Mặc dù trong ngày nghỉ Tết Dương lịch (1/1/2025) song nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn tổ chức hoạt động sản xuất với khí thế khẩn trương, sôi nổi. Điều này thể hiện quyết tâm, kỳ vọng của người lao động, của doanh nghiệp về năm mới 2025 thành công, thắng lợi, cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Trong ngày đầu tiên của năm 2025, hơn 700 lao động của Công ty cổ phần công nghiệp Á Mỹ (Lập Thạch) vẫn vào ca sản xuất với tinh thần phấn khởi, vui tươi. Ngoài sự động viên kịp thời của Ban lãnh đạo, người lao động còn được công ty thưởng Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, tạo động lực làm việc hăng say.
Người lao động Công ty cổ phần công nghiệp Á Mỹ (Lập Thạch) vào ca sản xuất đầu năm mới với tinh thần phấn khởi, hăng say.
Năm 2024 đánh dấu sự phát triển của doanh nghiệp với các giải thưởng danh giá như nơi làm việc tốt nhất châu Á; top 100 thương hiệu Việt Nam tiêu biểu, top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam… Điều này minh chứng cho sự phát triển, đổi mới, sáng tạo của doanh nghiệp, tạo nên dấu ấn mạnh mẽ không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn ra quốc tế.
Hơn 9 năm đi vào hoạt động và phát triển, Công ty cổ phần công nghiệp Á Mỹ (AMY GRUPO) đã trải qua một hành trình đầy tự hào với các sản phẩm đa dạng như gạch ốp lát, sàn gỗ SPC, ngói gốm tráng men… Đặc biệt, sản phẩm gạch ốp lát của AMY GRUPO đã và đang gặt hái thành công tại các thị trường khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhất là các quốc gia châu Mỹ.
Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tiên phong đổi mới, hướng tới mục tiêu nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế, công ty chú trọng đầu tư vào các nhà máy sản xuất theo mô hình nhà máy thông minh, ứng dụng công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu đa dạng, khắt khe của thị trường trong nước, quốc tế; xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp; tạo điều kiện để người lao động phát huy năng lực, mở rộng cơ hội thăng tiến trong công việc, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động.
Mỗi bước tiến của công ty đều gắn liền với sứ mệnh mang lại giá trị bền vững cho khách hàng, cộng đồng, góp phần nâng cao vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.
Hiện nay, công ty xuất khẩu sản phẩm sang hơn 25 quốc gia và phủ sóng các showroom chuyên doanh tại 63 tỉnh, thành trên cả nước.
Chiến lược phát triển năm 2025 của AMY GRUPO là mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế, đưa thương hiệu Việt đến gần hơn với bạn bè toàn cầu; phát triển các sản phẩm chất lượng để trở thành một trong những công ty có sự tăng trưởng cao, bền vững tại thị trường Việt Nam.
Mục tiêu của doanh nghiệp là không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước; doanh số bán xe điện hoặc xe chạy bằng hydro của hãng chiếm 10% tổng doanh số.
Đặc biệt, ngay trong năm mới 2025, Công ty ô tô Toyota Việt Nam sẽ triển khai Biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tại Vĩnh Phúc. Đây là bước đi thể hiện nỗ lực bền bỉ và khẳng định cam kết đồng hành lâu dài của công ty cùng sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.
Ông Nakano Keita, Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam cho biết: Gần 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, hiện Toyota có 5 mẫu xe lắp ráp trong nước với 60 nhà cung cấp, trong đó có 13 doanh nghiệp thuần Việt, nâng tổng số linh kiện nội địa hóa đạt gần 1.000 và xuất khẩu linh kiện với doanh thu cộng dồn gần 900 triệu USD đến hơn 10 quốc gia, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho nền kinh tế, tạo việc làm cho người lao động và thúc đẩy sự phát triển bền vững.
Công ty ô tô Toyta Việt Nam quyết tâm phấn đấu đạt và vượt kế hoạch sản xuất đề ra ngay những ngày đầu năm 2025.
Hiện, toàn tỉnh có hơn 17 nghìn doanh nghiệp đăng ký hoạt động, trong đó có hơn 400 doanh nghiệp FDI, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 580 nghìn lao động, đóng góp chủ yếu vào nguồn thu ngân sách của tỉnh.
