Powered by Techcity

Đa dạng thị trường bánh trung thu

(VLO) Từ cuối tháng 6 âl, trên một số tuyến đường TP Vĩnh Long đã xuất hiện nhiều gian hàng bán bánh trung thu. Tuy nhiên, theo nhiều chủ cơ sở sản xuất tại Vĩnh Long, nguyên nhân giá nguyên liệu đầu vào tăng cùng dự báo sức mua hạn chế nên năm nay “vừa sản xuất vừa thăm dò thị trường”.





Nhiều mẫu bánh trung thu với thiết kế sang trọng, bắt mắt.
Nhiều mẫu bánh trung thu với thiết kế sang trọng, bắt mắt.

Giá nguyên liệu tăng

Theo chị Văn Ngọc Mỹ- chủ sạp gia vị Ông Chuối (Khu A, chợ Vĩnh Long): “Vì bây giờ có nhiều người thích tự làm bánh trung thu tại nhà hoặc kinh doanh bánh handmade nên họ đến chợ để tìm mua nguyên liệu.

Năm nay sức mua tăng dần từ giữa tháng 5 âl, giá một số nguyên liệu làm bánh trung thu cũng nhích lên nhẹ so với ngày thường”.

Tại chợ Vĩnh Long, giá nguyên liệu làm bánh trung thu như bột, nước đường, mè, hạt điều, lòng đỏ trứng muối bắt đầu tăng nhẹ từ 1.000-5.000đ so với ngày thường.

Cụ thể, nước đường giá 45.000 đ/kg, bột dẻo 40.000 đ/kg, mè 90.000-145.000 đ/kg, hạt điều loại 1 là 150.000 đ/kg, lòng đỏ trứng muối 4.000- 5.000 đ/trứng, mứt hạt các loại từ 60.000-150.000 đ/kg…

Giá một số nguyên liệu làm bánh trung thu tăng vô tình gây khó cho các cơ sở sản xuất bánh trung thu. Anh Lưu Quốc Vinh- đại diện cơ sở bánh trung thu Tân Quang (Phường 1, TP Vĩnh Long) cho biết: “Chi phí nguyên liệu đầu vào tăng khoảng 10-20%, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nên sản lượng bánh sản xuất năm nay cũng giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhưng chúng tôi vẫn cố gắng đảm bảo chất lượng bánh, giữ giá bán như mọi năm để thu hút khách hàng”.

Khởi động việc sản xuất bánh trung thu từ giữa tháng 6 âl, chú Trần Duy Linh- chủ Cơ sở Sản xuất bánh Hải Ký (Phường 1, TP Vĩnh Long) cho hay, giá một số nguyên liệu nhập từ TP Hồ Chí Minh như lòng đỏ trứng muối tăng 1.000 đ/trứng, đường cao cấp tăng hơn 2.000 đ/kg so với năm trước.

“Hiện tại chúng tôi vừa sản xuất vừa thăm dò thị trường, giá bánh cũng đã niêm yết, nguyên liệu cũng nhập từ từ, chỉ lo sắp tới giá nguyên liệu còn tăng thì sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận”- chú Linh nói.

Có kinh nghiệm kinh doanh bánh trung thu handmade hơn 3 năm, chị Ngọc Quyên (xã Trung Ngãi, huyện Vũng Liêm) chia sẻ: “Mọi năm tôi hay mua nguyên liệu được chế biến sẵn về làm bánh.

Năm nay tôi tranh thủ mua đường, trứng vịt về tự làm nước đường, trứng muối trước khoảng 3-4 tháng, mứt, hạt, lạp xưởng các loại tôi cũng mua đồ tươi về tự làm cho tiết kiệm chi phí”.

“Vừa sản xuất vừa thăm dò thị trường”

Thị trường bánh trung thu vốn dĩ đã cạnh tranh, thì năm nay lại chịu ảnh hưởng bởi giá nguyên liệu đầu vào tăng, dự báo sức mua hạn chế do kinh tế khó khăn.

Tiết kiệm chi phí thuê mướn nhân công, không ra mẫu bánh mới, giảm số lượng gian hàng bày bán đang là đối sách của các cơ sở sản xuất bánh trung thu tại địa phương.

Thay vào đó, họ tiếp tục kinh doanh những sản phẩm đặc trưng, hạn chế việc tăng giá bán quá cao, chăm chút bao bì để tăng nhận diện thương hiệu, giữ chân khách hàng.

