(Dân trí) – Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn VTHM (Tập đoàn Vitto Hoàn Mỹ) lần thứ 2 liên tiếp đạt chứng nhận Thương hiệu quốc gia cho sản phẩm gạch men cao cấp Vitto.
Chứng nhận trên là bảo chứng cho uy tín và vị thế của doanh nghiệp đã góp phần đặt nền móng cho ngành gạch men tại Việt Nam.
Tiên phong từ những ngày đầu
Từ ngày những viên gạch ceramic đầu tiên được ra đời tại Việt Nam năm 1993, ngành sản xuất gạch ốp lát nước ta đã có bước phát triển nhanh chóng. Thời điểm từ cuối thập niên 90 và những năm 2000, thị trường gạch men bắt đầu bước vào giai đoạn phát triển khi nhu cầu về xây dựng và bất động sản tăng cao.
Thời điểm đó có rất ít nhà máy sản xuất gạch đi lên từ các xí nghiệp vật liệu đất sét nung với công cụ sản xuất thô sơ. Những người sáng lập Tập đoàn VTHM ngày nay đã ấp ủ hoài bão phải xây dựng những nhà máy, những trung tâm sản xuất quy mô lớn, đầu tư các thiết bị, dây chuyền sản xuất hiện đại hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành gạch men tại Việt Nam.
Lần lượt các nhà máy đã được thế hệ đầu tiên của VTHM gây dựng tại Vĩnh Phúc với công suất 2 triệu m2 gạch mỗi năm, tạo nên sự sôi động cho một trong những địa bàn được coi là “thủ phủ” của ngành gạch men tại Việt Nam sau này.
Một trong số đó là nhà máy gạch Hoàn Mỹ với thương hiệu gạch cao cấp Perfetto đã trở thành một cái tên nổi bật trên thị trường trong hơn 20 năm qua.
Đến năm 2013, nhà máy sản xuất gạch men Vitto được khánh thành. Tuy ra đời sau và lại đúng vào thời điểm thị trường xây dựng rất khó khăn (2012-2013), bất động sản đóng băng, nhu cầu sụt giảm tới 30-40% nhưng bằng chiến lược đổi mới sáng tạo và tiên phong, Vitto không chỉ đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh mà còn ghi dấu ấn với khách hàng là một trong các thương hiệu luôn dẫn dắt xu hướng thiết kế mới.
Không dừng lại ở miền Bắc, VTHM cũng tiên phong mở rộng quy mô đến miền Trung, nơi vẫn còn ít các nhà máy sản xuất gạch do khó khăn về nguồn nguyên liệu, với 2 nhà máy tại Phú Lộc, Huế sản xuất gạch men và nguyên vật liệu phụ trợ, tạo nên nhịp cầu quan trọng nối dài chuỗi phân phối và cung ứng rộng khắp cho miền Nam.
Cùng với sự phát triển chung của ngành gạch, với năng lực sản suất và trình độ công nghệ hiện đại, Việt Nam trở thành quốc gia có sản lượng gạch ốp lát đứng thứ 4 thế giới. Đầu tư công nghệ – dây chuyền sản xuất, các nhà máy của Tập đoàn VTHM đạt công suất mỗi năm lên đến 54 triệu m2, phân phối sản phẩm qua hệ thống điểm bán tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc và xuất khẩu ra 28 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Vai trò dẫn dắt xu hướng của một thương hiệu quốc gia
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt ngay trên sân nhà với sự tham gia thị trường gạch men của các thương hiệu đến từ Ấn Độ, Trung Quốc,… và sự thâu tóm, sáp nhập (M&A) của các doanh nghiệp vật liệu xây dựng nước ngoài, các thương hiệu gạch nội địa buộc phải khẳng định uy tín và chất lượng để có thể trụ vững và tiếp tục phát triển, góp phần tạo nên vị thế cao cho các thương hiệu Việt.
Là doanh nghiệp lâu năm và đã có vị thế nhất định trên thị trường, Tập đoàn VTHM xác định ngoài mục tiêu của tổ chức còn phải giữ vững vai trò thúc đẩy sự phát triển chung của ngành, đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu của Việt Nam trên trường quốc tế.
Tổng công suất các nhà máy của VTHM đều thuộc top dẫn đầu ngành với các sản phẩm đạt chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế như ISO 13006, TIS 2508 Thái Lan, SIRIM MS ISO 13006 Malaysia, PNS 13006 Philippine, EN 14411 châu Âu, đủ sức chinh phục các thị trường khó tính như Mỹ, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Thái Lan…, cạnh tranh trực tiếp với nhiều thương hiệu quốc tế khác.
Bên cạnh việc tiên phong ứng dụng các dây chuyền thiết bị hiện đại và các công nghệ sản xuất tiên tiến nhất hiện nay, phát triển bền vững là định hướng trọng tâm lâu dài của tập đoàn, là tôn chỉ dẫn dắt cho các hành động cụ thể như: ứng dụng công nghệ sản xuất xanh, tăng tỷ lệ sử dụng nhiên liệu thay thế như vỏ điều, viên nén gỗ ép cho nhiên liệu than hóa thạch; giảm thiểu chất thải, bảo vệ môi trường…
“Chúng tôi liên tục nghiên cứu và cải tiến quy trình sản xuất, tăng cường sử dụng nguyên vật liệu tái tạo nhằm mục tiêu phát triển bền vững, bảo đảm hài hòa giữa tăng trưởng và bảo vệ môi trường, góp phần gia tăng giá trị và khẳng định uy tín thương hiệu quốc gia Việt Nam”, Tổng giám đốc Tập đoàn VTHM chia sẻ tại sự kiện Lễ trao chứng nhận Thương hiệu quốc gia ngày 4/11 vừa qua tại Hà Nội.
Với xu thế sử dụng vật liệu xanh, đại diện VTHM nhận định đây là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp sản xuất tái cấu trúc sản phẩm theo hướng bền vững, thân thiện môi trường.
Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/vitto-hoan-my-gop-phan-dat-nen-mong-cho-nganh-gach-men-viet-nam-20241105102455059.htm