Trang chủNewsKinh tếVinamilk: Thương hiệu Quốc gia 'đặc biệt' và 'khác biệt'

Vinamilk: Thương hiệu Quốc gia ‘đặc biệt’ và ‘khác biệt’


Đáng chú ý, các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk như Sữa đặc Ông Thọ, Sữa bột trẻ em Dielac, Sữa chua ăn Vinamilk… đều là những sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Đó thực sự là một hành trình tiên phong để mang thương hiệu Việt đi ra thế giới và ngày càng nâng cao giá trị.

Tại một siêu thị ở thị trường tỷ dân, Trung Quốc, bà Lương Tiểu Phương đi thẳng đến quầy sữa và chọn vài lon sữa đặc Ông Thọ bỏ vào xe đẩy như một thói quen. Bà Phương chia sẻ: “Loại sữa đặc này có vị thơm đặc trưng, không bị ngấy nên gia đình tôi thường sử dụng để ăn với màn thầu (bánh bao), pha với cà phê, trà sữa“.  

Không riêng tại đây, sữa đặc của Vinamilk chính thức “bước” ra thế giới từ cách đây gần 20 năm và đã có mặt tại 35 quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, các nước Đông Nam Á hay xa hơn là châu Phi, Nam Mỹ… Lũy kế đến nay, mặt hàng này mang về cho Vinamilk hơn 233 triệu USD từ xuất khẩu, tương đương gần 184.000 tấn sản phẩm.  

Sữa đặc là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, có mặt tại 35 quốc gia trên thế giới.

Sữa đặc là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, có mặt tại 35 quốc gia trên thế giới.

Tôi không phải khách hàng doanh nghiệp của Vinamilk. Nhưng tôi biết hôm nay Vinamilk có mặt ở đây, nên muốn tới để nói rằng, tôi rất thích sản phẩm của các bạn. Tôi dùng sữa đặc của Vinamilk để pha cà phê sữa mỗi ngày đấy”.

Đó là chia sẻ của một bạn trẻ người Hàn Quốc khi Vinamilk tham gia một hội chợ thương mại quốc tế được tổ chức tại quốc gia này. Qua đó, có thể thấy cách mà thương hiệu quốc dân Việt Nam dần trở nên thân quen trong gian bếp người dân các nước. 

Thương hiệu sữa duy nhất được vinh danh Thương hiệu quốc gia 16 năm liền 

Mới đây, Vinamilk tiếp tục được vinh danh thương hiệu Quốc gia (giai đoạn 2024-2026) cho 10 nhãn hiệu nổi tiếng của công ty, đồng thời khẳng định vị thế là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liền. Đóng góp tích cực cho giá trị chung của thương hiệu quốc gia Việt Nam, Vinamilk hiện nằm trong Top 10 thương hiệu sữa có giá trị nhất toàn cầu và Top 5 thương hiệu có tính bền vững nhất ngành sữa thế giới (theo Brand Finance 2023).

Vinamilk: Thương hiệu Quốc gia 'đặc biệt' và 'khác biệt' - 2

Sản phẩm độc đáo – chất lượng quốc tế 

Không chỉ thành công với sản phẩm truyền thống là sữa đặc Ông Thọ, Vinamilk hiện có 387 SKUs sản phẩm xuất khẩu. Với 62 thị trường đã được chinh phục từ Á sáng Âu, từ Trung Đông đến châu Phi, tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế của Vinamilk đã hơn 3,4 tỷ USD.

Con số này khó có thể so sánh với nhiều ngành nghề xuất khẩu thế mạnh như dệt may, da giày, thủy hải sản… Nhưng nếu xét trên bối cảnh của một quốc gia từng không có lợi thế về chăn nuôi bò sữa, không có ngành công nghiệp chế biến sữa, sản phẩm phụ thuộc gần như hoàn toàn vào nhập khẩu… thì đây thực sự là một hành trình tự hào.  

Nhìn lại hành trình gần 30 năm vươn ra thế giới, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk, đúc kết 3 yếu tố tiên quyết để chinh phục bất cứ thị trường nào – dù nội địa hay xuất khẩu – vẫn là: Chất lượng, dịch vụ và giá cả.  

