Đối với các doanh nghiệp, thương hiệu OCOP có vai trò quan trọng, khẳng định giá trị, chất lượng của sản phẩm. Nói đến sản phẩm OCOP, người tiêu dùng luôn cảm thấy tin tưởng và yên tâm lựa chọn. Do đó, việc đạt được thương hiệu OCOP giúp doanh nghiệp có cơ hội nâng cao năng lực sản xuất, sức tiêu thụ và đứng vững hơn trên thị trường.
Nỗ lực tạo dựng thương hiệu
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong xây dựng thương hiệu OCOP. Không chỉ dừng lại ở một vài sản phẩm, có đơn vị nỗ lực đạt danh hiệu hàng chục sản phẩm, giúp nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp.
Điển hình như Công ty cổ phần Ong Tam Đảo, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong thực hiện chương trình xây dựng sản phẩm OCOP với 16 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP đạt chất lượng 4 sao.
Dây chuyền sản xuất nghệ mật ong tự động của Công ty cổ phần Ong Tam Đảo.
Theo chia sẻ của lãnh đạo doanh nghiệp, chương trình OCOP đã mang lại những giá trị tích cực và nâng tầm thương hiệu sản phẩm công ty. Hiện nay, công ty đã xây dựng được hơn 30 nhà phân phối, hơn 500 đại lý, cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Các sản phẩm của công ty đã xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Đức, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Để giữ vững thị trường, thời gian tới, công ty tiếp tục đầu tư công nghệ, máy móc trong sơ chế, bảo quản và chế biến các sản phẩm ngành ong; đồng thời không ngừng cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, nhất là phát triển những dòng sản phẩm phục vụ du lịch.
Hay như Công ty TNHH Tân Đại Dương Vĩnh Phúc, huyện Tam Đảo chuyên sản xuất sản phẩm từ cây trà hoa vàng vùng núi Tam Đảo với nhiều sản phẩm mang đậm nét đặc trưng của địa phương.
Sau thời gian nỗ lực xây dựng thương hiệu, đến nay, công ty có sản phẩm đặc trưng đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao như trà hoa vàng sấy thăng hoa, trà hoa vàng túi lọc, sữa gạo lứt trà hoa vàng… Sản phẩm của công ty đã có mặt tại các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, Đức, Australia, Bỉ…
Giám đốc Công ty TNHH Tân Đại Dương Vĩnh Phúc Nguyễn Tùng Dương cho biết: “Chương trình OCOP là cú huých tạo đà để doanh nghiệp có bước phát triển quy mô, hiện đại, chuyên nghiệp hóa. Đặc biệt, các sản phẩm được xếp hạng có tác dụng rất lớn với người tiêu dùng, là cơ hội để sản phẩm tiếp cận tốt hơn với thị trường. Đây là tiền đề quan trọng giúp công ty tiếp tục mở rộng quy mô, liên kết mở rộng vùng nguyên liệu, tăng sản lượng đầu ra…”.
Sản phẩm OCOP 3 sao nấm đông trùng hạ thảo của HTX Nấm Tam Đảo được nhiều khách hàng tin dùng.
Tăng cường quảng bá thương hiệu OCOP cho doanh nghiệp
Hiện nay, toàn tỉnh có gần 150 sản phẩm OCOP, trong đó, có 34 sản phẩm đạt 4 sao, còn lại là sản phẩm đạt 3 sao. Nhiều sản phẩm đã xây dựng được thương hiệu, uy tín trên thị trường như Mật ong Tacumin, Curcumin, Ngọc Thanh xuân Collagen (Công ty Cổ phần ong Tam Đảo); các sản phẩm từ trà hoa vàng của Công ty TNHH Tân Đại Dương Vĩnh Phúc; sản phẩm của Công ty Cổ phần chăn nuôi và chế biến sữa Vĩnh Thịnh; thanh long ruột đỏ, nấm đông trùng hạ thảo Tam Đảo; thịt lợn an toàn Phát Đạt; các sản phẩm bột sữa gạo lứt của Công ty Cổ phần thực phẩm DBFood ( Phúc Yên); nem chua tươi, nem thính tươi, nem hấp bùi của Công ty TNHH thực phẩm Đồng Gia (Vĩnh Yên)…
Sản phẩm OCOP 3 sao Tháp đốt trầm Hải Âu của Công ty TNHH Xây dựng và Sản xuất Hải Âu, huyện Vĩnh Tường.
