Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023: Giao thương ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam: Thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống trên thế giới |
Vietfood & Beverage – Propack 2023 – Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống đã khai mạc ngày 8/11 tại Hà Nội. Sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư ngành thực phẩm, đồ uống thu hút 250 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia giới thiệu các giải pháp sáng tạo, nguyên liệu chất lượng, máy móc hiện đại và công nghệ tiên tiến.
Vietfood & Beverage – Propack 2023 quy tụ 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước lĩnh vực thực phẩm, đồ uống. Ảnh: Vinexad |
Góp mặt tại Vietfood & Beverage – Propack 2023 là các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm như: Golden Sand, TH True Food, Tân Nhất Hương, Trà Chính Sơn, Yến sào Nha Trang… và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: VMS, Thuận Thành, Ngọc Long, Hanel PT…
Khu gian hàng Hàn Quốc. Ảnh: Vinexad |
Về phía các gian hàng doanh nghiệp nước ngoài, nổi bật tại triển lãm là Khu gian hàng Hàn Quốc giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi như: bánh gạo, rong biển, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh… Khu gian hàng Hội đồng Thủy sản Na Uy (NSC) đại diện cho các nhà xuất khẩu ngành thủy sản tham gia trong triển lãm đặc biệt thu hút sự quan tâm của khách tham quan.
Khu gian hàng Hội đồng Thủy sản Na Uy (NSC). Ảnh: Vinexad |
Ngoài hoạt động trưng bày, tại triển lãm còn diễn ra các chương trình kết nối giao thương dành cho doanh nghiệp trong khối ngành sản xuất, chế biến và đóng gói thực phẩm, đồ uống; các hội thảo chuyên đề “Quy trình nuôi cá hồi Na Uy và những tiêu chuẩn bảo đảm an toàn thực phẩm”, “Quản lý rủi ro và phát triển chuỗi cung ứng”; chương trình trình diễn nấu ăn, thưởng thức cá hồi Na Uy…
Các hoạt động kết nối giao thương dành cho doanh nghiệp. Ảnh: Vinexad |
Thời gian qua, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ và đặc biệt là sự phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19. Đây là một trong những ngành được các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá là có nhiều triển vọng phát triển về quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới.
Vietfood & Beverage – Propack 2023 là dịp để các doanh nghiệp kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh. Ảnh: Vinexad |
Ông Bùi Trung Nghĩa – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá, triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm và đồ uống và những cách tiếp cận mới đối với sản xuất, chế biến, đóng gói, tiêu dùng thực phẩm, đồ uống trong thời gian tới đây.
Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack 2023 kéo dài đến ngày 11/11, dự kiến đón hơn 8.000 khách tham quan thương mại và công chúng. Ảnh: Vinexad |
Đồng thời triển lãm Vietfood & Beverage – Propack 2023 được đại diện VCCI nhấn mạnh là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng trên phạm vi toàn cầu.
“Các chương trình kết nối giao thương và hội thảo chuyên ngành là những hoạt động thiết thực được đơn vị tổ chức triển lãm phối hợp thực hiện cũng sẽ đem lại cho doanh nghiệp cơ hội tiếp xúc trực tiếp và tiếp nhận thông tin và nâng cao nhận thức về các tiểu chuẩn, quy trình sản xuất và những thách thức trong quản trị và phát triển chuỗi sản xuất, cung ứng” – ông Bùi Trung Nghĩa cho hay.