(VLO) Theo UBND tỉnh, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng; tăng cường công tác quản lý thị trường, giá cả, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại; bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu cho sản xuất và đời sống, không xảy ra thiếu hàng, sốt giá.
Các hoạt động bán buôn, bán lẻ tiếp tục tăng trưởng nhanh, các kênh phân phối hàng hóa đã được kết nối thông suốt, đa dạng và mở rộng. Tính đến hết tháng 9, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 52.035 tỷ đồng, tăng 13,33% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong khi đó, ngay từ đầu năm 2024, tỉnh đã tập trung thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú, điểm đến du lịch, tổ chức các sự kiện, ngày hội thu hút khách. Đồng thời tham gia 21 sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài tỉnh; thực hiện quảng bá, giới thiệu du lịch Vĩnh Long.
Kết quả trong 9 tháng, tổng lượt khách đến tham quan du lịch đạt 1.350.000 lượt khách, đạt 107% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế ước đạt khoảng 33.000 lượt. Doanh thu ước đạt 684 tỷ đồng, đạt 140% kế hoạch năm.
CÔNG NGÔN
Nguồn: https://baovinhlong.vn/kinh-te/202410/thuong-mai-dich-vu-du-lich-tiep-tuc-tang-f1d79fb/