Tham gia chương trình OCOP, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp được hỗ trợ nhiều chính sách về trang thiết bị, kỹ thuật, thị trường thương mại, chi phí xây dựng và đăng ký nhãn hiệu sản phẩm OCOP…
Qua đó, nhiều tiến bộ khoa học được áp dụng, tạo dựng mối liên hệ gắn kết giữa nhà khoa học – nhà nông – doanh nghiệp. Các quy trình sản xuất nông nghiệp sạch VietGAP, GlobalGAP được doanh nghiệp quan tâm, ứng dụng, tạo ra các sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường và sàn thương mại điện tử.
Với mục tiêu đưa OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng ở khu vực nông thôn, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân, bên cạnh hỗ trợ các sản phẩm đặc sản, truyền thống, tỉnh sẽ tập trung phát triển các sản phẩm cộng đồng, sản phẩm chủ lực có lợi thế ở các địa phương.
Thời gian tới, toàn tỉnh phấn đấu phát triển mới từ 70 – 80 sản phẩm OCOP đạt chất lượng 3 sao trở lên, đầu tư nâng cấp để có từ 2 – 3 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia.
<!-- -->
Ngày 1/10 là Ngày Quốc tế Người cao tuổi, Thủ tướng Chính phủ lấy tháng 10 hằng năm là Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam.
Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm nay có Chủ đề: “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” nhằm...
Sáng 1/10, tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) trao 150 triệu đồng hỗ trợ người dân vùng bão lũ. Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao ủng hộ thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh.Hưởng ứng tinh thần đoàn kết và sẻ chia với những khó khăn của đồng...
Hội chợ thương mại hàng tiêu dùng Vĩnh Phúc 2024 được nhiều tiểu thương, doanh nghiệp quan tâm, bởi đây là một trong những kênh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả. Được tổ chức tại huyện Yên Lạc, hội chợ đã thu hút hơn 200 gian hàng tham gia, tạo không khí mua sắm sôi động, nhất là vào buổi tối và các ngày cuối...
Sáng 1/10, tại Hà Nội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức khai mạc Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Viet Nam 2024) và kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Bằng khen tặng các cá nhân, tổ...
Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng, được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Đại diện Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng hơn 1.258.000 sản phẩm (tương đương 6 tỷ đồng) cho đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Ảnh: VGP/Lê Nguyễn
Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước...
<!-- -->
Ngày 1/10 là Ngày Quốc tế Người cao tuổi, Thủ tướng Chính phủ lấy tháng 10 hằng năm là Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam.
Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm nay có Chủ đề: “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” nhằm...
Sáng 1/10, tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) trao 150 triệu đồng hỗ trợ người dân vùng bão lũ. Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao ủng hộ thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh.Hưởng ứng tinh thần đoàn kết và sẻ chia với những khó khăn của đồng...
Hội chợ thương mại hàng tiêu dùng Vĩnh Phúc 2024 được nhiều tiểu thương, doanh nghiệp quan tâm, bởi đây là một trong những kênh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả. Được tổ chức tại huyện Yên Lạc, hội chợ đã thu hút hơn 200 gian hàng tham gia, tạo không khí mua sắm sôi động, nhất là vào buổi tối và các ngày cuối...
Sáng 1/10, tại Hà Nội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức khai mạc Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Viet Nam 2024) và kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Bằng khen tặng các cá nhân, tổ...
Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng, được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Đại diện Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng hơn 1.258.000 sản phẩm (tương đương 6 tỷ đồng) cho đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Ảnh: VGP/Lê Nguyễn
Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước...
