Thông qua sự hợp tác với công ty nghiên cứu Milieu Insight, Campaign Asia – một tạp chí kinh doanh uy tín chuyên về quảng cáo, truyền thông, tiếp thị và sáng tạo thương mại, đặt trụ sở tại Vương quốc Anh và sở hữu các phiên bản tại Mỹ, Châu Á – Thái Bình Dương, Ấn Độ, Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ, đã công bố danh sách 50 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á năm 2024. Cùng đó, Campaign Asia công bố báo cáo về 10 thương hiệu hàng đầu từ các thị trường được khảo sát (Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Việt Nam, Singapore) gồm: Uniqlo, Nike, Viettien, Bench, Adidas, Penshoppe, Yody, Dior, Padini, Levi’s. Bảng xếp hạng dựa theo các tiêu chí: nhận thức, tỉ lệ mua hàng, chất lượng, trải nghiệm mua sắm, dịch vụ khách hàng, độ tin cậy, sự đổi mới, các điểm tiếp xúc thương hiệu (tính dễ sử dụng trong tất cả các tương tác kỹ thuật số và ngoại tuyến) và mức độ ủng hộ (mức độ giới thiệu).
Với tổng điểm 58,9% (so với vị trí thứ nhất 60,9%), Việt Tiến đã giành được vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á.
Nguồn ảnh: Campaign Asia
TOP 10 THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á
1. Uniqlo
Được biết đến với những trang phục thường ngày đầy phong cách cùng mức giá hấp dẫn, thương hiệu thời trang nhanh Uniqlo của Nhật Bản được thành lập vào năm 1984 và kể từ đó đã đạt được thành công trên toàn cầu.
Thay vì chạy theo xu hướng, thương hiệu này tập trung vào những yếu tố căn bản về công năng sản phẩm. Và dựa theo nguyên tắc này, thương hiệu đang trên đường trở thành một trong những nhà bán lẻ quần áo thành công nhất trên thế giới. Uniqlo đạt điểm cao trong hạng mục trải nghiệm mua hàng và là một thương hiệu có thành tích đặc biệt xuất sắc tại Singapore, nơi thương hiệu này đạt được số điểm cao nhất về nhận diện thương hiệu, tần suất mua hàng, điểm tiếp xúc kỹ thuật số và chỉ đứng sau Singapore Airlines là thương hiệu được người dân Singapore giới thiệu nhiều nhất.
Nguồn ảnh: Internet
2. Nike
Mặc dù gã khổng lồ về giày thể thao có thể đã bị Uniqlo đánh bại để giành vị trí dẫn đầu, nhưng thương hiệu này vẫn giữ vững vị trí thứ hai chung cuộc. Trên thực tế, Nike là thương hiệu thời trang hàng đầu tại ba thị trường: Việt Nam, Philippines và Thái Lan, được hưởng lợi từ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, dịch vụ khách hàng và điểm giới thiệu.
Nguồn ảnh: Internet
3. Việt Tiến
Được thành lập vào năm 1975, Việt Tiến là một trong những thương hiệu thời trang nam hàng đầu tại Việt Nam. Thương hiệu có hơn 1300 cửa hàng, đại lý và điểm bán trải dài khắp các tỉnh thành của Việt Nam và nổi tiếng với các dòng sản phẩm đa dạng: Việt Tiến, Viettien Smart Casual, San Sciaro, T-up…Vị trí thứ ba chung cuộc của thương hiệu phần lớn là nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của thị trường nội địa, đạt điểm cao về tần suất mua hàng và trải nghiệm mua hàng tại Việt Nam. Trong suốt 5 thập kỷ hình thành và phát triển, Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa trên 100 triệu dân, trở thành thương hiệu thời trang Việt được nhiều thế hệ tin dùng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với nhiều dòng sản phẩm mới, đa dạng theo mùa, nhiều phom dáng khác nhau, ứng dụng cao trong nhiều môi trường.
Nguồn ảnh: Viettien
4. Bench
Là một thương hiệu quần áo và phong cách sống tự hào của Philippines, Bench đã đi một chặng đường dài kể từ khi thành lập vào 1987 tại Makati, Philippines. Ngày nay, thương hiệu đã trở thành một cửa hàng thời trang tổng hợp về trang phục thường ngày, đồ lót và đồ thể thao cho cả nam và nữ. Với số lượng cửa hàng ngày càng tăng trên toàn thế giới và với các đại sứ thương hiệu nổi tiếng như Bruno Mars, Joe Jonas và Adam Levine, thương hiệu này đang nhanh chóng trở thành một thế lực toàn cầu. Bench đã đạt được số điểm cao nhất về nhận diện thương hiệu và dịch vụ khách hàng tại Philippines, cuối cùng đảm bảo vị trí thứ tư chung cuộc tại Đông Nam Á.
