Trang chủNewsThời sự'Xây dựng thương hiệu phải bắt đầu từ chính những gì mình...

‘Xây dựng thương hiệu phải bắt đầu từ chính những gì mình làm’

Trong bối cảnh của nền kinh tế mở, hầu hết các doanh nghiệp đều nhận thức được giá trị của thương hiệu ảnh hưởng rất lớn tới quá trình phát triển của mình. Không những thế, việc xây dựng thương hiệu còn là yếu tố then chốt để họ có thể cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Một doanh nghiệp có thương hiệu mạnh sẽ giúp họ dễ dàng được nhiều người biết đến, mức độ ủng hộ người tiêu dùng cao hơn và đương nhiên doanh số cao hơn.

Phóng viên Báo Nhân Dân đã có cuộc trao đổi với ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel chung quanh vấn đề xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập toàn cầu sâu rộng hiện nay.

Phóng viên: Ông đánh giá thế nào về vai trò của xây dựng và phát triển thương hiệu đối với quá trình phát triển và cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp? Đâu là rào cản lớn nhất mà Viettel gặp phải trong phát triển thương hiệu, thưa ông?

Ông Tào Đức Thắng: Trong nền kinh tế hiện nay, 70-80% giá trị thị trường của doanh nghiệp đến từ các tài sản vô hình như giá trị thương hiệu, sở hữu trí tuệ… Tỷ trong trên đã cho thấy tầm quan trọng của thương hiệu đối với một doanh nghiệp như thế nào.

Sở hữu một thương hiệu mạnh sẽ có nhiều lợi thế như doanh nghiệp sẽ có nhiều khách hàng trung thành hơn, mở rộng thị trường thuận lợi hơn hay thu hút được nhiều nhân sự giỏi hơn.

Viettel là thương hiệu dẫn đầu trong ngành viễn thông, công nghệ và công nghiệp cao. Thách thức của Viettel đó là làm thế nào để không những là thương hiệu phát triển mạnh mà còn phải bền vững tại cả 3 lĩnh vực này, không chỉ tại Việt Nam mà còn tại các quốc gia khác, trên quy mô toàn cầu.

Phóng viên: Theo ông, để được khách hàng đón nhận thì câu chuyện làm thương hiệu của doanh nghiệp Việt phải bắt đầu từ đâu? Xin ông chia sẻ kinh nghiệm của Viettel trong quá trình gây dựng và quảng bá thương hiệu của Tập đoàn?

Ông Tào Đức Thắng: Tôi cho rằng, câu chuyện làm thương hiệu phải bắt đầu từ chính những gì chúng ta làm. Doanh nghiệp có thể ra rất nhiều tuyên bố, nhưng điều mà khách hàng và công chúng đánh giá về doanh nghiệp sẽ là những gì chúng ta làm, là những điều mà khách hàng cảm nhận được qua trải nghiệm với doanh nghiệp thông qua sản phẩm, dịch vụ, ứng xử của doanh nghiệp.

Để có được kết quả hôm nay, Viettel đã bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu ngay từ những ngày đầu tiên bắt đầu kinh doanh dịch vụ viễn thông.

Ngay từ ngày ấy, chúng tôi đã xác định cho mình tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”, mọi quyết định, mọi hành động, mọi sáng tạo của Viettel đều hướng đến việc làm cho cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn.

Cứ mỗi 10 năm, chúng tôi lại đặt ra cho mình sứ mệnh để hiện thực hóa tầm nhìn ấy.

10 năm đầu tiên, chúng tôi đặt ra sứ mệnh phổ cập dịch vụ di động, mang cơ hội kết nối di động đến tất cả mọi người.

Trong giai đoạn 10 năm tiếp theo, chúng tôi đặt ra mục tiêu phổ cập di động băng rộng (công nghệ 3G, 4G) đến mọi người dân Việt Nam. Các sứ mệnh hay còn gọi là các mục tiêu này đã được Viettel hiện thực hóa.

Và hiện nay, trong giai đoạn phát triển thứ 3 của mình, chúng tôi đặt mục tiêu phổ cập công nghệ số đến mọi lĩnh vực của cuộc sống với sứ mệnh “Tiên phong, chủ lực, kiến tạo xã hội số”.

