...

Lính Ukraine xin đầu hàng; UAV Ukraine tập kích kho đạn Nga

Lính Ukraine xin đầu hàng, UAV Ukraine tập kích kho đạn Nga... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin chiến sự Nga-Ukraine sáng 18/12. Nga giáng hỏa lực vào căn cứ Ukraine Theo RT, người đứng đầu Chechnya, Ramzan Kadyrov, đưa tin trên kênh Telegram của mình: Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến hành các cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa chiến thuật tác chiến Iskander vào...

Mới nhất

Lính Ukraine xin đầu hàng; UAV Ukraine tập kích kho đạn Nga

Lính Ukraine xin đầu hàng, UAV Ukraine tập kích kho đạn Nga... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin chiến sự Nga-Ukraine sáng 18/12. Nga giáng hỏa lực vào căn cứ Ukraine Theo RT, người đứng đầu Chechnya, Ramzan Kadyrov, đưa tin trên kênh Telegram của mình: Lực lượng Vũ...

Giá tiêu trong nước hôm nay cao nhất 146.500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 18/12/2024, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 18/12. Giá tiêu trong nước hôm nay Giá tiêu hôm nay được cập nhật lúc 4h30 sáng ngày 18/12/2024 như sau, giá...

Thừa Thiên Huế quy hoạch thêm một Khu du lịch 445 ha tại huyện Phong Điền

Khu vực quy hoạch có diện tích khoảng 445 ha, thuộc địa giới hành chính các xã Phong Chương và Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Thừa Thiên Huế quy hoạch thêm một Khu du lịch 445 ha tại huyện Phong ĐiềnKhu vực quy hoạch có diện tích khoảng 445 ha, thuộc địa giới hành chính các...

Việt Nam là điểm đến có sức hút đặc biệt với khách quốc tế dịp Tết dương lịch

Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Hoa Kỳ là các quốc gia có số lượng du khách lựa chọn Việt Nam nhiều nhất để tạm biệt năm cũ, với các điểm đến "hot" như Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc.Vì sao người Việt vẫn mạnh tay chi tiêu cho du lịch dù kinh tế còn khó...

Một số nét nổi bật trong công tác thanh tra, kiểm tra năm 2024

Thực trạngNăm 2024, tình hình phát triển kinh tế - xã hội cả nước nói chung và ngành Công Thương nói riêng diễn ra trong bối cảnh thế giới tiếp tục có những biến động lớn và khó lường với nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Năm thứ tư thực hiện kế hoạch 5 năm phát...

Mới nhất