Nguồn ảnh: Internet
5. Adidas
Gã khổng lồ đồ thể thao Đức đã được Top 5 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á. Thương hiẹu này cũng đạt được top năm ở mọi thị trường riêng lẻ, bao gồm vị trí đầu tiên tại Indonesia, nơi mà Adidas đạt được điểm cao về nhận diện thương hiệu và trải nghiệm mua hàng. Indonesia được xếp hạng trong số ba quốc gia cung ứng lớn nhất cho Tập đoàn adidas và đã chế tác giày thể thao Adidas từ năm 1988.
Nguồn ảnh: Internet
6. Penshoppe
Được thành lập tại Philippines vào năm 1986, Penshoppe là một nền tảng bán lẻ phổ biến, nơi khách hàng có thể mua sắm các loại trang phục thường ngày hợp xu hướng và giá cả phải chăng. Ngày nay, đây là nhà bán lẻ thời trang hàng đầu tại Philippines và điều này phù hợp với điểm cao về nhận diện thương hiệu và dịch vụ khách hàng tại thị trường trong nước. Trong khi Penshoppe đã mở rộng sự hiện diện của mình sang các quốc gia Đông Nam Á khác, bao gồm Indonesia, Campuchia và Việt Nam, thì chính sự phổ biến của thương hiệu tại Philippines đã giúp thương hiệu đạt được vị trí thứ 6 trong BXH thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á.
Nguồn ảnh: Internet
7. Yody
Được thành lập vào năm 2014, Yody là một thương hiệu công nghệ thời trang của Việt Nam và hiện có hơn 270 cửa hàng trên khắp Việt Nam, tập trung vào sản xuất thời trang thường ngày. Yody ưu tiên các phương pháp tiếp cận bền vững hơn xu hướng thời trang nhanh. Thương hiệu tuyên bố trên trang web của mình rằng họ sử dụng vải S’Cafe (có nguồn gốc từ hạt cà phê) cũng như vải pique Coolmax, Airycool và Birdseye. Yody là một trong 10 thương hiệu thời trang được yêu thích nhất tại Việt Nam và gần đây, công ty đã mở rộng ra thị trường nước ngoài bằng cách mở cửa hàng vật lý đầu tiên tại Thái Lan, trong tương lai sẽ có kế hoạch mở rộng sang Malaysia và Hoa Kỳ.
Nguồn ảnh: Internet
8. Dior
Nhà mốt lớn của Pháp là thương hiệu thời trang xa xỉ có điểm số cao nhất trong top 10 xét về các tiêu chí tổng thể. Tại Việt Nam, thương hiệu này đạt điểm cao nhất về trải nghiệm mua sắm và chất lượng. Dior ngày càng hợp tác với những người nổi tiếng trong khu vực để thực hiện các chiến dịch của thương hiệu, điều này càng giúp Dior ngày càng gia tăng mức độ phổ biến của mình.
Nguồn ảnh: Internet
9. Padini
Là một trong những cửa hàng quần áo trực tuyến phổ biến nhất tại Malaysia, được biết đến với việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như cotton hữu cơ, polyester tái chế và chất thải dệt may tái chế. Dòng quần áo giá cả phải chăng của hãng đã đưa hãng trở thành cái tên quen thuộc tại Malaysia và là một đối thủ lớn trên thị trường thương mại điện tử. Hãng được hưởng lợi từ mức độ nhận diện thương hiệu cao và tần suất mua hàng tại thị trường trong nước, đủ để giúp hãng có một vị trí trong Top 10.
Nguồn ảnh: Internet
10. Levi’s
Được biết đến với jeans denim, Levi’s vừa mới lọt vào top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á. Levi’s đã tích cực mở rộng sự hiện diện của mình trong khu vực và gần đây nhất đã mở cửa hàng lớn nhất tại Đông Nam Á, tại Kuala Lumpur, trung tâm thương mại Suria KLCC của Malaysia. Ông vua denim lọt vào top 10 thương hiệu thời trang của hầu hết các quốc gia ở ĐNÁ và đứng đầu ở Malaysia về mức độ nhận biết thương hiệu.
Nguồn ảnh: Internet
Nguồn: https://www.campaignasia.com/article/top-10-fashion-brands-in-southeast-asia/498123