Theo đó, Viettel Cà Mau đã và đang thực hiện sứ mệnh tiên phong áp dụng và cung cấp các giải pháp công nghệ, phá bỏ khoảng cách, đưa chuyển đổi số (CÐS) đến với tất cả người dân, doanh nghiệp thông qua hệ sinh thái tài chính số, thanh toán không dùng tiền mặt Viettel Money; chữ ký số Viettel CA – hay còn gọi là Chứng thư số Viettel…. Viettel cũng đã xúc tiến, tư vấn triển khai CÐS chuyên sâu, toàn diện cho khách hàng thuộc 5 lĩnh vực trọng điểm: tài chính ngân hàng, năng lượng, logistics, sản xuất, bán lẻ…
Viettel Cà Mau đưa nhân viên về cơ sở hỗ trợ người dân chuẩn hoá thông tin thuê bao di động. |
Ông Võ Hoàng Anh, Phó giám đốc Viettel Cà Mau, thông tin: “Viettel Cà Mau đã nhắn tin cho 100% thuê bao (khoảng 20 ngàn thuê bao) nghi ngờ không chính chủ để hướng dẫn chuẩn hoá thông tin thuê bao. Cử nhân sự trực tại tầng 1 và 2 của Toà nhà Viettel để hỗ trợ bà con đến chuẩn hoá thông tin thuê bao di động. Song song đó, cử nhân sự thường xuyên trực tại bộ phận một cửa 9/9 huyện, thành phố; ở cấp huyện mỗi ngày có 3 đội sẽ cùng phối hợp với cán bộ xã đi đến từng hộ dân để hướng dẫn bà con chuẩn hoá thông tin thuê bao”.
Ðối với chữ ký số từ xa Viettel cho cá nhân, Viettel đang phối hợp với Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh, bộ phận một cửa các huyện thực hiện đăng ký sử dụng miễn phí cho 100% người dân khi đến thực hiện các TTHC. Tính đến hiện tại, Viettel Cà Mau đã triển khai được 4.450 chữ ký số từ xa Viettel cho cá nhân.
Viettel Cà Mau đã triển khai toàn diện thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh Cà Mau. Ðồng thời, Viettel Cà Mau đang phối hợp cùng Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh triển khai, hướng dẫn, hỗ trợ người dân đến làm thủ tục tại Bộ phận một cửa để cài đặt Viettel Money và thực hiện thanh toán trực tuyến các loại phí, lệ phí đối với các TTHC có yêu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính thuộc các lĩnh vực giao thông vận tải, tư pháp, đất đai.
Trong tháng 3/2023, đã thực hiện thanh toán trực tuyến thành công cho gần 4 ngàn biên lai thu phí và lệ phí, trong đó Sở Giao thông vận tải 920 biên lai, Sở Tư pháp hơn 600 biên lai. Bên cạnh đó, Viettel Cà Mau phối hợp cùng UBND các xã, thị trấn tổ chức chương trình tiếp xúc từng hộ dân để hướng dẫn cài đặt tài khoản Viettel Money và thực hiện thanh toán tiền điện qua ứng dụng của Viettel.
Ông Dư Văn Sáu, ấp Bùng Binh, xã Hoà Thành, TP Cà Mau, cho biết: “Nhân viên Viettel Cà Mau đến hỗ trợ cài đặt các app trên điện thoại để tôi có thể thao tác và sử dụng các ứng dụng. Tôi thấy nhân viên hướng dẫn rất kỹ càng. Tuy bước đầu còn lúng túng, nhưng nếu thao tác và sử dụng thường xuyên sẽ thạo hơn”.
Bà Nguyễn Kim Thuận, ấp Bùng Binh, xã Hoà Thành, TP Cà Mau, cho biết: “Tôi chưa có điều kiện đi làm lại sim chính chủ, nay được nhân viên Viettel đến nhà hỗ trợ cài đặt và làm lại sim chính chủ nên tôi rất mừng. Việc làm này là vừa để bảo vệ quyền lợi cho người dân, vừa phục vụ công tác quản lý của Nhà nước”.
Chị Nguyễn Thanh Thoại, thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng (CNSCÐ) xã Hoà Thành, cho biết: “Trong thời gian thực hiện chiến dịch 69 ngày đêm, xã thành lập Tổ CNSCÐ để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Kết quả đạt được khá khả quan so với kế hoạch đề ra. Tổ CNSCÐ đã phối hợp với đơn vị viễn thông nhập sim chính chủ thuận lợi và ước đạt 75% người dân trên địa bàn, hiện tiếp tục tuyên truyền đến hộ dân để đăng ký sim chính chủ”.
Hướng dẫn người dân cài đặt Viettel Money và thực hiện thanh toán trực tuyến các loại phí/lệ phí đối với các TTHC.
Ông Võ Hoàng Anh thông tin thêm: “Viettel Cà Mau sẽ tiếp tục đồng hành cùng UBND tỉnh Cà Mau, các cơ quan, ban, ngành và chính quyền các cấp thực hiện triệt để các chương trình, kế hoạch đã đề ra trong chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm. Hoàn thành chuẩn hoá thông tin chính chủ cho 20 ngàn thuê bao di động Viettel. Ðăng ký chữ ký số từ xa của Viettel cho tối thiểu 10 ngàn cá nhân; có 80% TTHC được giải quyết trực tuyến và có chữ ký số từ xa của Viettel. Thanh toán trực tuyến các TTHC qua Viettel Money đạt từ 55-60%”.
Mục tiêu của Viettel trong CÐS là lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm; chuyển từ các giải pháp đơn lẻ sang các giải pháp có liên kết và trao đổi thông tin với nhau; chuyển từ trọng tâm giải pháp công nghệ sang trọng tâm là tập trung dữ liệu và chia sẻ cho các bên. Người dân, khách hàng, công chức sẽ được thụ hưởng các thành quả chính của quá trình CÐS.
Trong quá trình tư vấn CÐS, Viettel đặt mục tiêu thiết kế hình thành một nền tảng cơ sở dữ liệu tập trung theo nguyên tắc “đúng, đủ, sạch, sống”. Trên cơ sở đó, ứng dụng các công nghệ 4.0 hỗ trợ người sử dụng ra quyết định nhanh nhất, chính xác nhất trong công tác quản lý, điều hành và khai thác thông tin. Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, Viettel cũng đồng hành tư vấn các đơn vị cải cách, thay đổi phương thức quản lý cũ sang phương thức hiện đại, phù hợp hơn với công nghệ số, dữ liệu số./.
Hoàng Vũ