“Vẫn như mọi năm, cao điểm tiêu thụ bánh trung thu là từ mùng 8-15/8 âl, khách mua tới đâu thì chúng tôi sản xuất tới đó.





Vấn đề chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm là tiêu chí hàng đầu thu hút khách.
Vấn đề chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm là tiêu chí hàng đầu thu hút khách.

Vấn đề cạnh tranh với các thương hiệu lớn hay giá cả biến động là điều không thể tránh khỏi, nên chúng tôi luôn cố gắng nâng cao chất lượng những mẫu bánh đang có, thay đổi bao bì, tận dụng nông sản địa phương để tiết giảm chi phí sản xuất, giữ hương vị đậm đà, quen thuộc với khách hàng”- chú Trần Duy Linh cho hay.

Anh Lưu Quốc Vinh cho biết: “Đầu vụ sức mua còn yếu nên khá lo lắng, hiện chúng tôi có 2 gian hàng bày bán trên đường Phó Cơ Điều và đường Nguyễn Huệ nhưng còn khá vắng khách.

Thông thường phải sau rằm tháng 7 âl thì sức mua bánh trung thu mới có dấu hiệu khởi sắc, chúng tôi cũng trông chờ vào đơn hàng đến từ các cơ quan, doanh nghiệp”.

Một nhân viên bán bánh trung thu Kinh Đô trên đường Phạm Thái Bường (Phường 3, TP Vĩnh Long) cho hay: “Hiện sức mua chưa bằng một nửa so với năm rồi. Dù vậy thì phải công nhận là các thương hiệu năm nay rất đầu tư về mẫu mã, chú trọng về dinh dưỡng, có thêm dòng bánh ăn kiêng ít đường”.

Đang chọn mua bánh trung thu làm quà tặng, chị Dương Ngọc Thoa (Phường 4, TP Vĩnh Long) tấm tắc khen thiết kế của đa số các mẫu bánh trung thu được trưng bày tại một gian hàng.

“Năm nào tôi cũng mua bánh trung thu cho 2 bên nội ngoại, nhưng năm nay thu nhập giảm nên tôi cũng cân nhắc dữ lắm, đứng đây chọn tới chọn lui mà vẫn chưa được”- chị Thoa nói.





Hiện tại, giá bán lẻ bánh trung thu Hải Ký như bánh đậu xanh, thập cẩm, giò heo bắc thảo, gà quay, bánh chay, khoai môn… tăng 3.000-10.000đ so với năm trước ở mức 63.000-310.000 đ/bánh; dòng thượng hạng giá 620.000-870.000 đ/hộp (tùy khối lượng).

Bánh trung thu Tân Quang có thêm combo đoàn viên, ấm áp, tinh tế giá từ 280.000-430.000 đ/hộp 4 bánh; riêng bánh 250g (2 trứng) giá không đổi so với năm trước.

Thương hiệu Kinh Đô với chủ đề “đá quý” cho các dòng bánh từ cao cấp đến bình dân như “trăng vàng black&gold”, “trăng vàng hoàng kim”, “trăng vàng pha lê”… có giá từ 670.000-5.000.000 đ/hộp; bánh truyền thống nhân gà quay sốt X.O, bào ngư, lạp xưởng, đậu hạt… giá 60.000-410.000 đ/bánh (tùy số lượng, khối lượng bánh). Năm nay, Kinh Đô cũng có thêm bánh ăn kiêng, lava trứng chảy, trung thu tuyết, bánh heo vàng.

Có thể thấy, người tiêu dùng ưa chuộng thiết kế độc đáo, sang trọng, vị bánh sáng tạo với đa dạng loại nhân, ít ngọt, kích thước bánh nhỏ… Song, vì trước rằm tháng 7 âl chưa phải là cao điểm tiêu thụ bánh trung thu, nên các cơ sở vẫn “vừa sản xuất vừa thăm dò thị trường”.

Bài, ảnh: THẢO TIÊN

Nguồn

Cùng chủ đề

Chăm lo, điều trị tốt công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

Sở Y tế chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các hoạt động thu dung, điều trị cho bệnh nhân (BN) và tổ chức điều tra, xử lý nghi ngờ ngộ độc thực phẩm (NĐTP) tại Công ty TNHH BoHsing (KCN Hòa Phú, huyện Long Hồ). Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh thăm hỏi sức khỏe, động viên công nhân đang nằm viện tại...

