Trong báo cáo của IDC, quý III/2024 ghi nhận sự trở lại của Huawei khi đứng vị trí thứ 3 ở thị trường điện thoại gập. Theo đó, mặc dù không ra mắt nhiều mẫu điện thoại gập mới ở thị trường quốc tế nhưng với 13,2% thị phần ở thị trường nội địa đã giúp Huawei đạt kết quả đáng kể.
Được biết, trong thời gian dài, Huawei đã nghiên cứu và phát triển các mẫu điện thoại gập của mình. Khi ra mắt trên thị trường, các sản phẩm của hãng không chỉ hoàn thiện về thiết kế mà còn sở hữu công nghệ tiên tiến, mang tới cho người dùng những trải nghiệm chuyên nghiệp.
Dẫn đầu danh sách là Samsung khi chiếm 51% thị phần nhờ sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 – điều này giúp hãng lấy lại thị phần đã mất vào tay Huawei và Honor đầu năm nay.
Nhờ thương hiệu Motorola khi ra mắt dòng điện thoại thiết kế gập kiểu vỏ sò, Lenovo đã vươn lên vị trí thứ hai khi chiếm 15,1% thị phần.
Hai vị trí còn lại trong top 5 lần thượt thuộc về Honor với 7,6% thị phần và Xiaomi với 6,3% thị phần.
Theo đánh giá của IDC, thị trường điện thoại gập toàn cầu đang ghi nhện sự tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng trưởng có thể đạt 22% trong năm 2024. Mức tăng này gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng của thị trường điện thoại thông minh thông thường, hứa hẹn một quý IV đầy sôi động với các sản phẩm mới sắp ra mắt của Huawei.
Các chuyên gia đều nhận định rằng, Huawei có thể tiếp tục duy trì vị thế của mình vào quý I/2025 nếu hãng có thể duy trì đà phát triển và không ngừng đổi mới. Huawei cần đảm bảo các thiết bị của mình đáp ứng nhu cầu của người dùng cũng như tạo ra sợ khác biệt với các đối thủ khác.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/vi-tri-thu-3-tren-thi-truong-dien-thoai-gap-goi-ten-huawei.html