Ngày 6/6/2024, Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam lần thứ hai – năm 2024 (Vietnam Wealth Advisor Summit 2024) do Báo Đầu tư phối hợp với Cộng đồng Cố vấn tài chính Việt Nam (VWA) tổ chức đã diễn ra tại Khách sạn Pullman, Hà Nội.
Với chủ đề “Ứng biến trong vạn biến”, Diễn đàn thu hút 300 khách tham dự trực tiếp là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia uy tín, lãnh đạo các tổ chức tín dụng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, các doanh nghiệp niêm yết, công ty bất động sản, công chúng đầu tư.
Tại Diễn đàn năm nay, Ban tổ chức và hội đồng thẩm định đã vinh danh và trao tặng giải thưởng cho các tổ chức đạt sản phẩm/dịch vụ tài chính tiêu biểu với 6 hạng mục, đó là: Dịch vụ khách hàng ưu tiên tiêu biểu; Dịch vụ môi giới tài chính tiêu biểu; Dịch vụ quản lý tài sản đầu tư tiêu biểu; Sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số tiêu biểu; Giải pháp tài chính cá nhân sáng tạo; Nhà phát triển bất động sản có giải pháp tài chính toàn diện.
Các sản phẩm/dịch vụ được bình chọn bởi Hội đồng độc lập trên cơ sở đề cử của các tổ chức và doanh nghiệp, trên các dữ liệu được công bố công khai, minh bạch và bình chọn của độc giả trên hệ thống bình chọn trực tuyến của Báo Đầu tư.
Tại Diễn đàn năm nay, Vietcombank đã được trao tặng 02 hạng mục giải thưởng do Hội đồng chuyên môn VWAS 2024 và độc giá Báo Đầu tư bình chọn bao gồm: Dịch vụ khách hàng ưu tiên tiêu biểu và Sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số tiêu biểu.
Các giải thưởng trên nhằm vinh danh những đóng góp của Vietcombank trong hành trình phát triển dịch vụ tài chính Việt Nam và những sản phẩm dịch vụ của ngân hàng có chất lượng vượt trội trên thị trường. Bên lề diễn đàn, Bà Đậu Thị Kim Nhung – Trưởng phòng Marketing bán lẻ Vietcombank cũng đã có những thông tin chia sẻ với báo chí tới đưa tin về sự kiện.
Dịch vụ khách hàng ưu tiên tiêu biểu
Vietcombank là một trong những ngân hàng tiên phong tại Việt Nam về dịch vụ Khách hàng Ưu tiên với thương hiệu Vietcombank Priority ra đời từ đầu năm 2019. Với phương châm dịch vụ dành cho khách hàng “Tận hưởng đặc quyền đẳng cấp”, Vietcombank đã chú trọng đầu tư từ hạ tầng công nghệ, nhân sự chất lượng cao, sản phẩm dịch vụ toàn diện cho đến địa điểm, không gian giao dịch và mô hình phục vụ chuyên biệt nhằm xứng tầm với giá trị mà tập khách hàng Priority mang lại.
Trả lời phỏng vấn của báo chí bên lề diễn đàn, Bà Đậu Thị Kim Nhung – Trưởng phòng Marketing bán lẻ Vietcombank cho biết: Cùng với sự phát triển của tầng lớp trung lưu tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm, dịch vụ cao cấp dành cho phân khúc khách hàng này ngày càng được chú trọng. Để phục vụ cho nhu cầu của tập khách hàng đặc biệt, nhất là trong lĩnh vực tài chính, các sản phẩm cần đáp ứng được các yêu cầu khắt khe từ thẩm mỹ đến chất lượng, vừa mang đến cho khách hàng những đặc quyền ấn tượng, vừa đảm bảo sự bảo mật và chỉn chu trong mọi dịch vụ.
Hơn 5 năm triển khai Dịch vụ Khách hàng Ưu tiên Vietcombank Priority, chúng tôi đã cung cấp hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ tài chính chuyên biệt, kỳ vọng có thể đáp ứng toàn diện các nhu cầu từ thanh toán, tiết kiệm, tín dụng đến các tiện ích, ưu đãi đẳng cấp hay các nhu cầu đầu tư, bảo hiểm chuyên biệt. Tháng 12 năm 2023 vừa qua, Vietcombank đã ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp nhất thị trường – thẻ Vietcombank Visa Infinte với chất liệu titan đặc biệt cùng nhiều ưu đãi, đặc quyền vượt trội về phong cách sống, du lịch, dịch vụ trợ lý cá nhân cao cấp toàn cầu và các trải nghiệm ẩm thực độc bản.
