Giám đốc bộ phận MICE Marketing Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Song Eun Kyeong đánh giá, Việt Nam là thị trường trọng yếu về du lịch MICE đối với nước này.
Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Kang Boosung phát biểu tại lễ khai mạc Korea MICE Roadshow năm 2024. (Nguồn: TITC) |
Tối 7/8, tại Đà Nẵng, Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức sự kiện thường niên Korea MICE Roadshow năm 2024 với sự tham gia của đại diện 21 đơn vị đến từ cục xúc tiến du lịch địa phương, các công ty du lịch đến từ Hàn Quốc và hơn 180 cơ quan đại diện tại Việt Nam gồm các cơ quan ban ngành, các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành.
Phát biểu khai mạc sự kiện, Giám đốc bộ phận MICE Marketing Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Song Eun Kyeong cho biết, Hàn Quốc và Việt Nam đã tích cực hoạt động giao lưu trên nhiều lĩnh vực khác nhau kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, trong đó có hợp tác du lịch.
Korea MICE Roadshow năm 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác du lịch cho các doanh nghiệp tổ chức sự kiện, lữ hành Việt Nam – Hàn Quốc. (Nguồn: TITC) |
MICE là từ viết tắt của Meeting Incentive Convention Exhibition hay du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khuyến thưởng, triển lãm hoặc tổ chức sự kiện. Đoàn du lịch MICE đông, thường xuyên lên đến hàng trăm hoặc hàng nghìn khách, chi tiêu cao hơn khách đi tour thông thường. MICE không phải là loại sản phẩm du lịch mới và đang được nhiều quốc gia đẩy mạnh bởi giá trị mang lại cao hơn nhiều so với du lịch cá nhân hay du lịch nhóm. |
Số lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam vào năm 2023 đạt con số 3,6 triệu người, du khách Việt Nam đến Hàn Quốc liên tục tăng sau Covid-19, và đã vượt mốc 420.000 lượt khách vào năm 2023, vươn lên dẫn đầu trở thành thị trường lớn nhất và quan trọng nhất ở Đông Nam Á.
Nếu đà tăng trưởng được tiếp nối, giao lưu du lịch hai nước được kỳ vọng sẽ vượt 5 triệu lượt khách lần đầu tiên kể từ khi mở cửa. Đặc biệt, Việt Nam là thị trường trọng yếu về du lịch MICE đối với Hàn Quốc.
Theo Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Kang Boosung, khu vực miền Trung Việt Nam, với trung tâm là thành phố Đà Nẵng, là khu vực trọng điểm về giao lưu con người và du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, khoảng 1,7 triệu người Hàn Quốc đã đến thăm nơi đây.
Tính đến cuối tháng 6/2024, với nhu cầu du lịch được phục hồi, khoảng 23 chuyến bay thẳng giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc được khai thác mỗi ngày và hơn 780.000 công dân Hàn Quốc đã đến thăm nơi đây chỉ trong nửa đầu năm 2024.
Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã giới thiệu về loại hình du lịch MICE, cùng với đó là các thế mạnh, lợi thế của Hàn Quốc về loại hình du lịch tiềm năng này; các điểm đến hấp dẫn, nền văn hóa – ẩm thực đặc sắc, hoạt động trải nghiệm thú vị…
Đồng thời, giới thiệu những chính sách hỗ trợ dành cho các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành đưa khách du lịch MICE đến Hàn Quốc.
Các doanh nghiệp lữ hành hai nước tìm hiểu thị trường du lịch. (Nguồn: TITC) |
Trước đó, chiều 7/8, trong khuôn khổ Korea MICE Roadshow 2024 tại Đà Nẵng, hoạt động B2B Meeting được diễn ra sôi nổi giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các bên.
Korea MICE Roadshow 2024 cũng sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 9/8 với điểm nổi bật là buổi hội thảo giới thiệu trực tiếp các sản phẩm du lịch khen thưởng Hàn Quốc đến các doanh nghiệp Việt Nam tiềm năng đang có nhu cầu triển khai các sản phẩm du lịch MICE tại nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc.
Nguồn: https://baoquocte.vn/viet-nam-la-thi-truong-trong-yeu-ve-du-lich-mice-cua-han-quoc-281840.html