Trang chủNewsKinh tế"Vỏ xinh được tái sinh"- Chương trình của Vinamilk thúc đẩy gen...

“Vỏ xinh được tái sinh”- Chương trình của Vinamilk thúc đẩy gen Z, gen Alpha tiêu dùng xanh


Biến những chiếc vỏ hộp sữa sau khi sử dụng thành giấy tái chế hay tấm vật liệu tổng hợp để làm ra nhiều đồ dùng hữu ích, dành tặng trẻ em. Đây là cách chương trình “Vỏ xinh được tái sinh” của Vinamilk thu hút sự quan tâm và tham gia của người tiêu dùng, đặc biệt là người trẻ.

Góp vỏ hộp sữa, nhận ý thức xanh

Theo đuổi lối sống xanh từ khi còn học cấp 3, Kim Truyền – sinh viên năm 4 Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (TP.HCM) – hay nghĩ các ý tưởng để tái sử dụng vỏ hộp sữa sau khi uống như làm chậu cây, đồ đựng bút… nhưng vẫn còn rất nhiều vỏ hộp dư. Gần đây, cô có thêm giải pháp mới: vệ sinh vỏ hộp sạch sẽ rồi mang đến cửa hàng Vinamilk để tham gia chương trình “Vỏ xinh được tái sinh”.

Việc thu gom và tái chế sẽ giúp kéo dài vòng đời của những vỏ hộp sữa, hạn chế tác động đến môi trường. Với chương trình của Vinamilk, vỏ hộp còn được tái chế thành những vật dụng hữu ích để dành tặng cho trẻ em khó khăn nữa. Chính vì ý nghĩa này mà mình có động lực tham gia ngay khi biết về chương trình“, cô hào hứng nói.

"Vỏ xinh được tái sinh"- Chương trình của Vinamilk thúc đẩy gen Z, gen Alpha tiêu dùng xanh- Ảnh 1.

Kim Truyền là một trong những khách hàng thân thiết của Vinamilk, không chỉ mua sản phẩm, mà còn góp vỏ hộp sau khi dùng.

"Vỏ xinh được tái sinh"- Chương trình của Vinamilk thúc đẩy gen Z, gen Alpha tiêu dùng xanh- Ảnh 2.

Tích cực đổi vỏ hộp sữa, Kim Truyền còn sở hữu nhiều món quà như ly sứ, bình nước… góp phần giúp cô giảm sử dụng nhựa dùng một lần.

Quan tâm đến việc tái chế bao bì sau khi sử dụng, Kim Truyền có thể được xem là một đại diện cho xu hướng tiêu dùng mới mà thế hệ của cô đang dẫn dắt. Khảo sát năm 2023 của Deloitte chỉ ra rằng, có đến 69% Gen Z sẵn sàng thay đổi hành vi để giảm thiểu dấu chân carbon. Và xu hướng đó đang dần lan tỏa sang cả thế hệ tiếp nối – Gen Alpha.

Chị Võ Ngọc Như Quỳnh (Q.7, TP.HCM) cho biết, 2 con đang tuổi tiểu học cũng rất hào hứng với chương trình thu gom, tái chế của Vinamilk. “Trước đây, mỗi lần uống sữa xong, các bé nhà mình cũng chỉ bỏ vỏ hộp vào thùng rác như bình thường. Nhưng bây giờ, các bé tranh nhau đem hộp đi rửa, gấp gọn gàng để mang đến cửa hàng và đổi quà tặng. Mình hy vọng chương trình sẽ duy trì lâu dài, để giúp các con hình thành thói quen tốt, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp hơn”, chị cho biết. 

"Vỏ xinh được tái sinh"- Chương trình của Vinamilk thúc đẩy gen Z, gen Alpha tiêu dùng xanh- Ảnh 3.

Không chỉ vì các quà tặng khi đổi vỏ, chị Như Quỳnh tham gia chương trình vì mong muốn bảo vệ môi trường và giúp các con hình thành thói quen tốt.

Theo thống kê từ Vinamilk, chương trình “Vỏ xinh được tái sinh” được triển khai tại các cửa hàng ở Hà Nội và TPHCM từ tháng 6/2024. Đến nay, chương trình đã thu gom được hơn 180.000 vỏ hộp sữa các thương hiệu, ước lượng gần 1,5 tấn. Đây là những con số hoàn toàn vượt kỳ vọng ban đầu.

