Trang chủEnterpriseNgân hàng TMCP Quốc tế Việt NamVIB: Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng là không có giới...

VIB: Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng là không có giới hạn

Tích hợp công nghệ AI và sự sáng tạo cá nhân sẽ giúp đổi mới và mang lại không gian sáng tạo không giới hạn cho cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thẻ tín dụng.

Tự chọn ngày sao kê, số tiền thanh toán tối thiểu, số tiền thanh toán tự động, điều chỉnh hạn mức giao dịch – tất cả đều có thể tùy chỉnh qua ứng dụng MyVIB. Và đến nay, diện mạo thẻ cũng có thể được tự thiết kế với tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu.

Hãy khám phá câu chuyện đổi mới phía sau hành trình này qua cuộc trao đổi với bà Tường Nguyễn – giám đốc Khối Thẻ VIB.

Sức hút từ những chiếc thẻ độc bản

* Ý tưởng để người dùng tự thiết kế thẻ xuất phát từ đâu?

Chúng tôi lấy cảm hứng từ trào lưu Gen AI Avatar của Zalo, khi nhiều người sử dụng công nghệ này để thay đổi hình đại diện.

Trước đây, thẻ thường được thiết kế theo định vị thương hiệu và vẫn là sản phẩm do ngân hàng thiết kế. Chúng tôi muốn để người dùng có thể tạo dấu ấn riêng.

Nghiên cứu sở thích người dùng của chúng tôi cho thấy không phải ai cũng thích sử dụng hình ảnh thật. Vì vậy, tính năng cho phép người dùng thiết kế thẻ theo phong cách chibi – vẫn là hình ảnh của họ nhưng theo phiên bản trẻ trung, thể hiện được cá tính riêng.

* Thách thức của đơn vị khi hiện thực hóa ý tưởng này là gì?

Tính năng này phát triển theo mô hình số hóa 100%. Chúng tôi cần chuẩn hóa toàn bộ quy trình thiết kế thẻ theo tiêu chuẩn của Visa và Mastercard, từ việc sắp xếp logo đến các yêu cầu kỹ thuật khác. Điều này đòi hỏi rất nhiều nguồn lực và thời gian.

Với định vị “dẫn đầu xu thế thẻ”, chúng tôi muốn tạo ra xu hướng mới và đã kiên trì để hoàn thành triển khai trực tuyến. Trước đó, trong suốt quá trình hợp tác với Visa và Mastercard, chúng tôi đã làm việc tích cực để thực hiện được nhiều điều ngoại lệ, chưa từng có tại thị trường Việt Nam.

VIB: Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng là không có giới hạn - Ảnh 2.

Ảnh VIB

*Với các bước đi về cá nhân hóa tính năng, thiết kế, liệu “cá nhân hóa” đối với sản phẩm thẻ đã tới giới hạn hay chưa?

Sẽ không có giới hạn. Nếu cách đây 2-3 năm chúng tôi nghĩ rằng đã đến đích thì sẽ không thể có những đổi mới như hôm nay. Tương lai cũng vậy.

Hiện tại, chúng tôi có kế hoạch cho những dịch vụ sáng tạo hơn. Trong 2-3 năm tới, thẻ sẽ tiếp tục được cải tiến, với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ công nghệ AI để nâng tầm cá nhân hóa.

Xây dựng mối quan hệ lâu dài với người dùng

* Chiến lược thẻ đã chuyển dịch ra sao?

Chúng tôi có tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng đến khách hàng nhất tại Việt Nam”. Do đó, mọi hoạt động đều xoay quanh tầm nhìn này. Điều này rất tương đồng với 4E, (Experience, Exchange, Everywhere, Evangelism), giúp chúng tôi xây dựng mối quan hệ lâu dài với người dùng, tạo ra giá trị vượt xa việc trao đổi sản phẩm và giúp thương hiệu phát triển trong thời đại kỹ thuật số.

* Đâu là sản phẩm đánh dấu bắt đầu xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thẻ của đơn vị?