Gần 35 năm phát triển, Viettel luôn phục vụ khách hàng và cộng đồng với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau và trung thành với tầm nhìn, sứ mệnh của mình ngay kể cả trong những thời kỳ khó khăn nhất.

Sẵn sàng xây dựng nền tảng y tế số phục vụ sức khỏe người dân, mang lại cơ hội được học hành cho trẻ em nghèo không được đến trường trong giai đoạn Covid-19… là những ví dụ thiết thực mà Viettel đã làm.

Phóng viên: Tháng 8 vừa qua, Viettel tiếp tục được Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu vinh danh là Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là Thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á. Đâu là những yếu tố chính giúp Viettel khẳng định được giá trị thương hiệu của mình, thưa ông?

Ông Tào Đức Thắng: Mô hình đánh giá giá trị thương hiệu của Brand Finance dựa trên 3 yếu tố: (1) Sức mạnh thương hiệu: là mức độ khách hàng nhận biết, yêu thích, ủng hộ thương hiệu; (2) Tỷ lệ phí nhượng quyền thương hiệu của ngành: yếu tố này do Brand Finance xác định cho từng ngành. Ví dụ, Viettel được xác định là hoạt động trong ngành viễn thông thì tỷ lệ nhượng quyền thương hiệu từ 5-6%; (3) Doanh thu: tức là những gì mà thương hiệu đã đạt được về kết quả kinh doanh.

Trong 3 yếu tố này, chỉ có duy nhất yếu tố giá trị nhượng quyền thương hiệu là độc lập. Các yếu tố còn lại đều đến từ doanh nghiệp và đều phải nỗ lực để đạt được.

Phóng viên: Có ý kiến cho rằng ở thời điểm hiện nay, người tiêu dùng không có động lực trung thành với thương hiệu. Một bộ phận người tiêu dùng đã thay đổi thương hiệu sản phẩm dựa trên độ tiện lợi và các ưu đãi. Ông đánh giá thế nào về quan điểm này?

Ông Tào Đức Thắng: Sự thay đổi của thị trường có ảnh hưởng nhất định đến hành vi người tiêu dùng là điều khó tránh khỏi. Điều đó cũng có nghĩa doanh nghiệp cần nỗ lực nhiều hơn để giữ khách hàng ở lại với mình.

Tuy nhiên một thương hiệu nếu tốt, vẫn có thể thu hút và có được sự trung thành của khách hàng. Thực tế ngay trong những giai đoạn khó khăn nhất, Viettel vẫn liên tiếp tăng trưởng và có những năm tăng trưởng gấp đôi năm trước.

Tại 10 thị trường đầu tư, đã có 6 thị trường Viettel vươn lên là số 1 với số lượng thuê bao lớn nhất. Cốt lõi nhất vẫn là thương hiệu nhất quán với mục tiêu của mình đó là mang đến cho khách hàng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, các giá trị tốt nhất và trải nghiệm tốt nhất.

Các giá trị này còn là những giá trị về trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng và với cả tương lai của các thế hệ sau này. Một số sáng kiến về phát triển bền vững mà Viettel đang tiên phong thực hiện như nghiên cứu các nguồn năng lượng mới, sử dụng công nghệ xanh (trung tâm dữ liệu xanh, tự động hóa…) đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh để giảm thải khí carbon, bảo vệ môi trường.

Phóng viên: Từ thực tế nói trên, có thể thấy việc tái định vị là hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp và hơn hết là lựa chọn được câu chuyện thích hợp cho mục đích này. Viettel đã thực hiện việc tái định vị thương hiệu như thế nào, thưa ông? Xin ông chia sẻ cụ thể về lần tái định vị thương hiệu gần nhất của Tập đoàn?

Ông Tào Đức Thắng: Thị trường luôn vận động, khách hàng sẽ ngày càng có nhiều yêu cầu cao hơn. Việc tái định vị là bước mà doanh nghiệp nhìn nhận lại tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị của mình có còn phù hợp hay không. Có thể khi đánh giá, doanh nghiệp thấy vẫn còn phù hợp thì cũng không nhất thiết phải tái định vị và ngược lại.