Xác định rõ kinh phí, phân định rõ nhiệm vụ để xây dựng chiến lược, tầm nhìn

  Bà Lê Thị Thuý Kiều- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý một số nội dung cần quan tâm. Bà Lê Thị Thuý Kiều- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã lưu ý như trên khi tham gia cùng đoàn khảo sát của Ban Văn hoá- Xã hội HĐND tỉnh đến khảo sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 21 ngày 24/3/2022 của HĐND tỉnh phê duyệt chỉ tiêu giao nhiệm vụ, đặt hàng...

Cục Thuế Vĩnh Long lựa chọn hóa đơn may mắn quý II/2024

    Ngày 14/8, Cục Thuế tỉnh tổ chức lựa chọn Hóa đơn (HĐ) may mắn quý II/2024. Chương trình lựa chọn trên cơ sở dữ liệu 299.417 HĐ điện tử có mã của cơ quan thuế, có đầy đủ thông tin người mua trên HĐ và có ngày lập trong khoản thời gian từ 1/4 -  30/6/2024. Trong đó, có 71.758 HĐ có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh đủ điều kiện đưa vào lựa chọn ngẫu nhiên. Kết quả,...

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các quy hoạch

  Đến năm 2030, Vĩnh Long có 11 đô thị. Theo Sở Xây dựng, các tháng đầu năm 2024, các dự án, công trình trọng điểm được đầu tư đã thực hiện theo quy hoạch (QH) được duyệt, xây dựng phát triển nhà ở gắn với QH phát triển đô thị (ĐT). Công tác rà soát, điều chỉnh QH xây dựng cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế- xã hội thực tế tại địa phương và công tác...

Lãnh đạo UBND tỉnh thăm, động viên công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 14/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh cùng Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế và đơn vị có liên quan đến thăm các công nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm trước đó tại Công ty TNHH Bo Hsing, đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hòa Phú (Long Hồ). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh đến thăm, động viên công nhân đang...

Cùng tác giả

Hựu Thành là xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện Trà Ôn 

Chiều 7/2, BCĐ Chương trình xây dựng NTM xã Hựu Thành (huyện Trà Ôn) long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đây là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của huyện Trà Ôn, về đích vào cuối năm 2024.  Bà Lê Thị Thuý Kiều- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao cờ thi đua, bằng công nhận xã Hựu Thành đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, và hỗ trợ công trình phúc lợi...

Họp mặt doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, kiều bào và thân nhân kiều bào

Chiều 7/2, UBND tỉnh đã tổ chức buổi Họp mặt doanh nghiệp (DN), tổ chức phi chính phủ, kiều bào và thân nhiên kiều bào nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ 2025.  Bí thư Tỉnh ủy Trần Tiến Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời trao giấy khen vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long năm 2024. Dự họp mặt có Bí thư Tỉnh ủy Trần Tiến Dũng; Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang...

Sản phẩm OCOP vươn xa trên nền tảng số

Các chủ thể OCOP tích cực tham gia các lớp tập huấn quảng bá, kinh doanh sản phẩm trên nền tảng số. Nhiều doanh nghiệp cho rằng, trước sự phát triển của công nghệ thông tin, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), khai thác hiệu quả các nền tảng trực tuyến để quảng bá và kinh doanh đang trở thành giải pháp tối ưu. Theo đó, việc tăng cường quảng bá, đưa sản phẩm...

Lấy lợi ích và sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công tác cải cách hành chính 

Đó là một trong những nội dung quan trọng theo Kế hoạch tuyên truyền Cải cách hành chính (CCHC) năm 2025 của tỉnh Vĩnh Long, vừa được Chủ tịch UBND tỉnh có quyết định ban hành. Đồng thời đề cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của các cấp ủy, người đứng đầu cơ quan đối với nhiệm vụ triển khai công tác CCHC.  Kế hoạch nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của tỉnh, nỗ lực cải thiện Chỉ...

Kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và công tác giao, nhận quân năm 2025

Ngày 5/2, đoàn công tác của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh do Đại tá Trần Minh Trang- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân năm 2025 tại huyện Bình Tân và TP...

Cùng chuyên mục

Sản phẩm OCOP vươn xa trên nền tảng số

Các chủ thể OCOP tích cực tham gia các lớp tập huấn quảng bá, kinh doanh sản phẩm trên nền tảng số. Nhiều doanh nghiệp cho rằng, trước sự phát triển của công nghệ thông tin, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), khai thác hiệu quả các nền tảng trực tuyến để quảng bá và kinh doanh đang trở thành giải pháp tối ưu. Theo đó, việc tăng cường quảng bá, đưa sản phẩm...

