Sau khi chính thức vượt qua các hãng xe trên thị trường Việt Nam để chiếm “ngôi vương” về thị phần, hãng xe điện Việt Nam tiếp tục ghi thêm dấu mốc lịch sử khi trở thành thương hiệu có mạng lưới xưởng dịch vụ số 1 thị trường.Các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và phát triển nông nghiệp bền vững đã mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho người dân huyện biên giới Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Đặc biệt, từ những mô hình nông nghiệp tiên tiến, đồng bào DTTS trên địa bàn huyện dần thay đổi thói quen sản xuất, phát triển kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống.Sáng 4/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Chính phủ quán triệt, triển khai về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.Ngày 4/12, Phòng Lao động, Thương binh, Xã hội – Dân tộc huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị truyền thông tuyên truyền “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống (TH-HNCHT) trong vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2024 tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú, Trung học cơ sở xã Bắc La.Sau khi chính thức vượt qua các hãng xe trên thị trường Việt Nam để chiếm “ngôi vương” về thị phần, hãng xe điện Việt Nam tiếp tục ghi thêm dấu mốc lịch sử khi trở thành thương hiệu có mạng lưới xưởng dịch vụ số 1 thị trường.Những năm qua, đội ngũ Người có uy tín trên địa bàn huyện biên giới Sa Thầy (Kon Tum) đã phát huy vai trò của mình, chung tay, góp sức cùng với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, Người có uy tín là một “kênh truyền thông” hữu hiệu Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I: Từ năm 2021 đến năm 2025 (Chương trình MTQG 1719) đến với Nhân dân.Để thúc đẩy bình đẳng giới, giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em gái, từ nguồn vốn Chương trình MTQG 1719, Sơn La đã xây dựng, vận hành hiệu quả và đang nhân rộng các mô hình thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” ở vùng đồng bào DTTS của tỉnh. Các mô hình “thay đổi nếp nghĩ, cách làm” trên địa bàn tỉnh đang hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức về bình đẳng giới; hỗ trợ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em DTTS.Cuộc điều tra thực trạng kinh tế – xã hội của 53 DTTS lần thứ IV tiếp tục thu thập thông tin về thực trạng tiếp cận điện lưới quốc gia ở vùng đồng bào DTTS và miền núi, tính đến ngày 01/7/2024. Thông tin từ cuộc điều tra, sau khi được phân tích sẽ giúp nhận diện được “vùng trũng” trong công cuộc điện khí hóa nông thôn, miền núi; từ đó có những quyết sách mạnh hơn trong việc “phủ sóng” điện lưới quốc gia, tạo xung lực phát triển vùng khó khăn.Bản tin tổng hợp của Báo Dân tộc và Phát triển. Bản tin sáng nay, ngày 4/12, có những thông tin đáng chú ý sau: Công nhận nghề làm đường thốt nốt là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Mong ước ở Ra Nhong. Mường Tè – Hội tụ sắc màu truyền thống. Cùng các tin tức thời sự khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi. Sau đây là thông tin chi tiết.Với quan điểm “nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân thông minh”, Ban Chỉ đạo Nông thôn mới (NTM) tỉnh Trà Vinh đã chủ động tham mưu xây dựng và trình Tỉnh ủy phê duyệt Nghị quyết về xây dựng lộ trình để tỉnh Trà Vinh đạt chuẩn NTM trước năm 2025. Là cơ quan tham mưu, chủ trì phối hợp các Sở, ban ngành và địa phương xây dựng kế hoạch trình Ban chỉ đạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) đã linh hoạt chọn ưu thế, tiềm năng về nông nghiệp để phát triển du lịch gắn với xây dựng NTM, đặc biệt là du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa dân tộc của địa phương.Sáng 4/12, tại Hà Nội, Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức Đại hội thi đua yêu nước Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VII, giai đoạn 2024-2029; kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989-06/12/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.Từ ngày 3-7/12, Ban Dân tộc tỉnh Lạng Sợn tổ chức hai lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho đối tượng 3 và đối tượng 4 (mỗi đối tượng một lớp), thuộc nội dung số 1, Tiểu dự án 2, Dự án 5 trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi.Thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I: Từ năm 2021 – 2025 (Chương trình MTQG 1719), những năm qua, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai đã chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ vươn lên, khẳng định vai trò, vị thế trong các lĩnh vực, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về công tác bình đẳng giới.Vào đầu năm 2024, các đảng viên trong Chi bộ bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã đồng nhất biểu quyết thực hiện quy định đảng viên không uống rượu bia vào buổi sáng, hạn chế rượu, bia vào chiều tối. Sau gần một năm thực hiện, các đảng viên của Chi bộ Mò O Ồ Ồ đã thay đổi được thói quen uống rượu, bia và tiếp tục vận động đồng bào Rục làm theo để tập trung làm ăn, phát triển kinh tế, xây dựng bản làng văn hóa.
Số 1 về chất lượng dịch vụ hậu mãi
Theo thông tin được đăng tải trên website VinFast, tính tới hết tháng 11/2024, VinFast có 111 xưởng dịch vụ trên toàn quốc. Như vậy, hãng xe điện Việt đã chính thức vượt lên trước Hyundai và Toyota để giành vị trí số 1 về mạng lưới xưởng dịch vụ. Theo thống kê, đứng ở vị trí số 2 hiện tại là Hyundai với 96 xưởng dịch vụ, trong khi hãng xe Nhật Toyota có 89 xưởng.