Chất lượng được Vinamilk xác định là “chìa khóa” quan trọng nhất cho mọi thị trường. Các nhà máy, trang trại tuân thủ triệt để và tiên phong áp dụng những tiêu chuẩn quốc tế tiên tiến nhất trên thế giới trong quá trình sản xuất và cả nguyên vật liệu đầu vào, như: Global GAP (cho cá trang trại), FDA (Hoa Kỳ), HALAL (Tiêu chuẩn cho các quốc gia Hồi Giáo), Organic EU (Tiêu chuẩn Hữu cơ Châu Âu), và GMP (Tiêu chuẩn Thực hành Sản xuất Tốt của Mỹ)… 

Hệ thống trang trại và nhà máy hiện đại, trải dài khắp cả nước là một lợi thế lớn mà không phải doanh nghiệp sữa nào cũng có được.

Hệ thống trang trại và nhà máy hiện đại, trải dài khắp cả nước là một lợi thế lớn mà không phải doanh nghiệp sữa nào cũng có được.

Vinamilk cũng là doanh nghiệp hiếm hoi trên thế giới sở hữu những giải thưởng, chứng nhận chất lượng đẳng cấp quốc tế như: Sữa tươi đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận Clean Label Project về sự tinh khiết; giải thưởng Purity Awards dành cho sản phẩm sữa bột trẻ em về chất lượng, an toàn và minh bạch của nguyên vật liệu sau khi vượt qua quá trình kiểm tra với hơn 400 chỉ tiêu… 

Song, đó mới chỉ là tấm vé thông hành để có thể xuất ngoại. “Hàng rào” tiếp theo – hương vị – mới thực sự là điều quyết định thành công của một sản phẩm thực phẩm dù là ở bất cứ đâu. 

Mỗi một đất nước, thị trường sẽ có thói quen tiêu dùng, khẩu vị rất khác nhau. Khi tiếp cận một thị trường, đội ngũ phát triển thị trường và R&D của Vinamilk sẽ đi trước, kết hợp với đối tác nước sở tại để nghiên cứu thói quen, văn hóa ẩm thực của họ. Ví dụ với sản phẩm bột ăn dặm cho trẻ em xuất khẩu đi Trung Đông, Vinamilk nghiên cứu đưa vào thành phần chà là, loại trái dinh dưỡng và rất được các nước này ưa chuộng.

Hay đối với sản phẩm nước dừa đóng chai, có nơi dùng để uống trực tiếp, có nơi dùng để nấu ăn. Do đó, cùng sản phẩm nước dừa của Vinamilk, nhưng sẽ có các kiểu đóng chai, hộp dung tích khác nhau.  

Các sản phẩm độc đáo được Vinamilk đầu tư R&D cho thị trường xuất khẩu như: sữa chua vị sầu riêng, sữa đặc dừa, bột ăn dặm chà là Dielac.

Các sản phẩm độc đáo được Vinamilk đầu tư R&D cho thị trường xuất khẩu như: sữa chua vị sầu riêng, sữa đặc dừa, bột ăn dặm chà là Dielac.

Yếu tố tiếp theo là giá cả – một trong những yếu tố giúp Vinamilk cạnh tranh và tạo niềm tin trên thị trường quốc tế. Nhiều giai đoạn, khi giá cả nguyên liệu và chi phí logistics toàn cầu tăng cao, một số công ty phải chọn giải pháp giữ giá nhưng giảm trọng lượng sản phẩm để đảm bảo lợi nhuận. Tuy nhiên, Vinamilk nỗ lực giữ lời hứa với đối tác và người tiêu dùng, ngay cả khi thị trường có nhiều biến động. 

Ở khâu dịch vụ, đội ngũ kinh doanh quốc tế của Vinamilk luôn phối hợp sâu sát với các đối tác từ khâu khảo sát thị trường, lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng đến điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp. Hiện nay, Vinamilk có khả năng cung cấp tất cả nhu cầu về kinh doanh quốc tế cho đối tác, từ R&D sản phẩm “may đo” cho đến việc thiết kế hình ảnh, bao bì, tiếp thị, truyền thông quốc tế… theo nhu cầu và đặc thù để khai thác tối đa thị trường. 

Ý thức được mỗi sản phẩm của mình là đại diện cho thương hiệu quốc gia, Vinamilk luôn đầu tư cho sự xuất hiện của thương hiệu ở mỗi nơi đặt chân đến. Thông qua các đối tác, doanh nghiệp giám sát chặt chẽ về cả quy trình phân phối, bảo hộ thương hiệu, trải nghiệm khách hàng… chứ không phải dừng lại ở việc đưa sản phẩm đến biên giới. 