Để giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tỉnh thường xuyên đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung đơn giản hóa, giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp; tạo điều kiện cho hơn 3.350 doanh nghiệp vay vốn, dư nợ ước đạt 59 nghìn tỷ đồng; miễn giảm lãi suất đối với 220 khách hàng, cho vay mới đối với 40 khách hàng, dư nợ đạt 400 tỷ đồng… đưa Vĩnh Phúc tiếp tục duy trì trong tốp 10 địa phương có số thu ngân sách nội địa cao nhất cả nước với tổng thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt hơn 26 nghìn tỷ đồng, bằng 103,9% so với dự toán pháp lệnh và bằng 101,5% so với năm 2023.
Đồng hành cùng doanh nghiệp tự tin bước vào năm mới 2025, tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung bồi thường, giải phóng mặt bằng để thu hút đầu tư phát triển các khu, cụm công nghiệp.
Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ, thị trường xuất khẩu, tăng năng lực sản xuất.
Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu, nhất là các sản phẩm chủ lực, có thị trường lớn, có tiềm năng.
Triển khai kịp thời, hiệu quả các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất đã ban hành nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh, tạo đà phát triển kinh tế, nuôi dưỡng nguồn thu.
Tại hội nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh về tham vấn ý kiến doanh nhân, doanh nghiệp về phát triển kinh tế – xã hội, phát triển doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong tăng trưởng kinh tế của Vĩnh Phúc và mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đặt niềm tin, kỳ vọng vào chính quyền tỉnh; phát huy nội lực, bứt phá vươn lên, xây dựng doanh nghiệp có vị thế, có tầm vóc, vươn tầm quốc tế.
Tỉnh cam kết tiếp tục kiến tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, tạo động lực đầu tư cho doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách hành chính; tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, trọng tâm là các dự án khu công nghiệp, dự án đô thị, nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; tập trung vào 3 đột phá chiến lược về thể chế, nhân lực, kết cấu hạ tầng.
<!-- -->
Tìm kiếm thị trường mới để mở rộng quy mô và nâng cao vị thế của công ty là hướng đi của nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa trong thời gian qua. Hiện, Vĩnh Phúc đang triển khai nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy mạnh sản xuất, hội nhập, tạo...
Trước những khó khăn, thách thức của cộng đồng doanh nghiệp do những biến động của thị trường trong và ngoài nước, tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, nâng cao sức cạnh tranh, góp phần tạo việc làm và thu nhập cho người lao động trên địa bàn.Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 16.700 doanh nghiệp đăng...
Trước xu hướng phát triển bền vững, tăng trưởng xanh, tỉnh đã ưu tiên thu hút các dự án FDI công nghiệp công nghệ cao, thân thiện môi trường, đặc biệt là các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp bán dẫn, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ dữ liệu lớn (Big Data), công nghệ số… nhằm đón đầu dòng vốn đầu tư...
Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, tại sân bay Nội Bài, hàng trăm cổ động viên mang băng rôn, áo cờ đỏ sao vàng đến đón đội tuyển Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Dư (áo đen, 62 tuổi, ở Sóc Sơn, Hà Nội) có mặt tại sân bay lúc 12h30 để chào đón đội tuyển Việt Nam trở về nước.
Bà Dư cho biết tối qua cả gia đình bà đã có một buổi xem bóng bùng nổ và vỡ...
Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong tháng 1/2025, không khí lạnh có xu hướng hoạt động mạnh hơn so với thời kỳ tháng 12/2024; khả năng cao gió mùa đông bắc mạnh sẽ gây ra nhiều ngày rét đậm, rét hại ở các tỉnh phía Bắc của Việt Nam, tập trung trong khoảng thời kỳ giữa tháng 1/2025; trong tháng...
<!-- -->
Tìm kiếm thị trường mới để mở rộng quy mô và nâng cao vị thế của công ty là hướng đi của nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa trong thời gian qua. Hiện, Vĩnh Phúc đang triển khai nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy mạnh sản xuất, hội nhập, tạo...
Trước những khó khăn, thách thức của cộng đồng doanh nghiệp do những biến động của thị trường trong và ngoài nước, tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, nâng cao sức cạnh tranh, góp phần tạo việc làm và thu nhập cho người lao động trên địa bàn.Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 16.700 doanh nghiệp đăng...
Trước xu hướng phát triển bền vững, tăng trưởng xanh, tỉnh đã ưu tiên thu hút các dự án FDI công nghiệp công nghệ cao, thân thiện môi trường, đặc biệt là các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp bán dẫn, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ dữ liệu lớn (Big Data), công nghệ số… nhằm đón đầu dòng vốn đầu tư...
Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, tại sân bay Nội Bài, hàng trăm cổ động viên mang băng rôn, áo cờ đỏ sao vàng đến đón đội tuyển Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Dư (áo đen, 62 tuổi, ở Sóc Sơn, Hà Nội) có mặt tại sân bay lúc 12h30 để chào đón đội tuyển Việt Nam trở về nước.
Bà Dư cho biết tối qua cả gia đình bà đã có một buổi xem bóng bùng nổ và vỡ...
Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong tháng 1/2025, không khí lạnh có xu hướng hoạt động mạnh hơn so với thời kỳ tháng 12/2024; khả năng cao gió mùa đông bắc mạnh sẽ gây ra nhiều ngày rét đậm, rét hại ở các tỉnh phía Bắc của Việt Nam, tập trung trong khoảng thời kỳ giữa tháng 1/2025; trong tháng...
Trước những khó khăn, thách thức của cộng đồng doanh nghiệp do những biến động của thị trường trong và ngoài nước, tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, nâng cao sức cạnh tranh, góp phần tạo việc làm và thu nhập cho người lao động trên địa bàn.Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 16.700 doanh nghiệp đăng...
Trước xu hướng phát triển bền vững, tăng trưởng xanh, tỉnh đã ưu tiên thu hút các dự án FDI công nghiệp công nghệ cao, thân thiện môi trường, đặc biệt là các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp bán dẫn, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ dữ liệu lớn (Big Data), công nghệ số… nhằm đón đầu dòng vốn đầu tư...
Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong tháng 1/2025, không khí lạnh có xu hướng hoạt động mạnh hơn so với thời kỳ tháng 12/2024; khả năng cao gió mùa đông bắc mạnh sẽ gây ra nhiều ngày rét đậm, rét hại ở các tỉnh phía Bắc của Việt Nam, tập trung trong khoảng thời kỳ giữa tháng 1/2025; trong tháng...
Tháng 12/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn tỉnh tăng 0,08% so với tháng trước, tăng 0,88% so với cùng kỳ tháng 12/2023. Bình quân cả năm 2024, CPI tăng 2,61% so với cùng kỳ năm trước. Người dân mua sắm Tết tại Siêu thị GO! Vĩnh Phúc. Ảnh: Khánh LinhCác yếu tố chính ảnh hưởng đến mức tăng này gồm: Nhóm hàng ăn...
Xác định xây dựng cơ sở hạ tầng có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội (KT-XH), đặc biệt trong thu hút đầu tư, tỉnh tập trung quy hoạch, ưu tiên nguồn lực xây dựng, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, góp phần đưa Vĩnh Phúc trở thành điểm sáng về thu hút đầu tư,...
* Vùng núi cao Tam Đảo: Ít mây. Không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, đêm và sáng rét đậm, rét hại. Nhiệt độ từ 12 đến 16 độ C. Độ ẩm trung bình: 70-75%.* Vùng đồi núi thấp trung du (Lập Thạch, Sông Lô, Tam Dương): Ít mây. Không mưa, sáng sớm có...
Đồng hành cùng các doanh nghiệp và nhà đầu tư chuyển đổi phát triển mô hình khu công nghiệp (KCN) theo hướng xanh, sinh thái, ứng dụng công nghệ cao, mới đây, tỉnh đã ban hành Chương trình hành động Phát triển bền vững KCN với nhiều nhiệm vụ cụ thể. Qua đó góp phần hiện thực hóa các cam kết của Việt Nam hướng...
Mới đây, thành phố Vĩnh Yên đã giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 cho các cơ quan chuyên môn, đơn vị và UBND các xã, phường.Theo đó, năm 2025, địa phương phấn đấu nâng tốc độ tăng trưởng kinh tế lên 10,7%, tăng khoảng 1,5% so với năm 2024. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp - xây dựng...
Đón năm mới 2025, mỗi người dân Vĩnh Phúc đều dành những tâm nguyện tốt lành cho mình và cho sự phát triển của tỉnh nhà. Với người nông dân, họ ước nguyện một năm mới nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật được ứng dụng đưa vào sản xuất, giúp mùa màng bội thu, thúc đẩy nền nông nghiệp của tỉnh bước vào kỷ nguyên...
Phấn khởi trước thắng lợi của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2024, trong đêm 2/1 và sáng 3/1, nhiều chủ cơ sở kinh doanh, dịch vụ quyết định dành những phần quà miễn phí, khuyến mại cho khách hàng.Đây là cách ăn mừng chiến thắng, chia sẻ niềm vui cũng như mong muốn tăng cường quảng bá thương hiệu,...