Powered by Techcity

Nắm bắt cơ hội tiếp thị trên nền tảng số


(VLO) Trong bối cảnh hiện đại, người tiêu dùng không chỉ có xu hướng mua sắm online vì tiết kiệm thời gian, mà còn mong muốn được trải nghiệm dịch vụ vận chuyển, chăm sóc khách hàng, ưu đãi về giá… Điều này mở ra cơ hội đổi mới cho doanh nghiệp (DN), đồng thời thách thức họ phải tạo ra những chiến lược tiếp thị sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng.





Tỉnh đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi phương thức cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên các nền tảng số.
Tỉnh đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi phương thức cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên các nền tảng số.

Tranh thủ lúc vắng khách, chị Nguyễn Phương Uyên- nhân viên phụ trách marketing của cửa hàng trà sữa Rio (Phường 4, TP Vĩnh Long), nhanh chóng “bấm máy” quay video quảng bá cho các sản phẩm thức uống của cửa hàng, chạy quảng cáo cho hoạt động ưu đãi trong tháng trên các trang mạng xã hội để tăng lượt thu hút khách hàng.

“Việc chuyển đổi phương thức bán hàng ứng dụng các nền tảng mạng xã hội sẽ phục vụ tới người tiêu dùng tốt hơn. Để bắt kịp tâm lý khách hàng, chúng tôi còn liên kết với những người có ảnh hưởng (KOLs) trong khu vực để nâng cao hiệu quả quảng bá thương hiệu”.

Anh Lê Minh Khánh- chủ cửa hàng trà sữa Rio, chia sẻ: “Hiện tại chúng tôi có 5 chi nhánh hoạt động tại TP Vĩnh Long và huyện Long Hồ, phương thức kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội mang lại hiệu quả cao, giúp tiết kiệm chi phí.

Trung bình 1 ngày doanh số bán hàng từ trang Facebook của chúng tôi có thể bằng doanh số bán hàng trực tiếp tại 1 chi nhánh. Hơn nữa, hình thức này cũng cung cấp các công cụ hữu ích để chúng tôi đo lường chính xác về doanh thu, phản hồi và đánh giá của khách, từ đó giúp việc quản lý, vận hành hệ thống bán hàng càng thuận lợi, việc chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn”.

Vừa qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (trực thuộc Sở Công Thương) phối hợp với Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP Hồ Chí Minh tổ chức khóa tập huấn “Kỹ năng khai thác và phát triển khách hàng (theo kênh truyền thống và hiện đại)” tại các huyện Vũng Liêm, Mang Thít, Long Hồ, Tam Bình.

Bà Lư Thị Hồng Ly- Phó Giám đốc trung tâm, cho biết: “Với mong muốn tạo điều kiện cho DN tỉnh phát triển theo hướng bền vững, bắt kịp xu thế hiện đại, nhất là xu thế phát triển kinh doanh dựa trên phát triển quan hệ với khách hàng, đồng thời ứng dụng các nền tảng số để thu hút thêm khách hàng, trung tâm đã tổ chức lớp tập huấn thu hút khoảng 160 người tham dự.

Qua quá trình trao đổi với người học, chúng tôi đã ghi nhận được nhiều khó khăn của DN trong việc thích nghi và vận dụng phương thức kinh doanh mới này, bởi đa số quy mô các DN nhỏ và vừa nên còn hạn chế về nguồn nhân lực, khả năng tiếp cận công nghệ mới, chi phí đầu tư ban đầu…

Tuy có nhiều thách thức đặt ra cho các DN nhưng trong thời đại công nghệ số, DN cần thích ứng và thay đổi cách nhìn, tận dụng tối đa tiềm năng của tiếp thị số, giúp cắt giảm các chi phí trung gian, tối ưu hóa lợi nhuận DN”.

Là đơn vị thường xuyên tổ chức các khóa học hỗ trợ DN về quản lý, vận hành, phát triển chiến lược kinh doanh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp (trực thuộc Sở KH-ĐT) đã tổ chức thành công 10 lớp giám đốc điều hành, 7 lớp giám đốc kinh doanh, 6 lớp giám đốc tài chính, khoảng 50 lớp về khởi sự kinh doanh, quản trị kinh doanh… với nhiều chuyên đề thiết thực về bồi dưỡng kỹ năng marketing từ truyền thống đến đa kênh, bán hàng online, ứng dụng 4.0 trong quản lý DN… Theo đơn vị này, từ năm 2018, tỉnh đã hỗ trợ 80% học phí cho các DN trong tỉnh tham gia các khóa đào tạo do tỉnh tổ chức.





