Là tỉnh thành duy nhất kết nối TPHCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và miền Đông Nam Bộ, phía Đông có cảng biển ra cửa sông Soài Rạp, cách Biển Đông 15km, Long An giữ vai trò chiến lược trong hành lang kinh tế liên vùng.
Trong lộ trình phát triển của Long An, Bến Lức với vị trí cầu nối giữa tỉnh và các khu vực lân cận, được định hướng trở thành đô thị vệ tinh cửa ngõ TPHCM và vùng ĐBSCL, phấn đấu đến năm 2030 đạt đô thị loại III trực thuộc tỉnh, đến năm 2045 đạt chỉ tiêu đô thị loại II.
Song hành cùng chiến lược phát triển kinh tế – xã hội là sự trưởng thành của thị trường bất động sản. Động thái đổ bộ từ hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lớn thời gian qua là chỉ dấu đầy tích cực về một chu kỳ bứt tốc mạnh mẽ của thị trường bất động sản Long An.
Vị trí tâm điểm, đón đầu phát triển
Trên thực tế, tiềm năng khu vực này đã được nhìn thấy và khai phá từ hàng chục năm trước bằng tư duy, tầm nhìn của những nhà kiến tạo đô thị tiên phong. Trong số này có thể kể đến Nam Long – một trong những doanh nghiệp đánh dấu sự hiện diện nghiêm túc và tâm huyết với khu đô thị tích hợp Waterpoint 355ha.
Tọa lạc ngay mặt tiền trục huyết mạch tỉnh lộ 830 và được bao bọc bởi 5,8km đường sông Vàm Cỏ Đông, Waterpoint nắm giữ điều kiện tiên quyết để phát triển: vị trí chiến lược cả về đường bộ, đường thủy lẫn đường sắt.
Khu đô thị là giao điểm của 3 trung tâm kinh tế lớn: TPHCM – Đồng bằng Sông Cửu Long – Đông Nam Bộ; hưởng lợi từ các dự án giao thông trọng điểm gồm vành đai 3, vành đai 4, cao tốc TPHCM – Trung Lương, cao tốc Bến Lức – Long Thành, trục quốc lộ 50B liên tỉnh, mở rộng quốc lộ 1… Các tuyến đường này kết nối trực tiếp Long An đến hệ thống cảng biển lớn như Cát Lái, Cái Mép – Thị Vải; sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.
Trong xu hướng dịch chuyển về các đô thị vệ tinh để tìm kiếm môi trường sống chất lượng, Waterpoint được chú ý khi chỉ cách trung tâm TPHCM hơn 30 phút di chuyển. Hệ thống xe buýt liên vùng cũng đã được chủ đầu tư khai thác vận hành, gia tăng tính kết nối giữa khu đô thị với các địa điểm quan trọng tại TPHCM một cách thuận tiện, nhanh chóng.
Bên cạnh đó, những khu đô thị sở hữu vị trí tiềm năng như Waterpoint còn đáp ứng khẩu vị của các nhà đầu tư tìm kiếm kênh tích sản dài hạn. Theo thống kê, bất động sản tại các khu vực có quy hoạch phát triển hạ tầng, khu đô thị mới… thường tăng trung bình từ 20-30% mỗi năm. Với lý do này, Waterpoint nhận được đánh giá tích cực về biên độ sinh lời và gia tăng giá trị theo thời gian.
Tiện ích thiết yếu, kết nối cộng đồng
Được quy hoạch theo mô hình khu đô thị tích hợp, giá trị kết nối mà Waterpoint mang lại còn bao gồm khả năng kết nối nhanh chóng và dễ dàng đến hệ tiện ích – dịch vụ “tất cả trong một”.
Khu đô thị sở hữu quỹ đất 25ha dành cho giáo dục; 20ha dành cho các tiện ích thương mại, giải trí, 8ha cho các tiện ích thể thao ngoài trời… đáp ứng 5 trụ cột thiết yếu: sống – học tập – làm việc – mua sắm và giải trí. Trong đó, nhiều tiện ích quan trọng như tổ hợp thể dục thể thao và sự kiện 3ha; vịnh cảng nước ngọt 8,6ha, 8km đường đạp xe, 13km đường chạy bộ, bến du thuyền, các câu lạc bộ cộng đồng bên sông… đã hoàn thiện.
Từ quý III/2024, Waterpoint tiếp tục chào đón các tiện ích quy mô, hoàn thiện diện mạo khu đô thị tích hợp bao gồm: Trường nội trú Song ngữ Quốc tế EMASI Plus đào tạo liên cấp từ tiểu học đến trung học phổ thông; Phòng khám Đa khoa Sài Gòn Waterpoint với đầy đủ các chuyên khoa, trang thiết bị y khoa hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm; cửa hàng thực phẩm San Hà FoodStore Plus – phiên bản nâng cấp của chuỗi cửa hàng San Hà Foodstore từ không gian, dịch vụ đến chất lượng sản phẩm.
Tất cả tiện ích đều được quy hoạch đan cài giữa thiên nhiên xanh mát, khuyến khích sự tương tác, mối gắn kết thân thuộc giữa từng thành viên trong gia đình và giữa gia đình với cộng đồng. Những sự kiện quy mô từ giải tennis, giải chạy marathon, các chương trình vào mỗi mùa lễ hội hay đơn thuần là công viên trung tâm rộng lớn để thả diều, xem phim ngoài trời… sẽ như “sợi dây” vô hình gìn giữ nếp sống đầy bản sắc, gắn kết cộng đồng thịnh vượng.
Bên trong từng phân khu như The Aqua hay Park Village, chủ đầu tư đều chú trọng những tiện ích đặc quyền từ clubhouse (nhà cộng đồng), bến du thuyền… dành riêng cho những gia chủ cùng đẳng cấp, thiết lập mối kết giao thâm tình, cho thành công tiếp nối.
Không chỉ xây một ngôi nhà hay bán một sản phẩm bất động sản, Nam Long còn kiến tạo một nơi sống đúng nghĩa giữa đa kết nối không chỉ về vị trí, mà còn là kết nối sâu sắc với những giá trị vô giá về tình thân, cộng đồng.
Nguồn: https://dantri.com.vn/bat-dong-san/waterpoint-gia-tri-song-da-ket-noi-20240806154922689.htm