Trang chủChính trịNgoại giaoXây dựng chiến lược sales và marketing trong xu hướng phát triển...

Xây dựng chiến lược sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 sẽ diễn ra trong hai ngày 22-23/11, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”.

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững
Toàn cảnh họp báo giới thiệu về sự kiện ngày 19/9 tại Hà Nội. (Ảnh: Như Trung)

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu về sự kiện ngày 19/9 tại Hà Nội. Sự kiện chuyên ngành 2 trong 1 này đặt tham vọng xác lập vai trò và định hướng cho hoạt động kinh doanh, marketing và truyền thông trong chiến lược bao trùm phát triển bền vững của các doanh nghiệp và nền kinh tế nói chung.

Trong bối cảnh phát triển bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp cũng phải thích ứng và đổi mới để đáp ứng những yêu cầu đang thay đổi của thị trường và xã hội.

Khái niệm ESG (môi trường, xã hội và quản trị) đã trở thành nền tảng quan trọng trong việc định hình chiến lược này, khi các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn phải chú trọng đến các nhân tố tác động tích cực đến môi trường sống, xã hội công bằng và phồn thịnh.

ESG trở thành tiêu chuẩn cho hoạt động kinh doanh quốc tế, là điều kiện cơ bản cho việc kiến tạo vị thế trên thị trường toàn cầu và địa phương. Đó cũng là động lực cho xu hướng chuyển dịch xanh trong sales và marketing.

VSMCamp và CSMOSummit 2024 hướng đến việc đưa ra những chiến lược sales và marketing tích hợp chặt chẽ giữa các yếu tố ESG, cùng với việc xây dựng các chiến lược sales và marketing xanh, quảng cáo và truyền thông bền vững. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng với xu hướng toàn cầu mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tạo dựng giá trị lâu dài cho cả doanh nghiệp và xã hội.

Với mục tiêu đồng hành cùng những người hoạt động trong lĩnh vực sales, marketing và truyền thông cũng như các chủ doanh nghiệp tự tin đón đầu xu thế phát triển bền vững, VSMCamp và CSMOSummit 2024 sẽ mang đến cơ hội tiếp cận lượng kiến thức lớn, các bài học thực chiến và phương pháp thực tiễn trong hai ngày hội nghị.

Chuỗi sự kiện của Hội nghị bao gồm các phiên họp toàn thể, các phiên thảo luận chuyên đề, triển lãm công nghệ và giải pháp marketing, quảng cáo, truyền thông, các hoạt động kết nối networking, xoay quanh 12 đề tài lớn, bao gồm: Chiến lược marketing bền vững; Chiến lược sales và thương mại điện tử bền vững; Truyền thông xanh và trách nhiệm xã hội; Công nghệ và đổi mới sáng tạo trong marketing bền vững.

Trải nghiệm khách hàng và quan hệ khách hàng dựa trên giá trị bền vững; Phát triển sản phẩm và dịch vụ bền vững; Phát triển nguồn nhân lực bền vững; ESG và đạo đức kinh doanh; Purpose-driven: Chiến lược xây dựng thương hiệu theo triết lý bền vững; Công nghệ quảng cáo xanh và có trách nhiệm; Xây dựng văn hoá doanh nghiệp bền vững; Diễn đàn xây dựng quan hệ Agency/Client bền vững.

Dự kiến, sự kiện quy tụ 60 diễn giả, học giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing, truyền thông, kinh doanh, công nghệ, vận hành hệ thống trong nước và quốc tế, sẽ giúp người tham dự có được góc nhìn đa chiều về cách thế giới đã và đang ứng dụng giải pháp sales, marketing và truyền thông trong tiến trình hỗ trợ cho chiến lược phát triển bền vững.

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững
Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2024 chia sẻ thông tin về sự kiện. (Nguồn: VSMCamp & CSMOSummit 2024)

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2024 cho biết: “Khi nói đến bền vững, chúng ta thường liên tưởng đến các vấn đề về môi trường và xã hội, nhưng chúng tôi cho rằng phạm vi của nó rộng lớn hơn thế. Và chúng tôi cũng tin rằng sales, marketing, truyền thông, một trong những mảng cốt lõi trong quản trị đang và sẽ đóng vai trò then chốt để một doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, góp phần kiến tạo một thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.