Ông Phạm Hồng Y – Trưởng Bộ phận Kinh doanh cửa hàng Vinamilk – cho biết khá bất ngờ khi nhận được sự tham gia nhiệt tình từ nhóm khách hàng là trẻ em. “Rất đông khách hàng là các em học sinh cấp 1 hoặc cấp 2 theo ba mẹ đến đổi vỏ hộp. Nhiều em còn vận động các bạn cùng lớp thu gom vỏ hộp sữa để mang đến tái chế. Tôi nghĩ đó cũng là điểm thành công của chương trình, khi lan tỏa ý thức thu gom và tái chế đến trẻ em, thế hệ tương lai và cũng giúp thay đổi hành vi tiêu dùng của ba mẹ, mọi người xung quanh”, ông Hồng Y chia sẻ thêm.

Thế hệ trẻ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng “xanh”

Thực tế không chỉ tại Việt Nam mà hầu hết các quốc gia, vẫn còn khoảng cách nhất định giữa nhận thức về môi trường và hành động trong tiêu dùng. Không ít khách hàng cho biết có quan tâm đến các yếu tố bền vững khi tiêu dùng, nhưng quyết định của họ vẫn bị chi phối bởi yếu tố giá cả hay tính trào lưu. Vì vậy, vẫn cần nhiều nỗ lực, đặc biệt là từ các doanh nghiệp, để xu hướng tiêu dùng xanh được lan tỏa mạnh mẽ hơn.

“Những chương trình, dự án cụ thể như cách Vinamilk đang làm đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng tham gia vào câu chuyện phân loại, thu gom và góp phần tạo ra nền kinh tế tuần hoàn. Đây là nền tảng quan trọng trong việc xây dựng nhận thức cũng như cơ sở hạ tầng phù hợp, để việc phân loại, thu gom và tái chế rác thải trở thành thói quen bình thường của người tiêu dùng Việt Nam”, bà Lương Thanh Thư – Trưởng phòng Phát triển Bền vững Tetra Pak Việt Nam, đối tác đồng hành cùng Vinamilk trong chương trình – nhận định.

"Vỏ xinh được tái sinh"- Chương trình của Vinamilk thúc đẩy gen Z, gen Alpha tiêu dùng xanh- Ảnh 4.

Vinamilk đang thử nghiệm lắp đặt máy phân loại vỏ sản phẩm tự động tại các cửa hàng.

"Vỏ xinh được tái sinh"- Chương trình của Vinamilk thúc đẩy gen Z, gen Alpha tiêu dùng xanh- Ảnh 5.

Chương trình ngay khi ra mắt đã nhận được sự ủng hộ tích cực của chính nhân viên Vinamilk, để lan tỏa hoạt động ý nghĩa này

Từ góc độ của một doanh nghiệp tiêu dùng nhanh hàng đầu của Việt Nam, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – cho biết, tiêu dùng bền vững là một trong những trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng không (Net Zero) vào năm 2050 của Vinamilk. Chương trình thu gom tái chế vỏ hộp này là một hoạt động cụ thể hóa cho mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng bền vững.

Cùng với đó, doanh nghiệp cũng liên tục nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường những sản phẩm bền vững, thân thiện hơn với môi trường. Một ví dụ điển hình là Vinamilk Green Farm – dòng sản phẩm sử dụng sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại sinh thái, thực hành nông nghiệp bền vững và sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo để cắt giảm phát thải. Hay dòng sản phẩm sữa hạt Vinamilk cũng được các bạn trẻ và những người theo đuổi lối sống xanh yêu thích, nhờ quá trình sản xuất ít tác động đến môi trường.

"Vỏ xinh được tái sinh"- Chương trình của Vinamilk thúc đẩy gen Z, gen Alpha tiêu dùng xanh- Ảnh 6.

Yếu tố xanh, thân thiện với môi trường dần trở thành một tiêu chí quan trọng trong lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng trẻ.

"Vỏ xinh được tái sinh"- Chương trình của Vinamilk thúc đẩy gen Z, gen Alpha tiêu dùng xanh- Ảnh 7.

Túi tái chế thân thiện với môi trường đang được sử dụng tại hơn 650 cửa hàng Vinamilk trên toàn quốc.

Trong khâu phân phối, Vinamilk tập trung cắt giảm nhựa cũng như chuyển đổi sang bao bì có thể tái chế, không chỉ ở đơn vị tiêu dùng lẻ như hộp, hũ, túi mà còn ở cả đơn vị phân phối như thùng, lốc… Riêng trong năm 2023, đã có hơn 450 tấn nhựa đã được cắt giảm nhờ giải pháp loại bỏ lớp màng bọc bên ngoài các lốc Probi và giảm số muỗng nhựa đi kèm trong thùng sữa chua ăn. Hệ thống cửa hàng Vinamilk trên toàn quốc cũng đã sử dụng túi tái chế thân thiện với môi trường và có các hoạt động khuyến khích người dùng sử dụng túi vải, túi cói từ nhiều năm nay.

“Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, đặc biệt là thế hệ mới như Gen Z, Alpha có ý thức rất cao trong việc bảo vệ môi trường. Họ có xu hướng sử dụng các sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường và đòi hỏi các nhà sản xuất phải có hành động cắt giảm phát thải. Nắm bắt và đáp ứng được nhu cầu này, doanh nghiệp mới có thể chinh phục và giữ chân họ lâu dài”, ông Trí nhận định.



Nguồn: https://phunuvietnam.vn/vo-xinh-duoc-tai-sinh-chuong-trinh-cua-vinamilk-thuc-day-gen-z-gen-alpha-tieu-dung-xanh-20241007174259186.htm

Cùng chủ đề

Tăng trưởng xanh: Doanh nghiệp cần làm gì?

DNVN - Chia sẻ tại hội thảo “Tiên phong chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn”, ngày 12/11, các doanh nghiệp cho rằng, hướng đến tăng trưởng xanh đã tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp trên thị trường toàn cầu. Doanh nghiệp có thể tận dụng các công nghệ số,...

Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số không phải trang sức lấp lánh để các công ty khoác lên

"Câu chuyện phát triển bền vững, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số là câu chuyện dài hạn", đó là chia sẻ của bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý đối ngoại cấp cao, Nestlé Việt Nam; tại Hội thảo Phát triển bền vững năm 2024, do báo Đầu tư tổ chức sáng 12/11, tại Hà Nội. Theo bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý đối ngoại cấp cao, Nestlé Việt Nam, chủ đề của phiên thứ 2 Hội thảo...

Vinamilk – hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp. Bước ra thế giới đầy bản lĩnh Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu Quốc...

Sinh viên hào hứng với những ý tưởng độc đáo về sống xanh

(NLĐO) – Số tiền bán được từ việc thu gom chai nhựa, nhóm sinh viên dùng để gây quỹ học bổng, tổ chức các hoạt động cộng đồng cho sinh viên ...

Các tập đoàn lớn cần phát huy vai trò tiên phong trong chuyển đổi kép

DNVN - Phát biểu tại hội thảo “Tiên phong chuyển đổi “kép” vì một Việt Nam xanh hơn”, sáng ngày 12/11, ông Lê Việt Anh - Vụ trưởng Vụ Khoa học, Giáo dục, Tài nguyên và Môi trường (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) nhấn mạnh, các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế lớn...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thi đâu thắng đó với suy nghĩ “học để ứng dụng vào thực tế”

Chi tiết máy là một môn học chuyên ngành quan trọng trong lĩnh vực Cơ khí. Bằng tình yêu khoa học, Nguyễn Thị Thanh Nguyên (Khoa Cơ khí, trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM)...

Nên tạo môi trường học tập tích cực và trách nhiệm, thay vì cấm đoán

Đó là ý kiến của nhiều chuyên gia trước việc trường học siết chặt việc sử dụng điện thoại của học sinh. ...

Những sản phẩm tái sử dụng đặc sắc tại Triển lãm Doanh nghiệp xanh 2024

15 doanh nghiệp tiên phong đổi mới đang tham gia trưng bày các giải pháp bền vững tại Đại học RMIT cơ sở Hà Nội. Đáng chú ý, ngay cả các gian hàng triển lãm cũng thể hiện...

Áp lực chạy theo trào lưu trong giới trẻ

Mỗi ngày, hàng loạt xu hướng mới về thời trang, phong cách sống, thậm chí là cách suy nghĩ được lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội. Với mong muốn được công nhận và nỗi sợ...

VinFuture xây cầu nối đưa khoa học Việt Nam vươn tầm toàn cầu

Thông qua việc kiến tạo một diễn đàn trao đổi, thảo luận trực tiếp giữa những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực, chuỗi tọa đàm trực tuyến InnovaTalk do Quỹ VinFuture tổ chức xuyên suốt 3...

Bài đọc nhiều

IPPG và China Duty Free Group đẩy nhanh mở cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc (CDFG) về thương mại du lịch. IPPG và China Duty Free Group đẩy nhanh mở cửa hàng miễn thuế tại Việt NamTập đoàn Liên Thái Bình Dương vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc (CDFG) về thương mại du lịch. ...

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc dự báo sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc 10 tháng đầu năm 2024 giảm đến 84% và dự báo sẽ tăng mạnh trở lại vào đầu năm 2025. Có sự chuyển dịch về thị trường và chủng loại hồ tiêu xuất khẩu, Theo thống kê bộ sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, tháng 10/2024 Việt Nam xuất khẩu được 18.493 tấn hồ tiêu các loại...

