Powered by Techcity

Để sản phẩm chất lượng “bắt tay” với nhà phân phối


(VLO) Thời gian qua, nhiều sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Vĩnh Long đã không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã. Qua đó từng bước đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như “bắt tay” với các nhà phân phối nhằm mở rộng hơn nữa thị trường tiêu thụ.





Vĩnh Long hiện có nhiều sản phẩm chất lượng, đặc trưng được người tiêu dùng đón nhận.
Vĩnh Long hiện có nhiều sản phẩm chất lượng, đặc trưng được người tiêu dùng đón nhận.

Nhiều sản phẩm đặc trưng, chất lượng

Mới đây, Sở Công Thương tỉnh phối hợp Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL với các doanh nghiệp (DN) phân phối”, với sự tham gia của hơn 100 DN, HTX, cơ sở sản xuất và kinh doanh phân phối trong và ngoài tỉnh cùng 12 đơn vị nhà phân phối là hệ thống siêu thị, các chợ đầu mối, các sàn thương mại điện tử.

Theo Giám đốc Sở Công Thương Trần Nhựt Thanh, tỉnh Vĩnh Long đã công nhận 159 sản phẩm OCOP. Trong đó, có 100 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, 59 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao. Tỉnh hiện có 178 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, với 145 sản phẩm đạt cấp tỉnh, 27 sản phẩm cấp khu vực và 6 sản phẩm cấp quốc gia.

Các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh đã được đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu và hiện diện tại các chuỗi siêu thị, các hệ thống bán lẻ, cung ứng, phân phối tại thị trường trong nước và quốc tế như: gạo Phước Thành IV, gạo hữu cơ Tấn Đạt, nước mắm Gia Hỷ, bún Ba Khánh…

Anh Văn Hữu Tài- Chủ cơ sở Tảo xoắn Mê Kông (huyện Long Hồ) cho biết, cơ sở luôn tìm tòi, nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời không ngừng đổi mới mẫu mã, bao bì phù hợp với thị hiếu cũng như góp phần nâng chất cho sản phẩm.

“Thông qua các chương trình, nguồn hỗ trợ khuyến công địa phương, các sản phẩm ngày càng được đổi mới, nâng cao chất lượng. Mới đây, cơ sở cũng cho ra sản phẩm bột tảo sấy tiện dụng, góp phần đa dạng hóa sản phẩm”- anh Tài cho biết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Liệt nhận định, các sản phẩm của tỉnh đã cho thấy chất lượng cũng như thương hiệu ngày càng đứng vững trên thị trường, góp phần nâng cao giá trị cho sản phẩm chủ lực của địa phương. 

Tỉnh Vĩnh Long cũng xác định mục tiêu tập trung vào thị trường nội địa, đây là thị trường hết sức quan trọng với lợi thế 100 triệu dân sẽ là những người tiêu dùng thông thái, góp phần quan trọng trong việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của DN, người nông dân, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thủy sản chủ lực của tỉnh.

Đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối

Dù đạt nhiều kết quả tích cực, song chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản vẫn chưa được đẩy mạnh và phát triển theo hướng bền vững. Hoạt động xúc tiến thương mại gặp khó do các DN trong tỉnh phần lớn là DN nhỏ và vừa, sức cạnh tranh trên thị trường còn hạn chế.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh Phạm Phước Trãi, sản phẩm OCOP khu vực ĐBSCL phần lớn đều giống nhau, tập trung vào các mặt hàng lúa gạo, thủy sản, trái cây. Khó khăn của các sản phẩm OCOP khi chưa xây dựng được vùng nguyên liệu tập trung, sản xuất mang tính thời vụ, từ đó dễ xảy ra tình trạng được mùa mất giá.





Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL với các doanh nghiệp phân phối với sự tham gia của các DN, HTX, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh.
Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL với các doanh nghiệp phân phối với sự tham gia của các DN, HTX, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, phần lớn các sản phẩm OCOP hiện đều mang tính chất nhỏ, lẻ, chưa có thương hiệu mạnh nên khó đưa vào các chuỗi siêu thị, các hệ thống bán lẻ lớn…

Ông Nguyễn Trọng Hiệp- Giám đốc Trung tâm phân phối, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) cho rằng, các DN, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh khi muốn đưa sản phẩm vào phân phối tại Satra phải đủ các yếu tố về hồ sơ sản phẩm như chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, bao bì… để đảm bảo chất lượng đầu vào trước khi bày bán.

