Là người kinh doanh online, chị Nguyễn Thu Hằng (Hà Nội) thường xuyên thực hiện thanh toán, giao dịch chuyển tiền qua ứng dụng của ngân hàng.
Sử dụng tài khoản thanh toán tại Vietcombank đã lâu, chị Hằng tin tưởng đây là ngân hàng lớn, nằm trong khối Big4. Tuy nhiên, ngày 1.7, chị Hằng bực bội vì ứng dụng ngân hàng liên tục báo lỗi không thể thanh toán.
“Đến đăng nhập cũng có lúc không được, đến chiều đăng nhập được thì tôi không thể thực hiện giao dịch. Tức nổ đom đom mắt vì tôi chỉ dùng mỗi ngân hàng Vietcombank. Ngày hôm nay, tôi xoay sở đủ cách để thanh toán tiền hàng cho các bên” – chị Hằng nói.
Không chỉ riêng chị Hằng, trên mạng xã hội, nhiều người đăng tải các nội dung thể hiện sự bức xúc.
Anh Minh Quân (Nam Từ Liêm) cho biết ứng dụng ngân hàng của Vietcombank lỗi từ sáng cho đến chiều.
“Giữa trưa mình thực hiện được một giao dịch, sau đó chiều cần thanh toán mua hàng thì ứng dụng ngân hàng lại báo lỗi không thể đăng nhập. Mình thử lại rất nhiều lần mà không được” – anh Quân cho biết.
Nguyễn Hoàng (22 tuổi, Hải Dương) cho rằng trong thời đại chuyển đổi số, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nên không có thói quen mang tiền mặt. “Ứng dụng ngân hàng lỗi không thể thanh toán được khiến mình cảm thấy bất tiện vô cùng” – Hoàng nói.
Nhận được nhiều giải thưởng về ngân hàng số, nhưng VCB Digital vẫn lỗi triền miên
Tại website của mình, Vietcombank quảng bá việc phát triển sản phẩm, các yếu tố bảo mật, an toàn khi giao dịch trên nền tảng số được ngân hàng này chú trọng.
Tháng 7.2020, Vietcombank ra mắt VCB Digibank. Theo lời giới thiệu, đây là nền tảng số dành cho khách hàng cá nhân trên cơ sở hợp nhất 2 hệ thống ngân hàng điện tử của Vietcombank là Internet Banking và Mobile Banking.
Tháng 6.2024, ngân hàng này tiếp tục cập nhật phiên bản mới của ngân hàng số. Vietcombank cho biết đây là đợt cập nhật lớn nhất kể từ khi ra mắt lần đầu năm 2020.
Vietcombank từng nhận được nhiều giải thưởng như Dịch vụ ngân hàng số tốt nhất Việt Nam năm 2021, Ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam năm 2020, giải thưởng Sao Khuê tháng 4.2021 dành cho ứng dụng VCB Digibank trong lĩnh vực kế toán tài chính…
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ứng dụng của ngân hàng này báo lỗi.
Tháng 6 năm 2021, trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều bài đăng chia sẻ rằng ứng dụng ngân hàng Vietcombank không thể đăng nhập, và nhận được thông báo “Quý khách vui lòng thực hiện lại sau ít phút”.
Tương tự, năm 2023, khách hàng của ngân hàng này cũng vài lần gặp tình trạng lỗi hệ thống.
Hôm nay, ngày đầu triển khai cập nhật xác thực sinh trắc học, sau khi ứng dụng ngân hàng bị lỗi, nhiều người đã phải chọn cách đến các phòng giao dịch, chi nhánh để đăng ký.
Chị Nguyễn Thị Thủy (TPHCM) do không thể cập nhật được sinh trắc học do ứng dụng ngân hàng thường xuyên báo lỗi, chị đành chật vật ra phòng giao dịch để đăng ký.
“Mình mất nguyên cả ngày để loay hoay với đăng ký trên ứng dụng. Sau khi lỗi không thực hiện được, buổi chiều mình ra phòng giao dịch để được hỗ trợ nhưng lượng khách đến rất đông khiến mình phải chờ đợi rất lâu” – chị Thủy chia sẻ.
Không chỉ riêng chị Thủy, nhiều người chia sẻ rất muốn ngân hàng này giải thích và xin lỗi.
Nguồn: https://laodong.vn/kinh-doanh/vietcombank-loi-he-thong-khach-hang-gap-kho-khi-giao-dich-1360295.ldo