Super Card! Đó là lần đầu tiên, người dùng Việt Nam có thể tự thay đổi rất nhiều tính năng trên thẻ.

* Vì sao ngân hàng lại chuyển từ yếu tố Price sang Exchange trong khi nhiều người dùng vẫn bị thu hút nhờ giá hấp dẫn?

Việc cạnh tranh dựa trên giá cả, như các ưu đãi hay hoàn tiền (cashback) gần như đã đạt đến giới hạn. Nếu ngân hàng tiếp tục chỉ dựa vào chiến lược này, họ sẽ gặp nhiều thách thức. Ngược lại, trải nghiệm khách hàng lại có thể thay đổi và cải tiến liên tục. Đây là hướng đi VIB lựa chọn.

Ban đầu, khách hàng có thể chọn sản phẩm vì giá rẻ hơn, nhưng điều này sẽ không bền vững nếu trải nghiệm tổng thể của sản phẩm không tốt.

Đón đầu thay vì đi theo xu thế

VIB: Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng là không có giới hạn - Ảnh 3.

VIB nhận diện và phân tích các thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng để từ đó có những điều chỉnh trong cách phục vụ. Ảnh VIB

Làm thế nào để đưa ra các chiến dịch chính xác đến nhóm khách hàng mục tiêu?

Thông qua dữ liệu, chúng tôi có thể nhận diện và phân tích các thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng để từ đó có những điều chỉnh trong cách phục vụ.

Ngân hàng thường xuyên thực hiện các khảo sát và trao đổi định kỳ, theo quý với chủ thẻ; chủ động liên hệ để tìm hiểu họ cần gì, trải nghiệm như thế nào và có mong muốn thay đổi ra sao; và thu thập phản hồi từ nền tảng mạng xã hội để nắm bắt ý kiến thị trường, từ đó cải tiến sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng từng nhu cầu cụ thể.

* Bà dự đoán thế nào về xu hướng phát triển thẻ trong tương lai gần?

Ba yếu tố “nhanh”, “tiện”, “an toàn” sẽ quyết định thị trường trong tương lai. Thậm chí, có khả năng xuất hiện thêm các yêu cầu mới đòi hỏi các dịch vụ phải linh hoạt hơn nữa để đáp ứng.

Trong tương lai gần, có thể việc thanh toán sẽ không cần thao tác chạm, quẹt mà chỉ cần nhìn vào thiết bị hoặc đơn giản như mỉm cười là hoàn tất.

 

Nguồn: https://tuoitre.vn/vib-ca-nhan-hoa-trai-nghiem-nguoi-dung-la-khong-co-gioi-han-20241028183750435.htm

Cùng chủ đề

Cách khóa, mở thẻ thanh toán và thẻ tín dụng

Thẻ thanh toán và thẻ tín dụng là những công cụ tài chính rất tiện lợi, giúp chúng ta dễ dàng thực hiện các giao dịch mua sắm, thanh toán hóa đơn, và quản lý chi tiêu. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ công cụ tài chính nào, thẻ thanh toán và thẻ tín dụng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không được bảo vệ cẩn thận. Một trong những biện pháp quan trọng để đảm bảo...

Nợ thẻ tín dụng có phải là nợ xấu?

Nợ thẻ tín dụng không phải lúc nào cũng là nợ xấu. Nợ thẻ tín dụng phát sinh khi bạn sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các dịch vụ và hàng hóa, sau đó phải trả lại số tiền đã chi tiêu kèm theo lãi suất (nếu có) cho ngân hàng phát hành thẻ. Việc này hoàn toàn bình thường và hợp pháp và nếu bạn quản lý tốt nợ thẻ tín dụng của mình, điều...

Thế nào là điểm tín dụng?

Điểm tín dụng được tính dựa trên lịch sử tín dụng của khách hàng, bao gồm việc bạn đã trả các khoản vay và thanh toán dư nợ thẻ tín dụng đúng hạn hay chậm, số lượng tài khoản tín dụng đang mở và số tiền nợ chưa thanh toán.Điểm tín dụng thường dao động từ 150 đến 750 điểm. Con số này chính là thước đo mức độ uy tín tài chính của khách hàng. Điểm tín...