VSMCamp & CSMOSummit 2024 sẽ tiếp tục là diễn đàn hàng đầu để các nhà lãnh đạo, chuyên gia và doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ kiến thức và thúc đẩy sự chuyển đổi xanh mạnh mẽ trong lĩnh vực của mình”.

Trong khuôn khổ buổi họp báo, CSMO cũng công bố sự ra đời của Cộng đồng Sales & Marketing Vì sự phát triển bền vững – Sales & Marketing Community for Sustainability (viết tắt là SM4S).

Đây là một sáng kiến nhằm tập hợp và hỗ trợ các doanh nghiệp cùng chia sẻ tầm nhìn về một nền kinh tế bền vững, đồng thời thúc đẩy các hoạt động kinh doanh dựa trên các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị).

Việc hình thành một cộng đồng chuyên nghiệp tập trung vào phát triển bền vững trong lĩnh vực sales và marketing không chỉ giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh mà còn góp phần tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng, môi trường và xã hội.

Đại diện những doanh nghiệp đầu tiên đồng ý với Hiến chương của cộng đồng SM4S đã cùng ký tên cam kết tham gia, đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau trong hành trình hướng tới phát triển bền vững.

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Chủ tịch CAO Fine Jewellery, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Chủ nhiệm Cộng đồng SM4S cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh ra mắt cộng đồng tiên phong trong việc thúc đẩy các tiêu chuẩn bền vững trong lĩnh vực sales và marketing.

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững
Bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Chủ tịch CAO Fine Jewellery, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Chủ nhiệm Cộng đồng SM4S. (Nguồn: VSMCamp & CSMOSummit 2024)

Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra một nền tảng, cầu nối chuyên nghiệp để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và nguồn lực, từ đó giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển bền vững và chuyển đổi xanh cho sản phẩm và dịch vụ của họ. Điều này sẽ mang lại giá trị dài hạn ý nghĩa cho tất cả thành viên tham gia. Đây là bước tiến quan trọng để cùng nhau kiến tạo một tương lai phát triển bền vững”.

Theo Giáo sư John Evans, Viện trưởng Viện Kinh doanh và Quản trị (CBM), Đại học VinUni, việc hợp tác với CSMO để tổ chức một sự kiện lớn và uy tín như VSMCamp & CSMOSummit không chỉ tạo cơ hội cho giảng viên và sinh viên của VinUni tiếp cận với những kiến thức thực tiễn từ các chuyên gia đầu ngành, mà còn thể hiện cam kết của trường trong việc đóng góp vào phát triển bền vững trong lĩnh vực sales và marketing.

“Tại sự kiện, các giáo sư của VinUni cũng sẽ mang đến những nội dung dưới góc nhìn học thuật, hài hòa với tính thực tiễn nhằm giải đáp những câu hỏi mà chủ đề rất thú vị của năm nay đặt ra. Chúng tôi tin rằng sự kiện không chỉ mang lại những giá trị lớn về phát triển bền vững trong môi trường mà còn về văn hóa, giáo dục và toàn diện”, Giáo sư John Evans kỳ vọng.

VSMCamp & CSMOSummit 2024 là chương trình thường niên được Câu lạc bộ Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam), thuộc Hội các Nhà quản trị Việt Nam (VACD), và Công ty Le Bros tổ chức.

Được sáng lập từ năm 2016, VSMCamp – Đại hội Sales & Marketing toàn quốc và CSMOSummit – Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales & Marketing là sự kiện chuyên ngành 2-trong-1 thường niên lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Mỗi năm sự kiện thu hút hơn 1.500 người tham dự, từ các doanh nghiệp, agency và khối học thuật, đào tạo, tư vấn chiến lược.

Mỗi sự kiện của VSMCamp & CSMO Summit đều đưa ra những xu hướng mới, đột phá, có ý nghĩa dẫn dắt và chi phối hoạt động chuyên ngành trong nhiều năm tiếp theo, và vì vậy nó trở thành nơi hội tụ của những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, những công nghệ marketing và truyền thông mới nhất, cũng như những người hành nghề chuyên nghiệp.





