Powered by Techcity

Nắm bắt cơ hội tiếp thị trên nền tảng số


(VLO) Trong bối cảnh hiện đại, người tiêu dùng không chỉ có xu hướng mua sắm online vì tiết kiệm thời gian, mà còn mong muốn được trải nghiệm dịch vụ vận chuyển, chăm sóc khách hàng, ưu đãi về giá… Điều này mở ra cơ hội đổi mới cho doanh nghiệp (DN), đồng thời thách thức họ phải tạo ra những chiến lược tiếp thị sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng.





Tỉnh đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi phương thức cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên các nền tảng số.
Tỉnh đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi phương thức cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên các nền tảng số.

Tranh thủ lúc vắng khách, chị Nguyễn Phương Uyên- nhân viên phụ trách marketing của cửa hàng trà sữa Rio (Phường 4, TP Vĩnh Long), nhanh chóng “bấm máy” quay video quảng bá cho các sản phẩm thức uống của cửa hàng, chạy quảng cáo cho hoạt động ưu đãi trong tháng trên các trang mạng xã hội để tăng lượt thu hút khách hàng.

“Việc chuyển đổi phương thức bán hàng ứng dụng các nền tảng mạng xã hội sẽ phục vụ tới người tiêu dùng tốt hơn. Để bắt kịp tâm lý khách hàng, chúng tôi còn liên kết với những người có ảnh hưởng (KOLs) trong khu vực để nâng cao hiệu quả quảng bá thương hiệu”.

Anh Lê Minh Khánh- chủ cửa hàng trà sữa Rio, chia sẻ: “Hiện tại chúng tôi có 5 chi nhánh hoạt động tại TP Vĩnh Long và huyện Long Hồ, phương thức kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội mang lại hiệu quả cao, giúp tiết kiệm chi phí.

Trung bình 1 ngày doanh số bán hàng từ trang Facebook của chúng tôi có thể bằng doanh số bán hàng trực tiếp tại 1 chi nhánh. Hơn nữa, hình thức này cũng cung cấp các công cụ hữu ích để chúng tôi đo lường chính xác về doanh thu, phản hồi và đánh giá của khách, từ đó giúp việc quản lý, vận hành hệ thống bán hàng càng thuận lợi, việc chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn”.

Vừa qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (trực thuộc Sở Công Thương) phối hợp với Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP Hồ Chí Minh tổ chức khóa tập huấn “Kỹ năng khai thác và phát triển khách hàng (theo kênh truyền thống và hiện đại)” tại các huyện Vũng Liêm, Mang Thít, Long Hồ, Tam Bình.

Bà Lư Thị Hồng Ly- Phó Giám đốc trung tâm, cho biết: “Với mong muốn tạo điều kiện cho DN tỉnh phát triển theo hướng bền vững, bắt kịp xu thế hiện đại, nhất là xu thế phát triển kinh doanh dựa trên phát triển quan hệ với khách hàng, đồng thời ứng dụng các nền tảng số để thu hút thêm khách hàng, trung tâm đã tổ chức lớp tập huấn thu hút khoảng 160 người tham dự.

Qua quá trình trao đổi với người học, chúng tôi đã ghi nhận được nhiều khó khăn của DN trong việc thích nghi và vận dụng phương thức kinh doanh mới này, bởi đa số quy mô các DN nhỏ và vừa nên còn hạn chế về nguồn nhân lực, khả năng tiếp cận công nghệ mới, chi phí đầu tư ban đầu…

Tuy có nhiều thách thức đặt ra cho các DN nhưng trong thời đại công nghệ số, DN cần thích ứng và thay đổi cách nhìn, tận dụng tối đa tiềm năng của tiếp thị số, giúp cắt giảm các chi phí trung gian, tối ưu hóa lợi nhuận DN”.

Là đơn vị thường xuyên tổ chức các khóa học hỗ trợ DN về quản lý, vận hành, phát triển chiến lược kinh doanh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp (trực thuộc Sở KH-ĐT) đã tổ chức thành công 10 lớp giám đốc điều hành, 7 lớp giám đốc kinh doanh, 6 lớp giám đốc tài chính, khoảng 50 lớp về khởi sự kinh doanh, quản trị kinh doanh… với nhiều chuyên đề thiết thực về bồi dưỡng kỹ năng marketing từ truyền thống đến đa kênh, bán hàng online, ứng dụng 4.0 trong quản lý DN… Theo đơn vị này, từ năm 2018, tỉnh đã hỗ trợ 80% học phí cho các DN trong tỉnh tham gia các khóa đào tạo do tỉnh tổ chức.