Thẻ tín dụng bị từ chối: Nguyên nhân và giải pháp

Một trong những nguyên nhân chính khiến thẻ tín dụng bị từ chối là do hạn mức tín dụng đã bị sử dụng hết. Nếu bạn đã chi tiêu hết số tiền được cấp trên thẻ, việc thanh toán tiếp theo sẽ không thể thực hiện được. Để khắc phục, bạn nên kiểm tra số dư tài khoản và hạn mức tín dụng còn lại, hoặc thanh toán bớt số dư nợ để tạo thêm hạn mức.Ngoài ra,...

Ngân hàng ráo riết bán cả loạt nhà, xe ‘dính’ nợ xấu

Ngân hàng VIB đang thanh lý khu đất rộng gần 540 m2 trên đường Nguyễn Văn Khối (phường 8, quận Gò Vấp) với giá gần 60 tỷ đồng. Tại huyện Hóc Môn, ngân hàng này cũng đang thanh lý một ngôi nhà và kho bãi rộng 790 m2 với giá 28 tỷ đồng. Đây là những tài sản mà khách hàng thế chấp, không còn khả năng trả nợ.Anh Đinh Thành Long, chuyên viên xử lý nợ của...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cơ hội giáo dục lịch sử cho con cháu

Đó là khẳng định của thiếu tướng HỒ SỸ HẬU, nguyên cục trưởng Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng), trước sự quan tâm của mọi tầng lớp người dân, đặc biệt là giới trẻ, tới quân đội và quốc phòng. Sức mạnh không chỉ...

Khốc liệt cạnh tranh Internet vệ tinh

'Chòm sao vệ tinh' là sáng kiến lớn thứ ba của Liên minh châu Âu (EU) trong không gian sau hệ thống định vị Galileo và chòm sao vệ tinh quan sát Trái đất Copernicus. Đầu tuần này EU đã ký các hợp đồng...

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 hỗ trợ phòng chống dịch bệnh tả tại Nam Sudan

Trước diễn biến phức tạp của dịch tả tại bang Unity, Nam Sudan, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 của Việt Nam đã có những hoạt động dân sự - quân sự (CIMIC) hỗ trợ y tế cho người dân nơi đây nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan. ...

Xây dựng cho được hình mẫu thanh niên mới

980 đại biểu chính thức đã hoàn tất hai phiên làm việc ngày đầu tiên của Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX (nhiệm kỳ 2024-2029) hôm qua. Đại hội sẽ làm việc phiên trọng thể và bế mạc vào hôm nay (18-12). ...

Mờ mắt đột ngột, cảnh giác có thể dấu hiệu cảnh báo đột quỵ

Rất nhiều người khi xuất hiện dấu hiệu nhìn mờ lại chủ quan cho rằng đó là vấn đề về mắt như cận thị, viêm mắt... mà không nhận ra rằng đó có thể là dấu hiệu của đột quỵ. Phân biệt nhìn mờ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Lo đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup, báo Indonesia cầu viện tuyển Việt Nam

(Dân trí) - Tờ Suara (Indonesia) đã lên tiếng cầu viện sự giúp đỡ của đội tuyển Việt Nam vì lo sợ đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup 2024. Sau thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam vào hôm 15/12, Indonesia đối diện với nguy cơ bị loại. Họ đang xếp thứ hai bảng B với 4 điểm sau 3 trận đấu, hơn Philippines, Lào 2 điểm và hơn Myanmar 3 điểm. Tuy nhiên,...

LPBank lọt top đầu 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và nhà tuyển dụng được yêu thích 2024

Năm 2024 chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) trên hành trình chinh phục những đỉnh cao mới. Không chỉ khẳng định năng lực quản trị và hiệu quả kinh doanh ấn tượng, LPBank còn liên tục gặt hái thành công với hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, LPBank tiếp tục được xướng tên trong TOP 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và là “Nhà...