Nguồn: https://baoquocte.vn/vsmcamp-va-csmosummit-2024-xay-dung-chien-luoc-sales-va-marketing-trong-xu-huong-phat-trien-ben-vung-286951.html

Cùng chủ đề

PNJ được vinh danh tại giải thưởng phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

Là giải thưởng quốc tế tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực kim hoàn và trang sức cao cấp trên toàn thế giới, JWA 2024 với chủ đề Sustainability (Phát triển bền vững) tập trung vinh danh các doanh nghiệp tiên phong thực hiện chiến lược phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội.  Theo đó, trong số hàng trăm đề cử từ khắp nơi trên thế giới, PNJ tự hào là nhà bán lẻ...

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển

Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về quyền phát triển khẳng định Việt Nam đã có những tiến triển đáng kể trong thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự Phát triển bền vững trong nhiều lĩnh vực.

Chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines với lời tuyên ngôn bảo vệ môi trường

Chuyến bay mang số hiệu VN11 có hành trình từ TP. Hồ Chí Minh đi Paris tối 16.9 vừa qua là chuyến bay Vietnam Airlines tham gia "Thử thách hàng không năm 2024" của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, đồng thời hưởng ứng "Ngày quốc tế bảo vệ tầng Ozone" của Liên Hợp Quốc. Trên chuyến bay VN11, nhiều hoạt động hướng tới nâng cao ý thức và hành động bảo vệ môi trường được thực hiện. Các...

Tập huấn Quy định đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính ngành Công Thương

Bộ Công Thương hướng dẫn đo đạc, kiểm kê khí nhà kính Đà Nẵng: Vì sao doanh nghiệp còn mơ hồ về kiểm kê khí nhà kính trong sản xuất? Chiều 18/9, tại TP. Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn Quy định đo đạc, báo cáo, thẩm định...

Cảm hứng khởi nghiệp xanh: Cần sự tiên phong của bạn trẻ

Nói về chủ đề khởi nghiệp xanh, bà Nguyễn Thị Diệu Hằng chia sẻ rằng làm kinh tế với các bạn trẻ vốn đã khó, hướng đến kinh tế xanh, phát triển bền vững còn khó hơn nữa.Do đó với chủ đề Cảm hứng khởi nghiệp xanh, cuộc thi năm nay sẽ là nguồn động viên, cũng như...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Du khách Hồi giáo ‘bối rối’ ở Thái Lan – Không lo, đã có Halal Route

Trung tâm Khoa học Halal tại Đại học Chulalongkorn vừa giới thiệu ứng dụng Halal Route nhằm hỗ trợ du khách Hồi giáo tại Thái Lan.

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày 19/9, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại Hội trường thảo luận về các nội dung đã thảo luận tổ.

Kỷ nguyên mới trong hợp tác Trung Quốc-châu Phi

Những cam kết tại Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-châu Phi (FOCAC) diễn ra mới đây tại Bắc Kinh cho thấy một cách tiếp cận mới trong quan hệ hợp tác với lục địa đen của Bắc Kinh, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng xanh.

Anh triệu đại sứ Nga vì cáo buộc gián điệp, Saudi Arabia ra điều kiện lập quan hệ với Israel, Iran phủ nhận can...

Nghị viện châu Âu kêu gọi bỏ hạn chế tấn công Nga, Philippines xem xét nêu vấn đề Biển Đông ra Liên hợp quốc, Israel bắt giữ nghi can âm mưu ám sát Thủ tướng Netanyahu… là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.

Cố gắng bảo vệ hợp đồng béo bở, Tổng thống Hàn Quốc thân chinh đến một nước Trung Âu, gửi thông điệp rắn tới...

Ngày 19/9, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài 4 ngày đến Cộng hòa Czech.

Bài đọc nhiều

Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Báo Thế giới và Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Giá vàng “nổi sóng” vì Fed, có một rủi ro, thị trường “ngắm” mốc 2.800 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 19/9/2024 trên thị trường thế giới biến động mạnh sau quyết định lãi suất từ Fed. Chuyên gia WGC nhấn mạnh, vàng được xem như một biện pháp phòng ngừa rủi ro tức thì, đồng thời cũng được hưởng lợi từ tiềm năng lãi suất thấp hơn.