Bên cạnh đó, DN phải đảm bảo tính ổn định về sản lượng và chất lượng sản phẩm; có nguồn tài chính đảm bảo để thực hiện hình thức thanh toán công nợ.

Trong khi đó, ông Văn Quốc Hoàng- Giám đốc Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long cho biết, DN, HTX muốn đưa sản phẩm vào kênh phân phối hiện đại, cần đáp ứng các quy định thì cũng cần “tự lực” đổi mới, quảng bá sản phẩm.

Theo đó, DN phân phối chỉ là đơn vị trung gian, muốn bán hàng được, nhanh thì bắt buộc DN sản xuất phải không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã và làm truyền thông tốt. Có như vậy mới đáp ứng được sự hài hòa, lợi ích giữa nhà sản xuất và nhà phân phối.

Theo các nhà phân phối, trong thời đại thương mại điện tử phát triển, các DN phải chủ động tiếp cận và tham gia các hội nghị kết nối giao thương để tìm đối tác. Đối với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản vùng miền, các DN sản xuất cần tìm đối tác, đầu tư để quảng bá tại các trung tâm thương mại lớn.

Để các sản phẩm OCOP hoặc đặc sản địa phương có thể vào được hệ thống bán lẻ lớn, cần phải có 3 yếu tố: thứ nhất là các loại giấy tờ phải đầy đủ; thứ hai mẫu mã phải đẹp; thứ ba và quan trọng nhất là chất lượng phải ổn định.

Trong khi đó, từ góc độ nhà sản xuất, nhiều DN, HTX, cơ sở sản xuất cũng mong muốn có một cuộc cạnh tranh công bằng giữa các sản phẩm trong “cuộc đua” chạy vào siêu thị.

Theo đó, có tình trạng hiện nay là để đưa được hàng vào một số siêu thị, nhiều nơi đòi hỏi đưa giá lên cao và chiết khấu lại cho siêu thị khá lớn. Điều này là rất khó đối với các cơ sở sản xuất thật, làm thật với sản phẩm thật với giá cả hợp lý.

Vì nếu muốn chiết khấu cao cho hệ thống phân phối, vô hình chung đẩy giá cao đến tay người tiêu dùng, gây khó cho cả DN và thiệt hại cho người tiêu dùng. Do đó, các nhà sản xuất cho rằng cần có một cuộc chơi công bằng để các sản phẩm có chất lượng thực sự trong nước sản xuất đến được tay người tiêu dùng với mức giá thành hợp lý nhất qua các kênh phân phối.

Bài, ảnh: KHÁNH DUY



Nguồn: https://baovinhlong.vn/kinh-te/202411/de-san-pham-chat-luong-bat-tay-voi-nha-phan-phoi-7da6e64/

Cùng chủ đề

Diện mạo mới ở Phường 8

(VLO) Là phường trung tâm của TP Vĩnh Long, thời gian qua, các công trình hạ tầng Phường 8 (TP Vĩnh Long) được quan tâm đầu tư, cảnh quan được chăm chút… giúp diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sáng, xanh, sạch, đẹp, đời sống người dân ngày càng nâng cao… Từ việc thực hiện đạt các tiêu chí nội dung, UBND TP Vĩnh Long vừa tổ chức lễ công bố công nhận lại Phường 8 đạt...

Tìm hướng đi cho du lịch đường sông TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long

Phát biểu tại tọa đàm, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, đã chỉ ra những lợi thế của vùng sông nước phương Nam như: Hệ thống sông ngòi dày đặc, dài hơn 28.000km; đa dạng về văn hóa, đặc biệt là văn hóa sông nước phương Nam gắn với đời sống sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp. Theo ông Nguyễn Văn Dũng, với hệ thống sông Đồng Nai, sông Sài Gòn, sông Nhà...

Công nhận lại Phường 9- TP Vĩnh Long đạt chuẩn đô thị văn minh

(VLO) Chiều 29/11, UBND TP Vĩnh Long tổ chức lễ công bố công nhận lại Phường 9 đạt chuẩn đô thị văn minh (ĐTVM). Phường 9 nằm ở phía Tây của TP Vĩnh Long với diện tích tự nhiên là 4,64km2, 2.872 hộ, 13.094 nhân khẩu, 5 khóm. Phường được công nhận đạt chuẩn ĐTVM giai đoạn 2017- 2018 (theo Quyết định số 1549 ngày 3/4/2019 của UBND TP Vĩnh Long). Lãnh đạo TP Vĩnh Long trao quyết định công nhận...

Tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 68 về chữ ký số chuyên dùng công vụ

(VLO) Ngày 29/11, Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 68/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 của Chính phủ quy định về chữ ký số chuyên dùng công vụ. Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long. Hơn 6.000 đại biểu của các cơ quan Trung ương, bộ, ngành, địa phương đã được nghe tuyên truyền, phổ biến các nội dung quan trọng của Nghị định 68. Theo đó, Nghị định...

Kích cầu tiêu dùng mùa mua sắm cuối năm

(VLO) Cuối năm, ngành công thương phối hợp tổ chức chương trình khuyến mại tập trung với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đồng thời, các siêu thị, hệ thống bán lẻ đưa ra các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng, giúp người tiêu dùng (NTD) có thêm nhiều lựa chọn. Siêu thị tổ chức các chương trình giảm giá, khuyến mại lớn trong thời điểm này. “Săn” hàng Black Friday Black Friday hay còn gọi là “Thứ sáu đen tối”...

Cùng tác giả

Diện mạo mới ở Phường 8

(VLO) Là phường trung tâm của TP Vĩnh Long, thời gian qua, các công trình hạ tầng Phường 8 (TP Vĩnh Long) được quan tâm đầu tư, cảnh quan được chăm chút… giúp diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sáng, xanh, sạch, đẹp, đời sống người dân ngày càng nâng cao… Từ việc thực hiện đạt các tiêu chí nội dung, UBND TP Vĩnh Long vừa tổ chức lễ công bố công nhận lại Phường 8 đạt...

Tìm hướng đi cho du lịch đường sông TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long

Phát biểu tại tọa đàm, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, đã chỉ ra những lợi thế của vùng sông nước phương Nam như: Hệ thống sông ngòi dày đặc, dài hơn 28.000km; đa dạng về văn hóa, đặc biệt là văn hóa sông nước phương Nam gắn với đời sống sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp. Theo ông Nguyễn Văn Dũng, với hệ thống sông Đồng Nai, sông Sài Gòn, sông Nhà...

Đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã theo tinh thần Nghị quyết số 20-NQ/TW

Kinh tế tập thể (KTTT) là thành phần kinh tế quan trọng. Phát triển KTTT là xu thế tất yếu trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Xuất phát từ nhu cầu thiết thực và tạo điều kiện cho...

Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Bắc Giang lần thứ IV, năm 2024

Về phía tỉnh Bắc Giang có: Trung tướng Nguyễn Văn Gấu – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn; đại diện các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể và 238 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 26 vạn đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Hiện nay, tỉnh Bắc Giang có gần 2 triệu người, trong đó có 45 thành phần DTTS,...

Trà Vinh: Cần nỗ lực cao nhất để giải quyết các vấn đề cấp thiết tại vùng đồng bào DTTS

Nhiều mục tiêu hoàn thành, bộ mặt vùng đồng bào DTTS đổi thay Trà Vinh là tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, có dân số trên 1 triệu người, với 3 dân tộc chính là Kinh, Khmer, Hoa. Trong đó, dân tộc Khmer chiếm tỷ lệ lớn nhất, là 31,53%. Báo cáo chính trị tại Đại hội cho thấy, giai đoạn 2019 – 2024, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Trà Vinh đã có những chủ trương và...

Cùng chuyên mục

Kích cầu tiêu dùng mùa mua sắm cuối năm

(VLO) Cuối năm, ngành công thương phối hợp tổ chức chương trình khuyến mại tập trung với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đồng thời, các siêu thị, hệ thống bán lẻ đưa ra các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng, giúp người tiêu dùng (NTD) có thêm nhiều lựa chọn. Siêu thị tổ chức các chương trình giảm giá, khuyến mại lớn trong thời điểm này. “Săn” hàng Black Friday Black Friday hay còn gọi là “Thứ sáu đen tối”...

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm từ nông nghiệp xanh

(VLO) Tại hội thảo: “Khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp xanh- kinh tế xanh gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long”, các chuyên gia, các nhà khoa học đã chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất hệ thống các giải pháp, chiến lược phát triển nông nghiệp xanh (NNX), kinh tế xanh (KTX) tại địa phương. Qua đó, đề xuất các giải pháp hỗ trợ, định...