Hội chợ thương mại hàng tiêu dùng Vĩnh Phúc 2024 được nhiều tiểu thương, doanh nghiệp quan tâm, bởi đây là một trong những kênh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả. Được tổ chức tại huyện Yên Lạc, hội chợ đã thu hút hơn 200 gian hàng tham gia, tạo không khí mua sắm sôi động, nhất là vào buổi tối và các ngày cuối...
Giá vàng SJC Việt Nam (Đơn vị tính: VNĐ/chỉ)Địa bànGiá muaGiá bánVĩnh Phúc8.150.0008.350.000Tỷ giá ngoại tệ (Đơn vị tính: VNĐ)Mã ngoại tệGiá muaGiá bánUSD24.37024.740EUR26.72328.284HKD3.1473.281Giá một số mặt hàng tại thành phố Vĩnh YênSTTHàng hóaGiá bán1Đỗ đen xanh lòng70.000đồng/kg2Đỗ xanh bỏ vỏ130.000đồng/kg3Hạt điều rang muối250.000đồng/kg4Hạt hạnh nhân250.000đồng/kg5Hạt óc chó đỏ320.000đồng/kg6Sữa Kun340.000 đồng/thùng7Khoai tây25.000 đồng/kg8Ngô nếp7.000 đồng/bắp9Bánh bao chay6.000 đồng/chiếc10Giò bò280.000 đồng/kg11Thịt lợn ba chỉ150.000 đồng/kg12Thịt gà ta120.000 đồng/kg13Cá...
Sáng 30/9, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc phối hợp Ban Quản lý Dự án (QLDA) phát triển Điện lực (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc) tổ chức đóng điện hoàn thành giai đoạn 2 dự án Đường dây và trạm biến áp (TBA) 110kV Tam Dương với quy mô đóng điện 2 đường dây 110kV bao gồm đường dây 171 TBA 110kV Tam Dương...
Với tổng vốn đầu tư hơn 4.815 tỷ đồng, dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt tỉnh Vĩnh Phúc đến nay cơ bản đã hoàn thành các hạng mục. Một số công trình thuộc dự án sau khi đưa vào vận hành thử nghiệm đã góp phần nâng cao hiệu quả tiêu thoát nước, giảm thiểu nguy cơ ngập úng tại nhiều địa phương trên...
Thực hiện Nghị quyết số 143/2024 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, các cơ quan chức năng nhanh chóng rà soát thiệt hại và đề ra phương án khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, đồng thời đẩy mạnh khôi phục...
Nỗ lực đồng hành cùng khách hàng sớm vượt qua khó khăn, tái thiết hoạt động sản xuất, kinh doanh, các tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn đã và đang tích cực triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như gia hạn thời gian trả nợ, miễn giảm lãi suất, ủng hộ bằng tiền và hiện vật… Agribank Vĩnh Phúc thực hiện...
Tối 26/9, Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Yên Lạc tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ thương mại kích cầu tiêu dùng Vĩnh Phúc năm 2024 tại Quảng trường Kim Ngọc, huyện Yên Lạc.Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.Đây là chương trình xúc tiến thương mại cấp tỉnh, được tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng của người dân trên địa...
Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong giai đoạn 2021-2024, toàn tỉnh có hơn 5.000 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký gần 57 nghìn tỷ đồng, gồm 70 doanh nghiệp FDI, hơn 4.900 doanh nghiệp trong nước; gần 1.200 doanh nghiệp hoạt động trở lại. Kiểm tra chất lượng sản phẩm tại nhà máy Lumi Smart Factory,...
Tiếp cận vốn vay với lãi suất thấp luôn là vấn đề được khách hàng, nhất là các doanh nghiệp (DN) quan tâm hàng đầu. Tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế tăng trưởng những tháng cuối năm, phóng viên Báo Vĩnh Phúc có cuộc phỏng vấn ông Hoàng Duy...