Doanh nghiệp cần dựa vào sự quan tâm của khách hàng để đưa ra các quyết định lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp.
Doanh nghiệp cần dựa vào sự quan tâm của khách hàng để đưa ra các quyết định lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp.

Thông tin tại một khóa học về marketing online ứng dụng Zalo, TikTok để DN bán hàng và quảng bá thương hiệu, ông Lương Trọng Nghĩa- Phó Giám đốc Sở KH-ĐT, cho biết: “Thời gian qua, công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho DN được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, đây là một trong những mục tiêu quan trọng trong kế hoạch hỗ trợ, phát triển DN của tỉnh trong giai đoạn hiện nay và tương lai.

Các khóa đào tạo nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực marketing online cho DN nhỏ và vừa. Trong đó, Zalo và TikTok là những nền tảng mạng xã hội phổ biến, giúp DN tiếp cận lượng lớn khách hàng, đặc biệt là thế hệ trẻ. DN có thể sáng tạo nội dung, xây dựng chiến lược tiếp thị, phân tích dữ liệu để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, phát triển thương hiệu”.

Tiếp thị số đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với nhiều DN nhỏ và vừa. Bởi khả năng tiếp cận rộng lớn, hiệu quả đo lường rõ ràng, phương thức này mang đến nhiều lợi thế cạnh tranh cho các DN.

Theo các chuyên gia, DN cần xác định khách hàng mục tiêu cụ thể để triển khai các hoạt động tiếp thị trên các nền tảng số một cách hiệu quả tùy theo từng giai đoạn phát triển, đặc điểm thị trường và nguồn lực hiện có. Thông qua hoạt động nghiên cứu thị trường, DN sẽ xây dựng được chân dung khách hàng mục tiêu càng cụ thể, càng chính xác thì tiếp thị càng tiết kiệm chi phí và càng hiệu quả hơn.

Bài, ảnh: THẢO TIÊN



Nguồn: https://baovinhlong.vn/kinh-te/202410/nam-bat-co-hoi-tiep-thi-tren-nen-tang-so-03170fe/

Cùng chủ đề

Tạo mặt bằng sạch, thêm nguồn lực mới thu hút đầu tư

(VLO) Thời gian qua, hệ thống kết cấu hạ tầng kết nối Vĩnh Long với khu vực ngày càng hoàn thiện đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh mời gọi và thu hút đầu tư, nhất là phát triển các khu công nghiệp (KCN). Sắp tới, Vĩnh Long sẽ tăng cường nhiều giải pháp hơn để sớm tạo mặt bằng sạch, thêm nguồn lực mới để phục vụ cho thu hút đầu tư. Hiện các khu công...

Thầm lặng nghề “đếm gió, đo mưa”

(VLO) Để chủ động ứng phó do các tác động của thời tiết, việc cung cấp kịp thời những thông tin dự báo, cảnh báo thời tiết là một công việc vô cùng quan trọng và cấp thiết. Những năm qua, công việc của quan trắc viên, dự báo viên luôn thầm lặng, vất vả nhưng lại vô cùng quan trọng, đã và đang góp phần không nhỏ trong công tác phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai cũng như...

Gần 3,6 tỷ đồng đầu tư phủ bạt hồ chứa nước rỉ rác

(VLO) UBND tỉnh vừa có quyết định chủ trương đầu tư dự án phủ bạt hồ chứa nước rỉ rác, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ. Dự án có tổng mức đầu tư gần 3,6 tỷ đồng; thời gian thực hiện từ năm 2024-2026. Dự án nhằm bảo vệ bờ bao đất xung quanh hồ sinh học, giảm nguy cơ sạt lở, tràn, ảnh hưởng canh tác nông nghiệp xung quanh khu vực bãi tập trung và xử lý rác...

Cần nghiên cứu thống nhất cả nước có chung 1 bộ sách giáo khoa

(VLO) Ngày 2/10, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV tại TX Bình Minh, huyện Bình Tân, Vũng Liêm và Mang Thít. Tại các nơi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội đã thông tin đến cử tri trong tỉnh dự kiến nội dung, chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 8. Theo đó, Kỳ họp thứ 8 là kỳ họp thường...

