Theo thông tin từ Vietnam Airlines, từ tháng 10-2024, hãng này sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và Munich với tần suất 2 chuyến mỗi tuần, khởi hành từ Hà Nội vào thứ sáu, chủ nhật; từ Munich vào thứ hai, thứ bảy.
Đường bay giữa TP.HCM và Munich khai thác 1 chuyến mỗi tuần vào thứ hai, và chiều ngược lại vào thứ ba.
Từ tháng 12-2024, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 1 chuyến bay giữa TP.HCM và Munich, khởi hành từ TP.HCM vào thứ tư và từ Munich vào thứ năm hằng tuần.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay nếu như từ tháng 11-2015 bắt đầu khai thác đường bay Đức bằng máy bay Boeing 787-Dreamliner, thì tới năm 2019 đường bay này đã được khai thác 10 chuyến khứ hồi/tuần (6 chuyến Hà Nội – Frankfurt, 4 chuyến TP.HCM – Frankfurt).
Đến năm 2023, đường bay được tăng thêm 1 chuyến, nâng tần suất khai thác chặng Hà Nội – Frankfurt lên 7 chuyến khứ hồi/tuần…
Trong năm 2023, theo số liệu của Hiệp hội Hàng không quốc tế (IATA), lượng khách tổng thị trường giữa Việt Nam và Đức đạt gần 480.000 lượt, có mức độ phục hồi tốt (đạt tới 90% so với năm 2019). Trong đó riêng 2 chặng Hà Nội – Frankfurt và TP.HCM – Frankfurt đều có mức tăng trưởng vượt năm 2019.
Đặc biệt, chặng Hà Nội – Frankfurt đạt 135.000 lượt khách, tăng 55% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19); TP.HCM – Frankfurt đạt 94.000 lượt khách, tăng 19% so với năm 2019.
Trong 4 tháng đầu năm 2024, theo số liệu của IATA, lượng khách tổng thị trường giữa Việt Nam và Đức đạt gần 185.000 lượt khách.
Theo ông Christian Valentini – đại diện Sở Lao động và Phát triển kinh tế thành phố Munich (Đức), đồng thời cũng là trưởng Ban tổ chức Lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest, năm nay lễ hội này sẽ không có gì thay đổi về cách thức tổ chức và mong muốn có thêm nhiều khách Việt Nam tới lễ hội.
Ông Christian Valentini cũng đánh giá cao việc mở thêm đường bay thẳng đến Đức, đặc biệt là đường bay mới tới Munich – một trung tâm kinh tế quan trọng với nhiều địa điểm du lịch đặc sắc.
Như vậy đến cuối năm 2024 và trong năm 2025, Vietnam Airlines sẽ khai thác tổng cộng 4 đường bay xuất phát từ Hà Nội, TP.HCM đến 2 thành phố lớn của Đức là Frankfurt và Munich. 100% chuyến bay được khai thác bằng máy bay thân rộng hiện đại.
Các mốc quan trọng trong việc mở đường bay tới Đức
– Thời điểm bắt đầu khai thác đường bay Việt Nam – Đức: Cách đây 20 năm, vào tháng 1-2004. VNA khai thác 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần (2 chuyến Hà Nội – Frankfurt, 1 chuyến TP.HCM – Frankfurt) bằng máy bay Boeing 767 qua 1 điểm quá cảnh Domodedovo (Liên bang Nga).
– Thời điểm mở đường bay thẳng: Từ tháng 6-2005, khai thác 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần (2 chuyến Hà Nội – Frankfurt, 1 chuyến TP.HCM – Frankfurt) bằng máy bay Boeing 777.
– Với sản phẩm đến Frankfurt: Trong năm 2024, VNA duy trì khai thác ổn định 12 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần đến Frankfurt (7 từ Hà Nội, 5 từ TP.HCM), tăng thêm 2 chuyến/tuần so với năm 2019.
Nguồn: https://tuoitre.vn/vietnam-airlines-mo-them-duong-bay-thang-toi-duc-20240724101213773.htm