Trước khi quyết định tái định vị vào năm 2021, Viettel đã có một quá trình nghiên cứu, khảo sát ý kiến của khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng về những gì họ nhìn nhận, đánh giá và mong muốn với thương hiệu Viettel. Chúng tôi phát hiện ra rằng, Viettel nhận được sự tin tưởng rất lớn từ khách hàng, nhưng họ mong muốn chúng tôi trẻ trung hơn, sáng tạo hơn.

Về phía nội bộ, Viettel đặt ra mục tiêu chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số, và chúng tôi cũng mong muốn mình cần nhiệt huyết, khát khao hơn để chinh phục đỉnh cao mới. Đó là những lý do mà Viettel vẫn quyết tâm tái định vị thương hiệu trong khi đang ở một trong những giai đoạn thành công nhất, và trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động nhất vào năm 2021.

Năm 2021, Viettel công bố tái định vị thương hiệu với bộ nhận diện màu đỏ chủ đạo và slogan mới “Theo cách của bạn”.

Viettel không chỉ thay đổi về nhận diện thương hiệu mà ngay cả bên trong nội bộ cũng có sự chuyển mình. Các giá trị cốt lõi được bổ sung thêm nội hàm để con người Viettel thực hành thêm những yếu tố phù hợp với sự thay đổi của thị trường, và giúp Tập đoàn hoàn thành được sứ mệnh trong giai đoạn mới. Liên tục đào tạo và đưa các giá trị này để cán bộ nhận viên thẩm thấu, từ đó truyền tải đúng và đủ tinh thần thương hiệu Viettel trong hành trình cung cấp trải nghiệm cho khách hàng.

Nếu như trước kia đa số khách hàng cho rằng Viettel là Tập đoàn viễn thông, thì nay đa phần lại nhìn nhận Viettel như một Tập đoàn công nghệ. Đó là thành quả rất đáng ghi nhận sau hơn 2 năm tái định vị thương hiệu Viettel.

Phóng viên: Việc xây dựng thương hiệu là yếu tố then chốt để có thể cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa quan tâm đến vấn đề này, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa vì còn bị hạn chế về nhiều mặt như nguồn lực tài chính, quy mô nhỏ, nền tảng công nghệ yếu. Ông có góp ý gì đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong vấn đề này?

Ông Tào Đức Thắng: Như tôi đã nói ở trên, hãy bắt đầu từ chính những việc mình làm. Những việc ấy phải có giá trị ngày càng tốt hơn cho khách hàng, cho xã hội, dần dần thương hiệu sẽ được hình thành. Nếu tiếp cận từ đây thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể xây dựng thương hiệu.

Phóng viên: Xin ông chia sẻ về chiến lược, kế hoạch phát triển thương hiệu Viettel trong thời gian tới, nhất là trên quy mô toàn cầu?

Ông Tào Đức Thắng: Chúng tôi sẽ vẫn trung thành với tầm nhìn “Sáng tạo vì con người” mà Viettel đặt ra ngay từ khi hình thành. Những sứ mệnh mới với mục tiêu mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người sẽ liên tục được Viettel hiện thực hóa. Đó là những điều cốt lõi nhất trong chiến lược phát triển thương hiệu của Viettel.

Trân trọng cảm ơn ông!

Cùng chủ đề

‘Người nổi tiếng’ Trần Hùng Huy mở cơ hội tín dụng xanh cho các start-up xanh

Tại talkshow Xây dựng thương hiệu từ điểm xuất phát, 'banker' Trần Hùng Huy - chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB), đã có một cuộc trò chuyện ngắn với các start-up trẻ về xây dựng thương hiệu cũng như cơ hội tiếp cận tín dụng xanh. ...

Tuổi Trẻ Start-up Award 2024: Để xây dựng thương hiệu mà cả thế giới muốn dùng

Talkshow 'Xây dựng thương hiệu ngay từ vạch xuất phát' trong khuôn khổ Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 mang đến những chia sẻ vừa thực tế vừa mang đầy cảm hứng khởi nghiệp cho các start-up còn non trẻ và cả những bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp. ...

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy chia sẻ tại talkshow Tuổi Trẻ Start-up Award

Hôm nay (10-11), trong khuôn khổ Ngày hội Việt Nam Xanh sẽ có sự kiện liên quan đến chương trình Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 vào hai buổi sáng và tối. Buổi sáng, talkshow "Xây dựng thương hiệu từ vạch xuất phát" trong khuôn...