Chủ động xây dựng lợi thế cạnh tranh mới: Phát triển bền vững 

Xu hướng tiêu dùng xanh, hướng đến phát triển bền vững không còn là thị trường ngách mà dần trở thành “luật chơi mới” trong thương mại toàn cầu, đòi hỏi các doanh nghiệp phải nhanh chóng chuyển đổi. Theo đó, những sản phẩm thể hiện được tính “có trách nhiệm” như sản xuất xanh, bền vững, thân thiện với môi trường”… sẽ rộng đường xuất khẩu và hưởng những ưu đãi riêng của quốc gia nhập khẩu. 

Nhìn từ góc độ này, có thể nói Vinamilk đã có sự sẵn sàng từ khá sớm. Năm 2012, Vinamilk bắt tay thực hiện báo cáo Phát triển bền vững theo các chuẩn mực của quốc tế. Thời điểm đó, Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc đối với việc công bố báo cáo này. Điều này giúp Vinamilk sẵn sàng cung cấp báo cáo liên quan về khía cạnh phát triển bền vững khi được đối tác nhập khẩu yêu cầu. 

Các sáng kiến và sản phẩm theo xu hướng phát triển bền vững của Vinamilk được cộng đồng quốc tế nhìn nhận và đánh giá tích cực.

Các sáng kiến và sản phẩm theo xu hướng phát triển bền vững của Vinamilk được cộng đồng quốc tế nhìn nhận và đánh giá tích cực.

Đến khi Chính phủ Việt Nam cùng gần 150 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” (Net Zero) vào giữa thế kỷ này, Vinamilk cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong công bố đồng hành cùng mục tiêu này. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố những đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2014.  

Những nỗ lực này giúp thương hiệu được đánh giá thuộc Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới. 

Tính bền vững đang trở thành xu thế quan trọng. Vinamilk đang thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm, nắm bắt đúng nhu cầu người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn trong việc lựa chọn thực phẩm. Nhờ vậy, họ luôn là thương hiệu phổ biến nhất đối với người tiêu dùng”, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance – đơn vị định giá thương hiệu đến từ Anh Quốc – nhận định. 

Theo báo cáo của Brand Finance, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng ấn tượng, đạt mức tăng 102% trong giai đoạn 2019-2023. Với tổng giá trị 498,13 tỷ USD vào năm 2023, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 33 trong số 121 thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới.

Thành công này không chỉ là cột mốc quan trọng trong quá trình khẳng định thương hiệu quốc gia Việt Nam mà còn cho thấy kết quả từ những nỗ lực vượt bậc của các doanh nghiệp Việt trong việc gia tăng vị thế quốc gia trên thị trường quốc tế.

Hà An



Nguồn: https://vtcnews.vn/vinamilk-thuong-hieu-quoc-gia-dac-biet-va-khac-biet-ar910128.html

Cùng chủ đề

Vinamilk đạt giải cao nhất về phát triển bền vững và quản trị

ANTD.VN - Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua. “Vinamilk tiên phong tiến vào kỷ nguyên xanh” Đây là nhận định chung của Hội đồng giám khảo Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...

Vinamilk lan toả thông điệp phát triển bền vững qua từng vỏ hộp sữa

Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế; người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng. Gấp vỏ hộp sữa, mở ý thức xanh “Khu vực trải nghiệm của Vinamilk là một trong những điểm đến thu hút rất đông khách tham quan trong 2 ngày...

Vinamilk – hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.   Bước ra thế giới đầy bản lĩnh Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu Quốc...

Ấn tượng với không gian xanh của Vinamilk tại Ngày hội Việt Nam Xanh

Ngày hội Việt Nam Xanh đã khai hội tưng bừng vào sáng 9-11 với sự tham gia của đông đảo người dân và doanh nghiệp. Trong đó, Vinamilk là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng với không gian xanh ấn tượng và nhiều hoạt động ý nghĩa. ...

