Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long, đến cuối năm 2024, toàn tỉnh có 155 ATM, tăng 5 ATM so với năm 2023; 819 máy POS, tăng 15 POS so năm trước.
Lũy kế số khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử (internet banking, mobile banking…) đạt khoảng 532,2 ngàn lượt, tăng 27,78% so năm 2023; số lượng giao dịch đạt khoảng 12,32 triệu món (tăng 35,39%) với trị giá giao dịch 170,44 ngàn tỷ đồng (tăng 13,33%).
Bên cạnh đẩy mạnh thực hiện nhiều giải pháp hoạt động ngân hàng hiện đại, các tổ chức tín dụng có chính sách miễn, giảm phí để khuyến khích khách hàng thực hiện các dịch vụ ngân hàng số. Một số ngân hàng triển khai lắp đặt các máy ATM thế hệ mới (23 CDM, CRM), có thêm chức năng nhận tiền, gửi tiết kiệm, rút tiền không cần thẻ. Thực hiện đổi mới các phương thức giao dịch theo hướng tạo thuận lợi, giảm chi phí cho khách hàng như cho vay qua tổ vay vốn, điểm giao dịch lưu động bằng ô tô…
Các chi nhánh ngân hàng thương mại đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển các sản phẩm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Bên cạnh, tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán và hệ thống thông tin ứng dụng nghiệp vụ ngân hàng. Thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo cho khách hàng nhằm nâng cao cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn của tội phạm bằng nhiều hình thức.
TRẦN PHƯỚC
Nguồn: https://baovinhlong.vn/kinh-te/202501/khach-hang-dang-ky-su-dung-dich-vu-ngan-hang-dien-tu-tang-hon-27-b550789/