Nâng cao năng lực cạnh tranh dựa trên tài sản trí tuệ và truy xuất nguồn gốc sản phẩm

(VLO) Ngày 2/10, Sở KH-CN phối hợp với Viện Phát triển doanh nghiệp-Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Hồ Chí Minh và Công ty CP Công nghệ Chống giả Việt Nam (ACTIV) tổ chức chương trình tập huấn “Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp (DN) dựa trên tài sản trí tuệ và truy xuất nguồn gốc (TXNG) sản phẩm”. Công ty CP...

Cùng tác giả

Thủ tướng: Triệt để tiết kiệm chi thường xuyên để tăng chi đầu tư phát triển

Ngày 3/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Chỉ thị số 36/CT-TTg về việc thực hiện Nghị quyết số 132/2024/QH15 ngày 24/6/2024 của Quốc hội về bổ sung dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2022 và phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022. Chỉ thị nêu rõ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 132/2024/QH15 về bổ sung dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2022 và...

Nguy cơ mắc zona thần kinh ở Việt Nam là rất cao

Người cao tuổi khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin tại VNVC Theo các bác sĩ, cả thủy đậu và zona thần kinh đều do cùng một tác nhân gây bệnh, đó là vi rút Varicella Zoster (VZV). Bất kỳ ai từng mắc thủy đậu đều có nguy cơ mắc zona thần kinh. Tại Việt Nam, các bệnh viện cũng ghi nhận zona thần kinh có xu hướng gia tăng sau đại dịch COVID-19 với hàng ngàn trường hợp gặp...

Tạo mặt bằng sạch, thêm nguồn lực mới thu hút đầu tư

(VLO) Thời gian qua, hệ thống kết cấu hạ tầng kết nối Vĩnh Long với khu vực ngày càng hoàn thiện đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh mời gọi và thu hút đầu tư, nhất là phát triển các khu công nghiệp (KCN). Sắp tới, Vĩnh Long sẽ tăng cường nhiều giải pháp hơn để sớm tạo mặt bằng sạch, thêm nguồn lực mới để phục vụ cho thu hút đầu tư. Hiện các khu công...

“An cư lạc nghiệp” trên vùng Tứ giác Long Xuyên

Vùng Tứ giác Long Xuyên (TGLX) ở phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long nằm trên địa phận 3 tỉnh, thành: Kiên Giang, An Giang và Cần Thơ. Bốn cạnh của tứ giác này là biên giới Việt Nam và Campuchia, vịnh Thái Lan, kênh Cái Sắn và sông Hậu. Bốn đỉnh góc ứng với bốn đô thị là các thành phố Long Xuyên, Rạch Giá, Châu Đốc và thị xã Hà Tiên. Ông Lương Sáu, ngụ ở huyện...

Thầm lặng nghề “đếm gió, đo mưa”

(VLO) Để chủ động ứng phó do các tác động của thời tiết, việc cung cấp kịp thời những thông tin dự báo, cảnh báo thời tiết là một công việc vô cùng quan trọng và cấp thiết. Những năm qua, công việc của quan trắc viên, dự báo viên luôn thầm lặng, vất vả nhưng lại vô cùng quan trọng, đã và đang góp phần không nhỏ trong công tác phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai cũng như...

Cùng chuyên mục

Tạo mặt bằng sạch, thêm nguồn lực mới thu hút đầu tư

(VLO) Thời gian qua, hệ thống kết cấu hạ tầng kết nối Vĩnh Long với khu vực ngày càng hoàn thiện đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh mời gọi và thu hút đầu tư, nhất là phát triển các khu công nghiệp (KCN). Sắp tới, Vĩnh Long sẽ tăng cường nhiều giải pháp hơn để sớm tạo mặt bằng sạch, thêm nguồn lực mới để phục vụ cho thu hút đầu tư. Hiện các khu công...

Phát triển nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu

(VLO) “Nông nghiệp (NN) thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) để phát triển bền vững” là thông điệp mạnh mẽ và yêu cầu khẩn thiết đối với khu vực ĐBSCL. Tuy nhiên, hiện nay ĐBSCL đang phải đối mặt với nhiều thách thức đe dọa tính bền vững của NN, cần áp dụng các giải pháp NN thông minh và thích ứng với khí hậu để bảo vệ nền tảng NN của đồng bằng. Trong những...