Doanh nghiệp cần dựa vào sự quan tâm của khách hàng để đưa ra các quyết định lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp.
Doanh nghiệp cần dựa vào sự quan tâm của khách hàng để đưa ra các quyết định lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp.

Thông tin tại một khóa học về marketing online ứng dụng Zalo, TikTok để DN bán hàng và quảng bá thương hiệu, ông Lương Trọng Nghĩa- Phó Giám đốc Sở KH-ĐT, cho biết: “Thời gian qua, công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho DN được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, đây là một trong những mục tiêu quan trọng trong kế hoạch hỗ trợ, phát triển DN của tỉnh trong giai đoạn hiện nay và tương lai.

Các khóa đào tạo nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực marketing online cho DN nhỏ và vừa. Trong đó, Zalo và TikTok là những nền tảng mạng xã hội phổ biến, giúp DN tiếp cận lượng lớn khách hàng, đặc biệt là thế hệ trẻ. DN có thể sáng tạo nội dung, xây dựng chiến lược tiếp thị, phân tích dữ liệu để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, phát triển thương hiệu”.

Tiếp thị số đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với nhiều DN nhỏ và vừa. Bởi khả năng tiếp cận rộng lớn, hiệu quả đo lường rõ ràng, phương thức này mang đến nhiều lợi thế cạnh tranh cho các DN.

Theo các chuyên gia, DN cần xác định khách hàng mục tiêu cụ thể để triển khai các hoạt động tiếp thị trên các nền tảng số một cách hiệu quả tùy theo từng giai đoạn phát triển, đặc điểm thị trường và nguồn lực hiện có. Thông qua hoạt động nghiên cứu thị trường, DN sẽ xây dựng được chân dung khách hàng mục tiêu càng cụ thể, càng chính xác thì tiếp thị càng tiết kiệm chi phí và càng hiệu quả hơn.

Bài, ảnh: THẢO TIÊN



Nguồn: https://baovinhlong.vn/kinh-te/202410/nam-bat-co-hoi-tiep-thi-tren-nen-tang-so-03170fe/

Cùng chủ đề

Kích cầu tiêu dùng mùa mua sắm cuối năm

(VLO) Cuối năm, ngành công thương phối hợp tổ chức chương trình khuyến mại tập trung với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đồng thời, các siêu thị, hệ thống bán lẻ đưa ra các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng, giúp người tiêu dùng (NTD) có thêm nhiều lựa chọn. Siêu thị tổ chức các chương trình giảm giá, khuyến mại lớn trong thời điểm này. “Săn” hàng Black Friday Black Friday hay còn gọi là “Thứ sáu đen tối”...

Để sản phẩm chất lượng “bắt tay” với nhà phân phối

(VLO) Thời gian qua, nhiều sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Vĩnh Long đã không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã. Qua đó từng bước đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như “bắt tay” với các nhà phân phối nhằm mở rộng hơn nữa thị trường tiêu thụ. Vĩnh Long hiện có nhiều sản phẩm chất lượng, đặc trưng được người tiêu dùng đón nhận. Nhiều sản phẩm đặc trưng, chất lượng Mới đây, Sở Công Thương...

Tặng bằng khen các tập thể đóng góp tích cực Festival Gạch gốm đỏ- Kinh tế xanh

(VLO) Chủ tịch UBND tỉnh vừa có quyết định tặng bằng khen cho 11 tập thể đã có thành tích đóng góp và vận động đóng góp trong công tác thực hiện Festival Gạch gốm đỏ- Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần I năm 2024. Đó là: Công ty CP Truyền thông Quốc tế Expo (vận động đóng góp 10,1 tỷ đồng); Công ty CP Tập đoàn T&T (tài trợ 4 tỷ đồng); Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT Việt Nam,...

Nghị quyết ứng phó sạt lở, giảm thiểu rủi ro thiên tai: Để không còn nỗi lo sạt lở

(VLO) Biến đổi khí hậu, nước biển dâng, thời tiết, thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường. Trong đó, tình trạng sạt lở bờ sông xảy ra ngày càng nhiều đã gây thiệt hại nặng nề đến sản xuất, tài sản và đe dọa tính mạng người dân. Điều này đặt ra yêu cầu cấp bách trong công tác phòng, chống, cũng như giải quyết những hệ lụy do sạt lở gây ra. Những năm qua, Quốc...