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

Đầu tư căn hộ Expert Home chỉ 1,1 tỷ/căn tại VIC Grand Square

Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. ...

Cơ hội nào cho thủy sản xuất khẩu sang Mỹ sau bầu cử Tổng thống mới?

Mỹ luôn là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ mang lại cả cơ hội và thách thức cho thủy sản Việt. Mỹ - thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam Theo số liệu của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính tới cuối tháng 10/2024, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ...

Cùng chuyên mục

Ngân hàng “chạy đua” hút tiền gửi

(ĐCSVN) - Khi lãi suất tiết kiệm nhích tăng vào cuối năm, các ngân hàng tăng tốc huy động vốn, thu hút dòng tiền nhàn rỗi của người dân. Với nền kinh tế còn nhiều biến động và các kênh đầu tư khác chưa ổn định, gửi tiết kiệm trở thành phương án an toàn mà nhiều người lựa chọn, đồng thời hỗ trợ ngân hàng đảm bảo nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu tín dụng ngày càng...

MediaMart Siêu sale đến 50%, cơ hội săn deal sốc độc quyền

Từ ngày 12/11 đến hết ngày 17/11, MediaMart đồng loạt sale sốc nghìn sản phẩm trong chương trình “Siêu sale giảm to 50%”. Theo đó, tivi sale đậm chỉ từ 9,99 triệu; tủ lạnh sale giảm kịch sàn chỉ từ 5,49 triệu; máy giặt giá quá rẻ chỉ từ 5,59 triệu; gia dụng lên sàn chỉ từ 499.000 đồng; laptop giảm mạnh chỉ từ 9,79 triệu; iPhone chỉ từ 13,29 triệu...Mời quý khách tới tham quan các gian...

Tiếp đà tăng mạnh, trong nước tiến gần mốc 110.000 đồng/kg

Cập nhật giá cà phê hôm nay 13/11/2024, giá cà phê trực tuyến, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, cà phê Arabica 13/11/2024. Giá cà phê hôm nay được cập nhật lúc 4h30 phút ngày 13/11/2024 như sau, theo trang www.giacaphe.com, giá cà phê trong nước hôm nay tăng mạnh 2.700 đồng/kg nằm trong khoảng 109.300-109.900 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên...

AiViet Innovation Summit – cuộc thi tìm kiếm dự án khoa học công nghệ đột phá

Quỹ AiViet Venture công bố khởi động cuộc thi AiViet Innovation Summit nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo và đổi mới khoa học công nghệ trong mọi lĩnh vực, cũng như hỗ trợ hiện thực hóa các dự án tiềm năng. Theo ban tổ chức, tiêu chí đánh giá của cuộc thi dựa trên 6 yếu tố là giải pháp, giá trị, sáng tạo, tính khả thi, tiềm năng phát triển và tác động. Điều này sẽ giúp có...

Giá vàng thế giới ngày 13/11: Giảm sâu, chạm đáy trong gần hai tháng

DNVN - Trong phiên giao dịch ngày 12/11, giá vàng thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất từ ngày 20/9/2024 do đồng USD mạnh lên và tâm lý lạc quan về sự tăng trưởng kinh tế Mỹ sau cuộc bầu cử Tổng thống. ...

Mới nhất

Điện Biên: Kỳ vọng sản phẩm OCOP vươn xa

 Điện Biên triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) từ năm 2018 và đến nay, sau 6 năm thực hiện toàn tỉnh có 72 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao, và 64 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, có 6...

Tiếp đà tăng mạnh, trong nước tiến gần mốc 110.000 đồng/kg

Cập nhật giá cà phê hôm nay 13/11/2024, giá cà phê trực tuyến, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, cà phê Arabica 13/11/2024. Giá cà phê hôm nay được cập nhật lúc 4h30 phút ngày 13/11/2024 như sau, theo trang www.giacaphe.com, giá cà phê trong nước hôm...

Thông qua dự toán thu ngân sách năm 2025 hơn 1,9 triệu tỷ đồng

Sáng 13/11, với 428/430 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2025. Quốc hội đồng ý về số thu ngân sách năm 2025 hơn 1,96 triệu tỷ đồng, chi ngân sách hơn 2,54 triệu tỷ đồng; bội chi ngân sách 471.500 tỷ đồng,...

Quốc hội chốt chưa tăng lương công chức trong năm 2025

Quốc hội chốt chưa tăng tiền lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công trong năm 2025. Sáng 13/11, Quốc hội biểu quyết thông qua dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 với trên 89% đại biểu tán thành.  Theo đó, số thu ngân sách...

Mới nhất