Hà Nội, Viêng Chăn góp phần làm sâu sắc mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào

Trước thềm Hội nghị Thị trưởng Thủ đô các nước ASEAN, ngày 17/9, tại Vientiane - Thủ đô nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh cùng Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội đã tới chào xã giao Bí thư Thành ủy Vientiane Anouphap Tounalom. Chúc mừng Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Hà Nội sang tham dự Hội nghị Thị trưởng Thủ đô các nước ASEAN, Bí thư Thành...

Không chỉ “nhòm ngó”, Nigeria tham vọng “dẫn đầu” thị trường Halal toàn cầu

Chính phủ Nigeria dự kiến công bố một chiến lược toàn diện vào hôm nay, 18/9 để định vị nước này là một bên dẫn đầu trong nền kinh tế Halal.

Indonesia nên khai thác thị trường công nghiệp Halal rộng lớn

Tổng thống Joko Widodo nhấn mạnh nhu cầu của Indonesia trong việc tận dụng tiềm năng của một thị trường công nghiệp Halal toàn cầu.

Cùng chuyên mục

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày 19/9, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại Hội trường thảo luận về các nội dung đã thảo luận tổ.

Việt Nam phối hợp với quốc tế ứng phó bão Soulik

Trả lời phóng viên tại buổi họp báo chiều 19/9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở Trung Quốc và một số địa bàn lân cận đã khẩn trương làm việc với các cơ quan sở tại để thông báo, cập nhật tình hình về cơn bão Soulik.  Đồng thời đã đề nghị các cơ quan chức năng sở tại hỗ trợ tàu thuyền ngư dân...

Cập nhật thông tin người Việt trong các vụ nổ thiết bị tại Lebanon

"Theo thông tin mới nhất của các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon, Iran và Israel, tình hình công dân Việt Nam tại các khu vực này vẫn an toàn và ổn định,” Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng ngày 19/9 trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới loạt vụ nổ thiết bị liên lạc khiến hàng chục người chết và hàng nghìn người bị thương ở...

Không còn lúng túng, châu Âu tự tin bước vào mùa Đông, Uniper “cự tuyệt” khí đốt Nga

Giám đốc điều hành Uniper SE Michael Lewis nhận định, châu Âu đang ở vị thế vững chắc để duy trì nguồn cung cấp năng lượng ổn định trong mùa Đông năm nay, ngay cả khi tuyến đường vận chuyển khí đốt quan trọng của Nga sắp đóng cửa.

GS. TS. Léo-Paul Dana (Đại học Dalhousie, Canada) là keynote đầu tiên của Hội thảo FCBEM 2024

  GS. TS. Léo-Paul Dana (Đại học Dalhousie, Canada) là keynote đầu tiên của FCBEM 2024. Tại sự kiện chính thức của Hội thảo diễn ra vào ngày 1/12 tại Greenwich Việt Nam, cơ sở Hà Nội tới đây, GS. TS. Léo-Paul Dana sẽ mang tới bài tham luận có chủ đề “Mô thức mới để quốc tế hoá các doanh nghiệp mới”. GS. TS. Léo-Paul Dana có 9 năm giảng dạy tại Trường Kinh doanh Montpellier (Pháp) và hiện là...

Mới nhất

Nước không rút, rốn lũ ở Chương Mỹ ‘hóa cảnh nước nổi miền Tây’

Mực nước ở 3 thôn rốn lũ của huyện Chương Mỹ (Hà Nội) rút rất chậm khiến cho người dân nơi đây chấp nhận tiếp tục ở nhờ và sống xa nhà thêm một thời gian dài. Chiều 19/9, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vẫn còn một số xã bị ngập chìm trong nước, điển hình là các thôn Nhân...

Bộ Công an hỗ trợ 20 tỷ đồng giúp các địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Ngày 18/9, Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân (CAND) đã ký quyết định hỗ trợ kinh phí 20 tỷ đồng đối với 10 tỉnh, thành phố để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu...

Du khách Hồi giáo ‘bối rối’ ở Thái Lan – Không lo, đã có Halal Route

Trung tâm Khoa học Halal tại Đại học Chulalongkorn vừa giới thiệu ứng dụng Halal Route nhằm hỗ trợ du khách Hồi giáo tại Thái Lan.

Mới nhất