Khó khăn của người mua – bán nhà
Chị Ngọc Mai (Hà Nội) chia sẻ về hành trình mua nhà không mấy vui vẻ một năm qua: “Không biết phải làm sao để mua được nhà trực tiếp từ chủ đầu tư nên tôi thường xem trên các hội, nhóm và hỏi môi giới. Cùng một căn nhưng mỗi môi giới lại báo giá một kiểu, có khi chênh 400 – 500 triệu đồng”.
Có dự án chung cư được quảng cáo khắp nơi, mức giá khá phù hợp nhưng khi chị Mai đến xem và chuẩn bị tiền cọc giai đoạn 1 thì mới phát hiện dự án đang vướng mắc về pháp lý, vẫn chưa đủ điều kiện để bán nhà ở hình thành trong tương lai.
Trước tình trạng nhiễu thông tin khi mua chung cư, anh Đức Việt (Hà Nội) tìm đến nhà trong ngõ.
“Tôi tìm được một căn ở quận trung tâm giá khá tốt nhưng quy trình thủ tục mua bán quá phức tạp. Riêng việc kiểm tra giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất, tôi phải liên hệ với 3 nơi: phòng công chứng, địa chính phường và phòng tài nguyên – môi trường quận. Đi lại liên tục, mất công mất việc mà vẫn chưa xong thủ tục”, anh Việt nói.
Số hóa giao dịch BĐS theo cách của Vinhomes
Ngày 8/10, Vinhomes cho ra mắt giải pháp giao dịch BĐS từ trực tuyến đến trực tiếp Vinhomes Market, kỳ vọng thổi luồng sinh khí mới cho thị trường.
“Thị trường BĐS đa dạng về mặt thông tin, giá cả, đối tượng khách hàng. Việc số hóa dữ liệu giúp thông tin sản phẩm của doanh nghiệp minh bạch, bình đẳng và ai cũng có thể tiếp cận”, TS. Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính – tiền tệ quốc gia, phân tích.
Ngay từ bước chạm đầu tiên, khi truy cập vào nền tảng Vinhomes Market tại địa chỉ https://market.vinhomes.vn, khách hàng tiếp cận không giới hạn vào toàn bộ giỏ hàng chính chủ của Vinhomes. Thông tin về tình trạng đặt chỗ hay giá trị mua bán đều được niêm yết công khai. Nhờ đó, người mua tối ưu chi phí.
Để thêm phần trực quan, gia tăng tiện lợi và tiết giảm thời gian cho khách hàng, Vinhomes Market xây dựng các tính năng công nghệ như chuyến tham quan ảo (Virtual Tour), ảnh 360… cho phép người dùng chỉ cần ngồi tại nhà nhưng vẫn tham quan tổng thể dự án, từng ngóc ngách trong căn nhà.
Nếu muốn hình dung rõ nét hơn về không gian sống tương lai trong căn nhà mình ưng ý, khách hàng có thể dùng tính năng nội thất 3D và nội thất AI để chọn những mẫu thiết kế nội thất theo sở thích và phù hợp với ngân sách của cá nhân.
Gia tăng trải nghiệm để khách hàng có thể đi đến quyết định chính xác nhất, Vinhomes Market mang tới tính năng “Sống ở Vinhomes”, bao quát mọi thông tin về hệ sinh thái tiện ích tại các khu đô thị, các hoạt động cộng đồng sôi nổi. Chuyên mục tư vấn giúp đặt lịch tham quan trực tiếp với nhân viên kinh doanh của chính Vinhomes Market hoặc tra cứu thông tin môi giới, đại lý trước khi giao dịch.
Khi đã hài lòng về BĐS mình chọn, người mua có thể tiến hành đặt căn trực tuyến và thực hiện các thủ tục online trên cùng một nền tảng, từ đặt cọc và ký thỏa thuận đặt cọc, xác nhận phiếu tính giá, đến xác nhận hợp đồng mua bán, thanh toán…
Trong tương lai, Vinhomes Market hướng tới triển khai các dịch vụ mới, như mua bán trên thị trường thứ cấp, quản lý thuê BĐS… từ đó thúc đẩy thanh khoản của thị trường.
Với lợi thế về nguồn hàng và công nghệ cùng sự cộng hưởng của “3 chân kiềng” là tự doanh – đại lý truyền thống – Vinhomes Market, Vinhomes không chỉ vững vàng vị thế mà còn kỳ vọng tạo cú hích thúc đẩy thị trường phát triển minh bạch, lành mạnh và bền vững hơn. Cuộc đua proptech (công nghệ BĐS) từ đó sẽ ngày càng mạnh mẽ, hưởng lợi nhiều nhất chính là người mua nhà.
“Chuyển đổi số đang khiến doanh nghiệp BĐS cạnh tranh ngày càng rõ nét, đòi hỏi các đơn vị phải tích cực cải tiến sản phẩm để cạnh tranh và chiếm lĩnh thị phần. Doanh nghiệp nào không số hóa thì tụt lại phía sau”, TS. Cấn Văn Lực nhận định.
Nguồn: https://dantri.com.vn/bat-dong-san/vinhomes-market-giai-bai-toan-mua-nha-vinhomes-chuan-gia-dung-20241012093832311.htm