Sẽ tổ chức hội chợ đặc sản vùng miền cấp quốc gia tại Vĩnh Long

(VLO) Thực hiện chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) sẽ tổ chức Hội chợ Đặc sản vùng miền khu vực ĐBSCL- Vĩnh Long năm 2024. Dự kiến thời gian tổ chức trong quý IV/2024. Hội chợ được tổ chức cũng sẽ góp phần liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và trong cả nước.Ảnh minh...

Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long phát hành sổ tay hướng dẫn về hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế tỉnh vừa phát hành sổ tay điện tử hướng dẫn thực hiện nghĩa vụ thuế đối với hoạt động thương mại điện tử (TMĐT). Sổ tay gồm 24 trang với 3 phần hướng dẫn về đăng ký thuế, nộp lệ phí môn bài và hướng dẫn hộ, cá nhân khai, nộp thuế. Trong từng phần, sổ tay hướng dẫn người nộp thuế (NNT) đầy đủ các bước thủ tục, thông tin chi tiết để thực hiện một...

Tăng cường quản lý thuế lĩnh vực thương mại điện tử

  Ngành thuế tăng cường quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử phát sinh doanh thu trên 100 triệu đồng/năm. Ảnh minh họa: TRẦN PHƯỚC Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và UBND tỉnh Vĩnh Long về việc tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT). Cục Thuế tỉnh đã tiến hành rà soát, khai...

Chờ đón festival gốm đỏ

Trong tháng 11 tới đây, tỉnh Vĩnh Long sẽ tổ chức Festival Gạch gốm đỏ- Kinh tế xanh lần I năm 2024. Sự kiện này được chờ đón và kỳ vọng tạo nên cú hích lớn cho làng nghề gạch gốm trăm năm của tỉnh, cũng như cơ hội quảng bá, giới thiệu và thu hút các nhà đầu tư tiềm năng đến với “vùng đất mở”- tăng trưởng xanh mà tỉnh Vĩnh Long đã và đang hướng tới. Được...

Khởi nghiệp từ nguồn nhân lực

Chuyên gia hiệp hội, công ty từ Nhật Bản thông qua kết nối của Công ty Hasu Asia đã đến trực tiếp cơ sở đào tạo nghề ở tỉnh để tìm nguồn lao động. Đi xuất khẩu lao động (LĐ) Nhật Bản rồi trở về, Trương Nhật Tài (ở ấp Vàm An, xã Quới An, huyện Vũng Liêm) bắt đầu khởi nghiệp với việc tư vấn, tuyển dụng, đào tạo kỹ năng, tiếng Nhật để đưa bạn trẻ đi làm...

Xét 27 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

Hội đồng Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (OCOP) TP Vĩnh Long vừa tổ chức thẩm định, đánh giá, xét bình chọn 27 sản phẩm tiêu biểu năm 2024. Theo đó, qua 2 đợt xét, có 27 sản phẩm của 13 chủ thể được bình chọn, xét đạt gồm: 13 sản phẩm đạt 3 sao, 14 sản phẩm đạt 4 sao (sẽ trình cấp tỉnh để tiếp tục đánh giá phân hạng 4 sao). Theo Phòng Kinh...

Tăng cường kết nối,  mở rộng thị trường

  Doanh nghiệp ngày càng chủ động hơn trong các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường.  Trong những tháng đầu năm 2024, công tác xúc tiến thương mại, giao thương kết nối đã có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) giới thiệu, quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, cộng đồng DN hiện cũng rất linh động, chủ động trong kết nối để tìm...

10 doanh nghiệp Vĩnh Long tham gia hội nghị kết nối cung cầu tại TP Hồ Chí Minh

Đây là cơ hội để doanh nghiệp tỉnh tham gia giới thiệu, quảng bá và tìm kiếm thị trường mới. Ảnh: Gian hàng của trưng bày của tỉnh Vĩnh Long tham gia hội nghị. Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024 được tổ chức từ ngày 26-29/8 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (Quận 11, TP Hồ Chí Minh). Hội nghị với chủ đề: “Kết nối trách nhiệm-Hướng đến...

Tin nổi bật

Tin mới nhất