Chủ tịch BIM Group qua đời

Theo đại diện BIM Group, lễ viếng sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia vào ngày 10/11 ở số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.Theo BIM Group, công ty cam kết sẽ nỗ lực, tiếp tục phát huy các giá trị mà ông Đoàn Quốc Việt đã đặt nền móng. Hiện tại, ông Đoàn Quốc Huy - con trai ông Việt - giữ vai trò Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn.Ông Đoàn...

Huyện Giao Thủy có tân Chủ tịch

Ngày 4/11, UBND huyện Giao Thủy (Nam Định) công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ. Theo quyết định được công bố, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã phê chuẩn kết quả bầu...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tọa đàm khoa học “Tăng cường nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong triển khai chính sách ngành y tế”

NDO - Sáng 12/11, tại Hà Nội, Viện Dư luận xã hội và Vụ Xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Bộ Y tế đồng tổ chức tọa đàm về “Nâng cao chất lượng công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, góp phần triển khai hiệu quả các chính sách của ngành y tế”. Hơn 20 tham luận và các ý kiến phát biểu trực tiếp của Lãnh đạo Viện Dư...

Nhận diện thách thức trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

NDO - Ngày 12/11, tại Hà Nội, Báo Đầu tư tổ chức hội thảo Tiên phong chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hội thảo thường niên về phát triển bền vững, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh bền vững, qua đó lan tỏa nguồn cảm hứng đổi mới sáng tạo để phát triển xanh hơn, bền vững...

Chủ động việc dạy và học phù hợp đề thi tham khảo

Năm 2025 là năm đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo của 10 môn văn hóa và 7 môn ngoại ngữ sớm hơn gần 5 tháng so với các năm học trước tạo điều kiện thuận lợi, giúp các nhà trường chủ động trong quá trình dạy học và...

HDBank khởi động dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững” cùng PwC

HDBank vừa chính thức hợp tác với PwC, trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai toàn diện dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững”. Thông qua dự án này, HDBank cam kết tích hợp sâu sắc hơn các nguyên tắc ESG vào mọi khía cạnh của tổ chức - từ hoạt động kinh doanh, quản trị doanh nghiệp đến công tác báo cáo ESG. Đây là nền tảng để HDBank tiếp...

Nơi kết nối, thúc đẩy cung cầu sản phẩm OCOP

Nhiều tỉnh, thành phố đem các sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng… giới thiệu, quảng bá tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2024 (Tuần lễ sản phẩm OCOP) vừa được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuần lễ sản phẩm OCOP là hoạt động cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố thuộc các vùng, miền trên phạm...

Bài đọc nhiều

Những cam kết chính sách của ông Trump sẽ tác động tới kinh tế Việt Nam ra sao?

Ông Donald Trump thắng cử tổng thống thứ 47 của Mỹ. Khoảng hơn 2 tháng nữa, ông Trump sẽ chính thức bước vào Nhà Trắng và thực hiện các cam kết với cử tri. Các cam kết này là gì và sẽ tác động như thế nào tới kinh tế Việt Nam? Các cam kết chính sách Xuất thân từ kinh doanh, từ một tỷ phú nổi tiếng, ông Donald Trump bước vào các cuộc vận động tranh cử khác với rất nhiều...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

SẴN SÀNG CHO IRCTIRE CUP 2024: TỔNG THƯ KÝ LIÊN ĐOÀN XE ĐẠP – MÔ TÔ THỂ THAO VIỆT NAM GẶP GỠ CÁC VĐV

14h chiều nay ngày 9/11, ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam cùng BTC giải đua IRCtire Cup và Ban trọng tài đã có cuộc họp phổ biến chi tiết các thông tin trước thềm giải đua. Những lưu ý về đường đua, timeline thi đấu, hạng mục thi đấu được trao đổi cụ thể trong bầu không khí thân mật, sôi nổi của buổi họp. BTC nhấn mạnh,...