Không chỉ đầu tư vào hạ tầng công nghệ, nhân sự chất lượng cao, Vietcombank Priority còn chú trọng vào địa điểm, không gian giao dịch và mô hình phục vụ chuyên biệt nhằm mang tới trải nghiệm nhanh chóng, riêng tư và thoải mái, xứng tầm với giá trị mà tập khách hàng Priority mang lại.
“Sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số tiêu biểu” – Củng cố vị thế dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số của Vietcombank
Ngân hàng số là một trong những mục tiêu chiến lược của Vietcombank và mục tiêu này đang từng bước được hiện thực hóa với số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ số lớn nhất; tỷ lệ giao dịch trên kênh số lớn nhất; đứng đầu về hiệu quả vận hành; nền tảng hạ tầng số hiện đại nhất.
Trước xu thế của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Vietcombank tiên phong trong việc cung cấp giải pháp kết nối H2H/API, đáp ứng toàn diện nhu cầu số hóa của doanh nghiệp.
Giải pháp kết nối H2H/API của Vietcombank cho phép đồng bộ dữ liệu tự động thông qua kết nối hệ thống Host to Host (H2H) hoặc Open API.
Đây là dịch vụ kết nối, truyền nhận dữ liệu trực tiếp giữa hệ thống kế toán của doanh nghiệp và hệ thống của Vietcombank, bao gồm toàn bộ các giao dịch chuyển tiền, thu tiền, đối chiếu và đối soát giao dịch giữa ngân hàng và doanh nghiệp.
Tính đến thời điểm hiện tại, Vietcombank đã triển khai thành công dịch vụ này cho gần 300 doanh nghiệp lớn, bao gồm các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước và doanh nghiệp tư nhân lớn, Doanh nghiệp FDI với thị phần giao dịch tập trung chính về Vietcombank.
Bà Đậu Thị Kim Nhung nhấn mạnh: Là ngân hàng tiên phong trong đổi mới sáng tạo, VCB luôn chú trọng phát triển và ứng dụng các công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong giai đoạn 2018 – 2023, Vietcombank đã triển khai và đưa vào vận hành nhiều hệ thống mới như: Hệ thống ERP, hệ thống phân tích lợi nhuận đa chiều MPA, hệ thống quản trị nguồn nhân lực HCM… và nhiều dự án chuyển đổi, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao năng lực hoạt động và quản trị điều hành theo thông lệ quốc tế. Gần đây nhất, trong sự kiện “Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024” diễn ra ngày 8/5/2024, Vietcombank đã giới thiệu và được đông đảo chuyên gia, khách hàng đánh giá rất cao về giải pháp định danh và xác thực thông qua kết nối trực tiếp (app-to-app) giữa app ngân hàng VCB Digibank và app VneID.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này triển khai ứng dụng giải pháp này trên thị trường, mang tới trải nghiệm liền mạch và hoàn toàn online cho người dân, một mặt vừa gia tăng sự thuận tiện, mặt khác nâng cao năng lực bảo vệ, an toàn bảo mật cho khách hàng khi thực hiện giao dịch.
Vietcombank đánh giá chuyển đổi số đóng vai trò vô cùng quan trọng và là một trong những động lực tăng trưởng của ngân hàng trong tương lai. Với mục tiêu chiến lược đến năm 2025 và tầm nhìn 2030 là tiếp tục khẳng định vị trí số 1 tại Việt Nam, đứng trong 200 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 700 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, Vietcombank đã đề ra kế hoạch hành động chuyển đổi số với mục tiêu cụ thể, có lộ trình rõ ràng nhằm từng bước nâng cao trải nghiệm khách hàng, gia tăng hiệu quả, chất lượng hoạt động, từng bước vươn tầm khu vực và thế giới./.
VCB CashUp mang đến trải nghiệm One-Stop Shop hiện đại, tập trung toàn bộ sản phẩm, dịch vụ và thông tin giao dịch trên một nền tảng ngân hàng số. VCB CashUp cung cấp dịch vụ quản lý vốn tập trung với nhiều tính năng hiện đại như 9 phương án điều vốn, 5 lựa chọn thời điểm và 13 tần suất điều vốn khác nhau. VCB CashUp tăng cường bảo mật với màn hình bảo mật 5 lớp, nhận diện giao dịch bất thường và phòng tránh truy cập giả mạo, đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng. VCB i-School được thiết kế để phục vụ tất cả các loại hình trường học, từ bậc mầm non đến đại học, từ dân lập đến công lập và các trung tâm đào tạo trên toàn quốc. Điều này đảm bảo rằng mọi cơ sở giáo dục đều có thể tiếp cận và hưởng lợi từ giải pháp tiên tiến này. VCB i-School mang lại những lợi ích to lớn cho nhà trường, từ việc giảm thiểu thao tác phức tạp đến tăng cường hiệu quả quản lý tài chính. |
PV