(NLĐO)- Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty GuangZhou Yuanzhilv Technology dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính
Tại Chương trình giới thiệu văn hóa và du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại TP Trùng Khánh, Trung Quốc ngày 8-11, Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác song phương với công ty du lịch GuangZhou Yuanzhilv Technology (Công ty TNHH Du lịch và khoa học kỹ thuật Nguyên Chi Lữ Quảng Châu).
Lễ trao biên bản ghi nhớ giữa hai doanh nghiệp về phát động đưa 299.000 khách đến Việt Nam từ 2024-2030 diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Vietnam Airlines cho biết biên bản ghi nhớ này đánh dấu cam kết của hai bên về việc thu hút gần 300.000 khách du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam trong giai đoạn 2024 – 2030, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Trung Quốc.
Cũng theo biên bản ghi nhớ, Vietnam Airlines và GuangZhou Yuanzhilv Technology thỏa thuận hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực như dịch vụ hàng không, tiếp thị, trao đổi kinh nghiệm về phát triển du lịch và các xu hướng mới trong điểm đến giữa hai nước. Hai bên cũng sẽ hợp tác tổ chức sự kiện tại Trung Quốc để quảng bá Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực.
Trong Chương trình giới thiệu văn hóa và du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh, các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, vận tải Việt Nam và các đối tác Trung Quốc ký kết và trao đổi 7 bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy thu hút, trao đổi khách hai chiều thời gian tới.
Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng thời gian tới, Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam. Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp văn hóa, du lịch đẩy mạnh hợp tác, kết nối 2 nước về văn hóa, du lịch, triển khai những chương trình hợp tác, dự án cụ thể, thiết thực để góp phần thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam và Trung Quốc ngày càng phát triển với tinh thần 20 chữ “liên kết chặt chẽ; phối hợp nhịp nhàng; hợp tác sâu rộng; bao trùm, toàn diện; hiệu quả, phù hợp”.
Thông tin từ sự kiện cho biết trước dịch COVID-19, Trung Quốc luôn là thị trường nguồn khách lớn nhất, chiếm khoảng 30% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đón hơn 5,8 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc. Việt Nam cũng nằm trong 5 thị trường nước ngoài gửi nhiều khách nhất đến Trung Quốc, với 7,9 triệu lượt khách.
Năm 2024, thị trường Trung Quốc bắt đầu hồi phục sau thời gian dài ảnh hưởng bởi COVID-19. Theo thống kê của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, du khách Trung Quốc đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm đạt 2,7 triệu lượt, tăng trưởng 141,4% so sánh cùng kỳ.
Hiện trung bình có khoảng 330 chuyến bay qua lại mỗi tuần giữa Việt Nam và Trung Quốc; các tuyến du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng sôi động, sản phẩm liên tục được bổ sung với sự đa dạng về điểm đến, mức giá phải chăng, đáp ứng nhiều phân khúc thị trường.
Tính riêng Vietnam Airlines, lượng khách vận chuyển trong 9 tháng đầu năm đến Trung Quốc đạt 483.000 lượt, cao gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2023. Hiện hãng đang khai thác 5 đường bay thường lệ đến Trung Quốc bao gồm các tuyến từ Hà Nội và TP HCM đến các thành phố lớn như Quảng Châu, Bắc Kinh, Thượng Hải.
Trong thời gian tới, Vietnam Airlines dự kiến sẽ tiếp tục tăng tần suất khai thác các đường bay thường lệ, mở thêm các đường bay mới và tăng cường sử dụng máy bay thân rộng nhằm bổ sung tải cung ứng trong bối cảnh nhu cầu thị trường đang tăng trưởng tốt. Đồng thời, hãng sẽ phối hợp với các cơ quan, đối tác hai nước để xây dựng các chương trình quảng bá các điểm đến mới của Việt Nam cho khách du lịch Trung Quốc, đồng thời giới thiệu các điểm đến tiềm năng ở Trung Quốc cho người dân Việt Nam.
Nguồn: https://nld.com.vn/vietnam-airlines-bat-tay-yuanzhilv-dua-gan-300000-khach-du-lich-trung-quoc-den-viet-nam-196241108170044039.htm