Dậy từ 3h, vượt 30km chụp ảnh “sống ảo” ở vườn hoa cúc chân cầu Long Biên

(Dân trí) - Bích Ngọc (SN 2003) không ngại thức giấc từ 3h sáng, trang điểm, lên đồ, vượt 30km từ Hưng Yên đến vườn hoa cúc dưới chân cầu Long Biên để chụp bộ hình thơ mộng. Công trình "Bến hoa Phúc Xá - Ba Đình" đang trở thành địa điểm check-in hấp dẫn, thu hút người dân thủ đô Hà Nội, du khách đến tham quan và trải nghiệm. Nơi đây được Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ba...
07:30:07

220 triệu đồng/đêm trải nghiệm phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam

(Dân trí) - Nằm trong tòa nhà cao nhất Việt Nam với các mặt đều là kính trong suốt, căn phòng tổng thống này luôn "bận rộn" đón các vị khách thượng lưu với trải nghiệm độc đáo dù giá lên đến 220 triệu đồng/đêm. Trải nghiệm "view triệu đô" từ phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam (Video: Cẩm Tiên). Phải mất thời gian chờ đợi, chúng tôi mới có dịp đặt chân đến phòng tổng thống...

Cùng chuyên mục

Phát huy tinh thần nói đi đôi với làm, thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ đã đề ra

(ĐCSVN) - Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành với tinh thần “nói đi đôi với làm và làm ngay”, phát huy những kết quả đạt được, khẩn trương khắc phục những hạn chế, vướng mắc, có giải pháp mới để thực hiện hiệu quả hơn các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Nội dung chất vấn ‘đúng’ và ‘trúng’, đáp ứng yêu cầu thực tiễn Chiều ngày 12/11, phát biểu kết thúc phiên chất vấn...

Đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trở thành tự giác, tự nguyện

Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, TP Hà Nội phải tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác phòng, chống lãng phí ở địa phương; đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trở thành tự giác, tự nguyện. ...

Kiểm tra việc triển khai Dự án 6 – Chương trình MTQG 1719 tại huyện Văn Quan

Vừa qua, Đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn do ông Phan Văn Hòa, Phó Giám đốc làm Trưởng đoàn có buổi kiểm tra việc thực hiện Dự án 6 - Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn I : 2021-2025 tại xã Trấn Ninh, huyện Văn Quan.Để làm rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng từ việc...

Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Tối nay 12/11, tại Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2024), Tổng Bí thư Tô Lâm đã tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với đông đảo bà con nhân dân liên địa bàn dân cư phường Quán Thánh, quận Ba Đình. Cùng dự có Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí...

Kinh tế toàn cầu thiệt hại 2.000 tỷ USD do thời tiết cực đoan

(ĐCSVN) – Báo cáo mới đây của Phòng Thương mại Quốc tế (ICC) cho thấy, các hiện tượng thời tiết cực đoan đã gây thiệt hại 2.000 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu trong thập kỷ qua. ...

Mới nhất

Đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trở thành tự giác, tự nguyện

Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, TP Hà Nội phải tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác phòng, chống lãng phí ở địa phương; đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trở thành tự giác, tự nguyện. ...

Kiểm tra việc triển khai Dự án 6 – Chương trình MTQG 1719 tại huyện Văn Quan

Vừa qua, Đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn do ông Phan Văn Hòa, Phó Giám đốc làm Trưởng đoàn có buổi kiểm tra việc thực hiện Dự án 6 - Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn I...

“Thi đua là phải ra sức nhưng không tạo ra sức ép, không hình thức”

Đây là nhấn mạnh của Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng trong phát biểu tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm học 2023-2024, triển khai phong trào thi đua năm học 2024-2025 và...

Diễn đàn “Phát triển lĩnh vực thiết kế và đóng gói, kiểm thử vi mạch tại Đông Nam Á”

(MPI) - Ngày 08/11/2024, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Hiệp hội bán dẫn SEMI, UBND thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Nghiên cứu, đào tạo thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo Đà Nẵng (DSAC) tổ chức Diễn đàn “Phát triển lĩnh...

Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Tối nay 12/11, tại Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2024), Tổng Bí thư Tô Lâm đã tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với đông đảo bà con nhân dân liên địa bàn dân cư phường Quán Thánh, quận Ba Đình. Cùng dự...

Mới nhất