Đặc biệt, quy mô hệ thống của VinFast sẽ còn mở rộng nhanh chóng trong tháng 12/2024 lên tối thiểu 200 xưởng, khẳng định vững chắc vị thế số 1 thị trường Việt Nam về mạng lưới chăm sóc khách hàng.
Thông tin đặc biệt của VinFast nhận được nhiều sự chia sẻ của không chỉ chủ xe điện VinFast mà còn nhiều người dùng Việt. Trên một diễn đàn dành cho những người sở hữu xe điện VF 8, anh Ngô Văn Hải bày tỏ sự vui mừng bởi hệ thống xưởng dịch vụ rộng khắp của VinFast giúp người dùng như anh cảm thấy yên tâm trong quá trình sử dụng. Hơn thế, việc phát triển số lượng mạng lưới trạm sạc quy mô khủng nhất thị trường trong một vài năm ngắn ngủi khiến những vị khách như anh cảm nhận được rõ sự trân trọng và nỗ lực của hãng xe Việt Nam để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Theo anh Hải, số lượng xưởng dịch vụ lớn nhất thị trường của VinFast còn có ý nghĩa hơn khi đặt cạnh những thương hiệu nước ngoài. Anh tính đơn giản, từ khi giao những chiếc xe đầu tiên, VinFast hiện có khoảng 200.000 xe trên thị trường, nhưng đã có tới 111 xưởng dịch vụ, tức là cứ 1.800 xe có 1 xưởng dịch vụ – đồng nghĩa mật độ xưởng trên đầu xe rất cao. Tỷ lệ này thậm chí đang tiếp tục tốt hơn với tốc độ phát triển xưởng dịch vụ cực nhanh hiện tại của VinFast.
Trong khi đó, với những thương hiệu ngoại, vào Việt Nam hàng thập kỷ với lượng xe bán ra đã lên tới cả triệu xe nhưng số lượng xưởng vẫn chỉ ở mức… 2 con số. “Gần 30 năm Toyota vào Việt Nam, nếu tính theo trung bình doanh số hàng năm, thị trường Việt Nam có cả triệu xe Toyota nhưng mới chỉ có 89 xưởng, tức là mỗi xưởng phải cõng cả chục nghìn xe. So sánh như thế để thấy sự khác biệt quá lớn về chính sách hậu mãi của VinFast và các hãng khác”, vị khách hàng lên tiếng.
Cách làm khác biệt giúp nâng cao tiêu chuẩn ngành ô tô
Đánh giá cao số 1 lịch sử của VinFast, ông Phan Thanh Mẫn, chuyên gia phân tích thị trường ô tô cho rằng, VinFast đã làm được điều mà không nhiều hãng xe “muốn làm và có thể làm” là đầu tư mạnh vào mạng lưới hậu mãi ngay từ khi bắt đầu kinh doanh. Đây là quá trình đầu tư tốn kém và không nhiều hãng xe chọn lựa.
“Các hãng xe ngoại thường chỉ quan tâm tới việc bán được bao nhiêu xe còn VinFast chọn cách tiếp cận khác biệt là đầu tư vào hậu mãi để khách hàng có trải nghiệm toàn diện. Chính sách này giúp VinFast không chỉ bán xe mà còn xây dựng mối quan hệ lâu dài và tin cậy với người tiêu dùng”, ông Mẫn nói.
Cũng từ cách làm này, theo vị chuyên gia, có thể hiểu vì sao xe điện VinFast trước đó đã chiếm được ngôi vương về thị phần tại Việt Nam, vượt qua những hãng xe đã có hàng chục năm kinh doanh. “Người dùng Việt chọn xe điện VinFast không chỉ vì sản phẩm tốt, giá hợp lý mà còn vì được chăm sóc đúng nghĩa số 1”, vị chuyên gia phân tích.
Ở góc độ rộng hơn, theo các chuyên gia, với số lượng xưởng dịch vụ vượt trội so với các đối thủ, VinFast không chỉ tạo sự thuận tiện cho khách hàng mà còn giúp nâng cao tiêu chuẩn toàn ngành ô tô.
Thực tế, đây không phải là lần đầu hãng xe Việt khiến các hãng xe lâu năm trên thị trường Việt Nam phải nhìn lại mình để nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng Việt. Trước đó, một loạt các chính sách đi trước thị trường của VinFast, đặc biệt là thời gian bảo hành lên tới 10 năm đã khiến các hãng xe trên thị trường phải tự nâng cấp chính sách. Dù vẫn chưa thể theo kịp VinFast nhưng rõ ràng, tiêu chuẩn trung bình của thị trường đã được nâng cao và quan trọng hơn là quyền lợi của người dùng đã phần nào được cải thiện.
“Những dấu mốc của VinFast buộc các hãng xe khác phải cải thiện dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng Việt”, ông Mẫn nói.
Nguồn: https://baodantoc.vn/vuot-hyundai-toyota-vinfast-chinh-thuc-la-hang-xe-co-mang-luoi-xuong-dich-vu-so-1-tai-viet-nam-1733310731386.htm