Sau Tết: Giá thực phẩm ổn định

Sau Tết, nguồn hàng thực phẩm dồi dào, giá cả bình ổn. Sau Tết, các chợ, siêu thị và cửa hàng bán lẻ đã nhộn nhịp hoạt động trở lại với nguồn hàng hóa, thực phẩm phong phú. Tuy giá nhiều mặt hàng đã hạ nhiệt so với thời điểm trước và trong Tết. Nguồn cung dồi dào, giá ổn định Những ngày sau Tết, nhu cầu mua sắm của người dân chủ yếu tập trung vào các mặt hàng như rau...

Kỳ vọng động lực tăng trưởng mới

Hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện góp phần thu hút đầu tư.  Là năm tăng tốc có ý nghĩa quan trọng, năm 2024, Vĩnh Long đã đạt nhiều kết quả đáng chú ý, nổi bật là 21/21 chỉ tiêu kinh tế- xã hội chủ yếu đạt và vượt kế hoạch. Đây là nền tảng góp phần thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm (2020-2025) theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ...

Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên lĩnh vực Giao thông...

(Vinhlong.gov.vn) - Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã có Quyết định phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên lĩnh vực Giao thông vận tải. ...

Mấy suy nghĩ về “giá Tết”

Dịp Tết, nhiều người lựa chọn không gian quán cà phê để họp mặt người thân, bạn bè. Dịp nghỉ Tết vừa qua, rất nhiều hàng quán ăn uống, dịch vụ mở cửa xuyên Tết phục vụ người dân và thực khách du xuân. Câu chuyện “giá Tết” được nhiều người bàn luận, chia sẻ và bày tỏ đồng cảm khi hàng quán thông báo phụ thu hoặc tăng thêm với mức giá vừa phải…  So với nhiều năm trước, Tết...

Doanh nghiệp hoạt động trở lại, người lao động háo hức đi làm

Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp đã đi vào hoạt động bình thường sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, hiện nhiều doanh nghiệp (DN) ở các khu công nghiệp đã hoạt động trở lại với 34/46 DN. Các DN cũng có nhiều chính sách thu hút người lao động (NLĐ) quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Nhiều doanh nghiệp hoạt động trở lại Theo Ban Quản...

Hoạt động hỗ trợ khuyến công góp phần nâng cao giá trị sản phẩm trà túi lọc

(VLO) Nhờ có chính sách hỗ trợ thiết thực, Cơ sở sản xuất trà thảo dược Võ Dũng (TT Trà Ôn, huyện Trà Ôn) đã được chương trình khuyến công hỗ trợ phát triển sản xuất, đầu tư máy móc thiết bị hiện đại. Theo đó, sự hỗ trợ đúng lúc, kịp thời và cần thiết của khuyến công đã giúp cơ sở tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu, từng bước khẳng định vị...

Xây dựng thương hiệu- “chìa khóa” nâng cao giá trị nông sản

Việc xây dựng thương hiệu (TH) cho nông sản (NS) là “chìa khóa” nâng cao giá trị sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy phát triển kinh tế. Cùng với đó, ứng dụng khoa học công nghệ, quản lý nhãn hiệu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại sẽ giúp NS vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước. Vĩnh Long có nhiều nông sản đặc trưng, lợi thế để phát triển thương...

Bài toán kinh doanh của người trồng hoa kiểng Tết

Chợ hoa bố trí trên đường Võ Văn Kiệt thông thoáng thuận lợi cho người dân mua bán, tham quan.  Thị trường hoa kiểng Tết 2025 có sự đa dạng về sản phẩm và giá cả. Nhìn chung, cả người trồng và kinh doanh hoa kiểng Tết đều có kinh nghiệm và đưa ra tính toán cho sản phẩm của mình tiêu thụ nhanh với giá cả phù hợp, qua đó giảm bớt rủi ro “ôm hàng” vào giờ chót.  Thị...

Hiệu quả từ hỗ trợ thiết kế mẫu mã tàu hủ ky

(VLO) Hiện nay, hàng hóa ngày càng đa dạng, người tiêu dùng sẽ nhiều sự lựa chọn hơn cho mỗi sản phẩm. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, thì bao bì là một trong những yếu tố đầu tiên để thu hút sự lựa chọn của khách hàng. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu, làm thế nào để thu hút khách hàng và tăng cường sức cạnh tranh của sản phẩm của cơ sở doanh nghiệp mình so với...

Tin nổi bật

Tin mới nhất