HĐQT LPBank họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên HĐQT và Ban điều hành

Tại cuộc họp đầu tháng 10/2024, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank; mã chứng khoán: LPB) vừa có các quyết định quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự cấp cao, hướng tới mục tiêu tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, phát triển bền vững và thận trọng. Phát biểu tại buổi họp, thay mặt HĐQT, ông Nguyễn Đức Thụy - Chủ tịch HĐQT LPBank bày tỏ lời...

Cùng chuyên mục

BSR khen thưởng các nhà thầu góp phần đảm bảo vận hành an toàn NMLD Dung Quất trong năm 2024

Ngày 12/12, tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) năm 2024. Tại Hội nghị, BSR cũng ghi nhận và khen thưởng những đóng góp của các đối tác trong việc đảm bảo vận hành an toàn, ổn định NMLD Dung Quất trong năm qua. Tham dự Hội nghị có đại diện...

Máy bay huấn luyện sản xuất ở Việt Nam trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng

(Dân trí) - TP-150 là sản phẩm hợp tác giữa Việt Nam và Ý, phục vụ công tác huấn luyện bay sơ cấp và nhiệm vụ tuần tra, được trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. Máy bay TP-150 là dòng sản phẩm hợp tác giữa Việt Nam và Ý, được trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế lần 2 tại Việt Nam. TP-150 sẽ phục vụ huấn luyện phi công quân sự...

Vietcombank có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trở thành thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2024, theo báo cáo vừa được Tạp chí Forbes Việt Nam công bố. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trở thành thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2024. Ảnh tư liệu: Trần Việt/TTXVN Theo đó, tại danh sách 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 do Forbes Việt Nam thực hiện,...

LPBank bổ nhiệm thêm thành viên Ban điều hành, tạo động lực cho chiến lược phát triển toàn diện, vận hành xuất sắc

Ngày 16/12/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) công bố quyết định bổ nhiệm 4 nhân sự cấp cao vào Ban điều hành. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược củng cố đội ngũ lãnh đạo, nhằm hiện thực hóa mục tiêu nâng cao năng lực, tinh gọn, “vận hành xuất sắc”. LPBank bổ nhiệm 4 thành viên Ban điều hành Ông Đặng Công Hoàn: Tiên phong trong chiến lược ngân hàng bán lẻ Sinh năm 1977, ông...

HLV Kim Sang-sik làm điều giống ông Troussier, đội hình Việt Nam gặp Philippines dần bật mí?

Trước trận gặp đội tuyển Philippines ở lượt đấu thứ 4 AFF Cup 2024, HLV Kim Sang-sik đang tỏ ra rất tự tin. Bằng chứng là những buổi tập gần nhất, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẵn sàng dùng áo bib để chia nhóm cho đội tuyển Việt nam. Dưới thời HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành công ở cấp đội tuyển quốc lẫn đội U.23, Olympic. Tuy nhiên, trong các buổi tập, ông Park Hang-seo chỉ chia áo bib cho đội...

Mới nhất

Bạc Liêu: Tăng cường xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là Chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Phát triển sản...

Thông tin mới vụ nữ phụ xe buýt bị tông đến đa chấn thương

(NLĐO) - Lực lượng chức năng đã xác định được người tông. Còn nữ phụ xe buýt vẫn hôn mê chưa tỉnh. ...

Bố và con – đôi bạn đồng niên đặc biệt của trường Y

Clip bố học Đại học Y cùng con gái (Video: NVCC).Năm ngoái, cô con gái Thanh Bình (SN 2005) thi đỗ vào trường Đại học Y Dược Thái Bình, chuyên ngành Y học dự phòng. Cùng năm đó, ông Thành (SN 1980), bố nữ sinh trúng tuyển ngành Y khoa theo hệ liên thông đại học.Gần hai năm...

Mới nhất