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm từ nông nghiệp xanh

(VLO) Tại hội thảo: “Khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp xanh- kinh tế xanh gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long”, các chuyên gia, các nhà khoa học đã chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất hệ thống các giải pháp, chiến lược phát triển nông nghiệp xanh (NNX), kinh tế xanh (KTX) tại địa phương. Qua đó, đề xuất các giải pháp hỗ trợ, định...

Cùng tác giả

Kích cầu tiêu dùng mùa mua sắm cuối năm

(VLO) Cuối năm, ngành công thương phối hợp tổ chức chương trình khuyến mại tập trung với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đồng thời, các siêu thị, hệ thống bán lẻ đưa ra các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng, giúp người tiêu dùng (NTD) có thêm nhiều lựa chọn. Siêu thị tổ chức các chương trình giảm giá, khuyến mại lớn trong thời điểm này. “Săn” hàng Black Friday Black Friday hay còn gọi là “Thứ sáu đen tối”...

Vĩnh Long: Phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh, quyết tâm thực hiện hiệu quả 3 Chương trình mục tiêu quốc gia

Vĩnh Long là tỉnh nằm ở trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tiếp giáp với 7 tỉnh và 1 thành phố, có 8 đơn vị hành chính cấp huyện (6 huyện, 1 thị xã và 1 thành phố), với 107 xã, phường, thị trấn (có 3 xã thuộc khu vực I, 2 xã thuộc khu vực III) và 752 ấp, khóm (có 4 ấp đặc biệt khó khăn) thuộc xã khu vực I. Dân số của toàn...

Để sản phẩm chất lượng “bắt tay” với nhà phân phối

(VLO) Thời gian qua, nhiều sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Vĩnh Long đã không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã. Qua đó từng bước đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như “bắt tay” với các nhà phân phối nhằm mở rộng hơn nữa thị trường tiêu thụ. Vĩnh Long hiện có nhiều sản phẩm chất lượng, đặc trưng được người tiêu dùng đón nhận. Nhiều sản phẩm đặc trưng, chất lượng Mới đây, Sở Công Thương...

Tặng bằng khen các tập thể đóng góp tích cực Festival Gạch gốm đỏ- Kinh tế xanh

(VLO) Chủ tịch UBND tỉnh vừa có quyết định tặng bằng khen cho 11 tập thể đã có thành tích đóng góp và vận động đóng góp trong công tác thực hiện Festival Gạch gốm đỏ- Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần I năm 2024. Đó là: Công ty CP Truyền thông Quốc tế Expo (vận động đóng góp 10,1 tỷ đồng); Công ty CP Tập đoàn T&T (tài trợ 4 tỷ đồng); Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT Việt Nam,...

Nghị quyết ứng phó sạt lở, giảm thiểu rủi ro thiên tai: Để không còn nỗi lo sạt lở

(VLO) Biến đổi khí hậu, nước biển dâng, thời tiết, thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường. Trong đó, tình trạng sạt lở bờ sông xảy ra ngày càng nhiều đã gây thiệt hại nặng nề đến sản xuất, tài sản và đe dọa tính mạng người dân. Điều này đặt ra yêu cầu cấp bách trong công tác phòng, chống, cũng như giải quyết những hệ lụy do sạt lở gây ra. Những năm qua, Quốc...

Cùng chuyên mục

Kích cầu tiêu dùng mùa mua sắm cuối năm

(VLO) Cuối năm, ngành công thương phối hợp tổ chức chương trình khuyến mại tập trung với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đồng thời, các siêu thị, hệ thống bán lẻ đưa ra các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng, giúp người tiêu dùng (NTD) có thêm nhiều lựa chọn. Siêu thị tổ chức các chương trình giảm giá, khuyến mại lớn trong thời điểm này. “Săn” hàng Black Friday Black Friday hay còn gọi là “Thứ sáu đen tối”...

Để sản phẩm chất lượng “bắt tay” với nhà phân phối

(VLO) Thời gian qua, nhiều sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Vĩnh Long đã không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã. Qua đó từng bước đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như “bắt tay” với các nhà phân phối nhằm mở rộng hơn nữa thị trường tiêu thụ. Vĩnh Long hiện có nhiều sản phẩm chất lượng, đặc trưng được người tiêu dùng đón nhận. Nhiều sản phẩm đặc trưng, chất lượng Mới đây, Sở Công Thương...