Chuyển 25 ấp thành khóm thuộc thị trấn

(VLO) UBND tỉnh vừa có quyết định về việc chuyển một số ấp thành khóm thuộc TT Tam Bình (huyện Tam Bình), TT Trà Ôn (huyện Trà Ôn) và TT Long Hồ (huyện Long Hồ). Cụ thể, chuyển 9 ấp thành 9 khóm thuộc TT Tam Bình, gồm: Tường Nhơn, Tường Nhơn A, Trường Nhơn B, Tường Trí, Tường Trí B, Mỹ Phú 1, Mỹ Phú 5, Tường Lễ và khóm Nhà Thờ. Chuyển 9 ấp thành 9 khóm thuộc...

Tích hợp mô hình nông nghiệp vào quy hoạch phát triển đô thị

(VLO) Tại Hội thảo Gặp gỡ mùa thu 2024 do Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức tại Vĩnh Long mới đây, KTS Trần Hoài Hiệp, ThS. KTS Mai Minh Nguyệt, ThS. KTS Trần Quốc Nguyên (Vĩnh Long) đã có bài viết đề xuất định hướng quy hoạch theo mô hình nông nghiệp (NN) thích ứng biến đổi khí hậu tại TP Vĩnh Long. Theo nhóm tác giả, tích hợp NN vào quy hoạch đô thị (ĐT) Vĩnh Long...

Có 84% cơ sở kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

(VLO) Theo Cục Thuế tỉnh, đến 15/11/2024, toàn tỉnh có 84% cơ sở kinh doanh thuộc đối tượng chuyển đổi theo quy định đã đăng ký và đưa vào sử dụng giải pháp hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền (MTT). Đây là một giải pháp tối ưu đối với các cơ sở kinh doanh có mô hình kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng với nhiều lợi ích. Đó là, chủ động trong việc...

Bán đấu giá – Vĩnh Long Online

Công ty đấu giá hợp danh Nhất An Phú – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thông báo tổ chức đấu giá quyền khai thác bến đò ngang An Bình – Thành phố Vĩnh Long như sau: Giá khởi điểm: 10.500.000.000 đồng. (Chi tiết trong hồ sơ đấu giá) Phí tham gia đấu giá: 500.000 đồng/hồ sơ. Khoản tiền đặt trước: 1.050.000.000 đồng/hồ sơ. Thời gian, địa điểm bán hồ sơ và tiếp nhận hồ sơ: Từ ngày 28/11/2024 đến ngày 13/12/2024...

TP Vĩnh Long thành lập mới 4 hợp tác xã

(VLO) Đến nay, TP Vĩnh Long đã thành lập và duy trì hoạt động 33 HTX, tăng 4 HTX so cùng kỳ năm 2023. Các HTX trên địa bàn chủ yếu hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ vận tải, sửa chữa ô tô, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và xây dựng, với số lượng thành viên HTX 2.429 người và 3.579 lao động. Tổng vốn điều lệ trên 52,69 tỷ đồng. Ngoài ra, hiện TP Vĩnh Long...

Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

(Vinhlong.gov.vn) - Ngành Thuế đã và đang quyết liệt triển khai nhiều giải pháp thông qua việc đẩy mạnh cải cách, ứng dụng CNTT, hiện đại hóa toàn diện công tác quản lý thuế nhằm quản lý thu chặt chẽ đối với các sàn thương mại điện tử. ...

Long Hồ: Đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp

(VLO) Thời gian qua, huyện Long Hồ đã đẩy mạnh cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó, phát triển thủy sản (TS) được chú trọng. Huyện cũng đã triển khai nhiều giải pháp phát triển TS của địa phương theo hướng hiệu quả, bền vững. Theo đó, HTX TS, hộ nuôi cũng đã nâng cao ý thức, nuôi TS an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP; ứng dụng công nghệ vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm. Ngành...

Giám sát hàng hóa, dịch vụ tại festival 

  Vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 1 và Đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn TP Vĩnh Long và huyện Mang Thít tiến hành giám sát, kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân trưng bày, giới thiệu, mua bán hàng hóa, dịch vụ tại Festival Gạch gốm đỏ- Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần thứ I năm 2024 (ảnh). Đồng thời, ký cam kết và...

Tin nổi bật

Tin mới nhất