Trước đó, có hai sự kiện khiến hơn 100 thương hiệu lớn đã dừng quảng cáo trên nền tảng X. Đầu tiên là báo cáo cho thấy quảng cáo của những gã khổng lồ công nghệ như Apple có thể được hiển thị để chống lại lời nói căm thù, dù chỉ trong những trường hợp cực hiếm. Thứ hai là việc Musk tán thành một tweet chống Do Thái. Dù về sau Musk xin lỗi và nói rằng đó có thể là bài đăng tồi tệ và ngu ngốc nhất mà ông từng làm, dòng tweet đó vẫn được giữ nguyên.
Trong cuộc phỏng vấn với Andrew Ross Sorkin tại Hội nghị thượng đỉnh DealBook của New York Times, trước khi Sorkin kịp đặt câu hỏi về những công ty đã tạm dừng quảng cáo trên X, Musk nói nếu ai đó định tống tiền ông bằng quảng cáo, hãy cút đi.
Ông còn tiếp tục vẫy tay chào Bob Iger, CEO của Disney đang trên khán đài. Disney là một trong những thương hiệu đầu tiên cùng Apple tạm dừng quảng cáo trên nền tảng này.
Tờ Financial Times cho biết nền tảng mạng xã hội của Elon Musk đang tìm cách thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ hỗ trợ hoạt động kinh doanh quảng cáo đang thất bại của hãng, sau cuộc tấn công vào các thương hiệu lớn đang tẩy chay nền tảng truyền thông xã hội của ông
Cụ thể, X đang tăng gấp đôi số tiền đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chi tiêu quảng cáo của những thương hiệu nhỏ hơn, tìm cách bù đắp khoản lỗ doanh thu lớn do sự ra đi của các nhà quảng cáo lớn.
Tuy nhiên, một cựu giám đốc kinh doanh quảng cáo X cho biết mạng xã hội này sẽ gặp khó khăn. Thị trường này vốn dựa vào các công cụ mua quảng cáo tự phục vụ phức tạp, cho phép chủ doanh nghiệp không am hiểu cũng dễ dàng nhắm mục tiêu đến đúng khách hàng tiềm năng.
Trong khi đó, việc cung cấp quảng cáo của X cho các doanh nghiệp tụt hậu so với các đối thủ như Meta, Google và TikTok do thiếu khả năng xây dựng nền tảng quảng cáo cấp cao. Bạn bè và đồng nghiệp cũ của Linda Yaccarino – Giám đốc điều hành X đã đồng loạt khuyên cô từ bỏ vai trò này để bảo vệ danh tiếng của chính mình.