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm từ nông nghiệp xanh

(VLO) Tại hội thảo: “Khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp xanh- kinh tế xanh gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long”, các chuyên gia, các nhà khoa học đã chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất hệ thống các giải pháp, chiến lược phát triển nông nghiệp xanh (NNX), kinh tế xanh (KTX) tại địa phương. Qua đó, đề xuất các giải pháp hỗ trợ, định...

Chuyển 25 ấp thành khóm thuộc thị trấn

(VLO) UBND tỉnh vừa có quyết định về việc chuyển một số ấp thành khóm thuộc TT Tam Bình (huyện Tam Bình), TT Trà Ôn (huyện Trà Ôn) và TT Long Hồ (huyện Long Hồ). Cụ thể, chuyển 9 ấp thành 9 khóm thuộc TT Tam Bình, gồm: Tường Nhơn, Tường Nhơn A, Trường Nhơn B, Tường Trí, Tường Trí B, Mỹ Phú 1, Mỹ Phú 5, Tường Lễ và khóm Nhà Thờ. Chuyển 9 ấp thành 9 khóm thuộc...

Tích hợp mô hình nông nghiệp vào quy hoạch phát triển đô thị

(VLO) Tại Hội thảo Gặp gỡ mùa thu 2024 do Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức tại Vĩnh Long mới đây, KTS Trần Hoài Hiệp, ThS. KTS Mai Minh Nguyệt, ThS. KTS Trần Quốc Nguyên (Vĩnh Long) đã có bài viết đề xuất định hướng quy hoạch theo mô hình nông nghiệp (NN) thích ứng biến đổi khí hậu tại TP Vĩnh Long. Theo nhóm tác giả, tích hợp NN vào quy hoạch đô thị (ĐT) Vĩnh Long...

Có 84% cơ sở kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

(VLO) Theo Cục Thuế tỉnh, đến 15/11/2024, toàn tỉnh có 84% cơ sở kinh doanh thuộc đối tượng chuyển đổi theo quy định đã đăng ký và đưa vào sử dụng giải pháp hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền (MTT). Đây là một giải pháp tối ưu đối với các cơ sở kinh doanh có mô hình kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng với nhiều lợi ích. Đó là, chủ động trong việc...

Bán đấu giá – Vĩnh Long Online

Công ty đấu giá hợp danh Nhất An Phú – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thông báo tổ chức đấu giá quyền khai thác bến đò ngang An Bình – Thành phố Vĩnh Long như sau: Giá khởi điểm: 10.500.000.000 đồng. (Chi tiết trong hồ sơ đấu giá) Phí tham gia đấu giá: 500.000 đồng/hồ sơ. Khoản tiền đặt trước: 1.050.000.000 đồng/hồ sơ. Thời gian, địa điểm bán hồ sơ và tiếp nhận hồ sơ: Từ ngày 28/11/2024 đến ngày 13/12/2024...

TP Vĩnh Long thành lập mới 4 hợp tác xã

(VLO) Đến nay, TP Vĩnh Long đã thành lập và duy trì hoạt động 33 HTX, tăng 4 HTX so cùng kỳ năm 2023. Các HTX trên địa bàn chủ yếu hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ vận tải, sửa chữa ô tô, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và xây dựng, với số lượng thành viên HTX 2.429 người và 3.579 lao động. Tổng vốn điều lệ trên 52,69 tỷ đồng. Ngoài ra, hiện TP Vĩnh Long...

Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

(Vinhlong.gov.vn) - Ngành Thuế đã và đang quyết liệt triển khai nhiều giải pháp thông qua việc đẩy mạnh cải cách, ứng dụng CNTT, hiện đại hóa toàn diện công tác quản lý thuế nhằm quản lý thu chặt chẽ đối với các sàn thương mại điện tử. ...

Long Hồ: Đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp

(VLO) Thời gian qua, huyện Long Hồ đã đẩy mạnh cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó, phát triển thủy sản (TS) được chú trọng. Huyện cũng đã triển khai nhiều giải pháp phát triển TS của địa phương theo hướng hiệu quả, bền vững. Theo đó, HTX TS, hộ nuôi cũng đã nâng cao ý thức, nuôi TS an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP; ứng dụng công nghệ vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm. Ngành...

Tin nổi bật

Tin mới nhất