Vinamilk làm điều không tưởng, vì Việt Nam xanh

Tham gia ngày hội Việt Nam Xanh, Vinamilk dành tặng khách tham quan 20 vé tham quan trang trại Vinamilk Green Farm cùng gần 500 phần quà 'siêu xanh, siêu xinh'. Ngày hội Việt Nam Xanh sẽ chính thức khai hội vào ngày 9/11 và kéo dài trong 2 ngày tại Nhà văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM). Tham gia ngày hội với chủ đề: "Làm điều không tưởng, vì việt nam xanh", đại diện...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Người mẫu An Tây bị bắt giam, em trai lên tiếng xin lỗi

Người mẫu Rufino Aybar (còn được gọi là Tây Ba Lô) - em trai Andrea Aybar (An Tây) vừa có những chia sẻ về cuộc sống gia đình sau khi chị gái bị khởi tố, bắt giam để điều tra vì liên quan tới ma túy.Rufino Aybar cho biết gia đình anh trải qua giai đoạn khó khăn từ sau khi xảy ra biến cố. Dù vậy, nam người mẫu cho biết anh và bố ruột nhận được nhiều...

CLB Nam Định được thưởng hơn nửa tỷ đồng

Chiến thắng 3-0 trước Lee Man tối 27/11 giúp câu lạc bộ Nam Định chắc suất vào vòng loại trực tiếp của Cúp C2 châu Á mùa giải 2024-2025. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thưởng ngay cho đội bóng thành Nam hàng trăm triệu đồng.Cụ thể, Thường trực VFF thưởng động viên CLB Nam Định 300 triệu đồng. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn...

Sau hóa trị ung thư, bao lâu thì tóc mọc lại?

2. Có cách nào ngăn rụng tóc khi hoá trị không?ACóBKhôngTheo ThS.BS Nguyễn Tiến Sỹ, các thay đổi của tóc sau hóa trị có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên, đây chỉ là tác dụng phụ tạm thời. Hiện chưa có cách nào ngăn ngừa hoàn toàn tình trạng này. Người bệnh có thể kiểm soát và cải thiện bằng cách sử dụng dầu gội và dầu...

Tuyết rơi kỷ lục phủ kín thủ đô Hàn Quốc

Theo Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA), các khu vực phía bắc Seoul và lân cận ghi nhận lượng tuyết rơi dày từ 20 - 26 cm vào ngày 27/11. Đây là lượng tuyết rơi tháng 11 lớn nhất tại Seoul kể từ khi dữ liệu bắt đầu được thống kê vào tháng 10/1907. Kỷ lục trước đó là 12,4 cm, ghi nhận vào ngày 28/11/1972.KMA dự báo tuyết sẽ tiếp tục rơi ở hầu hết các vùng trên...

Lifree – thương hiệu tã người lớn hàng đầu Nhật Bản có mặt tại Việt Nam

Với sự thấu hiểu những vấn đề của người cao tuổi, cùng mục tiêu không ngừng mang đến những sản phẩm có chất lượng vượt trội, Diana Unicharm chính thức ra mắt tã quần Lifree mỏng nhẹ mới, dòng sản phẩm tã quần cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, dành cho người lớn tuổi vẫn đứng và đi lại được nhưng bắt đầu gặp các vấn đề về rối loạn bài tiết.Sự xuất hiện...

Bài đọc nhiều

Á hậu doanh nhân Lê Thị Khánh Vân hóa thân thành cô gái Dao đỏ trong bộ ảnh mới

Chia sẻ về bộ ảnh mới, Á hậu doanh nhân Lê Thị Khánh Vân cho biết, bộ ảnh được thực hiện ở Thác Khuổi Nhi và lòng hồ sinh thái Na Hang thuộc huyện Lâm Bình và Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.Lê Thị Khánh Vân chia sẻ, năm 2023 là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của cô khi đăng quang Á hậu 3 - Hoa hậu doanh nhân du lịch Việt Nam 2023. Sau khi đăng quang,...

Lương 11 triệu không phải đóng thuế thu nhập cá nhân, cao hay thấp so với các nước?

Bộ Tài chính vừa đề nghị thay Luật Thuế thu nhập cá nhân. Mức giảm trừ gia cảnh với người nộp thuế 11 triệu đồng/tháng như hiện nay tại Việt Nam là cao hay thấp với các nước gần như Trung Quốc, Thái Lan? Theo quy định của Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) hiện hành, mức giảm trừ gia cảnh đối với người nộp thuế là 11 triệu đồng/tháng (132 triệu đồng/năm); mức giảm trừ đối với mỗi...

Lãnh đạo FGF nói về kế hoạch trở thành số 1 trên thị trường thuê xe

Ông Nguyễn Đức Minh - Phó Tổng giám đốc FGF chia sẻ về mô hình hoạt động và chiến lược phát triển của công ty, hướng đến mục tiêu phổ cập xu hướng giao thông xanh tại Việt Nam. FGF (For Green Future - Vì Tương lai Xanh) - công ty cho thuê xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa gây chú ý khi ký hợp đồng cho thuê 1.000 xe ô tô điện VinFast với công ty Holitech...

