Đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam đứng thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ

Thứ Sáu, 15/7/2022| 18:51

Năm nay, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ.

Đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam đứng thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ

 6/6 học sinh đoạt giải tại Olympic Toán học quốc tế Việt Nam. (Nguồn: MOET)

Thông tin từ Bộ GD&ĐT, kết quả chính thức mới nhận được, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Toán học quốc tế năm 2022 (IMO 2022) tại Nauy đã có 6/6 học sinh Việt Nam đoạt giải. Cụ thể 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng.

Với thành tích này, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ. So với năm 2021 thi theo hình thức trực tuyến (1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng), thành tích của đội tuyển năm 2022 có sự vượt trội hơn. Thành tích này được Ban Tổ chức đánh giá rất cao.

Các em đoạt giải là:

1. Em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng.

2. Em Phạm Việt Hưng, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng.

3. Em Phạm Hoàng Sơn, học sinh lớp 12, Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia TP. HCM: Huy chương Bạc.

4. Em Nguyễn Đại Dương, học sinh ljớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Huy chương Bạc.

5. Em Vũ Ngọc Bình, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc: Huy chương Đồng.

6. Em Hoàng Tiến Nguyên, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An: Huy chương Đồng.

Trong đó, em Ngô Quý Đăng, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đạt điểm tuyệt đối 42/42 điểm.

Thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Toán học năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của nước nhà, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác học sinh giỏi trong thời gian qua./.

(TG&VN)

Top