Giá vàng miếng, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 26/11/2024 đồng loạt sụt giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới. Vàng miếng và nhẫn trơn giảm gần 2 triệu đồng một lượng trong hai ngày. Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu - 15 - 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI - 5 Lê...

Cùng chuyên mục

Thủ tướng yêu cầu giảm lãi suất cho vay dịp cuối năm

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo giảm mặt bằng lãi suất cho vay, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh. ...

Dự báo thị trường M&A Việt Nam sẽ nở hoa trong năm 2025

Thị trường M&A Việt Nam năm 2025 được dự báo sẽ “nở hoa” đạt con số ấn tượng với nhiều ngành sẽ trở lại như tài chính, giáo dục, y tế sẽ nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư Thị trường M&A Việt Nam năm 2025 được dự báo sẽ “nở hoa” đạt con số ấn tượng với nhiều ngành sẽ trở lại như tài chính, giáo dục, y tế sẽ nhận được sự quan tâm của nhà...

Đại biểu Quốc hội đề xuất áp thuế suất ưu đãi cho cơ quan báo chí

DNVN - Sáng ngày 28/11, trong phiên thảo luận tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, nhiều ĐBQH đã đề xuất áp dụng mức thuế suất thu nhập doanh nghiệp ưu đãi 10% hoặc thấp hơn đối với các cơ quan báo chí. Đây được xem là giải pháp thiết thực để...

Vai trò của nông dân trong phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch nông thôn

(ĐCSVN) - Tại buổi gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo TP Hồ Chí Minh với cán bộ, hội viên nông dân với chủ đề “Vai trò của nông dân trong phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch nông thôn”, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề về phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường; cơ chế, chính sách hỗ...

Lợi thế giúp Kim Thành nhận giải khu công nghiệp phát triển bền vững

Với định hướng trở thành khu công nghiệp xanh đạt chuẩn quốc tế, Khu công nghiệp (KCN) Kim Thành vinh dự nhận được giải thưởng “Khu công nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2024” tại lễ trao giải Bất động sản quốc tế Dot Property Vietnam Awards 2024. Định hướng trở thành khu công nghiệp xanh  Dot Property Vietnam Awards 2024 là một trong những giải thưởng về lĩnh vực bất động sản có sức ảnh hưởng hàng đầu khu...

Mới nhất

Thị trường IPO vắng bóng “bom tấn”

Khi thị trường vốn toàn cầu đối mặt với nhiều thách thức, thì khu vực Đông Nam Á vẫn “ghi bàn” tích cực. Dẫu vậy, tổng vốn huy động được ghi nhận ở mức thấp nhất trong 9 năm qua. Khi thị trường vốn toàn cầu đối mặt với nhiều thách thức, thì khu vực Đông Nam Á vẫn “ghi...

Nâng bước học sinh nghèo vươn tới ước mơ

Nhận chiếc xe đạp mới cứng, nữ sinh Hồ Thị Theo cười tươi, hết ngắm rồi mân mê, sờ từng bộ phận của chiếc xe. Đó là một trong số 400 chiếc xe đạp mới sẽ đồng hành cùng đường đến trường của học sinh nghèo hai...

Bất ngờ học sinh tự tổ chức đêm nhạc hàng trăm triệu, mời toàn ‘sao’

Mời đến 6 nghệ sĩ nổi tiếng, chi phí tổ chức lên tới hàng trăm triệu đồng, sử dụng flycam và 3 màn hình LED… là những điểm đặc biệt của chương trình âm nhạc The J do học sinh Trường trung học Thực hành, Trường đại...

7 cách có thể giảm mỡ bụng trong 10 ngày

Nếu bạn đang hướng tới một vòng eo thon gọn hơn và giảm mỡ bụng, việc thực hiện những thay đổi đơn giản trong thói quen hằng ngày có thể tạo ra sự khác biệt lớn. ...

Chính thức cho phép mua bán bất động sản đang bị kê biên trước xét xử

Sáng nay (28/11), Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về thí điểm xử lý vật chứng, tài sản trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử một số vụ việc, vụ án hình sự, với 450/455 đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết tán thành. ...

Mới nhất